|
อย่ายึดกับค่านิยมเดิมๆ ผมใช้รถอีซูซุรุ่นดราก้อนอาย 3.0 มา6ปีไม่คยมีปัญหา ใช้โตโยต้าไทเกอร์ 3.0 มา4 ปีก็ไม่มีปัญหาอะไรขึ้นอยู่กับว่าคุณจะออกรถเพื่อใช้งานแบบไหน บรรทุกเพื่อการพานิชย์หรือเปล่า เส้นทางที่วิ่งเป็นอย่างไร องค์ประกอบมีปลายอย่างครับ !!!@ ถ้าเป็นเครื่องยนต์คอมมอนเรลมีมาตั้งนานแล้วววววววว เพียงแค่ปรับตั้งระบบจ่ายเชื้อเพลิงกับปรับข้อมูลทางเทคนิคนิดหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าเป็นผมแนะนำให้ใช้เครื่อง 2.5 ของอีซูซุหรือโตโยต้าก็ได้หรือถ้ารู้จักช่างที่ไว้ใจได้แนะนำให้หาไทเกอร์ 2.5 มาใช้ครับ โคตะระแห่งความอึดและค่อนข้างประหยัดน้ำมันครับ
|
|
|
|
|
|
คนดี
|
บริการห่วยมากกกกโดยเฉพาะศูนย์ อ.เมือง นครนายก ไปศูนย์มันนะน้ำก็ไม่ได้แดกสักแก้ว แถม sale ที่ชื่อเปิ้ล โกหกมากบอกอะไรก็ไม่ได้เรื่องสักอย่างบอกอย่างไปทำอีกอย่าง พนักงานเช็คสภาพเช็คแล้วมันก็ไม่บอกเรา เราต้องไปถามมันว่าเสร็จแล้วใช่ไหมครับ เป็นลูกค้านะครับไม่ใช่เจ้าของศูนย์ กรุณาอบรมบ่มนิสัยศูนย์นี่มั่งนะ
|
|
|
|
|
|
-*-
|
ที่ว่าต้องซื้อแอร์เพิ่มอ่ายี่ห้ออื่นเขาคิดรวมไปแล้วแต่อีซูซุยังมะได้คิด อย่ามากล่าวหาว่าเขาไม่ดี ต้องเข้าใจสะก่อน
|
|
|
|
|
|
auji
|
x: x: x: x: x: TT0TT TT0TT TT0TTผมเคยใช้มังกรทองอยู่ผมเปลี่ยนมาเป็นvegoเข้าดโค้งไม่ดีคับเดี้ยงมาแล้วโค้งน้ำเค็มที่จังหวัดพังงาขับไม่เร้วนะแต่..../ฝนตกแต่ตกมานาน
|
|
|
|
|
|
|
รถดีทุกยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับคนที่ใช้งาน ว่าจะเข้าใจที่จะใช้หรือเปล่า รถถ้าแรงม้าเยอะก็จะกินน้ำมันตามแรงม้าของรถ ถ้าเราขับเร็วมันก็กินน้ำมันเยอะเหมือนกัน ทางที่ดีให้คุณซื้อรถยี่ห้อที่คุณชอบจะดีกว่า ผมเคยใช้มาหลายรุ่นแล้วก็ไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ ผมเคยใช้ อีซูวุ มิตซูบิชิ นิสสัน ฟร์อด แต่ะ โตโยต้า จะบางกว่ายีห้ออื่น
|
|
|
|
|
|
ฟงอวิ้น
|
คือว่าผมเป็นคนขายของ จะบอกข้อดีๆๆของแต่ละรุ่นให้ฟัง ตระกูลโตโยต้า เนี่ย เหมาะกับวัยรุ่น เพราะอัตารการเร่งเนี่ย สุดยอด แต่เรื่องบรรทุกห่วย ปัญหาช่วงล้างไม่ค่อยมีปัญหาซักเท่าไรถ้าเกิดว่าเจ้าของรถหัดสังเกตุ แต่มีปัญหาตรงที่D4D คอมมอนเลว เครื่อง นี่ ไม่ค่อยดีซักเท่าไร หัวฉีด แพงมากๆๆๆ และปั้มน้ำมันโซล่าก็บอบบางแต่ไม่เท่าฟรอนเทีย3.0 ตระกุลนิสสัน เจ้าแห่งตำนานบรรทุก นับว่าการบรรทุกของรถตระกูลนี่เค้าเน้นกันมาก ไม่ค่อยมีปัญหาซักเท่าไร เรื่องช่วงล่างก็เหมือนกับตละกูลอื่นๆคือ ไม่ค่อยมีปัญหาซักเท่าไร ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ ถ้ารุ่นฝาแดง(BDI)มักจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้าเป็นรุ่นฝาขาว,ฝาดำ(TD)มีปัหาตรงที่ฝาสูบแตกรุ่นใหม่ๆ มานี่ฟรอนเทีย3.0มีปัญหามากมาย ทั้งที่กินน้ำมัน และปัญหาที่เครือ่งยน ปั้มโซล่าก็บอบบาง กล่องECUก็ พังง่ายเกินไป (จากประสบการขายไม่ทุกคนหรือทุกคันที่จะเป็น) จากการสังเกตุจะเห็นได้ว่า นิสสันรุ่นใหม่ๆๆจะออกมาทำรุ่น2.5เท่านั้นเพราะไม่ประสบความสำเร็จที่เครื่องตัว 2.7และ3.0 ตระกูลอีซุซุ แม่เจ้าสุดยอดประหยัดน้ำมัน (ตัว2.5ธรรมดาTFR) รุ่นนี่ถือว่าเป็นรถตลาดได้เลย(ต่างจังหวัด)เพราะเป็นรถที่ช่วงล่างแน่นที่สุด แต่อะไหล่แพงกว่าทุกตละกูลรถยนต์(อะไหล่เซียงกง) มีปัญหาเรื่องกล่องไฟเป็นอันมาก(สำหรับรุ่นที่ใช้ระบบไฟฟ้า) ดร้าก้อน D-MAX มีปัญหาเรื่องกล่องไฟเป็นอันมากเนื่องจากร้านอัดฉีดบางร้านนั้นได้ใช้แรงดันน้ำอันมหาศาลฉีดลงบนเครื่องยนโดยไม่รู้มาก่อนว่าจะต้องเสียเงินมหาศาลเช่นกันในการชดใช้ แต่รหัสเครือ่ง ตละมิตซู ตัวจริงแห่งการบรรทุกและการประหยุดน้ำมัน แต่ไม่เคยโฆษณา(พวกปิดทองหลังพระก็ว่าได้) จากประสบการใช้จริงที่ไม่อิงนิยาย สามารถบรรทุกได้3.5Tonโดยใช้เสื้อเพลาเดิมๆๆ ผิดกับรุ่นอื่นที่ไม่สามารถทำได้ (ไปดูรถกะบะที่บรรทุกที่ตลาดไท)ปัญหาหลักๆๆของรถรุ่นนี่ก็คือ ยอดขายน้อยกว่ารุ่นอื่นๆเป็นไหนๆ
P.S. รถรุ่นใหม่ๆๆ แลคพวงมาลัยพังง่ายทุกร่น แก้ปัญหาตรงจุดนี่หน่อย จากเด็กเล่นขายของแห่งลพบุรี่
|
|
|
|
|
|
|
เคยใช้นิสสัน มาสด้าไฟท์เตอร์ แล้วก็โตโยต้า (รถพ่อรถแม่น่ะ) พอซื้อเองก็มาซื้อมิตซู starda น่ะ บรรทุกดีนะ ยิ่งหนักยิ่งขับนิ่ม เบรคไม่มีปัญหา เคยขับโตโยต้าทั้งไทเกอร์ และวีโก้ บรรทุกหนักเบรคไม่ปึ๊ก มีไหลด้วยอ่ะ แต่starda เป็นญาติกับปั๊มอ่ะ กินน้ำมันสุด ๆ แต่ขับดีอ่ะชอบ เน้นปลอดภัย ตอนนี้ขับ triton ก็ดีนะ ประหยัดกว่า starda ขับก็นิ่ม ที่สำคัญ เมื่อไม่กี่วันมาเนี่ย (ยังไม่ได้อาทิตย์ ) ฝนกำลังตก สิบล้อตัดหน้า (110 กม./ชม.) เบรคกะทันหันแล้วปัดขึ้นเกาะกลางชนเสาไฟ เสาไฟน่ะไม่ต้องถามหา ถอนมาทั้งตอม่อเสาไฟ ถ้าไม่ติดตอม่อข้ามไปอีกฟากโดนชนซ้ำตายแหงแก๋แน่ ถ้าเห็นรถก็คงนึกว่าตายยกคัน แต่เราน่ะอยู่ฝั่งที่ชนเต็ม ๆ ไม่ได้ขาดเข็มขัดหัวกระแทก เย็บ 32 เข็ม อีก 3 คน บนรถ บาดเจ็บเล็กน้อยไม่มีแผลใหญ่ ๆ ให้ต้องเย็บต้องทำเลย (ดันซวยเจ็บหนักสุดอยู่คนเดียว) สภาพรถไม่ต้องถามหาล้อ ยุบตั้งไฟหน้าถึงหม้อแบต กระจกหน้าร้าวเกือบหลุดมาทั้งยวง กระจกซ้ายแตก ประตูซ้ายเปิดไม่ได้เพราะว่ามันเละถึงแคป ข้างในแรงกระแทกทำให้ชิ้นสุดข้างในมันหลุดออกมาเลยอ่ะ (พวกลิ้นชัก คอนโซลกลางน่ะ ยังกะมีใครมาถอดน็อตออก) แต่ก็แปลกไม่มีใครเจ็บหนักเลย ไม่ได้แขวนพระอะไรนะ มีแต่พระหน้ารถ (นอกเรื่องละ) เออ นั่นแหละจะบอกว่าโทรไปคุยกะเซลล์แบบว่าจะออก triton ใหม่ไง เซลล์ีรีบโฆษณาเลยว่าเนี่ยเค้าออกแบบมาให้เซฟคนนั่งเวลาเกิดอุบัติเหตุ ไม่รู้จริงป่าอ่ะ แต่อู่ที่ลากรถไปซ่อม บอกมาว่าดีนะที่เป็น triton เพราะเหล็กมันแข็ง (มีเคาะให้ดูด้วย) ถ้าเป็น vigo เราจะไม่ไ้ด้มาเสนอหน้าที่อยู่หรอก ไปอยู่วัดแล้ว (อันนี้อู่บอกมาหลังจากเห็นสภาพรถเราอ่ะ) ตกลงแล้วเราไม่รู้หรอกว่าอีซูซุ ดีที่สุดหรือเปล่าเพราะว่าออกคันใหม่เราก็ออก triton อีกนั่นแหละ 5555 ;D
