แป้เจ้า
|
ที่แพร่ ก็เหมือนกัน พนักงานขายดูถูกลูกค้ามาก มันคงจะขายให้แต่ผู้ดีมั้ง เพราะวันนั้นตั้งใจมากจะจองรถที่นั่น ไปถึงเสียอารมณ์ ก็เลยเปลี่ยนใจไปซื้อโตโยต้า ไปถึงศูนย์โตโย โอ้เขาบริการเหมือนเป็นพระเจ้า เลย บริการหลังการขายก็ดี พนักงานรับรถก็มารยาทงาม ดีที่ไม่หลวมตัวไปซื้อยี่ห้อ ฮอนด้า ข้าไม่ง้อลูกค้า
|
|
|
|
|
|
เอออ
|
ใช้ HONDA อยู่เหมือนกันตอนนี้ก็ใช้อยู่ 3 คัน CITY2004, CIVIC2006, CRV2008 ไม่เคยมีปัญหาเลย พนักงานที่เจอก็ดี และก็เข้าศูนย์ศรีอยุธยาก็บ่อย ศูนย์สาธรก็ดี ศุนย์บางนาก็ไป มันก็แล้วแต่นะว่าไปเจอพนักงานคนไหนกับศูนย์ไหน แล้วก็ไม่ใช่ว่ายี่ห้ออื่นๆจะไม่เป็นซักหน่อย ก็เหมือนกันทุกยี่ห้อแหละ อาจจะเป็นบางคันแล้วบังเอิญเป็นคุณ 0_0 น่าสงสารจัง :~
|
|
|
|
|
|
สคป
|
เอาไปฟ้อง สคป ครับ เอาให้เข็ดเลย
|
|
|
|
|
|
xxxxxxxxxx
|
นับประสาอะไรกับ HONDA ขนาด BMW ที่เพิ่งวิ่งได้ 2900กม ยังมีปัญหาเลย แต่โชคดีหน่อยที่บริการดี ไม่งั้นเสียความรู้สึกแย่เลยเพราะพึ่งซื้อมาได้ 3เดือนเอง
|
|
|
|
|
|
|
เป็นทุกยี่ห้อแหละครับแล้วแต่ว่าใครดวงซวย คนชั่วมันมีมากกว่าคนดี ที่บ้านก็ใช้ซีวิคไดแมนชั่นเหมือนกันก็ซ่อมไม่มากนะแสนกว่าโล แต่ไปซ่อมอู่ข้างนอกเนื่องจากรู้จักกัน และเคลมประกันก็รู้จักกันเลยไม่ค่อยมีปัญหา อีกคันเชฟ แคบติว่า มีปัญหานิดหน่อยเปลี่ยนอะไหล่แล้วยังเกิดปัญหา ก็โอนไปโน้นอ้างไปนี้ ก็เลยโดนที่บ้านด่าแหละ ด่า customer service ด้วย สุดท้ายปัญหาก็จบ ส่วนตัวรถเราเอง ฮอนด้า ไปซ่อมสีเสร็จ สัญญาณถอยหลังทำงานใกล้กว่าเดิม ผมก็เลยเรียนช่างมาถาม พูดจาก็ดี แต่ไม่มีความรู้ พูดอ้อมไปอ้อมมา บอกว่าเป็นยี่ห้อและคุณภาพของสัญญาณ แต่ละที่ที่ติด แต่ที่ศูนย์นี้สัญญาณเตือนใกล้เท่านี้แหละ เราก็เลยบอกสรุปแล้วซ่อมไม่เป็นใช่ไหม มันก็ตอบว่าครับ เราก็เลยไปโวยวายข้างโชว์รูมนั้นแหละเสียงดังไปเลย ไม่อายหรอก หัวหน้ามันก็เลยมาบริการ ก็พูดจาดีอะ แต่ก็ไม่รับว่าเป็นเพราะทำสีกับมันเลยทำให้สัญญาประสิทธิภาพต่ำลง สุดท้ายก็เลยโทรไปถามศูนย์ที่ซื้อมา sale ก็บอกว่ามันทำงานได้ดีกว่านี้ ให้เอามาดู ก็เลยจบเรื่องไป สรุป ต้องละเอียดรอบคอบเวลาเอารถเข้าศูนย์ต้องดูรอบคันและให้มันเขียนลงไปในใบรับเรื่องเลยว่าเป็นรอยสภาพอุปกรณ์รถเป็นอย่างไร จะได้มัดตัวมันอยู่ ส่วนคนที่พลาดไปแล้วขอให้ถูกหวยแทนนะครับ ทุกข์ลาภ from alfaromeogolf
|
|
|
|
|
|
|
เสียใจด้วยค่ะ ที่เจอศูนย์บริการแย่ ๆ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ Honda แรก ๆ ก็เข้าศูนย์ หลังจากได้รับบริการที่ไม่ดีและราคาแพงแล้ว ก็เริ่มหันมามองอู่รถดี ๆ แถวบ้าน ซึ่งการบริการดีกว่า ศูนย์ เยอะ ถ้า Honda ได้รับคำวิจารณ์จากลูกค้าแบบนี้แล้ว น่าจะนำไปปรับปรุงนะค่ะ ขนาดข้าราชการสมัยนี้ ยังบริการดีขึ้นกว่าเดิมอีก แล้วคุณเป็นผู้ให้บริการและเป็นของเอกชนด้วยซ้ำไป น่าจะพิจารณาเรื่องการอบรมพนักงานให้มากกว่านี้ค่ะ
|
|
|
|
|
|
45
|
น่าเห็นใจคนใช้รถอย่าง จขกท เราก็เคยไปศุนย์โตโยต้า เคยเกิดปัญหากันครั้งนึง แต่ดีที่ศุนย์รับผิดชอบเพราะไม่ได้เรื่องใหญ่อะไร คือครั้งล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วเอารถไปตรวจเช็คระยะทาง ถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อปลายเดือนกันยา แล้วก็จ่ายเงินมีบิลออกมาตามปกติฟรีค่าแรงเพราะรถออกที่นั่นมีบัตรทองสมาร์ทการ์ด ก็จ่ายไปพัน7 แล้วรถเราเวลาถอยหลังมันมีเสียงดังอื๊ด อืด เลยกลับไปให้ศุนย์เช็คอีกที ต้นเดือนพฤศจิกา แล้วก่อนไปก็โทรนัดศุนย์ที่คอลเซ็นเตอร์ไว้ว่าจะไปทำรถ มีปัญหารถเสียงดังเวลาถอยหลัง ก็ตกลงรับนัดหมาย พอไปถึงคนมารับรถ พ่อเราก็ไปด้วยเลยแจ้งว่ารถถอยหลังดัง ช่างก็โอเครับทราบปัญหาแล้วให้เราไปนั่งรอ 3-4ชั่วโมงพอเค้าเสร็จก็เรียก พอเค้าเอาบิลมาให้มีค่าช่าง ค่าเช็คระยะทาง ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แล้วเค้าก็บอกเสียงดังคงเป็นเพราะเกียร์แต่ช่างได้ถอดล้อสลับเปลี่ยนตำแหน่งให้ ที่ต้องจ่ายเงินคือ 2พันกว่า พ่อเราเลยบอกว่าไม่ได้ให้ถ่ายน้ำมันเครื่อง เพิ่งถ่ายมานี่เอง แล้วคนที่รับเรื่องเค้าบอกผมให้เค้าเปลี่ยนเอง ทำมา6เดือนแล้วต้องถ่ายแล้ว เราก็งง บอกเพิ่งเดือนที่แล้วนะ เค้าบอก6เดือนแล้ว เรากับพ่องงเลย มาแจ้งเรื่องรถเสียงดังแต่มาแจ้งช่างให้ถ่ายน้ำมันเครื่องกับเช็คระยะทาง พอดีเราเอาบิลที่เค้าออกไว้ให้ติดมาด้วย เลยให้เค้าดู เค้าอึ้งเลย คงไม่นึกว่าเราจะเอาบิลเก่ามามั้งถ่ายไปเดือน9 นี่เพิ่งเดือน11ต้นเดือน ปกติจะถ่ายน้ำมันเครื่องต้อง6เดือนได้ เค้าบอกทำยังไงถ่ายไปแล้ว ในบิลมีค่าอะไรเยอะแยะไปหมดเลย อ่านไม่ทันพอดีติดตรงค่าเช็คระยะทาง กับค่าถ่ายน้ำมันเครื่องนี่ละ เค้าก็เลยบอกแล้วทำไมไม่บอกผมว่าไม่ถ่าย พ่อเราบอกว่าแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ก่อนจะมาแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง แล้วพอมาถึงก็แจ้งอีกว่ารถมีปัญหาแค่ถอยเสียงดังไม่ได้ให้มาถ่ายน้ำมัน แล้วเค้าเลยบอกเด๊ยวผมไปถามคอลเซ็นเตอร์ก่อนว่าแจ้งทำอะไรบ้าง กลับมาก็คือพ่อเราถูก เพราะแจ้งแค่ว่ารถมีปัญหาเสียงดัง เค้าเลยบอกนั่นเด๊ยวผมโอนค่าใช้จ่ายพวกนี้ลงรถยนต์ผมแล้วกัน พ่อเราเลยบอกแล้วค่าใช้จ่ายที่มาทำรถเสียงดังนี่เท่าไร เค้าบอกไม่ต้องเสีย เรากับพ่อเลยกลับบ้านสรุปรถก็เสียงดังเหมือนเดิม ไม่ได้หายไปจากอาการที่เป็นอยู่ เซ็ง ศุนย์นี่ก็แปลกให้ทำแบบนี้แต่กลับไปทำอีกอย่างนึง (-_-"
|
|
|
|
|
|
cap
|
ศูนย์ Honda ที่ลาดพร้าวก็ทำงานแย่มาก เคยเอารถสตรีม เข้าไปเช็คระยะแล้วเปลี่ยนผ้าเบรค ทางศูนยืก็แจ้งราคามาว่า ผ้าเบรค 2000 กว่า บาท แต่พอไปรับรถ กลายเป็นเกือบสี่พันบาทเฉพาะผ้าเบรค ก็เลยเช็คดูปรากฏช่างบอกว่าเปลี่ยนผ้าเบรคของโอเด็ดซี่ให้ แต่ไม่โทรแจ้งลูกค้าเลยพอถามก็บอกว่าผ้าเบรคสตรีมไม่มีของ ซึ่งศูนย์ไม่รับผิดชอบอะไรเลยราคาก็ต่างกันมากแต่ไม่แจ้งลูกค้าเลย แย่มากๆเดี๋ยวนี้ศูนย์บริการ Honda แย่จริงๆพนักงานก็พูดจาแย่มาก อีกครั้งเอารถไปเข้าที่ Honda รังสิต ทั้งสองศูนย์นี้เป็นของ วองฮอนด้า คาร์ ปรากฏว่าคนรับรถลืมกุญแจรถไว้ในรถ แย่มากๆต้องให้กลับไปเอากุญแจสำรองที่บ้าน แล้วพนักงานไม่ได้รู้สึกเลยว่าตัวเองผิด พูดจาไม่ดีเลย หลังจากนั้นเลิกเข้าอีกเลย วอง ฮอนด้า แย่มากๆ
