https://www.brandbuffet.in.th/wp-content/uploads/2021/02/lotuss.jpg
ประเทศไทยมีระบบเศรษฐกิจที่ต้องพึ่งพาการส่งออกเป็นหลักมากว่า 20 ปี สินค้าภาคอุตสาหกรรมมีสัดส่วนเฉลี่ยมากกว่า 70 % เมื่อเทียบกับรายได้จากการส่งออกทั้งหมด ทำให้ทุกฝ่ายหันมาให้ความสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยมีอุตสาหกรรมสนับสนุนเป็นฐานอันมั่นคงของภาคอุตสาหกรรมทั้งหมดและหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรมสนับสนุนก็คือ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME นั่นเอง
จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญและพัฒนา SME ของไทยอย่างจริงจัง เพื่อให้กลุ่มธุรกิจ SME มีความแข็งแกร่งมั่นคง ล่าสุดทาง
“โลตัส” ได้ประกาศให้การสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนและผู้ประกอบการ SME โดยให้พื้นที่จำหน่ายสินค้า “ฟรี” และมีการประชาสัมพันธ์เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด กล่าวว่า โลตัสเป็นศูนย์รวมของชุมชนด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะมีสาขามากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมเปิดโอกาสและให้ช่องทางในการทำธุรกิจอย่างเท่าเทียมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายจากทุกสาขาทั่วประเทศ
ทั้งนี้นอกเหนือจากช่องทางการทำธุรกิจในศูนย์การค้า โลตัสยังมีทีมงานผู้ให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจมืออาชีพ เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้าขาย เช่น ช่องทางต่อยอดธุรกิจออนไลน์, กิจกรรมทางการตลาดและสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น “โลตัสวางยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนคู่กับสังคมไทย ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คือการเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี โอทอป มีโอกาสสร้างรายได้ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและขยายฐานลูกค้า” ซึ่งก็สอดคล้องกับเงื่อนไขของกรรมการแข่งขันทางการค้า หรือ กขค. ที่อนุมัติให้บริษัท ซี.พี. รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท เทสโก้ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รวมกิจการได้ โดยกำหนด “7 เงื่อนไข” ที่ต้องปฏิบัติตามดังนี้
https://thestandard.co/wp-content/uploads/2020/11/WEALTH_INFO_open-7-conditions-cp-merged-with-tesco-lotus.jpg?x91575