|
|
|
|
|
|
ไก่ลพรี
|
zZZ (-_-"ซื้อมาไม่กี่เดือนก้อ สตาดไม่ติดเเล้ววว สอบถามชางก้อบอกไห้เอารถเข้าไปเชค แต่ช้ามากก หาว่าแบตเสื่อม ไปเปี่ยนแบด ก้อเปนอีก เบื่อมากๆๆ
|
|
|
|
|
|
คนรักอีซูซุ
|
รถอีซูซุ เค้าใช้ดีจริง ๆ นะพี่ก๊อตบอกใช้แล้วรวยๆ ไม่ได้โม้ พี่สมรักษ์ว่ามา
|
|
|
|
|
|
สมภพ AAT
|
ที่ใหนจะสู้ Ford ได้ครับพ่อแม่พี่น้อง
|
|
|
|
|
|
คนใต้
|
ผมใช้รถกระบะมาตลอด เป็นคันที่ 3 แล้วคันแรก โตโยต้าไมตี้ ต่อมาเป็น สตราด้า คันที่ใช้ปัจจุบัน เป็น ไทรทัน ไม่เคยคิดใช้ อีซูซุเลยเพราะตอนที่ยังไม่สร้างรถ ขับรถของอาเป็นอีซูซุ มังกรทอง ประหยัดน้ำมันก็จริงแต่อืดมากต้องขับเหมือนรถสิบล้อ ใครเคยขับสิบล้อคงรู้ แต่ยอมรับว่าเขาสร้างภาพได้ดีมาก ราคาก็แพงกว่า ของแถมน้อย ต้องซื้อเกือบทุกออปชั่น เครื่องก็ไม่เหนียว ที่เมื่อก่อนเครื่องไม่ค่อยพังเพราะล็อค น้ำมันวิ่งได้อย่างดีก็ 130-140 เต็มที่แล้ว ไม่ใช่ผมชอบความเร็วแต่ที่เขาโฆษณามันหมกเม็ด
|
|
|
|
|
|
|
|
คนใช้แต่ ISUZU
|
ผมเป็นผู้ใช้รถ ISUZU คนนึง ซื้อแต่ ISUZU ทั้งบ้าน
ปัญหาที่มักเจอเหมือนๆกันคือ ไฟรั่วลงตัวถัง (ทางศูนย์แจ้งมา) ทำให้แบตหมด สตาร์ทไม่ติด โดยที่หาสาเหตุที่รั่วไม่เจอ วิธีแก้ไข ไม่รู้เหมือนกัน เป็นๆ หายๆ บางคันเอากันขโมยออกเลย
อีกปัญหาที่เจอคือ คลัช มีเสียงดัง แกร็กๆๆๆๆๆๆๆ แบบ จะพังมั้ยเนี่ย เจอกับ D-MAX โดยเฉพาะ รุ่นอื่นไม่เจอ คลัชใช้งานได้ปกติ แต่เสียงดัง เป็นๆ หายๆ ศูนย์บอกจะให้หายต้องเปลี่ยนคลัชใหม่อย่างเดียว หลายพันอยู่นะ ถ้าไม่เปลี่ยน ก็ใช้งานได้ แต่มีเสียง (เพื่อนๆที่ใช้ D-MAX ก็เจอปัญหาเดียวกันหลายคน)
เรื่องประหยัดน้ำมัน ไม่ต้องพูดถึง กิน***นตั้งกะซื้อมา อยู่ที่ไม่เกิน 12 km/lite นับวันมันยิ่งน้อยลงแต่ไม่ต่ำกว่า 10 km/lite
ส่วนยี่ห้ออื่นๆ TOYOTA มักมีปัญหาช่วงล่างไม่ดี ฝนตกถนนลื่นพรืดประจำ เหล็กบางๆๆๆๆๆๆๆมาก เค้าว่า Technology เค้าดีมากทำได้ แต่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน ประหยัดกว่า ISUZU ละกัน
Mitzubishi มักกินน้ำมันกว่าเพื่อน อื่นๆไม่ค่อยรู้อ่ะ ต่างประเทศใช้กันเยอะนะ โดยเฉพาะส่งออกไปยุโรป ยอดขายดีพอสมควร
NISSAN เครื่องแรงสุด ขับได้เร็ว พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าเพื่อน แต่เคยเจอรถยี่ห้อนี้ชนกันเบาๆ แบบไฟหน้าไม่แตกอ่ะ แต่อะไหล่มันหลุดมากองทั้งยวงเลย เหมือนไม่มีอะไรยึดไว้เลย ชิ้นส่วนกระจายเต็มพื้นเลย เห็นแล้วใจหายแว่บ
