หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สสปน. เปิดตัวแคมเปญ ‘Believe in Thailand’ สร้างความต่อเนื่องในปี 2554  (อ่าน 54 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ต.ค. 10, 14:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สสปน. เปิดปีงบประมาณใหม่ 2554 แคมเปญ ‘Believe in Thailand’ เป็นแคมเปญหลักในการส่งเสริมการตลาดและการขายของอุตสาหกรรมไมซ์ ที่เน้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในระดับนานาชาติ ชูเปิดตัวแบรนด์แคมเปญ ครั้งแรกในงานเทรดโชว์ IT&CMA ครั้งที่ 18 และงาน CTW ครั้งที่ 13 พร้อมปรับแนวทางการทำการตลาดและการสื่อสาร โดยภายในงานเริ่มต้นจากการนำเสนอ Thailand Pavilion อย่างยิ่งใหญ่ และจะใช้ในงานเทรดโชว์ทั่วโลกต่อไป ทั้งนี้ แนวทางการสื่อสารแคมเปญทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์เดือนหน้านี้ เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด และการสื่อสารตลอดปี

สสปน. พัฒนาแคมเปญ ‘Believe in Thailand’ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ของประเทศ
โดยประกาศความมั่นใจและยืนยันการเข้ามาจัดงานในประเทศไทย เพื่อให้นานาชาติเห็นว่าประเทศไทยมีความแข็งแกร่งจากความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน และพร้อมแล้วที่จะก้าวไปข้างหน้าเพื่อผลักดันประเทศให้กลายเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมของเอเซีย โดยแคมเปญนี้เป็นหนึ่งในการพัฒนาแนวทางที่ได้จากการจัดทำโรดแมป ไวท์เปเปอร์ ที่มีการจับมือกับทุกภาคส่วน ทั้งนี้การสร้างความเชื่อมั่นทั้งในและต่างประเทศเป็นเรื่องสำคัญ สสปน. จึงเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน เพื่อมุ่งเน้นการทำการตลาดและส่งเสริมการตลาดในต่างประเทศ โดยใช้แคมเปญนี้เป็นแคมเปญหลักตลอดปี เพื่อชูจุดแข็งของประเทศในทุกด้าน เน้น 3 ด้านหลัก ได้แก่ การชูประโยชน์จาก ‘โอกาสทางธุรกิจ’ ‘ความเป็นไทยโดยเฉพาะศักยภาพความพร้อมในด้านบริการ’ ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงจุดแข็งอื่น ๆ ‘ความหลากหลายของสถานที่การจัดงาน’ และการเน้นจุดเด่นของการสื่อสารทางการตลาดด้วยการจัดกลุ่มพื้นที่เป้าหมาย (Cluster Marketing)

นอกจากนี้ ‘ความคุ้มค่าในการลงทุน’ ยังเป็นจุดขายสำคัญของการจัดประชุมและงานแสดงสินค้า ที่ยังต้องยืนยันในการให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในฐานะผู้จัดงาน อีกประการสุดท้าย คือ ‘การจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจ’ ให้เกิดการจัดงานหรือเดินทางเข้ามายังประเทศไทยของกลุ่มเป้าหมาย ที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจไมซ์ไทย ทั้งนี้ ตามแผนการของปีหน้า ในเรื่องการดึงงานใหญ่ของประเทศอย่างงานมหกรรมเวิล์ดเอ็กซ์โป 2020 และกิจกรรมต่าง ๆ จะอยู่ภายใต้การดำเนินงานแคมเปญนี้ เพื่อตอบโจทย์การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทย ที่ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไมซ์จะเดินหน้าทำการตลาด รวมถึงการทำโปรโมชั่น และการสื่อสารทั้งหมดในทิศทางเดียวกันในปีหน้า เพื่อผลักดันประเทศไทยในฐานะเป้าหมายการจัดประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติของเอเซีย



นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กล่าวว่า
“สสปน. เปิดตัวแคมเปญนี้ใน งาน IT&CMA ครั้งที่ 18 และ CTW Asia-Pacific ครั้งที่ 13 เนื่องจากงานนี้เป็นงานแสดงสินค้า และบริการด้านการจัดประชุม และการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลที่ติดอันดับอยู่ในใจของผู้ประกอบการไมซ์นานาชาติ สร้างความเชื่อมั่นและเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นงานเทรดโชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 9 โดยปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2553 ภายใต้แนวคิด “Redefining MICE in Asia” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ประกอบการไมซ์จากทั่วโลก ได้มาพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยน และเรียนรู้นวัตกรรมต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมไมซ์ และที่สำคัญ คือ เป็นเวทีเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยตรง"
นอกจากนี้ ประการสำคัญ คือ แม้ว่าจะมีสถานการณ์ความผันผวนทางการเมือง แต่ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานจากนานาชาติยังคงให้ความเชื่อมั่นเดินทางเข้าร่วมงาน โดย สถานที่การจัดงานยังคงเป็นโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ประกอบกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพิ่งเปิดบริการและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ และยืนยันความพร้อมของสถานที่จัดงานในสายตานานาประเทศ และอีกประการสำคัญ คือ จากสถิติการลงทะเบียนล่วงหน้าในปีนี้ ยังคงมีผู้ให้ความสนใจทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการด้านธุรกิจการประชุมและการท่องเที่ยว ผู้ร่วมแสดงสินค้า ตลอดจนผู้เข้าร่วมโปรแกรมสัมมนามากกว่าการจัดงานในปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมไมซ์ไทย จึงคาดการณ์ว่าจะ มีผู้ประกอบการไมซ์ชั้นนำ และสื่อมวลชนทั้งสิ้นกว่า 2,500 คน จากกว่า 54 ประเทศทั่วโลก ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศระหว่างการประชุมกว่า 180 ล้านบาท โดยจากการเจรจาธุรกิจคาดว่าจะมีธุรกิจต่อเนื่องที่สร้างรายได้ให้แก่ประเทศอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ไม่นับรวมถึงผลพลอยได้จากการประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมไมซ์ไทยของสื่อมวลชนนานาชาติที่เข้าร่วมงานกว่า 140 คนทั่วโลก นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับสิทธิ์การจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องไปอีก 2 ปี จนถึงปี 2555
เพื่อนำเสนอศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางที่โดดเด่น และหลากหลายแห่งหนึ่งของอุตสาหกรรมไมซ์เอเชียให้สอดคล้องกับแคมเปญ Believe in Thailand สสปน. จึงปรับแนวทางการสื่อสาร และเนื้อหาที่นำเสนอใน Thailand Pavilion ซึ่งใช้เนื้อที่การนำเสนอทั้งหมด 339 ตารางเมตรมากกว่าในปีที่ผ่านมา พร้อมจัดทริปเดินทางชมสถานที่จัดงานและสถานที่ท่องเที่ยวหลังเข้าร่วมงานโดยแบ่งเป็น 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเชียงราย เส้นทางหัวหิน-กาญจนบุรี และเส้นทางพัทยา
“หลักการของแคมเปญ Believe in Thailand คือ การสื่อสารโดยให้ผู้เดินทางได้ ‘สัมผัสกับประสบการณ์จริง’ ของประเทศไทย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายนักเดินทางธุรกิจ ผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์ และองค์กรต่างๆ
มีความมั่นใจว่าประเทศไทยกลับคืนสู่ภาวะปกติ และด้วยบริการที่เป็นเลิศ ความเป็นมืออาชีพ และการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคนไทย จะทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับการจัดงานไมซ์จากทั่วโลก เราจึงเชื่อมั่นว่า การเปิดตัวแคมเปญในงานนี้จะเป็นประโยชน์ และมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ไทยได้อย่างสูงสุด ส่วนรายละเอียดแคมเปญจะแล้วเสร็จในเดือนหน้านี้อย่างเป็นทางการ เพื่อนำมาพัฒนากิจกรรมและโปรโมชั่น ที่จะพร้อมเปิดตัวในต้นปีหน้า ต่อเนื่องทันทีหลังจากที่แคมเปญทางการตลาดไทยแลนด์ เอ็กซ์ตร้า แวลู เสร็จสิ้นในเดือนธันวาคมนี้” นายอรรคพล กล่าวทิ้งท้าย



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม