หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Exercise 3 สไตล์ เพื่อแม่ท้อง  (อ่าน 200 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 เม.ย. 11, 17:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

คุณ แม่ท้อง คะ อย่าอยู่เฉยกันเลย เรามาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแข็งแรง จิตใจสดชื่นแจ่มใสกันดีกว่า

ประโยชน์ของการออกกำลังกายเราก็รู้กันอยู่ว่ามีแต่เรื่องดีกับทั้งสุขภาพ แถมยังช่วยให้สดชื่นผ่อนคลาย เพราะช่วงที่ออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมา นอกจากนั้นยังช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง เรียกว่าทำให้เป็นสาวสุขภาพดีกันตั้งแต่ภายในเลยทีเดียว

แล้วกับคุณแม่ที่กำลัง ตั้งท้อง เบบี๋ตัวน้อย การออกกำลังกายยิ่งมีประโยชน์กับทั้งตัวเองและลูกในท้องค่ะ เพียงแต่ต้องพิถีพิถันเลือกให้เหมาะสมเท่านั้นเอง เราเลยมี Exercise 3 แบบมาแนะนำให้กับคุณแม่ท้องค่ะ

Aqua Exercise ... ออกกำลังกายในน้ำ


How : เป็นการออกกำลังกาย เคลื่อนไหวร่างกายในน้ำในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ เดิน แอโรบิก ฯลฯ

Time : วันละ 30-45 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์

When : เริ่มทำได้เมื่อ ตั้งครรภ์ 4 เดือน – 8 เดือน

Benefit : ช่วยลดแรงกระแทกกับข้อต่อต่างๆ เพราะเมื่ออยู่ในน้ำน้ำหนักตัวของคุณแม่จะลดลงไปกว่าครึ่ง ช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างสบายตัว เป็นการออกกำลังกายที่คุณแม่ทำพร้อมกับคุณพ่อได้ อุณหภูมิของน้ำที่พอเหมาะจะช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายและสดชื่น

Concern : ควรเลือกสระว่ายน้ำที่สะอาด ได้มาตรฐาน (ไม่ฉุนกลิ่นคลอรีน) ต้องอบอุ่นร่างกายก่อนลงสระทุกครั้งอย่างน้อย 5-10 นาที เพื่อป้องกันการเป็นตะคริว และไม่ควรลงน้ำเพียงลำพัง



YOGA ... โยคะ

How : เป็นการออกกำลังกายที่มีการยืดเหยียดร่างกาย ไปพร้อมๆ กับการฝึกลมหายใจ


Time : วันละ 30-45 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์

When : เริ่มทำได้เมื่อตั้งครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป

Benefit : ช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลาย สบายตัว สดชื่น มีสมาธิ ร่างกายปรับสมดุลได้ดี ช่วยให้เอ็น กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ แข็งแรง ช่วยคลายปัญหาปวดตามจุดต่างๆ รวมถึงช่วยให้คลอดง่าย

Concern : เลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เคลื่อนไหวได้สะดวกคล่องแคล่ว ขณะทำไม่ควรฝืนเพราะอาจจะบาดเจ็บได้ ควรฝึกกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง (สำหรับแม่ท้อง) เมื่อมีอาการผิดปกติต้องหยุดทันที



Pilates ... พิลาทีส

How : เป็นการผสมผสานโยคะเข้ากับอุปกรณ์อย่างลูกบอล ที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ให้แข็งแรงไปพร้อมๆ กับการฝึกสมาธิ

Time : วันละ 30-45 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์

When : เริ่มทำได้เมื่อตั้งครรภ์ 4 เดือน – 8 เดือน

Benefit : ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ และความสมดุลของร่างกาย สนุก ไม่เหนื่อยหรือเสียเหงื่อมาก ผ่อนคลาย สร้างสมาธิ

Concern : เมื่อใช้ลูกบอลควรระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรืออันตราย ทำตามขั้นตอนหรือคำแนะนำของครูฝึกเฉพาะทาง (สำหรับแม่ท้อง)



Don’t forget

• ปรึกษาคุณหมอสูติเรื่องออกกำลังกาย

• ออกกำลังกายหลังรับประทานอาหารไปแล้วอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

• ไม่หักโหมออกกำลังกายมากเกินไป หากเกิดอาการผิดปกติให้หยุดพักและปรึกษาคุณหมอ

• หลีกเลี่ยงท่าออกกำลังกายที่มีการกับกระทบกระเทือนบริเวณท้อง

• หลังจากออกกำลังจนร่างกายปรับตัวได้ดีแล้ว จึงค่อยเพิ่มระยะเวลาและความถี่

• วอร์มอัพและคูลดาวน์ทุกครั้งที่ออกกำลังกาย




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม