444
|
ผู้บริหาร ปตท ใช้แค่ HONDA เองเหรอ ;D ;D ระดับมหาชนที่อื่นๆ ใช้เบนซ์ บีเอ็ม วอลโว่ กันแล้ว
ลูกน้องใช้ทั้ง Honda Toyota
มันเป็นรถประจำตำแหน่ง.... ผู้บริหารมีหลายระดับ ระดับล่างๆ ก็เป็น HONDA TOYOTA สูงไล่ไป ก็ VOLVO ,BM ,BENZ
|
|
|
|
|
|
444
|
ถ้าชนมา มันก็เศษเหล็กเหมือนกันทั้งนั้นแหละ
|
|
|
|
|
|
777
|
คุณ 777 ก็บอกแล้วไงว่า ผลิตในไทย และอัลฟาด น่ะ ผลิตในไทยเหรอจ๊ะ คุณนั่นแหละ โง่ จน ไม่มีปัญญา ไม่รู้จริง และยังไม่มีสมองอีก
เอ่อ คือว่าผมต้องกราบขอโทษด้วยนะอีนกกระจิบ แล้วคุณอัลฟาดอ่ะ มันไม่ใช่โตโยต้ารึ เห็นบอกว่าไม่รู้จักโตโยต้า รู้จักแต่ อัลฟาด คนอ่ะนะมีปัญญาซื้อรถนั่งยังไม่มีปัญญาเลยที่จะรู้ว่ารถที่นั่งนั้นยี่ห้ออะไร รึว่ามานเป็นยี่ห้ออัลฟาดหรอ อีโง่
|
|
|
|
|
|
เห็นด้วย
|
รถอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ honda กับ chevy (จริงๆคือ daewoo) คนเล่นรถเค้าบอกมาอีกที เค้าว่าโตโยดีสุดแล้ว และพ๋มก็เห็นด้วยเพราะใช้มาสามคัน เคยใช้ฮอนมาก่อนแต่ต้องรีบขายทิ้งเพราะหมดประกันซ่อมตลอด แพงด้วย
|
|
|
|
|
|
2 J GTE
|
โดโยต้าขายดีเพราะ ดาว์น้อย ของแถวเยอะ ;D ;D
|
|
|
|
|
|
ช่างยนต์
|
ผมว่าพวกคุณไม่ต้องเถียงกันหลอกคับ...รถทุกรุ่น, ทุกยี่ห้อ มีทั้งข้อดีและข้อเสียทั้งนั้นละคับ แล้วแต่คุณ ๆ ทั้งหลายจะเลือกซื้อเลือกใช้กันคับ ไม่มีรถยี่ห้อไหนซื้อมาแล้วจะไม่ต้องซ้อมต้องทำหลอกคับ ;-- ;-- ;--
|
|
|
|
|
|
โง่ไง
|
โตโยต้าขายดีเพราะคนบอกต่อใช้ดี แต่ฮอนด้าขายดีเพราะพวกสมองฝ่อบ้าเห่อตามโฆษณา แต่ซื้อมาซ่อม โดนฟัน สมน้ำหน้า
|
|
|
|
|
|
Ole'
|
รถดีมองในแง่ไหน เกณฑ์วัดคืออะไร ?
ส่วนตัวผมใช้ Civic ปี99 ตาโต แฟนผมใช้ Colola AE111 ปี99 เช่นกัน
มองในแง่ต่างๆ
-ความแข็งแรงของตัวถัง Toyota
-ความสวยงามของรูปทรง Honda (แล้วแต่ความชอบแต่ผมสรุปจากเสียงส่วนใหญ่)
-ภายใน Toyota ออกแบบมาได้ดีกว่า นั่งสบายไร้เสียงรบกวน
-ความปลอดภัย เหมือนกัน Airbag + ABS
-ความคงทนของเครื่องยนต์มองได้ 2 แง่
1ใช้งานแบบบ้านๆ Toyota ออกแบบมาให้ใช้งานแบบชิวๆ ใช้รอบเครื่องต่ำ 100km/hr@ 2200รอบต่อนาที ทำให้ การใช้งานยาวนานขึ้น เครื่อง 4A-FE วิ่งได้ร่วม3แสนกิโล อะไหล่ภายในเครื่องเทคโนโลยีไม่ได้แตกต่าง อะไรกันมากเท่าไรแล้ว ยุคนี้ Technology เค้าOpen กันหมด จ้างโรงงาน OEM กันหมด คุณภาพเลยไม่ต่าง รอบเครื่องที่ต่ำกว่าHondaคือที่มาของความคงทน
2ใช้งานแบบแนวเรซซิ่ง Honda ทำได้ดีกว่า อัตราทดเกียร์ ที่ชิดกว่า ทำให้ขับขี่ได้ทันอกทันใจกว่า แล้วยิ่งมีระบบ Vtec มาด้วย ทำให้ Honda ใช้รอบเครื่องที่สูงกว่า 100Km/hr@2600รอบต่อนาที เมื่อเครื่องยนต์มีอัตราทด ที่จัดจ้านกว่า + กับคนที่เลือกHondaชอบขับรถเร็วเป็นทุนเดิม จึงใช้รอบเครื่องที่สูงบ่อยๆ ป้วนเปี้ยนที่180-190 เป็นประจำ จึงทำให้เกิดการสึกหรอที่สูงกว่า เครื่อง Toyota ที่ไม่ค่อยป้วนเปี้ยนขนาดนี้เป้นเพราะ เครื่อง Toyota ไม่มีวาวล์แปรผัน ทำให้ออกอาการเครื่องตื้อ เครื่องสั่น เครื่องตัวเก่าที่ผมใช้ไปยกเครื่องทิ้งที่2แสนกิโลพอดิบพอดี เครื่องก็ยังไม่พังใช้ได้อยู่ปรกติ แต่อยากวางเครื่องซิ่งB16+B20 M/T เครื่องเก่าขายทิ้งยังได้อีก 15,000 ยังมีคนเอา 
-ต่อไปช่วงล่างมองได้ 2 แง่เช่นกัน
1 คนชอบนุ่มสบาย ก็มักจะชอบ Toyota ช่วงล่างที่ทนกว่าก็เพราะโช๊คที่อ่อนนุ่ม สปริงเส้นเล็กๆ ทำให้แรงกดแรงต้าน ที่บูชยางมีน้อยกว่า
2 คนที่ชอบแนวสปอร์แบบหนึบๆ ไม่โยนตัว ไม่โคลงเคลง มักจะชอบ Honda เมื่อแรงม้าสูงกว่า ขับได้เร็วกว่า วิศวกรจึงเลือกที่จะใช้ โช๊คที่หนืดกว่า สปริงที่เส้นใหญ่กว่า มิฉนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายครับ เมื่อ โช๊คสปริง ที่แข็งกว่า เกิดแรงกด แรงต้าน ที่ตัวบูชมากกว่า จึงเป็นสาเหตุของการฉีกขาดที่ง่ายกว่า เหมือนรถซิ่งทั่วๆไปที่ ช่วงล่างมักจะพังไว กว่ารถเดิมๆ ประมาณนั้น
-ระบบเบรก ขับในเมือง Toyota จับได้ดีกว่าล้อล๊อกง่ายกว่า เพราะเบรกหลังเป็นแบบดรัมเบรก ทำให้จับได้ดีกว่า Honda ที่เป็นแบบ ดิสเบรกในความเร็วต่ำ แต่ Toyota จะมีปัญหาในตอนใช้ความเร็วสูง เพราะดรับเบรกจะสะสมความร้อน มากกว่าแบบดิส จะมีอาการเบรคเฟด เหมือนกับเบรกแตกเบรกลื่นไหล เหมือนไม่ได้เบรกเลย แต่จะเป็นแค่แป๊ปเดียว พอความร้อนลดลง ก็จะเบรกได้เหมือนเดิม และToyota จะมีปัญหาเวลาลุยน้ำท่วม เบรกจะไหลเลย เพราะน้ำมัน เข้าไปในดรัมเบรก ส่วน Honda เป็นแบบดิสเบรก เป็นแบบระบบเปิดน้ำโดนจาน ก็ไม่เกาะจาน ทำให้ไม่มีน้ำขังใน ระบบเบรกครับ
ส่วนตัวผมมองงว่า ไม่มียี่ห้อไหนดีกว่ากัน แต่มองว่าตัวเรา ตัดสินในแง่ไหน ชอบแบบไหนมากกว่าครับ
คุยเรื่องรถเมล์มาคุยกันได้ครับ ah_ole***
|
|
|
|
|
|
Goft_hybrid
|
กระทู้นี้มันมาก จริงๆหลายๆคนก็พูดเรื่องจริงนะ ผมขาย civic ตัวล่าสุดไปแล้วใข่แค่ 2 ปี ไม่มีอะไรหลอก เบื่อซ่อมชิบเคลมบ่อยมากกกกกก ตอนนี้ขับ camry hybrid ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ซึ้งแล้ว รุ้งี้ซื้อโตโยต้าดีกว่า เหอๆ
|
|
|
|
|
|
Hart Beat
|
ลองมาหมดแล้วขอรับ ช่วงล่างของฮอนด้าไม่ได้ีดีกว่าโตโยต้าเลย jazz,city ช่วงล่างร่อนมาก พวงมาลัยเบาหวิวพอขับเร็วๆที่ 100 กม ขึ้นไปครับ ส่วน vios,yaris ขับจนถึง 140 พวงมาลัยยังนิ่ง ช่วงล่างมันคงกว่่าข้างบนอีก แต่ถ้าใช้ความเร็วสูงกว่านี้ น่ากลัวเหมือนกัน civic กับ altis นี่ อัลติสช่วงล่างนุ่มนวลกว่าแต่ยังหนึบ เครื่องเงียบมาก เงียบกว่าซีวิคเยอะ ส่วนซิวิคตะออกแข็งๆ ช้างน้อยนๆ เสียงพัดลมเครื่องดังมาก ไม่ได้ดีอย่างที่โฆษณาหรอกครับ accord กับ camry ช่วงล่างดีพอกันเลยครับ ยอมรับว่าแอคคอร์ดเซ็ตช่วงล่างมาดี ค่อนข้างจะหนึบ ส่วนแคมรี่ก็หนึบเหมือนกันแต่เน้นนุ่มนวลมากกว่า สรุปคือ โตโยต้าช่วงล่างเ้ค้าดีกว่า แน่นกว่า นั่งยืน นอนยืนได้เลยครับ ไปลองขับได้เลย คนที่บอกว่าฮอนด้าช่วงล่างดีกว่านี่คงนั่งเทียนกันเองครับ
แสดงว่าคุณไม่ได้เป็นนักขับ One Make Race จริงๆหรอกครับถึงได้ไม่รู้ว่าช่วงล่างอันไหนดีกว่ากัน ในCircuit รถแข่ง Super 1500cc. หรือ Super 2000cc. เค้าใช้ Honda Civic EG6, EK9แข่งกันทั้งนั้นครับ เพราะรถเค้าพัฒนามาจากสนามแข่งแล้วนำมาใช้เป้นรถตลาดครับ ไม่ใช่เอารถตลาดมาทำเป็นรถแข่งแบบToyota Altis หรอกครับทำยังไงก็ไม่รุ่งหรอกครับ ผมเห็นๆที่เข้าเส้นบ่อยๆก็จะมีแต่ ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะครับ เพราะเค้าเป็นมืออาชีพ ขับในพีระมาร่วมๆ20ปี เลยมีความชำนาญกว่านักแข่งรุ่นน้อง ต้องยกให้พี่เค้า และรถพี่เค้าแปลงทั้งคันเครื่องก็ต้องไป หยิบยืมข้ามรุ่น 3S ส่วน Honda ยังไงก็ยังคงเป็นB จะเป็น 16, 18, 20 ก็ช่างยังไงก็เป็นเครื่อง B-Series อยู่ดี ยังไงก็ยืนยันครับว่าจ่ายตลาด ขับจีบหญิง คนแก่นั่งนุ่มๆก็ Toyoya ถ้าวัยรุ่น Street Race หรือ Circuit ยังไงก็ Honda แน่นอนกว่าครับ
|
|
|
|
|
|
Hart Beat
|
แสดงว่าคุณไม่ได้เป็นนักขับ One Make Race จริงๆหรอกครับถึงได้ไม่รู้ว่าช่วงล่างอันไหนดีกว่ากัน ในCircuit รถแข่ง Super 1500cc. หรือ Super 2000cc. เค้าใช้ Honda Civic EG6, EK9แข่งกันทั้งนั้นครับ เพราะรถเค้าพัฒนามาจากสนามแข่งแล้วนำมาใช้เป้นรถตลาดครับ ไม่ใช่เอารถตลาดมาทำเป็นรถแข่งแบบToyota Altis หรอกครับทำยังไงก็ไม่รุ่งหรอกครับ ผมเห็นๆที่เข้าเส้นบ่อยๆก็จะมีแต่ ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะครับ เพราะเค้าเป็นมืออาชีพ ขับในพีระมาร่วมๆ20ปี เลยมีความชำนาญกว่านักแข่งรุ่นน้อง ต้องยกให้พี่เค้า และรถพี่เค้าแปลงทั้งคันเครื่องก็ต้องไป หยิบยืมข้ามรุ่น 3S ส่วน Honda ยังไงก็ยังคงเป็นB จะเป็น 16, 18, 20 ก็ช่างยังไงก็เป็นเครื่อง B-Series อยู่ดี
