กินอะไรให้ผิวสวย

หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กินอะไรให้ผิวสวย  (อ่าน 87 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 มี.ค. 17, 15:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
กินอะไรให้ผิวสวย

“อาหาร” เป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ผิวหนังประกอบด้วยเซลล์ที่ได้สารอาหารครบก็นำไปใช้สร้างองค์ประกอบผิวหนังที่สมบูรณ์ ซ่อมแซมตัวเองจากปัจจัยทำร้ายผิวได้ดี หากอยากมีผิวสวยสมบูรณ์แบบก็ควรเลือกกินสิ่งที่ผิวต้องการ ซึ่ง ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาค ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค อะคาเดมี มีคำตอบที่จะมาแนะนำสาวๆ

ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ เผยว่า “ผิวสวยสุขภาพดี เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนปรารถนา ดังนั้นสารอาหารใดที่จะช่วยเสริมให้ผิวสวยจากภายใน ต้องเริ่มที่ น้ำ เพราะเซลล์ผิวขาดน้ำไม่ได้ หากผิวแห้ง     ริ้วรอยก็เกิดง่าย แต่น้ำระเหยออกจากผิวตลอดเวลาแม้ขณะหลับ การดื่มน้ำแก้วโตเมื่อตื่นนอนจะคืนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป และหมั่นจิบน้ำตลอดวันจะช่วยให้ผิวได้รับน้ำเต็มที่กว่าดื่มมากๆ ทีเดียวเมื่อกระหาย เลี่ยงเครื่องดื่มหวานน้ำตาลสูง เพราะส่งผลทำร้ายคอลลาเจนในผิว เกิดริ้วรอยง่ายในระยะยาว น้ำมัน เป็นอีกสิ่งที่ผิวจะขาดไม่ได้ ซึ่งน้ำมันไม่ได้เลวร้ายไปเสียทุกอย่าง โดยน้ำมันที่ดีและมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ คือน้ำมันจากปลา น้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดโบราจ ซึ่งจะมีกรดไขมันดี ถ้ากินในปริมาณพอเหมาะมีส่วนช่วยซ่อมแซมผิวจากการอักเสบ ช่วยสมานผิว ให้ผิวนุ่มนวลชุ่มชื่นได้ ต่อมาคือ โปรตีน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ให้กรดอะมิโนและเปปไทด์ซึ่งเซลล์ผิวนำไปสร้างเป็นคอลลาเจน อิลาสติน ช่วยให้ผิวตึง กระชับ ยืดหยุ่น โดยสามารถเลือกกินโปรตีนคุณภาพจากถั่ว น้ำเต้าหู้ นมจืด ไข่ขาว เนื้อปลาหรือเนื้อไก่ซึ่งมีไขมันต่ำ แต่เนื่องจากการย่อยและการดูดซึมสารอาหารจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น จึงมีการสกัดคอลลาเจนจากปลามาย่อยให้ได้คอลลาเจนเปปไทด์ โมเลกุลเล็กดูดซึมง่ายเป็นอีกทางเลือกเสริมสารอาหารให้ผิว

นอกจากนี้ยังมี วิตามิน แร่ธาตุ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะผักผลไม้สดคือแหล่งของสารอาหารที่ดีต่อผิว ฝรั่ง สตรอเบอร์รี่ ส้ม มะละกอ ผักใบเขียว พริกหยวก บร็อคโคลี่ ล้วนให้วิตามิน ซี ช่วยให้ผิวสร้างคอลลาเจนได้ดี น้ำมันที่มีในอะโวคาโด เมล็ดพืชเช่น ถั่ว ทานตะวัน ฟักทอง ให้วิตามิน อี ทำงานร่วมกับวิตามินซีและแร่ธาตุซีลีเนียมจาก เนื้อปลา ไข่ มะเขือเทศ ในการป้องกันปัจจัยทำร้ายผิวต่างๆ และ สารต้านอนุมูลอิสระ มลภาวะต่างๆ อย่าง แสงแดด หรือ สารเคมี รวมถึงการทำงานหนักพักผ่อนน้อย ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระมากเกิน ทำร้ายผิวให้เสื่อมโทรมหมองคล้ำ การกินผักผลไม้เบอร์รี่ให้สารต้านอนุมูลอิสระชะลอความเสื่อมเหล่านี้ สารสกัดใหม่ๆ อย่าง “พิคโนจีนอล” ที่ได้จากเปลือกสนมาริไทม์ฝรั่งเศส                   และ สารสกัดจากผลทับทิม นอกจากช่วยต้านอนุมูลอิสระสาเหตุผิวร่วงโรยหมองคล้ำได้ดี ยังช่วยเพิ่มการนำส่งน้ำ อาหาร ออกซิเจนให้ผิวได้ดีขึ้น ผิวจึงแข็งแรงชุ่มชื่นขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวสร้างกลูต้าไธโอนได้เพิ่มขึ้น จึงช่วยลดความหมองคล้ำจากภายในให้ผิวแลดูกระจ่างสดใส”

กินดีให้ผิวสวยแล้วก็ต้องไม่ลืมปกป้องผิวจากปัจจัยทำร้ายผิวอื่นๆ ด้วย การทาโลชั่นกันแดดเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายพอเหมาะสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้สำหรับคนรักผิว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มี.ค. 17, 09:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
 q*062 q*062 q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม