หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘เบสท์ ประเทศไทย’ เผยแผนปี 2023 รุกตลาดโลจิสติกส์เชื่อม 4 บริการ  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 ม.ค. 23, 14:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘เบสท์ ประเทศไทย’ เผยแผนปี 2023

รุกตลาดโลจิสติกส์เชื่อม 4 บริการครอบคลุมทั่วเอเชีย


เบสท์ ประเทศไทย หรือ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การดูแลของ เบสท์ (BEST Inc.) บริษัทแม่ เผยแผนธุรกิจปี 2023 บูรณาการเชื่อมโยง 4 ธุรกิจหลัก หนุนส่งออกสินค้าไทยผ่านบริการส่งพัสดุระหว่างประเทศ (Cross border) ไปยังประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน


คุณโรแวน ชง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดพัสดุหรือการซื้อขายในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปัจจุบัน มีการพัฒนาที่ค่อนข้างสูงมาก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะสามารถพัฒนาต่อไปได้เรื่อย ๆ ส่วนธุรกิจเอ็กซ์เพรส (Express) ในปี 2020-2022 จะเห็นได้ว่า ปริมาณของพัสดุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปจากเดิมจากสถานการณ์โควิด ส่วนธุรกิจซัพพลายเชน (Supply Chain) ความต้องการของผู้บริโภคในด้านการบริหารจัดการคลังสินค้า ธุรกิจซัพพลายเชนและ Cross border มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มเปิดประเทศหมดแล้ว ทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้ว่าในอนาคตอันใกล้ ธุรกิจซัพพลายเชนและ Cross border จะสามารถพัฒนาขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจะต้องเตรียมความพร้อมกับธุรกิจของ BEST Express ในปีนี้

ในปี 2023 นี้ BEST Express จะเปิดบริการต่าง ๆ ไม่เพียงนำผลิตภัณฑ์จากจีนเข้ามา แต่ยังจะนำผลิตภัณฑ์ของไทยส่งไปต่างประเทศด้วย โดยผ่านธุรกิจที่เรียกว่า Cross border หากเรามองตลาดไทยเทียบกับตลาดจีนแล้ว แน่นอนว่าตลาดจีนมีความต้องการในการซื้อ-ขายมากกว่าในตลาดไทย พ่อค้าแม่ค้าคนไทยอาจจะต้องเข้าไปติดตลาดให้ได้ โดยผ่านการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนและ Customs Clearance (พิธีการศุลกากร) เมื่อถึงปลายทาง ก็ต้องหาขนส่งตรงเพื่อส่งไปยังปลายทางอีกทอด ดังนั้นเราจึงถือเป็นหนึ่งในบริการที่สามารถช่วยสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าชาวไทย ให้สามารถส่งของหรือส่งผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศและประเทศจีนได้แบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งจะเป็นจุดหมายและการเตรียมความพร้อมของเราในการพัฒนาธุรกิจ Cross border ในปีนี้

“แม้จะมองว่าธุรกิจโลจิสติกส์และธุรกิจเอ็กซ์เพรสค่อนข้างที่จะมีความคล้ายกัน คือเป็นการขนส่งสินค้า แต่มีความแตกต่างในเรื่องของการบริการและรายละเอียดต่าง ๆ ดังนั้น เราจึงมองหาบริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด และเกิดความพึงพอใจในการใช้บริการ ดังนั้นในปีนี้ หน้าที่ที่จะต้องทำให้ได้ คือ การบูรณาการ การผสมผสาน ทั้งผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ ที่เบสท์มีรวมเข้าไว้ด้วยกันให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น” คุณโรแวน กล่าว


เบสท์ (BEST Inc.) จึงเป็นธุรกิจโลจิสติกส์แบบบูรณาการครบวงจร ไม่เพียงแต่มีธุรกิจเอ็กซ์เพรสและซัพพลายเชนในประเทศไทย ในปี 2023 เรายังมีการพัฒนาบริการต่าง ๆ ที่หลากหลายมากขึ้น โดยจะเน้นธุรกิจ Cross border คือ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และจะมีการพัฒนาอีกหนึ่งธุรกิจที่เรียกว่า “BEST Software (เบสท์ ซอฟต์แวร์)” ซึ่งเป็นบริการโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจร ผู้ช่วยการขายออนไลน์ยุคใหม่ ที่ทั่วโลกใช้กันในระดับสากลรวมถึงประเทศไทย เช่น ezOrder (อีซี่ออเดอร์), ezShop (อีซี่ช้อป) และ GWMS (Global Warehouse Management System) เป็นต้น
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม