เอสเซนส์และมีเดียคอม ผนึกกำลังเป็นเอสเซนส์มีเดียคอม
กรุ๊ปเอ็ม เน็กซัส เตรียมเปิดตัวทั่วโลกในฐานะองค์กรด้านประสิทธิภาพที่ดีที่สุด
มายด์แชร์ จะบรรลุการผสานธุรกิจเข้ากับนีโอ ซึ่งเป็นเอเจนซี่ด้านเพอร์ฟอร์แมนซ์ระดับโลก
กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) กลุ่มการลงทุนด้านสื่อในเครือดับบลิวพีพี (WPP) ประกาศในวันนี้ถึงขั้นตอนล่าสุดในการเปลี่ยนแปลงเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมให้กับลูกค้าและทำให้การดำเนินงานง่ายขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวต่อยอดจากการเปิดตัวบริษัทโครีโอกราฟ (Choreograph) ซึ่งเป็นบริษัทด้านข้อมูลและเทคโนโลยีระดับโลกของดับบลิวพีพีเมื่อเดือนเมษายน 2564 โดยจะรวมบริษัทเอสเซนส์ (Essence) เข้ากับมีเดียคอม (MediaCom) และรวมมายด์แชร์ (Mindshare) เข้ากับนีโอ (Neo) และสร้างแพลตฟอร์มเพอร์ฟอร์แมนซ์ข้ามช่องทางอันแข็งแกร่งที่มีบุคลากร 9,000 คน โดยใช้เทคโนโลยีเอไอ (AI)
เอสเซนส์และมีเดียคอม จะรวมกันเป็นเอสเซนส์มีเดียคอม (EssenceMediacom) เอเจนซี่แห่งใหม่ที่นำเสนอการหลอมรวมดีเอ็นเอด้านดิจิทัลและข้อมูลของเอสเซนส์ เข้ากับการวางแผนกลุ่มเป้าหมายหลายช่องทางและความเชี่ยวชาญด้านสื่อเชิงกลยุทธ์ของมีเดียคอมความสามารถและโซลูชันระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมจากไฟน์แคสต์ (Finecast) ซาซิส (Xaxis) และกรุ๊ปเอ็ม เซอร์วิส (GroupM Services) ซึ่งเป็นชุมชนผู้เชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานระดับโลกของกรุ๊ปเอ็ม จะมารวมตัวกันเพื่อสร้างกรุ๊ปเอ็ม เน็กซัส (GroupM Nexus) องค์กรด้านประสิทธิภาพสื่อชั้นนำของโลกมายด์แชร์จะผสานรวมกับเอเจนซี่ด้านเพอร์ฟอร์แมนซ์ระดับโลกอย่างนีโอให้เสร็จสมบูรณ์ โดยจะมอบบริการสื่อรูปแบบใหม่ที่หลากหลายยิ่งขึ้นแก่ลูกค้า
คุณนิค ลอว์สัน (Nick Lawson) ซีอีโอระดับโลกของมีเดียคอม จะเป็นผู้นำในฐานะซีอีโอระดับโลกของเอสเซนส์มีเดียคอมที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ นอกจากนี้ คุณเคียวโกะ มัตสึชิตะ (Kyoko Matsushita) ยังได้รับเลื่อนตำแหน่งเป็นซีอีโอของดับบลิวพีพีในญี่ปุ่น หลังจากทำงานที่เอสเซนส์มา 8 ปี ขณะที่บริษัทได้เดินหน้าลงทุนในการขยายตลาดที่มีการเติบโตสูงหลายแห่ง ส่วนคุณนิโคลัส ไบดัน (Nicolas Bidon) ซีอีโอระดับโลกของซาซิส จะดูแลกรุ๊ปเอ็ม เน็กซัส ในฐานะซีอีโอระดับโลก
คุณคริสเตียน จัล (Christian Juhl) ซีอีโอระดับโลกของกรุ๊ปเอ็ม กล่าวว่า "เราหลงใหลในโอกาสทางเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเป็นผู้นำเส้นทางการเปลี่ยนแปลงที่ต่อเนื่องและบรรลุเป้าหมายการเติบโตของพวกเขา ซึ่งอนาคตของการตลาดนั้นขับเคลื่อนด้วยผลลัพธ์ ส่งเสริมด้วยการวางแผนที่เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นอันดับแรก และการปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนมาตรฐานของประสิทธิภาพที่ใช้เทคโนโลยีเอไอ ขณะนี้ เรากำลังสร้างอนาคตที่ใช้เทคโนโลยีซึ่งอยู่เคียงข้างลูกค้าของเรา และรับผิดชอบต่อเป้าหมายการเติบโตของนักโฆษณาและต่อวิสัยทัศน์ของเราสำหรับระบบนิเวศการโฆษณาที่เหมาะกับทุกคน ผ่านความร่วมมือของกรุ๊ปเอ็ม เน็กซัส และเอเจนซี่ที่ทรงประสิทธิภาพของเราอย่างมายด์แชร์ เวฟเมกเกอร์ และเอสเซนส์มีเดียคอม นอกจากนี้ ผมต้องการแสดงความยินดีกับคุณเคียวโกะ ที่เติบโตขึ้นและเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอสเซนส์ในช่วงที่เธอดำรงตำแหน่งซีอีโอระดับโลก ในบทบาทใหม่ที่น่าตื่นเต้นของเธอในฐานะซีอีโอของดับบลิวพีพีในญี่ปุ่น ซึ่งเราจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดต่อไป เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเอเจนซี่ของเราทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก"
คุณโจชัว สแปเนียร์ (Joshua Spanier) รองประธานฝ่ายการตลาดของกูเกิ้ล (Google) กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรระยะยาวกับเอสเซนส์ที่ได้มีเดียคอมเข้ามาเติมเต็ม ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่ทะเยอะทะยาน การผสมผสานระหว่างข้อมูลเชิงลึกอันชาญฉลาด การวิเคราะห์ที่แม่นยำ และความคิดสร้างสรรค์ที่ครอบคลุมไปทั่วโลก ได้ปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ และสร้างผลกระทบที่แข็งแกร่งขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับขั้นตอนต่อไปในการทำงานร่วมกัน"
คุณลุยส์ ดิ โคโม (Luis Di Como) รองประธานบริหารฝ่ายสื่อระดับโลกของยูนิลิเวอร์ (Unilever) กล่าวว่า "การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลกำลังเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิต เพลิดเพลินกับชีวิต และการซื้อสินค้าของผู้บริโภค และเป็นการปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมของเราอย่างรวดเร็ว การบรรจบกันของสื่อ ความบันเทิง และการค้าในสภาพแวดล้อมดิจิทัลทำให้เราสร้างแบรนด์และปิดการขายได้ในที่เดียว อย่างไรก็ตาม ในฐานะอุตสาหกรรมที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ครบวงจรให้ผู้บริโภคอย่างง่ายดาย เราต้องใช้ทักษะและความเชี่ยวชาญใหม่ ๆ และควบคุมแนวทางการทำงานรูปแบบใหม่ เราได้รับแรงขับเคลื่อนจากการที่กรุ๊ปเอ็มประกาศความเคลื่อนไหวในวันนี้ ซึ่งจะได้เห็นการผสานรวมที่ดียิ่งขึ้นระหว่างการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล การวางแผนกลุ่มเป้าหมายหลายช่องทาง ประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญด้านสื่อเชิงกลยุทธ์"
เอสเซนส์มีเดียคอม: เปิดตัวพร้อมพนักงาน 10 ,000 คนในสำนักงาน 125 แห่งในปี 2566
เอสเซนส์มีเดียคอมออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของลูกค้าทั่วโลก ด้วยการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน นอกจากนี้ยังผสมผสานดีเอ็นเอด้านดิจิทัลและข้อมูลของเอสเซนส์ เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านสื่อเชิงกลยุทธ์ การวางแผนกลุ่มเป้าหมาย และศักยภาพในหลายช่องทางที่ยืดหยุ่นของมีเดียคอม
ลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากองค์กรระดับโลกที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของเอเจนซี่ 2 แห่งซึ่งเป็นส่วนเติมเต็มกันในเชิงกลยุทธ์ และออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการเติบโตของลูกค้าโดยเฉพาะ โดยเอสเซนส์และมีเดียคอมใช้ต้นแบบการดำเนินงานดังกล่าวอยู่แล้ว กับบริษัทระดับโลก 3 แห่งที่เป็นลูกค้าของทั้งสองฝ่าย ได้แก่ กูเกิ้ล, มาร์ส (Mars) และ เอ็นบีซียูนิเวอร์ซัล (NBCUniversal)
การควบรวมกิจการของเอสเซนส์และมีเดียคอมเกิดขึ้นจากการเติบโตทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของเอเจนซี่ทั้ง 2 แห่ง ซึ่งทางคอมเวอร์เจนซ์ (COMvergence) ได้ยกย่องให้มีเดียคอมเป็นธุรกิจที่มีลูกค้าใหม่มากเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมในปี 2564 ด้วยมูลค่า 2.87 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เอสเซนส์ยังคงเติบโตและเพิ่มการจ่ายเงินให้กับกูเกิ้ล และลูกค้ารายสำคัญอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง
คุณนิค ลอว์สัน ซีอีโอของเอสเซนส์มีเดียคอม กล่าวว่า "การก่อตั้งเอสเซนส์มีเดียคอมเกิดจากความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและได้รับการพิสูจน์แล้วระหว่างเอเจนซี่ต่าง ๆ ในการสร้างต้นแบบเอเจนซี่ที่ลูกค้าต้องการสำหรับอนาคต โดยก่อตั้งขึ้นจากกลยุทธ์และความสามารถในการสร้างแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยการบุกเบิกความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากนั้นแล้ว เอสเซนส์มีเดียคอมไม่เพียงช่วยให้ลูกค้าของเรามองเห็นภาพรวมและจินตนาการถึงสิ่งที่เป็นไปได้เท่านั้น แต่ยังให้โอกาสพนักงานของเราในการพัฒนาและฝึกฝนทักษะด้านใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าและยกระดับอาชีพของพวกเขา"