FORD กับ MAZDA 2 ยี่ห้อนี้ผลิตโรงงานเดียวกัน (ประเทศไทยนะ) เครื่องยนตร์เสียงเงียบมาก ไม่น่าเชื่อดีเซลจะเงียบได้ขนาดนั้น ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน 18 km/lite (ขับ 100-150 นะขอบอก) ช่วงล่างแน่นปึ้ก เขาโค้ง 100 สบายเลย อัตราเร่ง 1-100 ไม่กี่วิเอง โดนใจคนชอบความเร็ว เสียดายคนไทยไม่นิยม เวลาขายทิ้งไม่ได้ราคา โดยรวมน่าใช้ดีเหมือนกัน
|
|
|
|
|
|
NUK AYUTTHAYA
|
นี่คือความประทับใจจากประสบการณ์ 22 ปี ของผมจากลูกพ่อ พ่อผมซื้ออีซูซุ คันที่ 1 2500cc faster z คันที่ 2 2500cc 87แรงม้า เป็นแวน การออกตัวอืด แต่พอลอยตัวแล้วดีมาก ความเร็วไหล 130-140 เปิดแอร์บรรทุกคน 9 คน ของบนหลังคา ค่าน้ำมันไปกลับเชียงใหม่-อยุธยา 3วัน1300บาท ตอนนั้นน้ำมันลิตรละ14บาทกว่านะ คันนี้ใส่หม้อต้มและน้องโบ และคันนี้ก็ขึ้นเขามาแล้วเช่นภูหินล่องกล้า ภูเรือ ดอยต่างๆ ซื้อมาปีแรกวิ่งแสนกว่าโล ตอนขายไป เลขไมล์ประมาณ489000กม.คันที่ 3 ซื้อที่อีซุซุเซลส์ออโต้เซ็นเตอร์ตรงรังสิตฟิวเจอร์ เป็นคันที่ผมภูมิใจในตัวมันมากครับ เป็นรุ่น ไฮแลนด์เดอร์ 3000cc 146แรงม้า cab 4 สีเทาทอง รุ่นใหม่ของโลก ชอบมาก ภายในสวยมากเป็นหนังแท้วัสดุดีกว่าวีโก้เยอะไม่ใช้ยางยูรีเทนเหมือนวีโก้ ความประทับใจ 1.ประหยัดครับ เออลืมบอกว่าคันนี้ใส่หลังคาหลังนะ ของG3 แครี่บอยครับ วิ่งไปพิษณุโลก นั่ง 4 คน แอร์เบอร์ 2 น้ำยาแอร์ปรับไม่ถึงครึ่ง ข้างหลังบรรทุกของเข้าหอน้องเต็ม วิ่ง 100-110 กดค่าเฉลี่ย 14.8 กม. 2.ไม่เคยมีปัญหาไม่จุกจิก 3.ออกตัวตรงไฟแดงไม่เคยเห็นคันไหนตามทันสักที ยกเว้นความเร็ว100 ไปแล้ว เพราะพ่อจะขับประหยัด แต่ถ้าลองเครื่องจะใช้แตะความเร็วให้ถึงตัวเลขเท่านั้น ที่มากสุดตอนนี้คือ 175 แล้วผ่อนความเร็วเลย แต่ยังไม่หมด 4.อัตราเร่งของเครื่องตัวนี้จัดนะครับขึ้นเขาแซงวีโก้นะครับขอบอกไว้ก่อน ตัววีโก้เป็น พรีรันเนอร์4ประตู 5.ช่วงล่างแน่นนิ่มเกาะถนน 6.ที่ศูนย์บริการดีมากครับรวดเร็วตอนวันออกรถนี่ผมนำแสตมป์ไปให้เซลส์ด้วยนะครับเขาให้แถมเราเยอะดูแลดีเราก็ให้เป็นน้ำใจกับเขาบาง อ้อผมเป็นนักเรียนไปรษณีย์ครับ ทำงานแล้ว สรุปแล้วคือรถตัวนี้ดีมากอีกอย่างคือการดูแลที่ถูกวิธีครับ และอีกตัวนี้ใส่สารในน้ำมันเครื่องครับ และถ้าให้ดีต่อไปจะไปอุดEGRครับ แต่ข้อเสนอแนะของการประหยัดสุดยอดคือ ฮอนด้าเวฟ ครับ ต้อง125นะครับ เพราะตัวผมครับใช้อยู่ 2 คัน ครับ เวฟ 125 s การประหยัดคือ 62.78กม./ลิตรครับ ถัง 4ลิตรครับ ขับกรุงเทพ-สามแยกลาดพร้าว ความเร็วเฉลี่ย 80/90 มีเป้ 1 ใบ สะพาย ตะกร้าหน้าใส่ของ เวฟ 125i การประหยัดคือ 70 กม./ลิตร ถัง 4 ลิตร ขับจากบ้านถึงปณ.โรจนะ ความเร็ว80/100 ใช้ไปกลับจากทำงานมีคนซ้อน บางครั้ง ไม่แม่ ก็แฟน ผมเป็นคนชอบจับทดสอบแล้วบันทึก ส่วนเวฟ 100 ไม่แนะนำครับเพราะอืดเร่งไม่ลื่นเหมือน 125 (ถ้ามีตังนะ)ส่วนพวก ฟีโน่ นูโว มีโอ คลิก พวกเกียร์ออโต้นั้น กินน้ำมันครับ สอบถามจากเพื่อนผู้ใช้และลองครับ
|
|
|
|
|
|
fing
|
'O' ห่วยมาก เครื่องไม่ทน แชตซี อ่อนมากที่ขายดีเพราะค่านิยม
เครื่องนะ tota แรงกว่าอีก แต่ที่ดีสุดก็ มิสซู นะ ทั้งช่วงล่างแลอายุการใช้งานของเครื่อง
ดูอย่างยุโรปดิ ว่าใครดีสุดส่วนมากมีมิสซูทั้งนั้น รถแข่งก็มิสซู รู้มั้ยเพราะไร ก็เพราะมันเป็นสุดยอดของรถงัยคับ
อีซุ นะ มันเป็นค่านิยมของคนไทยที่ล้าหลัง... ;D
|
|
|
|
|
|
แก่แล้ว
|
ในเว็บมีแต่วัยรุ่น ถ้าเลิกแบมือขอเงินพ่อแม่ ใช้เงินตัวเองเมื่อไหร่ จะรู้ว่าเองต้องเลือกรถแบบไหน -_-
|
|
|
|
|
|
Pichet
|
ผมใช้รถ ISUZU 3.0 SLX. ปี 2001 Dragon Eye. ครับ รุ่นนี้ดีมากผมใช้มา 7 ปีแล้วครับ ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าคุณขับรถตามคู่มือ และไม่โหมเหยีบอย่างบ้าคลั่ง ที่สำคัญมันเป็นรถกระบะนะไม่ใช่รถเก็ง ความเร็วอีกทั้งความนุ่มนวลก็ต่างกันแล้ว:) เดิมทีเคยใช้รถเก็ง HONDA แอ็คคอร์ท 2000 XL ปี 2003 มีปัญหามาก อใหล่ก็แพงมาก ซดน้ำมันมาก ขอบอกเรื่องของการที่เข้าเกียร์ 2 ยากนะครับ คือ 1. เวลาที่คุณออกตัวรถด้วยเกียร์ 1 กรุณาอย่าออกตัวเร็วและอย่าลากเกียร์จนสุด ควรออกตัวเบาๆ และออกตัวโดยไม่ต้องลากเกียร์จนสุด ( เป็นไปได้ควรออกตัวรถที่เกียร์ 1 แค่รถขยับก็พอ ) 2. รถที่กินน้ำมันเครื่อง - ให้ช่างเช็คที่ระบบรางคอมม่อนเลว - เช็คระบบ INTER - ปรึกษาฝ่ายเทคนิคของศูนย์ เท่านั้น ถ้าช่างหาปัญหาไม่เจอ และแก้ปัญหาไม่ได้ - อย่าลืมว่าช่าง ไม่ได้เป็นผู้วิเศษ ควรจะหาทางหรือหาวิธีแก้ปัญหากัน ( เชิญผู้จัดการด้วย ) - ถ้าเข้าศูนย์ใหนแล้วบริการไม่ดี ผมว่าเราควรแจ้งลูกค้าสัมพันธิ์นะ และเราก็เปลี่ยนสถานที่ให้บริการซะ มีเยอะไปครับ - ถ้ามาเที่ยวที่พัทยาขอบอกว่าศูนย์ ISUZU ที่พัทยากลาง Tel : 038 720580 GOOD SUPPORT ดีมาก ผมใช้บริการมา 7 ปีแล้วครับ รับรองไม่มีผิดหวังครับ. บริการหลังการขาย ซ่อมบำรุง มารยาท เป็นกันเอง ให้คำปรึกษา การสั่งอใหล่ !!!@ - และศูนย์ CHEVROLET PATTAYA Tel : 038 414777 !!!@ จำใว้นะครับว่าถ้ารถมีปัญหา อย่าไปใส่อารมณ์กับช่างและฝ่ายบริการเพราะว่าเขาไม่ใช่ผู้ผลิตหรือค้นคิดรถรุ่นนี้ขึ้นมา เป็นแค่ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงเท่านั้นนะครับ รับลองว่าคุณจะได้รับบริการที่ดีจากพนักงานทุกคน 
|
|
|
|
|
|
คนใช้รถ
|
เคยใช้มาทุกยี่ห้อแล้ว แต่อิซูซุ ขายต่อราคาดีอย่างเดียว แต่จะเอาขับมันต้องวีโก้ แต่ถ้าจะเอาขับมันและปลอดภัยด้วยต้อง ไทรทัน ขับดีมากๆหนึบถนน อิซูซุจะมีปัญหาการออกตัวอืดมากๆสังเกตุดูซิว่ารถทางภาคเหนือนิยมวีโก้เพราะขึ้นเขาดีแรงไม่ตกไม่อืดแต่ช่วงล่างมันไม่สมดุลกับความแรงของรถเท่าไรแต่ถ้าให้ดีทั้งแรงทั้งเกาะถนนไทรทันจะครบสูตรเลยวีโก้ก็ดีแต่มันลอนไปนิดถ้าใครเคยขับแล้วเหนี่ยวโค้งแรงๆจะรู้ แต่ดูโดยรวมจะดีคนละแบบ แต่ถ้าใช้อิซูซุจะขึ้นเขาไม่ดีน้ำมันเครื่องขาดง่ายมาก แต่ให้ดีเลยนะคะอย่าไปขับมันเลยน้ำมันมีแต่จะขึ้นทุกวันมีไรก็ใช้ไปก่อนกินน้ำมันเหมือนกัน 5555 ^/^
