ทรูเปิดตัวแบรนด์ใหม่ TrueX ปั้นเป็นแบรนด์เน้นเรื่องเทคโนโลยี ดึง ลิซ่า มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เช่นเคย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในชื่อTrueX ด้วย เป็นเชิงซูเปอร์แอป รวบบริการหลายตัวเข้ามาไว้ด้วยกัน หลักๆ 6 บริการคือ
– X-Home ผู้ช่วยอัจฉริยะดูแลบ้าน ควบคุมอุปกรณ์ IoT ในบ้าน
– X-Learning รวมคอร์สเรียนออนไลน์อัพสกิล
– K-Health ดูแลสุขภาพออนไลน์ผ่านแอป MorDee (หมอดี)
– X-Utility & Energy ทางเลือกพลัง
งานสีเขียว
– X-Shopping ซื้อของออนไลน์
– X-Entertainment เชื่อมต่อความบันเทิง
โดยในแต่ละบริการจะมีการขายแพ็กเกจแยกเพิ่มเติมด้วยเช่นบริการ X-Home มีแพ็กเกจดูแลบ้านพร้อมให้เช่าอุปกรณ์ IoT เดือนละ 199 บาท, X-Learning มัดรวมคอร์สเรียนออนไลน์ในราคาเริ่มต้น 249 บาท, บริการ X-Utility & Energy ให้ลูกค้าเลือกติดโซลาร์รูฟ โดยมีเจ้าหน้าดูแลตั้งแต่ติดตั้ง บำรุงรักษาและการขออนุญาตจากภาครัฐ
นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ” สืบเนื่องจากการควบรวม ก็ได้สื่อสารไปแล้วว่า บริษัทจะเป็น Tech Company ซึ่งจากตอนนี้ได้มองเห็นว่า คนยังมีความเหลื่อมล้ำ เข้าไม่ถึงบริการเทคโนโลยี ทั้งโครงข่าย การเรียนรู้ สุขภาพ
จึงเป็นที่มาของแบรนด์ และบริการใหม่ TrueX ส่วนหกบริการนี้ คุณเอกราชบอกว่าได้ทำการสำรวจความเห็นลูกค้า เป็นหกแกนบริการหลักของ TrueX นี้ เบื้องต้นคาดหวังยอดดาวน์โหลดในปีนี้ 1 ล้านครั้ง
สำหรับการดึง ลิซ่า BLACKPINK มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์นั้น ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลของโลก และเป็นตัวแทนเทคโนโลยีของ TrueX
ปัจจุบัน True มีแอปพลิเคชันหลักๆ คือ TrueID เน้นเรื่องการสตรีมมิ่งคอนเทนต์, True iService เน้นจ่ายค่าแพ็กเกจ ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ และล่าสุดคือ TrueX ที่เพิ่มบริการอื่นๆ นอกเหนื่อจากการใช้เน็ต การโทร การสตรีมมิ่งเข้ามาด้วย