บุญนำ
|
คุณกุมารเงินคะ ดิฉันเป็นคนอื่นที่บังเอิญเข้ามาอ่านข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเห็นว่าน่าสนใจ และอาจเป็นเกราะป้องกันตนเองมิให้โชคร้ายแบบนี้ แต่ได้มาอ่านข้อความที่คุณและคนอื่นๆโพสต์ว่ากันไปมา รู้สึกว่าคุณโพสต์ข้อความที่แรงไปหน่อยนะคะ คนเราจะจบจากสถาบันไหนก็ไม่เกี่ยวกับสถาบัน เพราะทุกสถาบันสอนให้ทุกคนเป็นคนดีแก่สังคม การที่บุคคลใดทำเรื่องชั่วร้ายมันก็ขึ้นอยู่กับสันดานของคนๆนั้นไม่เกี่ยวกับสถาบันเลย โปรดทำใจให้กว้างหน่อยนะคะอย่ามองโลกแง่ร้ายเลย สังคมจะสงบได้ขึ้นอยู่ที่เราทุกคนต้องช่วยกันคะ
|
|
|
|
![]() |
|
เด็กรังสิต
|
เคยฝากที่ กสิกร บางรัก 15000 บาท เครื่องบอกยกเลิกรายการ และเป็นตัวหนังสือบนจอ ไม่คืนเงิน ตกใจวิ่งขึ้นบนธนาคารหลังจากดึงใบทำรายการแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าคุณไม่ได้ทำรายการที่นี่ ผมก็งงมากเพราะตู้อยู่ที่ด้านล่างทำไมบอกเราทำจากสาขาอื่น ปรากฎว่าใบบันทึกรายการแจ้งว่าเป็นสาขาอื่น ผมเลยบอกเปิดวงจรปิดดูซิผมเพิ่งทำรายการเมื่อ5นาทีที่แล้ว ตรวจสอบแล้ว เงินที่ค้างในเครื่องตรงกับจำนวนที่แจ้ง เลขที่บัญชีตรงกัน พนักงานเลยขอโทษแล้วรับเงินคืน คิดดูว่าถ้าวงจรปิดเสียคุณจะให้ใครเป็นพยาน เพราะพนักงานก็คงโดนมิจฉาชีพหลอกเยอะ สรุปแล้ว คนก็เชื่อไม่ค่อยได้เครือ่งยนต์ หรือ คอม ก็เชื่อไม่ได้อีก แล้วเราจะเชื่อใครต้องมีความรอบคอบมากขึ้นอีกหลายเท่านะ
|
|
|
|
![]() |
|
ii,
|
เอทีเอ็มยังมีเลยกดหมื่นห้าออกมาห้าพันแจ้งไปธนาคารจะตามให้นะคะแต่ศูนย์ ไทยพานิช
|
|
|
|
![]() |
|
อะไรก็โดน
|
เคยเจอเหมือนกันแต่ของเราเป็นธนาคารกรุงเทพตอนไปแจ้งพนัก งานเข้ามองเราตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยแล้วยังพูดอีกว่าเครื่องไม่เคยมีปัญหาแบบนี้มาก่อนแต่ก็ยังดีที่เขาดูให้เลย(แต่รอ3ชม.)และได้เงินคืนในวันต่อมาหลัง6โมงเย็นตอนที่นั้งรอเกือบร้องไห้ทั้งโกรธพนักงานทั้งกลัวไม่ได้เงินคืน เคยโดนด้วยค่ะ ฝากไป7,000 แล้วหาย พอไปแจ้งเจ้าหน้าที่ข้างใน เค้าก้ให้เขียนชื่อเบอร์โทรไว้ แล้วจะติดต่อไป ไม่ได้โดนมองหัวจรดเท้าค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนึง ผิวปากล้อชื่อจริงเราที่จดไป มันเลยฉุน2เด้ง พอถามกับเจ้าหน้าที่ท่านอื่นว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ เค้าบอกจะโทรไปแจ้ง(อีกหลาย ชม.ค่ะ) แล้วก็เดินไปเลย เราเลยฉุนซ้ำซ้อน เลยพูดกับเจ้าหน้าที่ว่าจะได้รู้เอาไว้ว่า เงินเป็นแค่กระดาษ ทีนี้เจ้าหน้าที่อาวุโสหน่อยแต่เป็นผู้หญิงเลยเดินมาขอโทษค่ะ แล้วก็ปิดเครื่องนับเงินให้เดี๋ยวนั้น รอประมาณ2 ชม.ได้คืนมา6,000 ค่ะ เราก็โอ ไม่อะไรมากดีกว่าไม่ได้คืนเลย เจ้าหน้าที่ผู้หญิงน่ารักค่ะพยายามออมชอม เราถามว่าเป็นลูกค้าประจำ ทุกธุรกรรมก็ทำกับที่นี่ เจอแบบนี้มันเสียความรู้สึก ถ้ารู้ว่าเครื่องเสียบ่อยจะมาตั้งทำไม อยากให้ปรับปรุงและขอโทษมากกว่า เจ้าหน้าที่ผู้หญิงเค้าก็ยิ้มอ้อนๆ ค่ะ แล้วบอกว่า พี่ขอโทษแทนเครื่องด้วยนะคะ ฟังแล้วก็ขำและก็สงสารพี่เค้าที่ต้องรับปัญหานะคะ แล้วเหตุการณ์อย่างนี้ต้องแก้ที่ตรงไหนดีเอ่ย
|
|
|
|
![]() |
|
ชินจัง21
|
ผมก็เคยครับ คือวันนั้นฝากไปประมาณ 3 หมื่นกว่าๆพอเครื่องปั่นไปสักพักก็ขึ้นข้อความเครื่องขัดข้อง แล้วก็มีใบออกมาให้ไปติดต่อธนาคาร แต่วันนั้นเป็นวันธรรมดาไม่กี่นาทีเจ้าหน้าที่ก็มาเปิดเครื่องให้อะครับ เค้าก็ถามว่าฝากไปเท่าไหร่ก็บอกไปครับ ก็ได้เงินคืนครับ แต่ถ้าให้ชัวร์เวลาวันหยุดฝากจำนวนเงินมากๆให้แบ่งเงินเป็นหลายๆส่วน แล้วฝากหลายครั้งหน่อย หากมีปัญหาจะได้ไม่เดือดร้อนมากนะครับ
|
|
|
|
![]() |
|
เนตร
|
q*0149ตอบคุณงง คนทำการค้าจำเป็นต้องใช้เงินให้ผ่านธนาคารให้ยอดฝากมาก ๆ เพื่อ statement อันสวยหรู น่าเชื่อถือ เพราะในอนาคตไม่แน่นอนต้องกู้เงินจากะนาคารนะคะ เพราะทำการค้าต้องใช้ทุน
ตอบคุณขอชี้แจงคะ ขอบคุณคะที่ให้แง่คิด แต่วันนั้นดิฉันไม่ได้ใช้คำไม่สุภาพเลยนะคะ ให้เหตุผลในการพูด เรื่องกล้องวงจรปิด น่าเร่งด่วนเฉพาะเหตุการณ์ที่ต้องได้เงินคืนแบบเร่งด่วน
ตอบคุณ kara ดิฉันก็อยากฝากที่counter เหมือนกันวันนั้นคนเยอะมาก และหิวข้าวเย็นมากทำงานทั้งวัน เลยต้องฝากที่ตู้ฝากอัตโนมัติและเห็นเป็นธนาคารน่าเชื่อถือด้วยอีกประการหนึ่งที่ต้องฝาก และทฤษฎีลูกค้าคือพระเจ้าเป็นความจริงคะ มีองค์การหลายองค์การทำงานเหมือนกันและหลายอย่างมีการแข่งขันสูงต้องแย้งลูกค้าไม่งั้นคงไม่จัดกิจกรรมส่งเสริมลูกค้ามาให้ลูกค้าพิจารณาหรอกนะคะ ลูกค้าพอใจบริการที่ไหนก็ไปทำธุรกรรมกับองค์การนั้น ๆ ถ้าคนให้บริการไม่มีหัวใจบริการต้องพิจารณาหางานที่อื่นแล้วล่ะคะ
|
|
|
|
![]() |
|
majang
|
โดนเหมือนกัน ไทยพาณิชย์โอนไปกรุงเทพ พอโอนสลิปออกมาเรียบร้อยเลขที่ปลายทางถูกต้องแต่เงินไม่ไปที่ปลายทางเลย ก็เลยแจ้งที่แบงค์ทันที แต่กว่าจะได้เงินอีกเจ็ดวันค่ะ เดือดร้อนค่ะเพราะจำเป็นต้องใช้เงินในวันนั้นเลย ต้องเสียคำพูด เสียสุขภาพจิตค่ะ กลัวไม่ได้เงินคืน พนักงานบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาเกิดขึ้นบ่อย อ้าว..ทางที่ดีใช้เค้าเตอร์น่าจะดีที่สุดค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
ร้อยโท
|
เคยฝาก 3000 บาท เป็นแบงค์ 100 500 1000 ปรากฏว่า ตู้ขัดข้อง ไม่มีใบอะไรออกมาเลย ดันเป็นช่วงนอกเวลาทำงาน แต่มีพยานเป็นพนักงานธนาคารอื่น ก็ประมาณว่ารู้จักกันกับพนักงานธนาคารที่เราฝาก เขาก็โทรให้ ปรากฏว่าได้เงินคืน แต่ไม่ครบ หายไป 100 บาท มันหายไปไหนไม่รู้ จริง ๆ ไม่ต้องรอเงินโอนจากสำนักงานใหญ่อะไรหรอกครับ ให้พนักงานไขตู้และนับเงิน ว่าครบตามจำนวนที่ทำรายงานไหม แค่นั้นเอง แต่พนักงานมันเรื่องมาก กันเอง
|
|
|
|
![]() |
|
คนมองปัญหาที่แท้จริง
|
ที่บอกว่า "ต้องใช้เงินในการดำรงชีวิต ซื้ออาหาร เติมน้ำมันรถยนต์ ในช่วงหยุดหลายวัน ต้องประหยัดมาก ๆ กับเงินอันจำกัด วันหยุดไปเที่ยวไม่ได้ เพราะต้องใช้เงินจำนวนนี้ด้วย" แล้วจะเอาเงินไปฝากทำไมละคะ ในเมื่อมีความจำเป็นต้องใช้เงินมากมายซะขนาดนี้ ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ คราวหน้าถ้ามีความจำเป็นต้องใช้เงินขนาดนี้ก็เก็บเงินไว้ที่ตัวนะคะ ไม่ต้องเอาไปฝาก เดี๋ยวจะไม่ได้ใช้เงินนะคะ
เออใช่ จำเป็นจะต้องใช้เงินแล้วไม่ทราบว่าไปฝากทำไมเงินก็แค่น้อยๆแครพอประทังชีวิตไปวันๆจะฝากให้มีปัญหาทำไม
|
|
|
|
![]() |
|
|
|
ทุกอย่างอยู่ที่การบริการเท่านั้น บริการดี มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า อันไหนบริการไม่ดี เราก็มาช่วยแนะนำ เพื่อนๆให้มาใช้บริการที่ดีซิถือว่าช่วยงานที่เขาตั้งใจบริการทีดีอีกต่อไปนะ
|
|
|
|
![]() |
|
สด ๆ ร้อน ๆ
|
เช้าวันที่ 14 ธันวาคม 53 8 โมงเช้า ไปฝากตู้ฝากเงินอัตโนมัติ ครั้งแรกกดหมายเลขสมุด มองดูชื่อถูกต้อง ใส่เงินไป 5 พัน เครื่องนับอยู่ซักครู่ แล้วขึ้นตัวหนังสือ สีแดง error ช่องใส่เงินเปิดออก หยิบเงินขึ้นมา เหลือ 4 พัน หายไป 1 พัน เหลือบไปมองจอกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เลยเอาเงิน อีก 1 หมื่น มาใส่เพิ่มกับ 4 พัน เป็น 14.000 ฝากใหม่ ตอนนี้เวลา 8.01 น กลับฝากได้ไม่มีปัญหา เลยลองฝากเพิ่มไปอีก 1 พันก็ฝากได้ จะติดต่อธนาคารก็ยังไม่เปิด มองผ่านกระจกธนาคารเห็นมีเจ้าหน้าที่กำลังนั่งประชุม ก็ไม่ได้สนใจลูกค้าเลย ก็เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ที่เบอร์ 028888888 เจ้าหน้าที่รับเรื่องชื่อ... บอกว่ารอธนาคารตรวจสอบ 24 ชั่วโมง นี่ก็ใกล้จะ 24 ชั่วโมงแล้วไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลย
เข้ามาระบาย ความรู้สึก ดูแล้วสงสัยจะไม่ได้เงินคืนแน่ ๆ เข็ดแล้วกับการฝากตู้อัตโนมัติ 
|
|
|
|
![]() |
|
หน่อย
|
เจอกับตัวเองค่ะ กับธนาคารไทยพาณิช สาขาเดอะมอล์งามวงศ์วาน วันที่ 19/9/55 ไปฝากเงินที่เค้าเตอร์ธนาคารจำนวน 15,000 บาทเพื่อชำระหนี้บัตรกดเงินธนาคาร เป็นการเขียนฝากเค้าเตอร์คะเนื่องจากยังไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ และอยู่ระหว่างการย้ายบ้าน ด้วยความที่ไม่อยากเป็นหนี้มีเงินเลยรีบจ่ายก่อน ปรากฏว่าวันที่ 17/10/55 ธนาคารโทรมาแจ้งว่ายังไม่ชำระเงิน จึงแจ้งว่าชำระแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจสอบแล้วไม่มีการชำระเงิน ในวันที่ 17/10/55 จึงแจ้งธนาคารไทยพาณิชสาขาเดอะมอล์ว่าขอสำเนาใบฝากเพื่อจะมายืนยันกับศูนย์ เนื่องจากได้ทำเสานำใบฝากหายระหว่างย้ายบ้าน เจ้าที่รับเรื่องและจะตรวจสอบสำเนาให้ ผ่านปี 1 อาทิตย์ไม่มีการแจ้งกลับ โทรถามเจ้าหน้าที่ดังกล่าวบอกว่าลาหยุด ผ่านไป 1 อาทิตย์ โทรถามเจ้าหน้าที่คนเดิมบอกว่าำกำลังขอจากสำนักงานใหญ่ ฉันคิดว่าเป็นความผิดของฉันส่วนที่ไม่เก็บใบฝากให้ดี จึงไม่ได้เร้งเจ้าที่พูดดีทุกครั้งที่โทรไป ผ่านไป 1 เดือน ไม่มีการโทรกลับ ฉันโทรไปตลอด เจ้าหน้าที่ลาบ้างหยุดบ้าง ยังไม่ได้สำเนาจากสำนักงานใหญ่บ้าง จนขณะนี้วันที่ 17/12/55 เป็นเวลา 2 เดือนยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย สงสัยว่าเงินจำนวนนี้คงต้องทำบุญให้กับธนาคารไป ถึอว่าชาติที่แล้วเป็นนี้ไว้ ขณะนี้ยกเลิกทุกอย่างที่เกี่ยวข้องธุรกรรมกับธนาคารนี้ และชาตินี้จะไม่ใช้ธนาคารนี้อีกเลย ส่วนหนึ่งเป็นความไม่รอบครอบของตัวเองเป็นบทเรียน มีหน้าทำรูปโฉมใหม่ไม่ ต้องใบฝากใบถอน มีสำเนายังบอกหาไม่เจอ ?จะตรวจสอบใหม่ทุกวันนี้ไม่มีการแจ้งกลับเงียบไปเลย บอกว่าจะทำหนังสือถึงธนาคารเพื่อช่วยตรวจสอบเจ้าหน้าบอกไม่ต้องจะตรวจสอบให้เอง แต่ทุกวันนี้สาปสูญไม่ติดต่อเลย
|
|
|
|
![]() |
|
|
chien
|
โดนเหมือนกันที่บิ๊กซีระยอง เตือนเรื่องฝากเงินกับตู้รัปฝาก
วันก่อนเราเบิกเงินมา 1 แสนบาทเพื่อมาเข้าตู้รับฝากเงิน ที่หน้ากสิกร บิ๊กซี ระยอง โดยก่อนฝากเราดึงออกให้แม่ก่อน 2 พัน พอจะทำรายการเราแบ่งออกอีก 7 พันแล้วใส่เข้าช่อง รับเงินไป 91,000 บาท พอเครื่องนับ ปรากฎว่านับได้แค่65,000 บาทแล้วคืนเงินมาให้เราแค่ 1,000 บาท เงินเราหายไป25,000บาท หลังจากนั้น พยายามติดต่อทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และ call center เค้าก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทุกอย่าง ปกติ อ้าวแล้วเงินตรู หายไปไหน 25,000บาทว่ะ พนักงานก็พยายามปัดว่า พี่นับมาดีหรือเปล่า เอาไปใช้ที่ไหนหรือเปล่า คิดในใจอยากจะถีบยอดหน้า เหลือเกิน เงินตั้ง25,000 บาทหายไปยังหาว่าเรานับผิดอีก สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรแถมเสียเวลาอีก เฮ้อ! จึงฝากเพื่อนๆ ใครที่คิดจะฝากเงิน กับเครื่องรัปฝากของ กสิกร ให้คิดให้ดีนะครับ อย่าให้เป็นเหมือนผม 
|
|
|
|
![]() |
|
สยิท ริ
|
ผมโดน ตู้ธนาคารกสิกรไทยวันที่ 16 มิ.ย58ตอน13.50นยังไม่นู
|
|
|
|
![]() |
|
Va
|
พึ่งโดน เป็นแม่ค้า กว่าจะได้เงินมา เก็บหอมรอมริบ นับแล้วนับอีก นำมาฝากเข้าตู้ เมื่อวันที่ 9 ธันวา 64 ตู้ธนาคารเขียว ฝากเงินเข้าตู้ไป 29000 ระบบคืนตังค์ให้เรารับคืนเนื่องจากแบ้งยับจำนวน1000 แต่ยอดขึ้นโชว์ที่เครื่อง 25000 ตกใจยอดไม่ตรงตามที่ฝาก รีบกดยกเลิก เพื่อจะเอาเงินออกมา แต่เงินไม่ออกมา ลิฟเงินเราเข้าเฉยเลย ไม่มีแม้แต่จะให้โอกาศเราเอาเงินออกมานับใหม่หรือยกเลิกฝากใดๆ ทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนงงๆ แจ้งธนาคารไปแล้ว ได้คำตอบว่ารอๆๆ และตอนนี้เราก็ได้แต่รอๆๆๆ เงิน3000อาจไม่มากสำหรับบางคน แต่สำหรับแม่ค้าอย่างเรา กว่าจะหาได้ แอบเสียดายเหมือนกัน
|
|
|
|
![]() |
|
|