เขตบริหารพิเศษฮ่องกง - Media OutReach - 20 ธันวาคม 2564 - เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น บริษัทด้านโภชนาการชั้นนำของโลก ได้เผยแพร่รายงานความรับผิดชอบประจำปี 2563 หรือ 2020 Global Responsibility Report ฉบับแรก โดยรายงานดังกล่าวเน้นย้ำถึงความทุ่มเทของบริษัทในการสร้างความก้าวหน้าและการเติบโตอย่างยั่งยืนในชุมชนทั่วโลก และกล่าวถึงภาพรวมความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม สิ่งแวดล้อม และการกุศลที่จะส่งผลอย่างยิ่งใหญ่และวัดค่าได้ต่อการหล่อเลี้ยงผู้คนและโลก
เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับการสร้างผลกระทบต่อชุมชน โอกาสทางเศรษฐกิจ และโลกมากยิ่งขึ้น รายงานฉบับนี้ยังได้กล่าวถึงคำมั่นสัญญาของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวก 50 ล้านครั้งภายในปี 2573 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 50 ปีของบริษัท และเผยให้เห็นถึงผลกระทบเชิงบวกกว่า 3.8 ล้านครั้งที่บริษัทสามารถทำได้ทั่วโลกในปี 2563 โดยมีตัวอย่างดังนี้
- ร่วมกับมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (HNF*) บริจาคอาหารและกล่องยังชีพกว่า 975,000 ชุดให้กับครอบครัวและชุมชน
- มีการนำบรรจุภัณฑ์และวัสดุอื่น ๆ รวมกว่า 766,000 กิโลกรัมมารีไซเคิล
- ร่วมกับมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มอบความช่วยเหลือให้กับผู้คน 367,000 คน ผ่านพันธมิตรที่ไม่แสวงหาผลกำไร
ในเอเชียแปซิฟิก ความพยายามของบริษัทที่จะยกระดับชีวิตของผู้คนและพัฒนาโลกให้ดีขึ้น มีดังนี้
- ร่วมกับมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มอบโภชนาการที่ดีให้กับเด็กยากไร้กว่า 113,000 คน
- ลดการใช้พลาสติกไปได้ 88 เมตริกตัน ผ่านโครงการลดใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งให้เหลือศูนย์
Stephen Conchie รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น กล่าวว่า "ด้วยการต่อยอดจากผลกระทบเชิงบวก 3.8 ล้านครั้งที่เราสร้างขึ้นทั่วโลกในปี 2563 เราเชื่อว่าเราจะสามารถนำความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในด้านโภชนาการของเรามาใช้ประโยชน์ได้อีก รวมถึงขับเคลื่อนความพยายามด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และการกุศลของเราทั้งในเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลกให้เดินหน้าอย่างรวดเร็ว การเปิดตัวรายงานความรับผิดชอบฉบับแรกไม่เพียงแสดงถึงความมุ่งมั่นต่อการสร้างประโยชน์ต่อสังคมและโลกในระยะยาวของเรา แต่ยังมีเป้าหมายที่จะเชิญชวนให้ผู้คนและบริษัทต่าง ๆ มาร่วมกับเราและทำงานร่วมกันเพื่อไปสู่การสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน"
เป็นเวลากว่า 40 ปี ที่ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ให้ความสำคัญกับการยกระดับชุมชนด้วยการช่วยให้ผู้คนมีโภชนาการที่ดีจากผลิตภัณฑ์ที่มีผลทางวิทยาศาสต์รับรอง ไปจนถึงการมอบโอกาสทางเศรษฐกิจผ่านโมเดลธุรกิจขายตรง ด้วยความเชี่ยวชาญ ขนาด เครือข่าย และการเข้าถึงตลาดทั่วโลกของบริษัท ทำให้โครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมต่าง ๆ สามารถนำจุดแข็งเหล่านั้นมาใช้เพื่อยกระดับชุมชนในสามด้าน คือ การทำให้เกิดการเข้าถึงโภชนาการในวงกว้างมากขึ้น เพิ่มการเข้าถึงโอกาสทางเศรษฐกิจ และเสริมแกร่งให้กับการดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดผลกระทบสูงสุด บริษัทจึงได้กำหนดเป้าหมายความรับผิดชอบทั่วโลกให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่กำหนดโดยสหประชาชาติ