|
|
|
|
|
|
สุชาติ
|
ขอแสดงความเห็นใจคุณจริง ๆ ที่ไปเจอศูนย์ฯ ยอดแย่....ผมก็ใช้ซีวิค ถอยจากบริษัทใหญ่แถว ๆ เซ็นทรัลลาดพร้าว บริการงั้น ๆ แต่สถานที่คับแคบ ตอนนี้ผมย้ายมาใช้ศูนย์ฮอนด้าสุวินทวงศ์ สถานที่ดีมาก บริการดีมาก พนัก งานสุภาพแนะนำดี เข้าใจเจ้าของรถ ไม่เคยมีปัญหาหลังรับบริการ ผมว่าบริษัท ฮอนด้า น่าจะมีมาตรการควบคุมศูนย์ฯ ให้มีคุณภาพใกล้เคียงกันนะครับ
|
|
|
|
|
|
2524
|
'o" มันไม่ใช่คราวซวยหรอก คำว่าคุณภาพ และ มาตรฐาน ต้องรักษาให้ได้ คันหนึ่งไม่ใช่ บาท สอง บาท จะได้ต้องมานั่งทำใจว่าเป็นคราวซวยของเรา ถ้ามัวคิดอยู่อย่างนี้คนเห็นแก่ตัวพวกนี้่ก็จะมากขึ้นจนเราคิดไม่ถึงก็ได้นะ ว่ามันจะเจอกับเราเมื่อไหร่
|
|
|
|
|
|
คนนึง
|
เคย ไป สอบถาม ที่โชว์รูม toyota ทั้งๆที่เราใส่ชุดนักศึกษาไปน่ะ เค้า บริการดีมากกกกกกกกกก เค้าไม่สนใจว่า จะมีตังค์ ไม่มีตังค์ แต่เค้า ดูแล แนะนำดีมากค่ะ ดี จิงๆๆๆๆๆ ขอบอก ค่ะ ชอบ ชอบ ชอบ :) :) ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|
ผู้ใช้รถ
|
ห่วยแตก อย่างที่คุณบอกเลย มันเน่าเหลือเกิน ผมว่าช่างมันคงมีส่วนกับผู้จัดกามมั้งครับไม่งั้นมันก็อาจแอบเปลี่ยนเกียรถที่คุณต้องจอดเพิ่มอีกคืน เอาอันที่เก่าหรือพังมาใส่ให้แล้วถอดของดีของรถคุณไป มันคิดได้งัยเนี่ย มันเอาแต่ได้ หวังว่าในอนาคตมันอาจจะเจอกรณีนี้กับตัวเองหรือครอบครัวมันเองซะ ':(
|
|
|
|
|
|
|
ใช้โตโยต้าค่ะ ปีที่ห้าแระ บริการเยี่ยม ประทับใจตลอดห้าปีเลยค่ะ เริ่มแต่เข้าศูนย์ รปภ. พนักงานรับรถ ภายในที่พักรอรับรถมีน้ำดื่ม กาแฟ อาหารว่าง อินเตอร์เน็ต พนักงานบริการแม้กระทั่งหลังจากรับบริการเสร็จก้อมีโทรศัพท์สอบถามความประทับในการบริการอีก ตอนแรกจะเปลี่ยนรถเป็น ซีอาร์วี ตอนนี้เปลี่ยนใจแระ ฟอร์จูนเนอร์ดีกว่า ประทับใจในโตโยต้า จ้า...
|
|
|
|
|
|
987
|
จริงๆๆจะโทษรถอย่างเดียวเลยก็ไม่ถูกนะคะ เพราะเท่าที่อ่านมาเนี่ย รถคุณมีปัญหาก็จริง
แต่ที่มีปัญหามากกว่านั้น ก็น่าจะเป็นเรื่องของการบริการ ช่างซ่อม และ ศูนย์ที่คุณนำไปใช้บริการ
ดิฉันก็ใช้รถฮอนด้าคะ รถมันก็ต้องมีปัญหาบ้างตามการใช้งาน จะโทษฮอนด้าเลยมันก็ไม่ถูกนะ
หรือคุณคิดว่าใช้รถยี่ห้ออื่นแล้วมันไม่เสียคะ
นี่ดิฉันไม่ได้ซ้ำเติมนะคะ เพียงแต่อ่านดูแล้ว น่าจะมีปัญหาที่ การบริการและความมักง่ายของศูนย์มากกว่า
|
|
|
|
|
|
DENA
|
เราเข้าศูนย์ที่ระยองมะเห็นมีปํญหาบริการดีเลิศประเสิรฐศรีนะ
|
|
|
|
|
|
ลูกอิง
|
เป็นที่ศูนย์บริการมั้งคะ เราใช้ฮอนด้า แจ๊ส นะ ใช้ศูนย์ศรีนครินทร์ประจำ ไม่มีปัญหาไรเรย แต่ถ้าเอารถเข้าศูนย์ก็ต้องเตรียมใจไว้นิดๆอ่ะค่ะ ว่าอาจจะต้องโดนบวกค่าบริการต่างจากอู่ริมทางบ้าง ค่าพนักงาน ค่าแอร์ ค่าน้ำเย็น ค่าลูกอม ค่าทีวี ค่าเบาะนุ่มๆ ค่าความสบายใจว่าเอารถเข้าศูนย์ นะจ๊ะ เพราะว่าไม่มีของฟรีในโลกจ้าาาาา
|
|
|
|
|
|
---
|
ที่รับประกัน 1 ปี ต้องกลับไปที่ศูนย์เดิมนะค่ะ ถ้าจะให้ดีต้องดูที่ท้ายใบเสร็จด้วยว่าระบุไว้หรือไม่ว่ารับประกัน 1 ปี
ต้องให้เขารับผิดชอบค่ะ คุณต้องยอมเสียเวลาเพื่อเป็นบทเรียนให้แก่ทางศูนย์บ้างค่ะ ฟ้อง สคบ.ค่ะ
|
|
|
|
|
|
Saotai
|
ฤ 'o"ไม่ได้ใช้รถฮอนด้าหรอกค่ะ...แต่มีเพื่อนใช้อยู่...ก็ได้ยินชื่อเสียงเรื่องบริการห่วยแตกมานานจากปากเพื่อนสาว..เอาเข้าซ่อมแต่ละที่..เธอลืมไปแล้สว่าเธอมีรถ --%เว็งแทน
|
|
|
|
|
|
การ์ตูน
|
อ่านแล้ว ไม่กล้าซื้อ Honda เลย รู้สึกว่าจะมีข่าวร้ายๆ เรื่อยเลยนะ ทำไมไม่รักษาชื่อเสียงเลยนะ รถดูสวยแค่ไหน แต่บริการห่วย พนักงานหยิ่ง ก็ไม่รูว่าจะซื้อทำไมเนอะ เก็บเงินไว้รอรถใหม่กว่า
|
|
|
|
|
|
ลูกค้าทั้ง2ค่าย
|
เมื่อก่อนใช้Toyota ตอนนี้ Honda ค่ะ ก็รู้สึกว่า ทั้งการบริการบำรุงรักษา+บริการหลังการขาย และการคิดค่าเสียหาย ก็ไม่ต่างกันมากถึงขั้นรับไม่ได้ คุณคนที่โพสต์ อาจจะโชคไม่เข้าข้าง ไปเจอศูนย์+พนัก งานที่ไม่มีมาตรฐาน ทางที่ดี เราควรมีอู่ที่ไว้ใจได้ ไว้ขอคำปรึกษาก็ดี อาการบางอย่างที่ศูนย์แก้ยังไงก็ไม่หาย ไปเจอช่างข้างนอก แป๊บเดียว หาย ลองรับฟังข้อมูลจากหลายๆทาง ค่ะ เอาใจช่วย ^_^
|
|
|
|
|
|
คนไม่มีรถ
|
เรื่องมากกันนักก็พากันเดินเอาสิจะได้ไม่มีปัญหา ฮ่วยๆ.. }( }(
|
|
|
|
|
|
กำลังจะซื้อรถเลย
|
ต้องขอขอบคุณมานะที่ที่มาโพส์ไว้ ถ้างั้นคงซื้อรถของ Honda ไปแล้วแน่เลย TT0TT เกือบจะตัดสินใจผิดพลาดแล้วสิเรา TT0TT TT0TT TT0TT TT0TT
|
|
|
|
|
|
ฟังหูไว้หู
|
เราก็ใช้ทั้ง HONDA JAZZ และ TOYOTA VIGO การบริการถ้าเป็นศูนย์บริการใหม่เข้าใส่ใจลูกค้าดี แจ้งค่าซ่อมก่อน ค่าบริการไม่แพง บริการหลังการขายก็ดีทั้ง 2 ค่าย แต่ถ้าเป็นศูนย์บริการเก่า เคยเอารถTOYOTA เช็คระยะ ศูนย์แถวสุขาภิบาล 3 เพราะใกล้กับบ้านเรา เจอแจ้งค่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกือบ 4 พัน ก็เลยเอารถออกจากศูนย์ไปเข้าที่ โตโยต้า บัสส์ ที่เราออกรถมา ราคาไม่ถึง 1,500 เลย งงง มากว่าทำไม เป็นโตโยต้า เหมือนกันแต่ค่าบริการต่างกันลิบเลย ตั้งแต่นั้นก็เข้าแต่ศูนย์เดิมที่ออกรถมาตลอดทั้ง 2 ที่ คุณคงเจอศูนย์บริการไม่ดี แต่ก็ขออย่าเหมาว่าไม่ดีเสียทั้งหมด เพราะแต่ละค่ายก็มีตัวแทนให้บริการเยอะ มีทั้งดีและไม่ดี ศูนย์ไหนบริการไม่ดีไม่เป็นธรรม ก็ไปฟ้องกับ สคบ. หรือโทรไปที่สำนัก งานใหญ่แจ้งร้องเรียนดีกว่าค่ะ
|
|
|
|
|
|
001
|
โดนเหมือนกันพึ่งเป็นลูกค้า Honda(สารคาม) ก้อโดนเลยคิดผิดจิงๆ
|
|
|
|
|
|
ห้อย
|
ชอบ New civic มากเรย อยากได้อ่ะ มือสองตอนนี้เท่าไหร่ แล้วคุณภาพมันจาไม่แย่ไปก่ามือหนึ่งหรอ เฮ้อ -_-'
|
|
|
|
|
|
123
|
คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับศูนย์บริการ เพราะพี่เราใช้ TOYOTA เข้าศูนย์มันใส่ล้อสลับกันอยากจะถามเหมือนกันว่าเป็นช่างได้งัย
|
|
|
|
|
|
แดง ตะวัน
|
ใช้รถมาหลายยี่ห้อทั้ง BMW.Honda.Toyota.Cetreon.ศูนย์ซ่อมที่ใช้BMW.แถวสนามศุภแย่มาก ซีตรองหัวลำดพงแย่มากToyota ศรีนครินทร์(Toyata พาราซัมมิทสำนักงานใหญ่ดีมาก)ดีมากรถมีปัญหาอะไรแก้ให้หมดราคาอะไหล่ไม่แพง/Honda ดาวคะนอง,สมุทรสาครแย่มากพอดีหน่อยก่อHonda สาทร แต่เราต้องคอยระวังถ้าบอกให้เปลี่ยนอะไรก้ยังไม่ต้องเปลี่ยนให้ใช้เวลาคิดก่อนเช่นบอกว่าให้เปลี่ยนผ้าเบรกเราต้องถามว่าจะใช้ได้นานประมาณเท่าไรบ้างครั้งบอกเราว่าใช้ได้ประมาณ500กม.แต่เรายังวิ่งได้เป้นหมื่นกม.เคยเกิดปัญหากับศูนย์ซ่อมบ่อยแต่เราไม่ค่อยยอมแต่เกือบทุกครั้งเราถูก/ดังนั้นผู้ใช้รถต้องระวังและคุยแบบหลักการที่ถูกต้องพยายามอย่าเปลี่ยนศูนย์ว่อมเคยเข้าที่ไหนให้เข้าที่นั่นเวลามีอะไรขึ้นมาเราบอกได้ว่าเราให้คุณดูแลมาตลอดรถเป็นอะไรคุณต้องมีRecord...ดีช่วยบอกกันไว้เพื่อแลกความรู้กันค่ะ
|
|
|
|
|
|
bad bad honda
|
ซื้อซีวิค มา ปี 2006 มีไฟดูดตลอด แจ้งทั้งศูฯย์ และสำนักงานใหญ่ ไม่รับผิดชอบ บอกเป็นปกติของฮอนด้าที่มีไฟดูด ดูดเหมือนไฟบ้านชอต แล้วคุณจะทนไหวเหรอ บริการหลังการขายแย่มาก ถ้าเลือกได้จะไม่ซื้อเลย
|
|
|
|
|
|
ผู้ใช้รถ HONDA
|
ขอบคุณนะครับสำหรับท่านที่เจอปัญหาแล้วมาแบ่งปันให้คนที่ใช้รถทราบกัน
เนื่องจากผมก็ใช้รถ HONDA รุ่น CIVIC, JASS, CITY กันทั้งครอบครัวเลย
แต่ตอนนี้ผมยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยนะครับ (พวกเราใช้รถที่ภูเก็ต เข้าศูนย์ที่ภูเก็ต)
สำหรับเรื่องนี้ เกี่ยวกับการบริการน่ะครับ ผมว่ามันคงไม่ได้แย่เสียทุกศูนย์หรอกนะครับ
เท่าที่รู้มาน่ะครับ...อยากบอกผ่านไปยังเจ้าของกิจการ สำหรับเรื่องภายในที่คนภายนอก (ส่วนใหญ่) ไม่รู้
มีสิ่งหนึ่งที่น่าจับตามอง คือ หากทางศูนย์นั้นมีหัวหน้าที่อาจเรียกว่าเป็นมาเฟีย (อยู่มานานว่างั้นเถอะ)
เค้ามีประสบการณ์ ทางหนีทีไล่ กอรปกับการที่ผู้จัดการที่มีผลประโยชน์ที่เอื้ออำนวยกันกับช่างที่สนิท
สำหรับศูนย์นั้นล่ะก็...ผลกรรมก็จะตกอยู่ที่ลูกค้าผู้ที่เข้ามาใช้บริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ที่กล่าวมาข้างต้น อยากให้ผู้ที่อ่านและเป็นลูกค้า โปรดช่วยกันปกป้องผลประโยชน์ของตนเองให้มากนะครับ
หากเราเจอปัญหาอะไรที่เกิดหลังจากที่เข้าศูนย์ อย่าเพิ่งเซ็นต์รับรถก่อนเป็นอันขาด ให้ทางศูนย์ทดสอบให้เราดูก่อน
และหากเรามั่นใจแล้วว่าไม่มีอะไรที่ข้องใจ ก็ถือว่า O.K. น่ะครับ
(ยังงัยก็ดูแลลูกค้าให้ทั่วถึงด้วยล่ะครับ ท่านเจ้าของกิจการ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดกับลูกค้าแล้วโยงเข้ามาสู่ธุรกิจของท่านเองให้เกิดความเสียหาย)
|
|
|
|
|
|
ขอทางเลือก..
|
เอางี้ พนักงานฮอนด้า หน้าตาไม่รับแขก พนักงานทรูไม่รับแขกเท่าไหร่ ยกเว้นลูกค้าใหม่มาขอรับบริการจะค่อนข้างดูแล แต่ลูกค้าเก่า เค้าจะหน้าบูดใส่ หึหึ
|
|
|
|
|
|
ppp
|
คนที่ไม่เคยเจอกับตัวเองอย่าพึ่งว่าคนอื่นหรือสมน้ำหน้าคนอื่นที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ถ้าคุณเจอกะตัวเอง คุณจะโดนจ่ายเป็น 2 เท่า ขอแช่....ง คุณพวกที่เคยซ้ำเติมหาว่าเป็นความซวย คุณจะซวยกว่านี้ 2 เท่า ขอบอก รถทุกยี่ห้อ ทุกคัน มีปัญญากันทั้งนั้น อย่าว่าคนอื่น
|
|
|
|
|
|
อย่าเหมารวม
|
ใช้ฮอนด้ามาจะ 10 ปีเปลี่ยนมา 2 คัน ไม่เห็นจะเคยเจอปัญหาจุกจิกอะไร ศุนย์ก็บริการดี ที่สำคัญก็เห็นเค้าใช้กันเต็มถนนในกรุงเทพ มองไปทางไหนก็เห็นอยู่ 2 ยี่ห้อเนี่ย ฮอนด้ากะโตโยต้า ถ้าเป็นอย่างที่คุณว่าจริงคงไม่มีคนมาซื้อมาขับเยอะแยะไปหมดหรอกมั้ง
|
|
|
|
|
|
หุหุหุหุหุ
|
พออ่านแล้วก้อต้องคิดตามคับ เหตุการแบบนี้มีอยู่ทุกศูนย์แหละคับเพียงแต่ใครจะซวยไปเจอเท่านั้นเอง ผมไม่เข้าข้างใครนะ บางทีช่างเองก้ออยากมีรายได้พิเศษจากการรับงานส่งข้างนอกมั่งทำเองมั่งเปนธรรมดารู้กันในศูนย์ มีปัญหารู้ถึงหัวหน้าก้อไม่อยากให้ลูกน้องตกงานก้อคงช่วยเหลือกันจนเปนเหตุอย่างที่คุณเจอนั่นแหละ หรืออีกอย่างอันนี้ผมคิดเองว่าถ้าคุณพูดกะเค้าแบบตกลงกันได้ไม่เรื่องมากด่าว่าเขาผมว่าอาการแบบที่คุณเจอคงไม่เกิดเพราะพวกนี้ถ้าเขาทำอย่างที่คุณเล่ามาผิดเตมๆถึงกะตกงานถ้าเจ้าของรู้ มันเปนการทำงานของคนกลุ่มนึงอ่ะ คุณถามเค้าดีก่าคุยกันดีๆก่อนว่าตกลงจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดยังไง อย่าใช้อารมณ์ ถ้าไม่ได้จิงๆสุดท้ายก้อคุยกะเจ้าของเลยผมว่าคุณได้อย่างที่คุณต้องการแน่นอน เพราะช่างมันก้อกลัวตกงานถ้าเรื่องถึงหูเจ้าของอ่ะ ผู้จัดการศูนย์ก้อคงรีบดำเนินการให้ดีก่านี้แน่นอน รองดู ผมเองก้อทำงานเกี่ยวกะรถยนต์ เชื่อดิทำตามที่บอก ผลออกมาคุณพอใจแน่นอน
|
|
|
|
|
|
สิบ
|
ใช้รถยี่ห้อฮอนด้าอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ว่ายังไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ศูนย์ที่เราไปใช้บริการก้อถือว่าบริการดีมั่กๆเลย อย่างแรกที่เราขับรถเข้าไปยามที่อยู่ข้างหน้าเค้าจะโบกแล้วชี้เลยว่าให้เราจอดตรงไหนแล้วก้อเดินไปดูที่ท้ายรถให้คอยเป่านกหวีดให้หยุด เรายังไม่ทันจะได้ดับเครื่องรถละลงจากรถเลยพนักงานต้อนรับของส่วนตรวจเช็คมายืนรอเราอยู่ด้านข้างของรถแล้ว พอเราลงพนักงานที่นั้นไม่สนใจเรื่องอายุเลยอะ ทั้งๆที่เราอายุน้อยกว่าเค้าเห็นๆเลย แต่เค้าก้อยกมือไหว้ทุกครั้งแล้วก้อไม่ใช่ยกมือไหว้แบบส่งๆเหมือนพวกเก็บตังค์ในห้างอะที่ประมาณว่าตรูทำตามหน้าที่ จากนั้นเค้าก้อจะถามเลยว่าวันนี้มาให้เรารับใช้อะไรครับ พอเราแจ้งเค้าเสร็จเค้าก้อบอกให้เราไปรอด้านในได้เลย พอเราเดินไปด้านในโชว์รูม เจอแม่บ้านที่กำลังถูพื้นอยู่หรือว่าเค้าจะทำธุระอะไรของเค้าอยู่ก้อตาม เค้าจะหันมาหาและพาเราไปนั่งที่ห้องจัดไว้ให้ลูกค้านั่งรอละก้อเอาน้ำมาเสริฟ์ เค้าทำอย่างนี้ทุกครั้ง พนักงานที่ศูนย์นี้เราไปทุกครั้งเราประทับใจมั่กๆตั้งแต่ยาม แม่บ้าน พนักงานขาย พนักงานตรวจเช็ค และพนักงานทุกๆคนเลยน๊ะเราไม่เคยเห็นเค้าเกี่ยงกันต้อนรับลูกค้าเลยสักครั้ง ใครว่างก้อมาต้อนรับไม่แบ่งแยกหน้าที่ ศูนย์ที่เราไปใช้บริการอยู่บุรีรัมย์ ศูนย์ฮอนด้าสาขาบุรีรัมย์ ค่ะ เราก้อเลยประทับใจและก้อจะใช้บริการของฮอนด้าต่อไปค่ะ !!!@ !!!@
|
|
|
|
|
|
|
เราก็ใช้ HONDA ไม่เคยมีปัญหา ศูนย์ก็แล้วแต่ที่บางที่ก็บริการดี บางที่ก็ไม่ดี ส่วนใหญ่เราไปที่ไหนสบายใจเราก็ไปที่นั่นตลอด คุณเจ้าของกระทู้ก็เหมือนกันเคยใช้ที่ศูนย์พระราม 9 ไม่ใช่เหรอ ไม่เห็นบ่นว่ามีปัญหานี่ แต่พอเปลี่ยนศูนย์ถึงเกิดเรื่อง อย่ามาเหมาน่าคุณ โตๆกันแล้ว
|
|
|
|
|
|
นิ....นิ....
|
*#*# *ii* yeah!
จากผู้ใช้ฮอนด้า ซีวิค รุ่นปี 2003 นะเรื่องจริงๆ ตอนไปจองซื้อรถนะ เซลงานมอเตอร์โชว์พูดดีมาก พอจองวางเงินเสร็จ เราต้องเป็นฝ่ายง้อให้เซลช่วยทำงานให้หน่อย ช่วยดูแลการซื้อให้หน่อยนะ และเซลฮอนด้า หยิ่งมากบอกได้เลยไม่รู้ว่าเขาไปเอาความคิดว่าเป็นเซลขายฮอนด้าแล้วสูงกว่าเซลขายรถยี่ห้ออื่นตรงไหน คุยกับลูกค้าเหมือนเขาเป็นนายเราเป็นลูกน้อง งงงมาาก สาขาเหรอ รัตนาธิเบศร์ ไม่รู้ว่าปัจจุบันเซลคนนี้ยังอยุ่มั้ยนะเพราะหลายปีแล้ว น้องๆจะเรียกพี่ เป็นผู้หญิงผมสั้น แค่นี้ในสาขาก็รู้แล้วแหละ และเคยใช้รถโตโยต้ามา7ปี บอกได้เลยว่าคุณภาพของรถใกล้เคียงกัน แต่ถ้าเทียบความปลอดภัยช่วงล่างเวลาเข้าโค้ง ฮอนด้าดีกว่ามากและปลอดภัยต่อชีวิต เยอะ ช่วงล่างเขาแน่น แต่ ถ้าเป็นอุปกรณ์ส่วนเพิ่มในรถพวกตกแต่ง โตโยต้าทนกว่า ฮอนด้าห่วยแตกมาก ไม่ทนทานใช้ไม่ถืงปีเดี้ยง หลายชิ้น และรถลุยน้ำท่วม ก่อนเสียเอารถไปให้ศูนย์ถนน....เช็ค(เข้าประจำ) ช่างบอกไม่เสียไม่เป็นไรเราบอกมันมีเสียงดังตรงนี้นะให้เช็คซ้ำอีกครั้ง(เราไปให้เช็คถึงสองครั้ง) ช่างบอกไม่เป็นไรไม่มีปัญหาอะไรเสีย พอไปวิ่งได้ไม่ถึง 3 วันแอร์เสีย(รถใช้ได้2 ปีกว่า ) เอาเข้าศูนย์ที่เดิมช่างบอกรุ่นนี้แอร์อยู่ต่ำเจอน้ำท่วมจะเสียก่อนเลย ต้องเปล่ี่ยนแอร์ใหม่ราคา30000 เราต้องจ่ายเอง (ซึ่งมารู้ภายหลังว่าเสียงที่ได้ยินเป็นสัญญานของลูกปืนแตกที่คอมแอร์ พอไม่เปลี่ยนมันทำให้แอร์พัง) ของยังไม่ขึ้นนะ แต่ไปรอซ่อมทั้งวันไม่ทำให้เลยวิ่งตามช่างเหมือนคนบ้าดูทุเรศตัวเองมาก เสียงานไปหนึ่งวันเต็มๆ วันหลังต้องมาใส่แอร์ใหม่รอจนบ่ายสี่โมงของอีกวันถึงจะเสร็จ โคตรๆๆ ของขึ้นเลยงานนี้ สรุปง่ายๆ จากประสบการณ์ใช้มา 5 ปีเข้าศูนย์ฮอนด้าตลอด รถเขาใช้ดีแต่ช่างของศูนย์ห่วยแตก คุณภาพไม่มี วิเคราะห์อาการไม่ขาด พูดง่ายๆฝีมือไม่ถึง ยิ่งลูกค้าเป็นผู้หญิงนะช่างจะมองว่าไร้สาระ เชื่อถือไม่ค่อยได้ แต่อย่างน้อยคนที่เขาใช้ทุกวันเขาจะสังเกตอาการรถเขาได้ว่าอะไรผิดปกติคุณไม่เชื่อแต่ก็ต้องเช็คให้เขาจริงๆเพราะคุณก็จะคิดค่าตรวจเช็คอยู่แล้ว แต่เลือกที่จะไม่ทำ พอเสียจริงๆลูกค้าก็ต้องรับผิดชอบเองอยู่แล้ว (ชอบคิดว่าลูกค้าคิดไปเองซึ่งอาจจะเคยมีบ้างลูกค้าแบบนี้ ) และเรื่องบริการดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับความเข้มงวดของผู้จัดการศูนย์แต่ละศูนย์ และการบริหารงานรวมทั้งการดูแลเจ้าหน้าที่ในศูนย์ให้ทำงานมีมาตรฐานนะ เราเจอมาแล้ววีนแตกมาแล้วด้วย แต่ปัจจุบันนี้เราก็ยังใช้บริการศูนย์เดิมเพราะหลังจากนั้นเขาเปลี่ยนผจก.ศูนย์และมีการเปลี่ยนวิธีการทำงาน การให้บริการใหม่ ชมได้เลยว่าดีขึ้นก็ให้โอกาสเขาในเมื่อเขายอมปรับปรุง
|
|
|
|
|
|
สสนสวนาวส
|
คุณข้อความที่ 9 ครับ คุณต้องเป็นพนักงานที่ฮอนด้า ศรีราชาแน่เลย เพราะชมกันออกนอกหน้า ผมเป็นลูกค้าประจำของศูนย์นี้ ไม่ใช่ทำดีนะครับ ที่ต้องเข้า-ออกเป็นประจำเพราะซ่อมอย่างนึง ออกมาต้องมีของแถมพังแล้วต้องเข้าไปซ่อมต่อ
|
|
|
|
|
|
คนใช้ Honda
|
เวลาจะซื้อรถใหม่นั้น แนะนำอย่าซื้อรถที่เพิ่งออกโมเดลมาใหม่ครั้งแรก อดใจซื้อปีที่ 2 ก่อนเพราะรถใหม่ล็อตแรกส่วนใหญ่ผ่าน QC แบบขอไปทีเพื่อให้ทัน Order มาตราฐานเหมือนกันแต่ความรอบคอบและการตรวจสอบในรายละเอียดต่างกัน จะบอกให้ และขึ้นอยู่กับโชคของแต่ละคน เพราะเวลาไปเลือกซิ้อรถจะมีรถตัวอย่างกับแค็ตตาล็อคเท่านั้น ไม่เหมือนเลือกซื้อสินค้าตามห้างจริงไหม คุณเพียงได้แต่สั่งซื้อรถยนต์รุ่นอะไร สีอะไร เท่านั้นไม่มีโอกาสเลือกหรือทดลองรถที่เราซื้อแน่นอน นอกจากจะซื้อเป็นเจ้าของแล้วถึงจะรู้ที่มาที่ไปของรถอย่างแท้จริง
|
|
|
|
|
|
เด็ก (ดี) ผี
|
ปลายปี 2004 คับ เดินเข้าศูนย์ ฮอนด้าสะพานใหม่ไปกับแฟนจะออกรถ แจ๊ส ปรากฏว่าไม่มีใครมาสนใจเลย อาจจะคิดว่า เจ้า 2 คนนี้มันไม่มีตังหรอกมันมาเดินดูเล่นๆ (ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์....หรือเป็นเพราะผมมากับแฟน ;D เซลล์เลยงอนก็ไม่รู้ ...ล้อเล่น) รออยู่ตั้งนาน....เลยต้องเข้าไปที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์แล้วบอกว่าขอโทษคับผมจะมาดูรถ อะคับมีใครมารับลูกค้าไหมคับ เค้าบอกว่ารอซักครู่ค่ะ แล้วซักพักเซลล์ก็มาพร้อมโบชัวร์ แล้วซักพักหล่อนก็หายไปเลย ผมกับแฟนเลยเดินออกไปข้างนอกคับ .....ตูซื้อโตต้าก็ได้ว๊ะ.....ศูนย์อยู่ข้างๆกัน เลยวางดาวน์ วีออสไป 2 แสน ( ส่วนตัวชอบฮอนด้าซีวิคมาก ) แฟนเลยเกลียด ฮอนด้าเลยอ๊ะ......แต่ใช้มาก็ โอเคน๊ะ ( คุณภาพตามราคาง๊ะไม่ต้องคิดมาก)
|
|
|
|
|
|
001
|
โดนเหมือนกันพึ่งเปงลูกค้า Honda(สารคาม) โดนเหมือนกัน บริการแย่มาก ไม่ง้อลูกค้าโดยเฉพาะพนักงานขาย บริการหลังการขายก้อแย่จิงๆ
|
|
|
|
|
|
โรส
|
ใช้ NISSAN ค่ะ ขับจนจะผ่อนหมดแล้วยังไม่เคยซ่อมเลย แกร่งจริงๆ จริงอย่างที่พนักงานขายบอกของเค้าไม่ต้องโฆษณา ลูกค้าเดินเข้าไปซื้อเอง กะว่าผ่อนหมดเมื่อไหร่จะไปถอย TIANA มาขับ ยี่ห้ออื่นเหรอแถมให้ยังต้องคิดหนักเรื่องซ่อมหน่อย
|
|
|
|
|
|
เหอๆๆ
|
ทุบรถโชว์เหมือนกับเจ้ที่เป็นข่าว จะได้ดังเหมือนกับเจ้ ที่เป็นข่าว ยอดขายตกผู้จัดการโดนเด้ง สะใจดี แต่จะกล้าไหม มันแพงอะรถ ;D ;D
|
|
|
|
|
|
คุณเอก
|
ขอยืนยันว่าเรื่องจริง เจอมากับตัว ใช้ Civic 2006 ออกรถได้แค่สามวัน มีปัญหาเพียบเข้าศูนย์บ่อยจนช่างที่ศูนย์จำได้แล้ว ทำเรื่องไปถึงสำนักงานใหญ่ก็ไม่ได้นำพา รถHonda ป้ายแดงที่ขับๆ อยู่บยท้องถนนในเมืองไทย (เปรียบเหมือนรถมือสองทั้งนั้น) รถ Honda ของแท้ ต้องเข้าศูนย์เป็นว่าเล่น ของแท้แน่นอน
|
|
|
|
|
|
บรรลัยแมน
|
ของเค้าอะดีนะ แค่การบริการของพนักงานงี่เง่าไร้สามัญสำนึกของงานบริการไป เง้อบริษัทเจ๊งแน่เหนใจครับ แต่ทำไงได้คนมันชุ่ยงานเลยชุ่ยคนซวยคือเราลูกค้า ประจานกันไปเลยครับ จะได้รู้กันที่ไหนอะไรยังไงคนที่ไม่รู้จะได้รู้ >_
|
|
|
|
|
|
12355
|
นิสสัน กะ มิตซู ดีก่า ต้ากะด้า ;D
|
|
|
|
|
|
|