ยังไงก็ยืนยันครับว่าจ่ายตลาด ขับจีบหญิง คนแก่นั่งนุ่มๆก็ Toyoya ถ้าวัยรุ่น Street Race หรือ Circuit ยังไงก็ Honda แน่นอนกว่าครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
We Love Civic
|
วันนี้ขี่CIVIC เตารีดปี92ตีคู่มากับ Vios เข้าโค้งความเร็วเท่าๆกัน แต่Vios หมุนไปฟาดกับขอบทาง จ้างให้ก็ไม่ขี่ครับ เจ้าลูกอ๊อดครับ กลัวตาย
|
|
|
|
|
|
เก่งครับ
|
เราว่า มิสซุบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็ก สวยกว่าว่ะครับ 5555 ไม่เชื่อเดวคอยดู ก๊ากๆๆ
|
|
|
|
|
|
พี บางหว้า
|
Toyota เจ๋งสุดจริงหรือ ทำไมถึงขายดีในเมืองไทย? - เจ๋งสุดในด้านใหนครับ ถ้าด้านอะไหล่หาง่าย ราคาขายต่อดี ทนทาน ไม่จุกจิก ศูนย์บริการทั่วประเทศ ใช่ครับ
- ทำไมถึงขายดีในเมืองไทย ก็ตามนั้นเลยครับ คนส่วนใหญ่ ไม่ว่าประเทศใหนในโลก ย่อมต้องคำนึงถึงคุณค่า สมรรถนะ บวกเงินในกระเป๋ามาเป็นอันดับแรก เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุด ดังนั้น แบรนด์โตโยต้าที่ส่งขายทั่วโลก ไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้นจึงขายดีเพราะโตโยต้าเน้นวิถีการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์สมรรถนะกลางๆ ราคาไม่สูงมาก แต่ให้อรรถประโยชน์และความทนทาน การบำรุงรักษาต่ำ โดยเฉพาะด้านการบริการที่โตโยต้านำโด่งมาแต่ใหนแต่ไร จึงทำให้ แบรนด์โตโยต้าขายดี แต่ถ้าหากจะวัดที่คุณภาพตัวสินค้า ในเชิงคุณภาพ ไม่ใช่ในเชิงปริมาณ วัสดุประกอบ เทคโนโลยี รูปลักษณ์ อิมเมจ ความอเนกประสงค์ โตโยต้ายังด้อยกว่าเจ้าอื่นอยู่มาก แต่ก็ไม่ได้ล้าสมัยนัก เพราะสิ่งที่โตโยต้าเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ เทคโนโลยี โครงสร้างตัวถัง ระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์ ฯลฯ ต่างเน้นไปที่ความทนทาน บำรุงรักษาง่าย ต้นทุนต่ำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นข้อดีก็ได้ข้อเสียก็ได้ เช่น อะไหล่ถูก หาง่าย แต่คุณภาพห่วยกว่ายี่ห้ออื่น เป็นต้น
ดังนั้น ถ้าจะหวังอยากได้รถสักคันที่ค่าบำรุงรักษาไม่สูงมากนัก สมรรถนะกลางๆ เอาแค่ขับไปถึงจุดหมายได้ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ใช่คนเท้าหนัก หรือ คนที่พอรู้เครื่องยนต์กลไกอยู่บ้าง ซ่อมเองเป็น ดูแลรักษาเป็น จะใช้ยาวๆหรือขายต่อแบบไม่เจ็บตัว ก็เลือกโตโยต้า แต่ถ้าชอบสมรรถนะแบบ วัน เมค เรซ แบบไม่ต้องแต่ง ไม่ต้องจูนเครื่อง ไม่ต้องปรับแต่งช่วงล่าง ไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน เอาแบบขับมาจากโรงงาน ก็มีอีกหลายยี่ห้อที่พอสรุปเป็นคร่าวๆ ในเรื่องจุดเด่นของแต่ละค่ายดังนี้ครับ
เครื่องแรง ปลายไหล รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ขับสนุก โดยเฉพาะวิ่งทางไกลๆ ขับอวดสาวๆ ก็เลือก Honda โดยเฉพาะ Civic ช่วงล่างดี เข้าโค้งมั่นใจ ตอบสนองทุกการขับขี่ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต งานประกอบดี ==> Mazda (Mazda3) เครื่องดีเซลกินน้อย แต่แรง สมรรถนะดีทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง บุคลิกขรึมๆแบบผู้ใหญ่หน่อย ==> Ford (Focus) สายพันธ์รถแข่งสไตล์ Evo ของแต่งเพียบ สมรรถนะจัดจ้าน รองรับ E85 ซื้อมาไม่ต้องกลัวตกรุ่น ==> Mitsu(Lancer) สายพันธ์รถกระบะ ประหยัดน้ำมัน อะไหล่เพียบไม่แต้โตโยต้า ขึ้นชื่อลือชาด้านความนิยม ==> Isuzu ( D-max,Mu-7)
และอีกหลายยี่ห้อ ตั้งแต่รถตลาดราคาถูก อย่าง Cherry , Naza , proton ไปจนถึงระดับพรีเมี่ยม Lexas , BMW , Mercedez , VW , Audi , Land Rover ฯลฯ
ซึ่งทั้งหลายทั้งปวง อยู่ที่ความต้องการ ความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งรถยนต์แต่ละค่ายก็มีเอกลักษณ์ของตนเอง และแต่ละรุ่นแต่ละปีก็ไม่เหมือนกันอีก ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับผู้ซื้อ และงบประมาณที่มีในกระเป๋าแหละครับ รถยนต์รุ่นใหนค่ายอะไร ตอบโจทย์ได้ตรงที่สุดก็เอาคันนั้นแหละ ไม่ต้องไปแคร์คนอื่นครับ
|
|
|
|
|
|
กานต์
|
เถียงกันใหปวดหัวทำไม...ทำมาหากินเถอะจ้ะ...จะขับรถยี่ห้ออะไรก็คนไทยด้วยกันทั้งนั้น...รักกันไว้ดีกว่านะจ๊ะ
|
|
|
|
|
|
poom ME
|
ถ้าคนไทยทำรถเองแล้ว คุณคิดว่าจะขายออกไหมครับ เพราะคนไทยชอบเห็นของต่างชาติดีกว่า
|
|
|
|
|
|
ekkachartiwi
|
รถยนต์โตโยต้าขายดีเพราะว่าเก่งเรื่องการตลาดมาก ลด แลก แจก แถมหวังยอดขายมากเกินไป หรือเรียกง่าย ๆ ว่าต่องการคำว่าชนะอย่างเดียว แล้วที่มีผู้โพสบอกว่าเขาเอารถยนต์โตโยต้ามาทำ แท็กซี่เพราะรถแข็งแรงไม่เปราะ แต่ฮอนด้าไม่มีคุณภาพนั่น เพราะว่าบริษัทฮอนด้าเขาไม่ให้เอารถเขามาทำแท็กซี่คับ เพราะมันเสียภาพพจน์ คุณเห็นหรือปล่าวว่ารถฮอนด้าซีวิค ได้รับความนิยมจากคนไทยขนาดไหน แต่ทำไมโตโยต้าอัลทิส ถึงไม่ได้รับความนิยมเท่าฮอนด้าเพราะการที่การเอารถโตโยต้าไปทำแท็กซี่นั่นเอง แล้วอีกอย่างหนึ่งก็คือ โตโยต้าจะราคาถูกกว่าฮอนด้า เพราะโตโยต้าไม่ค่อยมีลูกเล่นครับ หรือออพชั่นต่าง เหมือนฮอนด้า ขนาดวีออสรุ่น top ยังไม่มีดิสก์เบรคหลังเลย แต่ซิตี้มีแจสก็มีครับ แถมมีเกียร์ที่พวงมาลัยด้วยครับ ผมว่าอย่าตัดสินอะไรด้วยการใช้อารมณ์ครับเพราะเรื่องรถเป็นเรื่องนานาจิตตังคับ
|
|
|
|
|
|
ขาซิ่ง
|
วันนี้ขี่CIVIC เตารีดปี92ตีคู่มากับ Vios เข้าโค้งความเร็วเท่าๆกัน แต่Vios หมุนไปฟาดกับขอบทาง จ้างให้ก็ไม่ขี่ครับ เจ้าลูกอ๊อดครับ กลัวตาย
อันนี้เรื่องจริง เคยเห็นมุดๆกะตา กับJazzบนทางด่วน เค้าไปกันแล้วแต่ Vios หมุนเด้งไปเด้งมาซ้ายทีขวาทีกับกำแพงทางด่วน เบรกกันตัวโก่งเลย รับไม่ได้ว่ะ
|
|
|
|
|
|
น้องสาว
|
|
|
|
|
|
|
|
Honda วัยรุ่น Toyota มีอายุ
Honda Accord 2.4 ของผม เคยงัดกับ Camry 2.4V มาแล้ว ชนะแบบใสๆ ตอนนั้นของผมยัง Standard ด้วย ชิวๆเลย ช่วงความเร็วสูงๆก็ได้ยินมาเยอะว่า Honda ดีกว่า Toyota มากแต่ก็ยอมรับว่า ไม่นุ่มนวลอย่าง Toyota ได้อย่างเสียอย่างคับ ตอนนี้รถผมก็แต่งไปอีกเยอะแล้วช่วงล่างผมตอนนี้แข็งเหมือนนั่งบนไม้กระดานเลย คนนั่งเบาะหลังอ๊วกได้ง่ายๆ แต่เข้าโค้งหรือขับเร็วๆ น้ำหนักดีไม่แพ้รถยุโรปบางยี่ห้อเลย ใครอยากใช้แบบผมก็ลองดูคับเข้าโค้งหนึบสุดๆแต่ต้องแลกด้วยความเมื่อยมากๆ
|
|
|
|
|
|
Ole'
|
Toyota ตอนนี้ทั่วโลกลดอันดับความน่าเชื่อถือออกไปจากความปลอดภัยของรถยนต์อเมริกาแล้วนะครับ Honda ยังลอยลำอยู่ครับ เพราะHonda R&D ได้ส่งทีม R&D ญี่ปุ่นไปนั่งพัฒนาที่อเมริกามาร่วม30ปี จนปัจจุบันนี้ทีมR&D ที่อเมริกาล้วนเป้นคน Local ทั้งสิ้น รถที่ผลิตออกมาจึงได้มีเทคโนโลยีที่เทียบเท่า ยุโรบไปแล้วครับ พวกคุณรู้บ้างหรือไม่ว่า Honda ที่พวกคุณว่ามันบางๆๆอ่ะ พวกคุณเคยเดินเข้าไปตาม อู่ซ่อมรถบ้างหรือไม่ว่า รถHonda ตั้งแต่ปี 2001เป้นต้นมา คัชซีหนามาก เสาA,B,C เสริมเหล็ก4ชั้น เปลือกนอก ที่ต้องทำบางๆเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ของคนเดินเท้า หลังจากการชน Honda เค้ามีจิตใจ อันเป็นสาธารณะมาก ทนต่อการกร่นด่าขอพวกที่ไม่รู้จริง ผมคนนึงที่ขี่รถToyota แล้วไม่เอากะช่วงล่าง toyota ด้วยอีกคน เหมือนจะดีเวลาทางตรง โค้งทียัดลึกๆหน่อยล่ะ เกาะถนนไม่เป็นเลย http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=217340&st=61
|
|
|
|
|
|
ด้าแดดเดียว
|
55555 โต้โยต้า ขายไม่ดีไง ไปดูแท๊กซี้ที่วิ่งใน กทม จิ มีแต่โตโยต้าทั้งนี้ ฮิฮิ ฮอนด้าไม่มีเลย
|
|
|
|
|
|
Ole'
|
จริงครับ Toyota ยอดขายถล่มทลาย ซะจน Honda ไม่กล้ามาขายแข่งด้วยเลย เด๋วโดนแท็กซี่รุมยำ 5555
|
|
|
|
|
|
Odin
|
ถ้าเจ๋งจริงลองขับรถชนควายดู ว่ารถจะพังมั้ย เอ้อ วันก่อน เห็นรถ กระบะโตโยต้าชนกับ อีซูซู ให้ทายว่าคันไหน ยับ ถูกตัองนะคับ โตโยต้ายับมากกว่าเยอะ
เคยเห็นเหมือนกันรอบนึงแถวภาคอิสาน Vigo D4D อัดกับ Ford Ranger ผลปรากฎว่่า ฟอร์ด เละครับ แต่แค่กระโปรงหน้ายุบครับ ส่วนโตโยต้าวีโก้นะหรือ เกือบขาดครึ่งครับ 555555+ อีกคราวนึงเอา วีออส เพื่อนไปเที่ยว มัวแต่มองสาว หันมาอีกที เฮ้ยยยยยย หน้ายุบแล้วครับ ขับแค่สามสิบเองนะ
|
|
|
|
|
|
|
จะว่าอย่างงั้นก็อได้ครับแต่จรริงแล้วต้นทุนของ toyota ต่ำกว่าพวกเลยทำการตลาดง่าย และยังมีผลพลอยได้จากระบบ TPS ครับ แต่อีกไม่นานยี่ห้ออื่นก็จะตามทันครับ
winyoo www.lovehome.ws
|
|
|
|
|
|
ecu
|
โตโยต้า เน้นการขายและความสวยเป็นอันดับ1 ตัวอย่าง วีโก ซื้อปีนี้ผ่อนปีหน้านี่คือ การแข่งขัน ระวังบริษัท แต่ ประสิทธิภาพ ของโตโยต้า ติดอันดับ1 ที่เป็นรถที่ พินาศที่สุดและอัปยศ ลองมาจาก ฮอนด้า รถญี่ปุ่น ที่ มีประสิทธิ ภาพ ดีที่สุดในญี่ปุ่น อันดับ1 คือ nissan อันดับ 2 subaru 3 mitsubishi
เรื่อง ประสิทธิภาะ ของโตโยต้า ไม่ใช่มีแค่ช่วงล่างเท่านั้น เครื่องยน ฝาสูบโก่ง ถ้ารถใช่ไปนานบางทีสตาร์ท เอง
|
|
|
|
|
|
tuu
|
ส่วนมากคนจะตาย กับ โตโยต้านี่แหละ รถโตโยต้าไม่เห็นจะดีเลย
|
|
|
|
|
|
คนขับกระบะครับ
|
คุณ คห ที่ 1 ทำไมไม่โชว์ เรื่องช่วงล่างของกระบะ toyota วะ พูดหน่อยดิ ว่าช่วงล่างดียังไง กรูเคยขับมา 10กว่าปีไม่เปลี่ยนเลย กรูเลยเปลี่ยนเป็น isuzu ดีกว่าเยอะ รู้ไม่จริงก็เงียบๆไว้ อย่าเที่ยวพาดพิงยี่ห้ออื่นเขา มันมีดีมีเสียทุกยี่ห้อแหละหรือจะเถียงว่าtoyotaดีไปหมด เทียบรุ่นต่อรุ่นสำหรับกระบะนะครับ รถเก๋งไม่เกี่ยว ถ้าจะเอารูปทรง toyota ทนทานต้อง isuzu บรรทุกหนัก nissan
|
|
|
|
|
|
bory
|
กระทู้ดักแท้ ๆ ล่อไปต้องเจ็ดหน้าไม่ได้ข้อสรุป
toyota ออกแนวกากครับ honda ออกสปอรต์ครับ เร็ว แรง
toyota เน้นทำรถดาดๆ แต่ดี ให้นาย ก. นาย ข. ชาวบ้านชาวนาใช้ ครอบคลุมทุกฝูงชน ไม่หรูหรา ไม่เร็ว เอาใช้งาน เอาทนๆ มีอะไหล่ เปลี่ยนเยอะๆ เสียซ่อมยังไงก็ได้ เอาอะไหล่กากๆมาซ่อมก็วิ่งได้ ใช้งาน 108 1009 ยัดลงมาที่ toyota ได้เลย คุณจะขับรถใช่มั้ย... รถมันไม่สวยนะ เร่งไม่แรงนะ แต่ด้วยความ ที่มันใช้งานได้กว้างขวาง จับฉ่าย คุณจะเอามันไปยำยังไงก็ได้ เพราะถ้ามันพัง คุณซ่อมนิดหน่อย มันก็จะกลับมาวิ่งได้อีก ที่นั่งนั่งสบายมั้ย ...ตัวถังแข็งแกร่งและเบา ประหยัดน้ำมันไหม เงียบไหม สรุปว่า ขับรถ แล้ว สบายใจสินะ ไม่หวือหวา สำหรับครอบครัว ใช้งาน จากจุดเอไปบี รถมันต้องวิ่งได้ แค่นั้นพอ นั้นคือ toyota ไม่สวย ไม่มีภาพลักษณ์ ไม่ดึงดูด เอาใช้ขับตามถนนเท่านั้น ทั้งวันทั้งคืน เอาไปทำแท็กซี่ก็ไป กระบะก็ไป รถมินิโฟร์วิว ก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ เพราะมันคือ โตโยต้า รถ.....มันต้องวิ่งได้ ประหยัด ที่เหลือ โตโยต้า ไม่สน แรงเร็ว สวย ช่างมัน ล้อยังหมุนได้เป็นพอ ถ้าคุณต้องการความสวย ดึงดูดใจ ความแรงในสายสายลม อัตราเร่งระทึกใจ toyota ให้คุณไม่ได้ แต่ถ้าคุณต้องการรถสักคัน ขับจากที่นึงไปอีกที่นึงโดยไว้ใจได้ในฐานะพาหนะสักคัน toyota ให้ได้ 100 เปอเซ็นต์
ส่วน honda เดียวมาต่อ
|
|
|
|
|
|
bory
|
2.............ขอโตโยต้า อีกแปป toyota ขายดีเพราะเป็นแท็กซี่ แล้วทำไมแท็กซี่จึงเลือก โตโย เพราะเขาจะเอาไปใช้งานเยี่ยงควาย อย่างไรก็ได้ มันทนได้ ความรู้ช่างที่ซ่อมมัน ไม่ต้องจบสูงก็ซ่อมได้ อะไหล่ จังหวัดไหนก็มี มันซ่อมง่าย ด้วยอะไหล่ดาดๆ แต่ยังวิ่งได้ ทำให้มันถูกวางใจโดยบริษัท แท็กซี่ ว่ามันจะทนการใช้งานแบบไม่บันยะบันยังแบบแท็กซี่ได้ แล้ว โตโย ก็มั่นใจในรถของตนพอ ที่จะทำแบบนั้น
เขาเลือกมันเพราะมันเป็นพาหนะที่ไว้ใจได้ ดูแลรักษาง่าย จะรักษาถี่ไหมก็แล้วแต่ นั่นไม่ใช่ปัญหา ขอเพียงยังใช้วิ่งได้ ตามจุดประสงค์ที่มันเป็นรถยนต์ ก็ไม่ต้องไปใส่ใจว่ามันจะดูดี หรือดูแรงหรือไม่ ในต่างจังหวัดห่างไกล รถเก๋ง แบบนี้จึงน่าขับ ในฐานะพาหนะสักคัน
และเนื่องจากเป็นบริษัทที่ก่อตั้งมานาน จนฝรั่งยังต้องมอง การบริหาร จัดการ จึงค่อนข้างเสถียรและใช้ได้ดี และทำอะไรชัดเจน ทำ มั่วๆ กว้างๆ ทุกอย่างที่มันเกี่ยวกับรถ ปรับปรุงอะไรไปเรื่อยเปื่อย
การที่มันขายได้เป็นอันดับหนึ่ง ไม่ใช่ราคา รูปลักษณ์ หรือ ความเร็ว แต่เป็นเพราะมันใช้งานยังไงก็ได้ และยังอยู่ เพราะมันเบสิค อย่างนี้ไงคนจึงเลือกมัน ประกอบกับ มีเงินไม่มากนักก็ยังสามารถซื้อมาใช้ก่อนได้ คนจนๆจึงมีโอกาสไขว่ขว้า ส่วนผ่อนก็ว่ากันไป เมื่อมัน เข้าถึงคนระดับล่างได้ มันจึงขายได้ อย่าลืมว่า โลกใบนี้ คนจน คือ กลุ่ม มวลชน ที่มีกำลังซื้อมากที่สุดในโลก และคนเหล่านี้ก็ไม่ต้องการ รถหรูหราอยู่แล้ว ขอเพียงใช้งานได้ พวกเขาก็จะซื้อมันมาขับ
|
|
|
|
|
|
bory
|
3...... Honda ก็จะตรงกันข้ามกับที่กล่าวไปแล้ว คือ เป็นรถ ออกแนวสปอร์ต ให้วัยสะรุ่นขับขี่ ให้เอาไปแข่ง ในสนาม สำหรับนักแข่ง เข้าโค้งดี ส่วนล่างแข็งแรง สมดุล เมื่อใช้ความเร็ว รูปร่างสวย มีเสน่ห์ ดึงดูด แรง ออกตัวเร็ว เสียงเครื่องยนต์สะใจ
และรูปลักษณ์เช่นนั้นก็ฝังเข้าหัวคนไทยเรียบร้อยแล้ว ว่า นั้นคือ ฮอนด้า ฮอนด้า ดูเป็นอย่างนั้น เมื่อพูดถึงมัน
แม้จะตอบสนองในฐานะรถ แต่ไม่ได้ตอบสนองในการใช้งานของรถ แม่บ้านที่ขับรถไปส่งลูก หรือคนส่วนใหญ่อื่นๆ เค้าจึงไม่ซื้อ เพราะไม่จำต้องซื้อ เค้าจึงไม่ต้องการความสามารถของมัน ในยุคที่ น้ำมันไม่รู้จะ สี่สิบบาท เมื่อไหร่ เหมาะสำหรับคนมีรายได้ ค่อนข้างอยู่ตัว รึไม่ก็ซื้อให้เมียน้อย เพราะเมียเล็ก มักชอบอะไรแบบนี้ สาวๆ น้องๆ รถสวยๆแรงๆ มักคู่กัน ผู้หญิงกับรถแรงๆ
จึงไม่เหมาะที่จะทำเป็นแท็กซี่ เพราะคุณสมบัติเฉพาะของมัน อย่างรุ่น honda accord 3.5 นี่ 260-270 แรงม้า ซึ่งถ้าทำเป็นแท็กซี่ ตำรวจทางหลวง คงจับไม่ได้ และผู้โดยสารคงถึงนรกก่อนเป็นแน่แท้ แถมยังไม่ทนทานในการใช้งาน ต้องบำรุงมาก สำหรับเครื่องแรงๆ เลยต้องเอาใจใส่มาก สำหรับ ฮอนด้า หลายๆรุ่น เว้นแต่ว่าคุณจะขับ ฮอนด้า ความเร็ว ไม่เกิน 80 แล้วอยู่เลนขวาสุดนั่นแหละ มันไม่พังแน่ ขับช้าแบบนั้น รุ่นไหนก็ไม่พังทั้งนั้น
ส่วนการบริหารจัดการของบริษัทก็ไปว่ากันอีกเรื่องนึง
เพราะเนื่องจากมันออกแบบ มาตอบสนองอารมณ์เสียวของผู้ใช้ มากกว่าตอบสนองการใช้งาน และกาลเวลาที่โบยผ่าน ของมันแรง มันจึงอยู่ไม่ยืด ต้องเอาใจใส่ ขับช้าๆ แบบนั้นก็ไม่รู้จะเป็นรถแรงทำไม ซ่อมทีเข้ากับอะไหล่อื่น ไม่ค่อยได้ ก็เพราะความเฉพาะของมันอีกนั่นแหละ เจ๋ง!! เป็นรถสำหรับพวกมีไฟ หรือไม่ก็ไม่มีแล้วแต่ไม่ยอมดับ
ถ้าคุณต้องการรถแรงก็ควรจะฮอนด้า หรืออยากเสียวเล่นก็ฮอนด้า หรือซื้อให้สาว ก็ฮอนด้า มันจะเท่มาก แต่ถ้าคุณต้องการขับรถสักคัน แบบไม่คิดไรมาก toyota ก็ถือว่าไม่เลว มันตอบสนองประชาชนดาดๆได้ดี
|
|
|
|
|
|
bory
|
3...... Honda ก็จะตรงกันข้ามกับที่กล่าวไปแล้ว คือ เป็นรถ ออกแนวสปอร์ต ให้วัยสะรุ่นขับขี่ ให้เอาไปแข่ง ในสนาม สำหรับนักแข่ง เข้าโค้งดี ส่วนล่างแข็งแรง สมดุล เมื่อใช้ความเร็ว รูปร่างสวย มีเสน่ห์ ดึงดูด แรง ออกตัวเร็ว เสียงเครื่องยนต์สะใจ
และรูปลักษณ์เช่นนั้นก็ฝังเข้าหัวคนไทยเรียบร้อยแล้ว ว่า นั้นคือ ฮอนด้า ฮอนด้า ดูเป็นอย่างนั้น เมื่อพูดถึงมัน
แม้จะตอบสนองในฐานะรถ แต่ไม่ได้ตอบสนองในการใช้งานของรถ แม่บ้านที่ขับรถไปส่งลูก หรือคนส่วนใหญ่อื่นๆ เค้าจึงไม่ซื้อ เพราะไม่จำต้องซื้อ เค้าจึงไม่ต้องการความสามารถของมัน ในยุคที่ น้ำมันไม่รู้จะ สี่สิบบาท เมื่อไหร่ เหมาะสำหรับคนมีรายได้ ค่อนข้างอยู่ตัว รึไม่ก็ซื้อให้เมียน้อย เพราะเมียเล็ก มักชอบอะไรแบบนี้ สาวๆ น้องๆ รถสวยๆแรงๆ มักคู่กัน ผู้หญิงกับรถแรงๆ
จึงไม่เหมาะที่จะทำเป็นแท็กซี่ เพราะคุณสมบัติเฉพาะของมัน อย่างรุ่น honda accord 3.5 นี่ 260-270 แรงม้า ซึ่งถ้าทำเป็นแท็กซี่ ตำรวจทางหลวง คงจับไม่ได้ และผู้โดยสารคงถึงนรกก่อนเป็นแน่แท้ แถมยังไม่ทนทานในการใช้งาน ต้องบำรุงมาก สำหรับเครื่องแรงๆ เลยต้องเอาใจใส่มาก สำหรับ ฮอนด้า หลายๆรุ่น เว้นแต่ว่าคุณจะขับ ฮอนด้า ความเร็ว ไม่เกิน 80 แล้วอยู่เลนขวาสุดนั่นแหละ มันไม่พังแน่ ขับช้าแบบนั้น รุ่นไหนก็ไม่พังทั้งนั้น
ส่วนการบริหารจัดการของบริษัทก็ไปว่ากันอีกเรื่องนึง
เพราะเนื่องจากมันออกแบบ มาตอบสนองอารมณ์เสียวของผู้ใช้ มากกว่าตอบสนองการใช้งาน และกาลเวลาที่โบยผ่าน ของมันแรง มันจึงอยู่ไม่ยืด ต้องเอาใจใส่ ขับช้าๆ แบบนั้นก็ไม่รู้จะเป็นรถแรงทำไม ซ่อมทีเข้ากับอะไหล่อื่น ไม่ค่อยได้ ก็เพราะความเฉพาะของมันอีกนั่นแหละ เจ๋ง!! เป็นรถสำหรับพวกมีไฟ หรือไม่ก็ไม่มีแล้วแต่ไม่ยอมดับ
ถ้าคุณต้องการรถแรงก็ควรจะฮอนด้า หรืออยากเสียวเล่นก็ฮอนด้า หรือซื้อให้สาว ก็ฮอนด้า มันจะเท่มาก แต่ถ้าคุณต้องการขับรถสักคัน แบบไม่คิดไรมาก toyota ก็ถือว่าไม่เลว มันตอบสนองประชาชนดาดๆได้ดี
|
|
|
|
|
|
bory
|
ไม่ขอพูดถึงยี่ห้ออื่น เนื่องจากไม่ใช่หัวข้อ กระทู้ แต่ถ้าพูดถึงความนิยมที่สุด จากที่เห็นๆกันอยู่
รถเก๋ง โตโยต้า มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า กระบะ อีซุซุ
|
|
|
|
|
|
Ole'
|
ชอบจังประชาชนแบบดาดๆๆๆ ก็โตต้า 555
|
|
|
|
|
|
เถียงกันเข้าไป
|
เถียงกันเข้าไป..คนไทยผลิตไม่ได้สักยี่ห้อ สไตล์ใครสไตล์มัน ผมขับมาสด้า2 ประทับใจโครต ผมมองเห็นรถมันก็คล้ายโทรศัพท์เดี๋ยวก็เปลี่ยนรุ่น+เทคโนใหม่ ใหม่แล้วเจ๋งทุกยี่ห้อ ขับไม่เกิน 5 ปีก็ปล่อยได้แล้ว มะรู้จะเก็บทำซากอะไร
|
|
|
|
|
|
ชิวๆ
|
ใช้โตโยต้าคุ้มค่ากว่า อะหลั่ยถูกกว่า ทนกว่า หาง่ายด้วย ขนาดของเทียมยังทนใกล้เคียงของแท้ ติดแก๊สก็ไม่มีปัญหาจูนง่ายกว่านิ่งกว่า บริษัทใจถึงกว่า ซื้อรถไปทำอะไรก็ได้ เครื่องทนที่สุด วิ่งทั้งวันทั้งคืนก็ไม่เห็นพัง ต่างกับอีกยี่ห้อผู้ดี ซื้อรถไปทำแท๊กซี่ก็ไม่ได้อ้างว่าภาพพจน์ไม่ดี คนเค้ามีตังค์จะซื้อไปทำอะไรก็เรื่องของเค้า บริษัทใจไม่ถึง(ว่ะ)กลัวพัง อะหลั่ยแพงพอๆกับรถยุโรป หายากอีก เครื่องก็เปราะฮีททีไรบรรลัยทุกที ใช้สมบุกสมบันก็ไม่ได้ช่วงล่างขาดใจตายกลับบ้านเก่าก่อนพรรคพวก (นิสสัน มิตซู มาสด้ายังทนกว่า)
|
|
|
|
|
|
555+
|
honda ออกแนวรถสปอร์ตตรงไหน honda มันขับหน้าเค้าว่าสปอร์ตเหรอ มันโม้ สปอร์ตจริงขับหลัง rwd อย่างนี้เช่น ferrari mclaren f1 รูปร่างต่ำแบน พวงมาลัยอยู่ตรงกลาง พวกนี้จะขับหลังคือสปร์ตตัวจริง คุณพวกมันโฆษณาว่าเป็นรถสปอร์ต เช่น honda toyota mazda อย่าไปเชื่อ มันอยากขาย
|
|
|
|
|
|
Ole'
|
คุณรู้รึเปล่าว่าทำไมรถสปอร์ถึงไม่ทำขับหน้า จริงๆพวกเค้าอยากทำมากรู้รึเปล่า แต่เค้าไม่สามารถ ทำเครื่องขับหน้าให้แรงได้ เพราะต้องใช้เครื่องยนต์ที่ขนาดใหญ่ จุดอ่อนคือฝรั่งทำเครื่องเล็กแต่แรงไม่เป็นครับ ไหนจะระบบช่วงล่างอีก ระบบเบรกอีก ระบบพวมมาลัยอีก ระบบแอร์อีก ฝรั่งบอกกูจนปัญญา แต่Honda เค้าเจ้าตำหรับเครื่องยนต์แปรผัน ทำเครื่องเล็กให้แรงได้ จนยี่ห้อไหนๆต่างเลียนแบบกัน
ขับหน้า ขับหลัง สปอร์ตไม่สปอร์ต ไม่มีอะไรเป็นตัววัดหรอกครับ มันอยู่ที่ว่ารถคันนั้น Balance เครื่องยนต์ ให้ออกมาเหมาะสมกับตัวรถรึเปล่า รถขับหลัง แต่หนักตูด อย่างปอร์เช่ ดีตรงไหนเข้าโค้งทีตูดออก แทบขวางTrack ต้องใส่ยางหลังกว้างมากๆๆๆๆ ล้วนมีฟิกชั่นทั้งสิ้น มารุ่นหลังๆเครื่องเปอร์เช่เริ่มขยับมาแบบวางกลาง ถึงจะเข้าตาเหล่า Super Car เวลาเอามาลงวิ่งเล่นใน Track
Ferrari แรงจริงแต่เกียร์ออกแบบมาไม่ได้เหมาะกับการออกโค้ง ก็เท่านั้นวิ่งสนามก็แพ้รถขับหน้าที่ Balance และอัตราทดเกียร์ที่เหมาะสมอย่างHonda ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=85oQqKrd-3Q&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=6jQCYrUoE8s&feature=related
|
|
|
|
|
|
|
เฮ้ยๆ ท่าน555+หลงแล้ว กลับมาก๊อน!!! ฮอนด้า เขาเน้นการขับขี่ ที่ดีกว่าโตโยต้าเฮ้ย แรงม้าที่รถรุ่นใหญ่ เค้ามากกว่าโตโย แต่ก็นิดหน่อย แต่งครับแต่ง พอบอกออกแนวสปอรต์ เลยเมาคิดว่าขับเคลื่อนแบบล้อหลังเลย? ตายห่าแหละ ฮาว่ะ.... "แนวสปอรต์" ไม่ใช่ "เป็นสปอรต์" แต่หลังๆนี่ ทุกยี่ห้อมันก็ตกแต่งไปทางสปอรต์หมดนั่นแหละ ยันปิคอัพ
มันก็มีอยู่สองพวก คือพวกที่มองรถ เป็นเศษเหล็ก กับพวกที่ มองเห็นความงามของรถ
ไม่ต้องเถียงกัน ประเทศไทยเรายังอีกนาน กว่าจะลืมตาอ้าปาก คนมีหลายจำพวก ต่างก็เชียร์ รถของตัวเอง ก็ว่าไป ตังค์ใครตังค์มัน พอเสียก็ซ่อมไป รวยก็ซื้อใหม่
|
|
|
|
|
|
คนอ่อนหัด
|
 ผมว่าที่โตโยต้าขายดีเพราะว่าโตโยต้าเข้ามามีบทบาทในบ้านเรายาวนายกว่ายี่ห้ออื่น พูดง่ายๆคือมีโรงงานการผลิตเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทย ดังนั้นความมั่นใจจึงมาเป็นที่ 1 (นอกจาก benz,bmw) ส่วนฮอนด้านั้นเข้ามาทีหลัง และรถรุ่นแรกๆนั้นยอมรับว่าสู้โตโยต้าไม่ได้จริงๆ ส่วนในยุคต่อมานั้นฮอนด้าพัฒนาไปมาก ทั้งความแรง ความสวยงามโฉบเฉี่ยว และสมรรถนะการขับขี่ที่เน้นสไตล์สปอร์ต ส่วนโตโยต้าเน้นความหรูหราสไตล์นิ่มนวล ดังนั้นความนิยมจึงแตกต่างกันออกไป ในปี 2009 นั้นรถนั่งส่วนบุคคลขนาดกลาง civic ขายดีที่สุด รองลงไปคือ Altis ซึ่งบ่งชี้ได้ว่ารถขนาดกลางๆซึ่งคนขับส่วนมากเป็นวัยรุ่นนั้นฮอนด้าจะได้เปรียบ ส่วนผู้ใหญ่เขาไปเล่นรถระดับสูงกว่านี้ และแน่นอนว่า camry มาเป็นอันดับ 1 และผมเห็นว่าที่โตโยต้ายังขายดีในทุกวันนี้ก็เพราะกินบุญเก่า แต่หากเมื่อใดที่ mazda ford mitsubishi มีการกระจายตัว มีโรงงานเท่ากับโตโยต้าเมื่อใหร่ล่ะก็ พี่โตต้องหมอบแน่ๆ คนยุคใหม่มีความต้องการรถที่ออกแบบสวย ประหยัดน้ำมัน การขับขี่ดีได้ดั่งใจ สปอร์ต แต่พี่โตมีแค่ประหยัดจริงๆ การขับขี่ที่นิ่มนวลนั้นมันเข้าโค้งได้ไม่ปลอดภัยเลยในความเร็วสูงๆ ขึ้นไป การออกแบบบอกตรงๆเลยว่า เชยที่สุด vios altis camry มันต่างกันแค่ขนาด กับ ออฟชั่น รูปทรงเหมือนกันเลย (มนๆ ดูเกร่อๆ) ภายในก็งั้นๆ
|
|
|
|
|
|
|
ยี่ห้อไหนดี กระจิบมะรุ หรอก ที่บ้านสั่งรถนำเข้ามาขับใช้ รถผลิตในประเทศไทยยังไม่เคยขับ เลย รู้สึกว่ามันคงเจ็บก้นน่าดู รับไม่ได้ ที่บ้านมี อัลฟาด สามคัน เฟอร์รารี่ อีก สี่คัน และก็รถนำเข้ามาอีก บอกยี่ห้อ พวกคุณ ก็มะรู้กันหรอก
ผมรู้ว่าคุณพูดเล่นแต่เวลาอ่านแล้วมันดูว่าคุณเป็นคนน่าสงสารมาก
|
|
|
|
|
|
ขอบอก
|
บ้านตรูใช้ทั้งสองยี่ห้อ แต่ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะของโตโยเต้แพงกว่า ฮอนเด้ว่ะ รถไซด์เดียวกันน่ะ
|
|
|
|
|
|
kskd
|
มีตังค์ซื้อเป็นพอรุ่นไหนได้หมด....แฟร์ๆครับ 
|
|
|
|
|
|
อ๊อฟ..
|
แล้วแต่ชอบ..ผมใช้ YAMAHA น้ำมันเต็มถัง วิ่งจนหน้าดำ น้ำมันยังเหลือ

|
|
|
|
|
|
Rs_T
|
|
|
|
|
|
|
|