|
|
|
|
|
|
6699
|
[b]เราก็ไม่รู้เหมือนกัน เราใช้ฟอร์ดอยู่ แต่มีคนบอกว่าเหล็กอีซูซุ มันจาแข็งกว่าโตโยต้า [/b] !!!@ !!!@ !!!@ !!!@
|
|
|
|
|
|
ความเห็น
|
|
|
|
|
|
|
คนใช้รถ
|
!!!@ ;D ^/^ เห็นด้วยกับ MAN 339
|
|
|
|
|
|
NUI8365
|
;Dใช้ nissan frontier 2.7 TL แต่งซิ่งโหลดเตี้ย เซตช่วงล่างหนึบวิ่งดี ขอโทษเครื่องเดิม แตน ๆ สวน D MAX กระจาย ถ้าวิ่ง90 ประหยัดพอกัน ทดสอบประหยัดน้ำมันแหกตาประชาชน ถามหน่อยในชีวิตจริงขับเร็วเท่าไหร่ มีใครไหมวิ่ง 50 ไม่มีหรอก ถ้าไม่ติดเรื่องขายต่ออันนี้ไม่เถียงของเราสู้เขาไม่ได้ เรื่องอื่นไม่เป็นรอง navara ไม่เคยลองขับ ถ้าไม่ติดเรื่องราคาขายต่อ ลองใช้frontier ดู มือสองราคาไม่แพง สองแสนปลายๆ สามแสนต้น ๆ รับรองไม่ผิดหวัง จากคนใช้ FRONTIER โจรมุมตึก /-:
|
|
|
|
|
|
เด
|
|
|
|
|
|
|
มือใหม่หัดขับ
|
ผมใช้รถมิตซูบิชิ สตราด้าอยู่ แต่เข้าเกียร์ 2 ยาก แต่ออกตัวเกียร์ 2 ก็แรงดี ถ้าถามถึงประหยัดน้ำมันหรือเปล่า ผมว่ามันก็กินเหมือนกันเพราะเติมทีละ 10 ลิตร แต่น้องขับซะมากกว่า ตนเองไม่ค่อยได้ขับซักเท่าไร หรืออาจเพราะมือใหม่หัดขับก็ได้ ;D ;D ;D
|
|
|
|
|
|
THE WINNER
|
ผมว่า ISUZU นะเจ๋งเมื่อเทียบรุ่นต่อนรุ่นแล้วกับTOYOTA อะครับ
|
|
|
|
|
|
ชอบเเรง
|
ผมใช้nissanว่างเครื่องisuzuเเต่งขึ้นยากจริงยอมรับไม่ชอบประหยัดน้ำมันขอให้เเรงอย่างเดียวพอ
|
|
|
|
|
|
yozan
|
ก็พูดยากนะ กับคนที่ไม่รู้จักเทคโนโลยียานยนต์แต่ละประเภทและที่สำคัญไม่รู้จักตัวเองตามเค้าไปเรื่อยเค้าว่าไงก็ว่างั้น แล้วประเภทที่ใช้มาเองหลายคันหลายยี่ห้อแล้วมาบอกว่ายี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ไม่ดีหรือดีกว่าสรุปได้เลยว่าพวกนี้แค่ดีที่มีเงินซื้อรถแต่ไม่มีความสามารถบอกถึงจุดเด่นและจุดด้อยของแต่ละยี่ห้อและสไตล์การขับการใช้รถของแต่ละบุคคลกับรถแต่ละยี่ห้อและถ้าคิดว่าเมืองไทยล้าหลังขอบอกว่า ผิด ครับ ตอนนี้ไทยเราเป็นฐานการผลิตรถยนต์หลายยี่ห้อหลายเกรดครับอยู่ที่ว่ายี่ห้อต่างๆที่ว่ากันมานี้เค้าจะเอาตัวไหนมาทำตลาดเมืองไทย ถ้าเอาเกรดเดียวกับที่ส่งออก พวกคุณคงจะไม่มีปัญหาเท่าไรแต่ก็เพิ่มเงินอีกบานครับ ส่วนผมขอบอกว่าขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลครับ "-"
|
|
|
|
|
|
PORRASIt
|
ที่บ้านก็ใช้อีซูซุเครื่อง 2500 4 ประตู ขับ 90 กิน 17-18 ก็โอเคแล้ว ขับเร็วกันมันก็เปลืองดิ โทษแต่รถ ก็พี่เล่นเหยียบเอาเหยียบเอามันก็กินเยอะดิ โลกยิ่งร้อนอยู่ ประหยัดบ้างก็ดีน่ะ เครื่องแรงแล้วไง สิ้นเปลืองอ่ะ.....จริงมั้ย อิอิ
ไม่ชอบหรอทนทนๆๆๆๆอ่ะ
แล้วที่ว่ากระบะอีซูซุดีที่สุดมั๊ย.....ก็ดี น่ะ ที่บ้านมีหลายคันและ ก็ขับมันยี่ห้อเดียวแหละ ชินมือ ชินเท้าซะแล้ว...
