ข่าวล่าสุดของหมวด
ตำรวจบุกเซอร์ไพรส์วันเกิด ปาร์ตี้มั่วสุมกลางวันแสกๆ รวบ 35 คน ฉี่ม่วงเกือบหมด
ไล่ออก 3 ตำรวจกาฬสินธุ์ รีดเงิน 5 แสนจากญาติผู้ต้องหา แลกปล่อยตัวคดียาบ้า
ด่วน! รวบผู้จัดการดารา บังคับเด็กในสังกัดอมนกเขา คาบ้านนักแสดงดัง
แจ๊สประกบยิงเบนซ์หน้าผับ สาววัย 26 โดนกระสุนเจาะแก้ม-ฝังโพรงจมูก คาดยิงผิดคน
เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความ ถูกเจ้าอาวาสอนาจาร ช็อกซ้ำ เหยื่ออายุน้อยสุดแค่ 5 ขวบ
เกือบขาด เมียใช้มีดแทงอวัยวะเพศผัว ผัวสู้กลับ คว้าหมวกกันน็อกฟาดเมียจนสลบ
"สุดารัตน์" เมินผสมข้ามขั้ว ยันไม่เอา 2 ลุง ทั้ง "ประยุทธ์-ประวิตร"
“โรม” อึ้ง ลงพื้นที่อีสานพบยาเสพติดเกลื่อนเมือง ตั้งตำถาม "ตำรวจอยู่ที่ไหน"
“วราวุธ” ไม่ขัดข้อง หาก “ทักษิณ” กลับไทย แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย
“เศรษฐา” ขอบคุณโพลติดอันดับคนกทม.อยากให้เป็นนายกฯ
รทสช. เปิดตัว “ประยุทธ์-พีระพันธุ์” นั่งแคนดิเดตนายกฯ ประกาศย้ำ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ"
เลือกตั้งล่วงหน้า-นอกเขต ลงทะเบียนผ่านเน็ตอย่างไร ต้องทำยังไงบ้าง
เปิดภาพ "เสี่ยตา ปัญญา" ชีวิตเรียบง่ายแต่ล้นสุข ช่วยหลานสาว เก็บผักสดๆ ในสวน
อบอุ่นมาก "อชิ" ฉลองวันเกิด 20 ปี กับครอบครัว พร้อมหวานใจ "มิย่า"
ภาพคู่ "เบลล่า-มิ้นต์" เดินไปด้วยกัน ช็อตสยบดราม่านางเอก 4 ม.
"ปู แบล็คเฮด" จับมือ "แจนจัง" ทำบุญให้ "นุ๊กซี่" ครบรอบ 1 ปีที่จากไป
อลังการ! ครบรอบ 53 ปีช่อง 3 ขบวนพาเหรดดาราสวยหล่อยกช่อง
"ดิว อริสรา" โพสต์ภาพ "น้องไซลาส" แต่ทำหลุดโฟกัสใบ้เลขเด็ดเต็มๆ
ภาพไวรัล ลูกเพิ่งเกิดแต่พ่อนั่งร้องไห้หนักมาก รู้เบื้องหลังแล้วบอกเลย "อิจฉาเมียเขาจัง"
พ่อไปทำงาน 3 ปี กลับบ้านมาลูกเล่า "หนูกับแม่นอนกอดพ่อทุกคืน" เกือบดราม่าแต่จบซึ้ง
ได้ยินเสียงแปลกๆ จากห้องใต้หลังคา หนุ่มปีนไปพิสูจน์คนหรือผี ผงะเจอบอก "ที่นี่บ้านฉัน"
งานเข้าหนุ่มสายหวาน แฟนสาวระเบิดลงหาว่ามีชู้ เพราะเจอ "พุดดิ้ง 6 ถ้วย" ในถังขยะ
ตร.ตามหาเจ้าของมือถือ ชาวเน็ตเผลอหลุดโฟกัส เหตุสาวในวอลเปเปอร์ "สวยครับ"
สาวหยุดสูงตั้งแต่ 9 ขวบ เผยเรื่องราวรักแท้ยิ่งกว่านิยาย เจ้าบ่าวเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็ก
ผกก.สภ.คลองห้า เผย "ด.ต." ยังให้การภาคเสธ มอมเหล้าข่มขืน นศ.สาว ถ่ายคลิปตอนย่ำยี
โดนบูลลี่หนัก หนุ่มไทยทุ่ม 36 ล้านทำหน้าที่เกาหลี ชาวเน็ตร้องว้าว คุ้มเหมือนเกิดใหม่
ยังไงแน่? เพจดังชวนคนเหนือ "ฉีดน้ำสร้างฝน" แต่ อ.เจษฎ์ โผล่คอมเมนต์ร้องเอ๊าหนักมาก
รวมมาให้แล้ว เลขธูป-หางประทัด พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ "หลวงปู่เฮง" เกจิดังแห่งอีสานใต้
ร้อนจัด ไฟไหม้กองพลาสติกข้างถนน หวิดลามไหม้โรงงานร้าง ระดมดับเพลิงฉีดน้ำสกัด
เรียกสอบเพิ่ม 3 ตำรวจกาฬสินธุ์รีดเงินยาบ้า หลังไม่พบการลงบันทึกจับกุม-ของกลางหาไม่เจอ
#Saveแม่สาย PM 2.5 หนัก ดัชนีมลพิษพุ่งกว่า 700 เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนอ่วม
แม่สาย เชียงราย อ่วม! ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่ง เพจดังโพสต์ 20 เครื่องฟอก ยังสู้ไม่ไหว
เชียงรายวิกฤต! PM 2.5 พุ่งสูงกว่า 9 เท่า ชาวบ้านวอนเร่งช่วย แห่ทวิต #saveแม่สาย
แจกไข่ตามสัญญา แม่ค้าขายไข่ เผยชีวิตหลังถูกรางวัลที่ 1 เหมือนกับถูกรุมโทรม
นอท กองสลากพลัส คัมแบ็ก! โชว์เลขหางประทัด เปิดตัวเป็นหัวหน้าพรรคเปลี่ยน
รถคันหลังสะดุ้ง งูตกจากใต้ท้องรถเลื้อยเข้าโรงพยาบาล ซูมทะเบียนกันตาแตก
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ CSR ของแต่ละองค์กร ยังเป็นตัววัดความสำเร็จของธุรกิจ หรือ แบรนด์ ในปัจจุบัน ขอยกข้อมูลจาก Marketingoops. กรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลก ชูกลยุทธ์ “CSR” สร้างความยั่งยืนธุรกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม (marketingoops.com)แน่นอนว่ามิติด้าน “ผลกำไร” ยังเป็นมาตรวัดการเติบโตทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้ถือหุ้น ทว่าองค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ จะดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม ย่อมต้องแสดงให้เห็นถึง “Purpose-driven” คือ เจตจำนงขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในด้านของผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมองค์กร หรือแบรนด์ใดที่มี Purpose และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ สิ่งที่จะได้กลับมาในระยะยาว ย่อมมากไปกว่าด้าน “ผลกำไร” แต่คือ การเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ในใจผู้บริโภคให้ความเชื่อใจ-ไว้วางใจ และรักในแบรนด์ หรือองค์กรนั้นๆ (Brand Love)MarketingOops! รวบรวมกรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลกที่มีเจตจำนงและลงมือทำด้าน “CSR” (Corporate Social Responsibility) อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการพัฒนาคน – ชุมชน – สังคม และสิ่งแวดล้อม จนสามารถเสริมสร้างศักยภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนชุมชน – สังคม และเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งองค์กรแรกที่ขอกล่าวถึง ได้รับรางวัลระดับโลก ด้าน CSR มาแล้ว อย่างในปี 2021 สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ด้าน “Social Empowerment” การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากนั้นในปี 2565 ได้รับรางวัล Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้าน “การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” และรางวัล The International CSR Excellence Awards 2022 ด้าน “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม” คือKing Power เชื่อในพลังคนไทย สร้างโอกาสด้านกีฬา-ดนตรี-ชุมชน ไปสู่เวทีระดับโลก ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนาม สร้างพลังเยาวชนไทยด้านดนตรี ผนึกกำลัง “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี ก้าวไปสู่เวทีดนตรีระดับสากล The Powerbandด้านชุมชน ยกระดับและพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สนับสนุนช่องทางจำหน่ายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น นำสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจากภูมิปัญญาของคนไทย ไปวางจำหน่ายที่ “ฟ็อกซ์เซส แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอื่นๆ ทั่วทุกทวีป จำนวน 8 ประเทศ รวมถึง การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย จากกรณีได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 6,000 ครัวเรือน“Starbucks” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนระบบนิเวศธุรกิจกาแฟหากนึกถึง Iconic Brand ระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงคือ “Starbucks” (สตาร์บัคส์) ที่นิยามตัวเองป็น “People Business” ด้วยการสร้าง “Starbucks Experience” ให้กับลูกค้า ซึ่งกว่าจะมาเป็นประสบการณ์ Starbucks มาจากโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญ 3 แกนหลักคือ “People – Planet – Governance”“Unilever” สร้างแบรนด์ให้มีความหมายต่อผู้บริโภคด้วย “Brand Purpose” ด้วยความที่ “Unilever” (ยูนิลีเวอร์) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลกที่มี Brand Portfolio กว่า 400 แบรนด์ จำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ และมีผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในทุกวัน ก่อให้เกิดการผลิต การใช้ และขยะบรรจุภัณฑ์หลังจากการใช้-บริโภคมหาศาล จึงได้กำหนดกลยุทธ์ “Unilever Compass”และ Unilever ได้ทำแคมเปญระดับโลก “Every U Does Good” หรือ “ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดี”จัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ในทุกวัน ผ่านโครงการ กิจกรรม และผลิตภัณฑ์ของ Unilever ซึ่งทุกแบรนด์มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“Google” พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ผู้คน ขับเคลื่อนการเติบโต Digital Economy หนึ่งใน purpose ของ “Google” Tech Company ระดับโลกคือ พัฒนาระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ ด้านการค้า ฯลฯ “Adidas” สร้างความยั่งยืนในกระบวนการธุรกิจ อีกหนึ่ง Global Company ที่มี purpose สร้างความยั่งยืน ทั้งธุรกิจ – สังคม – สิ่งแวดล้อมคือ “Adidas” แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกที่มี brand attitude อันทรงพลังอย่าง “Impossible is Nothing”นอกจากนี้ Adidas ได้ให้คำมั่นสัญญาร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และตระหนักถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการเคารพ “สิทธิมนุษยชน” (Human Rights) โดยมุ่งปกป้องสิทธิของพนักงานและแรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับ Adidas ผ่านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และมาตรฐานสถานที่ทำงาน
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี