"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" นำทัพ "King Power" ลุยโครงการเพื่อสังคมปีที่ 5 มุ่งพัฒนา 'กีฬา-ดนตรี-ชุมชน' พร้อมเผยผลงาน 4 ปี ทุ่ม "พันล้าน" กระจายโอกาส สร้างความสุขทั่วประเทศ กว่า 4,000 โรงเรียน 2,000 ชุมชน
คิง เพาเวอร์ (King Power) ประกาศสานต่อโครงการเพื่อสังคมที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและสร้างความสำเร็จในด้านต่างๆ ให้สังคมไทยเติบโต ทั้งด้านคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจ ตลอดจนศักยภาพของคนไทย ผ่านโครงการในด้านหลักๆ 3 ด้าน คือ ด้านกีฬา, ด้านดนตรี และ ด้านชุมชน
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ระบุว่าตลอดเวลาที่ดำเนินโครงการมา 4 ปี ใช้งบประมาณมากกว่า 1,000 ล้านบาท และปีนี้จะยังคงเดินหน้าต่อไปสำหรับ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย จัดทัพใหญ่ก้าวสู่ปี 5"
161725706173
โดยปีที่ 5 จะคงขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคมด้วยกลยุทธ์ ‘Together Beyond Boundaries’ เน้นการรวมพลังพันธมิตร มุ่งสนับสนุนศักยภาพคนไทย ตอบโจทย์การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
“คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมตลอดมา เชื่อในการให้โอกาส และเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพ หากเราสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ และเปลี่ยนอุปสรรคเป็นความท้าทาย ในปีนี้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย กำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 แล้ว ผมและพนักงานทุกคนขอขอบคุณ หน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรทางธุรกิจ และชุมชนต่างๆ และที่สำคัญลูกค้า ที่ได้มีส่วนร่วมเดินทางสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมกับเรา”
อัยยวัฒน์ กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าว ทำให้ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาและการเติบโตทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีก และความเป็นผู้นำในธุรกิจท่องเที่ยวที่มีความเข้าใจนักท่องเที่ยว มาส่งต่อความรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยในทุกภาคส่วน
สำหรับโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการมาแล้ว เพื่อทำให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายหลายอย่าง เช่น
ด้านกีฬา (Sport Power)
ส่งเสริมให้เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ตั้งแต่เหนือสุดจนถึงใต้สุดของประเทศไทย มีโอกาสเป็นเจ้าของลูกฟุตบอลที่ได้รับจากโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย”
สร้างสนามหญ้าเทียมในโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” โดยขณะนี้สามารถส่งมอบไปแล้วถึง 60 แห่งทั่วประเทศ ทำให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอล จนเกิดเป็นทีมโรงเรียน และได้เข้าแข่งในระดับอำเภอ พัฒนาสู่ระดับจังหวัดเป็นจำนวนหลายทีม
นอกจากนี้ น้องๆ Fox Hunt ที่กลับมาประเทศไทยแล้ว ได้รับคัดเลือกเข้าไปเล่นอยู่ในไทยลีก เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชั้นนำของประเทศเช่นกัน
161725706221
ด้านชุมชน (Community Power)
บริษัทฯ ได้ร่วมเข้าไปให้คำแนะนำ และส่งเสริมความรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และสินค้าฝีมือคนไทยจากชุมชนต่างๆ เปิดโอกาสให้นำสินค้าต่างๆ เหล่านี้ไปจำหน่ายต่างประเทศ
ด้านดนตรี (Music Power)
เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วงคนไทยที่เคยผ่านเวทีการประกวด TIWSC หรือการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย สามารถสร้างชื่อเสียง ได้ชัยชนะรางวัลระดับโลก
และปีนี้ ได้ขยายโอกาสเส้นทางสู่นักดนตรีมืออาชีพกับ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า การประกวดสาขาใหม่ภายใต้ TIWSC ซึ่งเป็นเวทีประกวดดนตรีที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคว่ามีมาตรฐานสูง มีกรรมการตัดสินที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเป็นที่จับตามองมากขึ้นทุกๆ ปี
“ความภาคภูมิใจของ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย คือการได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี และด้านชุมชน สามารถกระจายโอกาส และสร้างความสุขสู่ชุมชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด ทุกภูมิภาคกว่า 4,000 โรงเรียน 2,000 ชุมชน”
และการดำเนินโครงการต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลก จากงานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards’ ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคมถึง 2 ปีซ้อน ใน 2562-2563
https://www.bangkokbiznews.com/news/930321