|
|
|
|
|
|
VIRUS
|
คุณไปดูที่เมืองนอกไป ประเทศไหนบ้างที่ใช้ IZUSU ช่วยบอกผมหน่อยเห็นมีแต่ MITZU TOYO และ NAVARA (ในใจผม) มีแต่พี่ไทยนี่แหล่ะที่คลั่ง IZUSU (รถคนแก่) ครับ
|
|
|
|
|
|
utopia
|
คนที่เคยขับ Toyota และ Isuzu ก็จะขับมันอยู่อย่างนั้น แต่ถ้าได้มาลอง Mitsu, Ford, Mazda แล้วล่ะก็คุณจะรู้ว่าชีวิตคุณนั้นมีค่ามากแค่ไหน แต่ก่อนขับแต่ Toyota ไม่ชอบเลย Mitsu วีโก้ออกแรก ๆ อยากได้ Isuzu ที่ว่าดีนักดีหนา ได้ลองขับแล้วบอกกับตัวเองว่าถ้ามีเงินก็ไม่ซื้อ แต่สุดท้ายสิ่งที่ได้มาคือ Triton นี่แหละผมว่ามันเป็นสุดยอดรถกระบะจริง ๆ ใครว่ามันกินน้ำมัน ผมว่าไม่ต่้างกันหรอก ใครว่าไม่สวย ผมว่ามันสวยที่สุดในกระบะเมืองไทยเลย ยิ่งในรุ่น 4 ประตูกล้าพูดได้เลยว่านั่งสบายที่สุด ระบบเบรคดีมากและช่วงล่างแน่นสุด ๆ บอกได้เลยว่าเจ้าตลาดทั้ง 2 สู้ไม่ได้หรอก ส่วนเรื่องความแรงนั้นที่กินขาดชัด ๆ ก็มีแต่ Navara เท่านั้นแหละ วีโก้ 3000 ยังหนีไม่ออกเลย เจอแีค่ตัว 116 แรงก็ตามตูดติดแล้ว ส่วน Isuzu ไม่ต้องพูดถึง เครื่อง 3.0 Iteq เคยกดเต็มที่ยังไงมันก็ได้แค่ 160 ช่วงล่างก็ยวบยาบ ขับช้าอ่ะยอมรับว่านิ่มจริง แต่ขับเร็วเมื่อไหร่ร่อนน่าดูเลย เจอคอสะพานเจอโค้งสู้ไม่ไหว ใส่หนัก ๆ ไม่ได้เลย ทุกวันนี้ใช้ Triton ถึงใครจะว่ายังไงตอนซื้อก็ตาม ผมบอกได้เลยถ้าคุณไม่ลองคุณจะไม่รู้เลย ว่ารถที่ใคร ๆ เค้าว่าไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างน่ะ มันเป็นอย่างไร คุณเท่านั้นที่จะเป็นผู้พิสูจน์และหาคำตอบได้ด้วยตัวคุณเองว่าถ้าคุณจะซื้อรถคุณจะเลือกรถจากอะไร ตามตลาด ค่านิยม ตามเค้าพูดว่ามันราคาไม่ตก ตามเพื่อนบอกว่ามันดี หรือ ตามที่คุณได้ลองมากับตัวคุณเองนั่นละครับ
|
|
|
|
|
|
คนรักรถ
|
ถ้าคุนว่ารุ่นไหนไม่ดีก้อม่ายต้องขับ
ไปขับรถคูโบต้าไปมัวเเต่เทียงกันอยู่คนม่ายเคยขับก้อว่าม่ายดีคนเคยขับว่าดียังงัยกัน
|
|
|
|
|
|
thanom
|
ทุกยี่ห้อมีข้อดีและข้อเสีย มันอยูที่ความชอบของตัวคนที่ใช้ ซื้อคันที่ชอบ สีที่ถูกใจ แล้วใช้ให้ถูกวิธี จะมีแต่ความประหยัดและปลอดภัยครับ
|
|
|
|
|
|
คนรักtoyota
|
จริงไม่จริงนั้นไม่รู้ ตอนนี้ใช้อีซูชุกินน้ำโคตร --%
|
|
|
|
|
|
ขาแรง
|
|
|
|
|
|
|
เลือกรุ่นไหนดี
|
ช่วยวิเคราะ รถtriton ให้ด้วยครับ.
|
|
|
|
|
|
1234
|
ตอนนี้ต้อง nissan navara ฟันธง
อีซูซุ d-max เครื่องไม่ดี ถ้าจาเล่นก็ แนะนำนิสสันครับ
ได้เป้นรถกระบะอันดับ 1 ขอโลกจากการจัดอันดับของอะไรสักอย่างด้วย
เหอะๆ จิงๆ ไม่ได้อวดอ้างแต่อย่างใด
|
|
|
|
|
|
เอก.
|
ตัดความคิดส่วนตัวออก ทำใจให้ว่าง แล้วไปลองไทรตันดูสิครับ แล้วจะได้สัมผัสกับของจริง ตื่นเถิดครับคนไทย.
