โค้ชฮับ (CoachHub) แพลตฟอร์มโค้ชชิงชั้นนำระดับโลก ประกาศความก้าวหน้าครั้งใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทยังคงเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดทั่วโลก และมุ่งยกระดับวงการดิจิทัลโค้ชชิงหลังระดมทุนรอบซีรีส์ ซี ได้ 200 ล้านดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้
หลังจากที่ได้เปิดตัวสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์เมื่อช่วงต้นปีนี้ ผู้บุกเบิกวงการดิจิทัลโค้ชชิงที่ให้บริการมาแล้ว 4 ปีอย่างโค้ชฮับ ก็ได้เปิดพื้นที่สำนักงานใหม่ และเริ่มเปิดรับบุคลากรเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 50 คนทั่วภูมิภาค และมีแผนเพิ่มจำนวนบุคลากรขึ้นเป็นเท่าตัวในปีหน้า นอกจากนี้ โค้ชฮับยังได้เพิ่มจำนวนโค้ชอีก 75% ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นในการส่งเสริมความเป็นผู้นำและทักษะชีวิตของบุคลากรทุกระดับและทุกช่วงวัย
โค้ชฮับมีแผนยกระดับผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการ เพื่อผลักดันบริการโค้ชชิงในภูมิภาคต่าง ๆ เจาะตลาดที่มีศักยภาพสูง โดยปรับปรุงให้บริการเหล่านี้ตอบโจทย์ วัดผลได้ และราคาไม่สูง ปัจจุบัน โค้ชฮับได้ทำข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกกับโกลต (Gloat) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนความคล่องตัวในที่ทำงานและแหล่งรวมบุคลากรคนเก่ง ทั้งยังได้เปิดตัวโค้ชฮับ อะคาเดมี (CoachHub Academy) ซึ่งรวบรวมเพลย์ลิสต์การเรียนรู้แบบไมโครเลิร์นนิงเพื่อยกระดับบริการโค้ชชิงไปอีกขั้น พลังขับเคลื่อนที่ต่อเนื่องของบริษัทเน้นย้ำให้เห็นโอกาสที่มีอยู่มากมายในตลาด รวมถึงความต้องการโซลูชันดิจิทัลโค้ชชิงระดับองค์กรแบบตัวต่อตัวที่มีคุณภาพ
ผลสำรวจความคิดเห็นของคนในแวดวงทรัพยากรบุคคล (Global HR Survey) ครั้งล่าสุดของโค้ชฮับ เปิดเผยว่า ผู้เชี่ยวชาญในสายงานเรียนรู้และพัฒนาทักษะ (L&D) 77% เห็นว่า ความจำเป็นในการเพิ่มทักษะและพัฒนาพนักงานนั้นมีมากขึ้นนับตั้งแต่เริ่มเกิดการระบาดใหญ่ โดยดิจิทัลโค้ชชิงมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มทักษะและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงาน ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คาดว่าบริการโค้ชชิงน่าจะโตได้มากถึง 100 เท่าภายในปลายทศวรรษนี้
ทิม แม็คคาร์ทนีย์ (Tim MacCartney) รองประธานอาวุโส ของโค้ชฮับ เอเชียแปซิฟิก กล่าวเกี่ยวกับความสำเร็จนี้ว่า "ปี 2565 เป็นปีที่พิเศษมากสำหรับเรา โดยทีมงานของเราไม่หยุดที่จะสร้างผลงานใหม่ ๆ และพลิกโฉมวงการโค้ชชิงด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ เอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับโค้ชฮับ เพราะยังเป็นภูมิภาคที่บริการโค้ชชิงยังอยู่ในระยะแรกเริ่ม และคาดว่าจะเติบโตอย่างมากท่ามกลางภูมิทัศน์การทำงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยมีรายงานหลายฉบับพบว่า แอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มดิจิทัลโค้ชชิงนั้นอยู่ในช่วงพัฒนานวัตกรรมระยะแรก ๆ และความต้องการก็จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ทำงาน ผลิตภัณฑ์ และบุคลากรใหม่ ๆ ของเราในภูมิภาคนี้ ตอกย้ำพลังขับเคลื่อนการเติบโตของเราและเน้นย้ำศักยภาพที่มีอยู่มากมายในอุตสาหกรรม"
จากศูนย์เมื่อปีที่แล้ว โค้ชฮับก็คว้าบริษัทใหญ่ ๆ มาเป็นลูกค้าได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซเด็กซ์โซ่ (Sodexo) สาขาเอเชีย, ไฮเนเก้น (Heineken) สาขาเวียดนาม, ไนน์ ดิจิทัล (Nine Digital) และซานโตส (Santos) ในออสเตรเลีย
รายงานประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจ (Total Economic Impact หรือ TEI) ของโค้ชฮับ ซึ่งโค้ชฮับได้มอบหมายให้ฟอร์เรสเตอร์ คอนซัลติง (Forrester Consulting) รับหน้าที่ดำเนินการทั่วโลกนั้น พิสูจน์ให้เป็นว่า บริษัทต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากการลงทุนเบื้องต้นในโซลูชันดิจิทัลโค้ชชิงของโค้ชฮับ ซึ่งหากประเมินตัวเลขอย่างระมัดระวังแล้ว องค์กรที่ใช้แพลตฟอร์มโค้ชชิงพลัง AI แบบตัวต่อตัวเป็นเวลา 3 ปีนั้น มีผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) 260%, มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 3.3 ล้านดอลลาร์, กำไรจากผลิตภาพ 115.9 ล้านดอลลาร์, รักษาพนักงานได้เพิ่มขึ้น 3-5% และลดเวลาที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลใช้กับพนักงานหนึ่งคนได้ 1 ชั่วโมง
ในส่วนของความท้าทายด้านการเรียนรู้และการพัฒนาที่สำคัญในภูมิภาค คุณแม็คคาร์ทนีย์กล่าวว่า "ทุกวันนี้มีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับความไร้ประสิทธิภาพของวิธีการโค้ชชิงแบบเดิม ๆ และแนวทางแบบผิวเผินในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับคนซึ่งบริษัทมากมายในเอเชียต้องเผชิญ โค้ชฮับทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้นำในภูมิภาคเพื่อคิดใหม่ทำใหม่ในเรื่องของการพัฒนาคน โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างพลังให้กับพนักงานขององค์กรต่าง ๆ ด้วยการมอบทักษะที่จะช่วยให้พวกเขาเป็นผู้นำหรือผู้จัดการที่ดียิ่งขึ้น ด้วยความสามารถในการจัดการความเครียด การรับมือกับความขัดแย้ง และการนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในภาพรวม"
แพลตฟอร์มของโค้ชฮับมีให้บริการในเกือบทุกภาษาสำคัญ ๆ ในภูมิภาค รวมถึงภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี นอกจากนั้นเรายังมีโค้ชที่พูดได้หลายภาษา ครอบคลุมภาษาที่กล่าวถึงข้างต้น รวมถึงภาษาฮินดู ทมิฬ ไทย ปัญจาบ อูรดู มาเลย์ มราฐี เตลูกู คุชราต ตากาล็อก และอีกมากมาย
นับจนถึงปัจจุบัน โค้ชฮับสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 330 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ หลังจากที่บริษัทเข้าซื้อแพลตฟอร์มโค้ชชิงของฝรั่งเศสอย่างมูฟวัน (MoovOne) และธุรกิจโค้ชชิงของบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำจากออสเตรียอย่างไคลตัน (Klaiton) บริษัทก็ได้เดินหน้าเพิ่มการลงทุนในโค้ชชิง แล็บ (Coaching Lab) เพื่อส่งเสริมการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สร้างความแตกต่างให้กับบริษัท นอกจากนี้ โค้ชฮับยังมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำประโยชน์ให้กับวงการโค้ชชิงและชุมชนธุรกิจในวงกว้าง และกำลังเดินหน้าเพิ่มจำนวนพนักงานทั่วโลกให้ถึง 1,000 คน ภายในปี 2566
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโค้ชฮับได้ที่ www.coachhub.com