|
|
|
|
|
|
น๊อตติ้ง
|
อยากได้ บีที 50 แต่เมียไม่ชอบทำไงดี... 
|
|
|
|
|
|
เอกรัตน์ วารีสิงห์
|
ผมว่าอีซูซุ ดีนะคับ แต่ว่ารูปแบบไม่ค่อยทันสมัย อาจจะดีไซน์ สู้ TOYOTA ไม่ได้ แต่ประหยัดสุด ส่วนใหญ่ภายในไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงเลย ช่วงล่างแข็งแกร่ง สรุปก็ใช้ได้ดีกว่ายี่ห้ออื่น คับ
|
|
|
|
|
|
คนขับรถ
|
ทำไมไม่คิดเอง เราเป็นคนใช้รถเองไม่ใช่เหรอ จะให้คนอื่นตัดสินใจแทนได้ไง ดีหรือไม่ดีมันอยู่ที่เราเองเพราะเราเป็นคนซื้อไม่ใช่พอซื้อตามคนบอก พอมาใช้เองแล้วบอกไม่ถูกใจเลยพาลว่ารถยี้ห้อนั้นมันไม่ดี เชื่อตัวเองแหละดีแล้ว ตัดสินใจเองเถอะ
|
|
|
|
|
|
ert
|
ใช้รถประจำทางดีที่สุด ลดภาวะโลกร้อน รวยกันนักหรือไง รถออกมาใหม่ก็เปลี่ยน ขับรถมีจุดประสงค์เดียวก็แค่ไปให้ถึง แรงไม่แรง วิ่ง 140 ชนทีก็ตายคาที่แล้ว รถทุกคันวิ่งได้หมดแหละ 140 อะ รุ่นใหม่มันออกมาหลอกลวงทั้งนั้น เครื่องดีเซลอย่างไงมันก็คือเครื่องดีเซลอยู่ดี แรงไม่แรงมันอยู่ที่ใจเรามากกว่า ณ ตอนนั้นใจเราร้อนต่อให้ขับแรมโบจินี่มันก็ยังช้าเลย
|
|
|
|
|
|
แบบว่า...อย่าเครียด
|
|
|
|
|
|
|
ท
|
ผมซื้ออีซูซุ ดีแม็ค ตัวใหม่แพทตินั่ม ขับ 80-90 และ เหยียบ100 บางครั้ง อัตราการใช้น้ำมัน 18 - 19 กก./ลิตร ไม่รู่ว่าประหยัดหรือเปล่า เพราะไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่น แต่หน้าจะพอๆ กัน มั่ง อีกใจก็ยังเสียดายวีโก้ภายในสวยดี ดีแม็คผมชอบขับเวลาเข้าโค้งสนุกดี
|
|
|
|
|
|
ทัก
|
ฟอร์ด ยกสูงครับ ...ไม่มีอะไรให้ผิดหวังเลย
เคยขับมาแล้วทั้งหมด..จริงแล้วชอบมิตซูพลัส..แต่ราคาแพงเกินครับ..หันมาใช้ฟอรดยกสูงไม่ต้องดูแลมากมาย
ใช้อย่างเดียว..เมียบอกว่าชอบครับ
|
|
|
|
|
|
ดีสุดมั้ย
|
อีซูซุเป็นรถกระบะที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน ถ้าไม่ดีจริงคงไม่ได้รับความนิยมมาถึงทุกวันนี้หรอก(คนไทยไม่โง่) ที่ว่าไม่นิยมในเมืองนอกมันก็ถูก ก็เพราะบ้านเขานิยมใช้แต่เบนซินเป็นส่วนมาก(เบนซินถูกกว่า) สรุป..เป็นกระบะที่ดีสุดมั้ยอันนี้แล้วแต่คนชอบนะ ทุกยี่ห้อมีข้อดีข้อเสียกันทั้งนั้น
|
|
|
|
|
|
อำนาจ พ.
|
อีซูซุเป็นรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง ไม่ได้ดีที่สุดหรอกครับ แต่ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ ถ้าต้องการใช้งานแบบเดินทางไปไกลและบรรทุกไม่เกิน 1 ตัน และใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.อีซูซุประหยัดแน่นอนครับ เครื่อง 3000 15.57ก.ม/ลิตร ผมขับมาทุกยี่ห้อแล้วครับ(ผมทำธุรกิจขนส่ง) และรูปร่างก็ไม่โฉบเฉี่ยวมากนัก แต่ หรู วีโก้ก็สวยครับแต่ไม่เหมาะที่จะใช้งาน เพราะรถบางเหมือนสังกะสี ยืนพิงเบาๆ ก็ยับเยิน แล้วครับ แต่ถ้าขับอวดสาวให้ไฟแนนท์ไล่ยึดเล่นๆ ก็เหมาะดีครับ บรรทุกไม่เกิน 1 ตัน เครื่อง 3000 11.26 กม./ลิตร ครับ (เส้นทางกรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน)แต่นาวาร่า ทำได้ 15.98กม./ลิตรครับ ชอบแบบไหนก็ลองเลือกเอาเองครับผม

|
|
|
|
|
|
|