สรุป เหตุการณ์ที่เซ็นทรัล บางนา ติดต่อให้คนที่จอดรถค้างคืนเพราะกลัวน้ำท่วม เอารถออกภายใน 20 ตุลาคมนี้ ได้ว่า..... (จากการโทรคุยอย่างละเอียดกับ พนักงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้)
1. เซ็นทรัลฯ ประกาศให้เอารถเข้าจอดค้างคืนได้ (เรายังคิดเลยว่า เซ็นทรัลฯ ดีเน๊อะ ช่วยเหลือสังคม และคนที่กำลังจะเดือดร้อน เพราะรอบๆบริเวณ เซ็นทรัลฯ ก็อาจจะไม่รอดน้ำท่วมคราวนี้ โดยเฉพาะ เร็วๆนี้ที่น้ำกำลังปริ่มๆจะเข้ากรุงเทพฯทางตะวันออก และทางบางพลี)
2. แต่พอ...ระบบการจัดการจอดรถค้างคืนไม่ดีพอ ทำให้ มี อีแอบ ที่ไม่ลงทะเบียนมาจอดเยอะ ทั้งในชั้นที่เค้าระบุให้จอดค้างคืน และชั้นอื่นๆ อีกทั้ง ยังมี คนที่ลงทะเบียนแล้วแต่ไปจอดในชั้นที่เค้าไม่ได้ระบุ
ผลก็คือ ลูกค้าที่มาเที่ยวซื้อของเซ็นทรัลฯ มีที่จอดรถไม่พอ ทำให้เหตุการณ์ที่ 3 ตามมา...
3. พอเกิดการคอมเพล็นท์ขึ้นไปที่ผู้ใหญ่ขององค์กร ทางผู้บริหารก็สั่งลงมาว่า ให้โทรติดต่อคนที่มาลงทะเบียนว่า ให้เอารถออกไป ภายในวันที่ 20 ตุลาคม (โทรมาช่วงเย็น วันที่ 18 ตุลาคม แล้วใครจะหาที่จอดแทนได้ทัน)
ด้วยเหตุการณ์ที่ 3 นี้ ทำให้คิดว่า ทาง เซ็นทรัลฯ มีการจัดการระบบ และการแก้ปัญหาที่ไม่มีประสิทธิภาพ เพราะ เค้าเลือกทางที่ง่ายที่สุด สะดวกที่สุด และรวดเร็วทีสุดสำหรับเค้า โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องและกฏเกณฑ์ที่เค้าได้ตั้งเอาไว้เอง
.....................................
สำหรับเรา การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง น่าจะเริ่มจาก...
1. (เริ่มแรก) ต้องจัดการกับ พวกอีแอบ ที่มาจอดรถค้างคืนโดยไม่ลงทะเบียน (องค์กรใหญ่อย่าง เซ็นทรัลฯ น่าจะขอความร่วมมือจากตำรวจ ขอรายละเอียดเจ้าของรถได้ไม่ยาก และไม่เสียเวลา) แล้วก็โทรติดต่อไป แล้วล็อคล้อ และติดป้ายประกาศที่หน้ารถเลยว่า เข้าจอดค้างคืนแล้วเช็คเจอตั้งแต่เมื่อไหร่ จะเก็บค่าจอดวันละเท่าไหร่ 1000 - 2000 บาทว่าไป แล้วให้ไปติดต่อ ฝ่ายอาคารสถานที่
ถ้า พวกอีแอบ มาเจอว่า โดนล็อคล้อ แล้วมีประกาศแบบนี้ติดหน้ารถ เค้าก็แก้ตัวอะไรไม่ได้ เพราะเค้าไม่ทำตามกฏ ไม่งั้น เอารถออกไม่ได้ (พวกอีแอบนี้ เค้าว่า... หลายคันเป็นพวก รถเต็นท์มือสอง มาจอดสวมรอย)
2. (ต่อมา) จัดการกับ พวกรถที่ลงทะเบียน แต่ไม่ได้จอดในชั้นที่ระบุ ก็โทรติดต่อให้เค้ามาเอารถออกไป เพราะไม่ทำตามกติกาที่ระบุ ไม่งั้น จะมีมาตรการอย่างไรว่าไป
ถ้าจัดการกับ คน 2 ประเภทได้แล้ว ยังมีปัญหาอีก ค่อยมาติดต่อกับคนที่เหลือ (คนที่ลงทะเบียนอย่างถูกต้อง และจอดในชั้นที่ระบุ สิคะ) ไม่ใช่ว่า เอาความสะดวกตัวเอง คือ โทรหาคนที่ทำถูกต้องก่อนเลย ส่วนพวกอีแอบอะไรทั้งหลายเนี่ย ไว้จัดการอีกทีทีหลัง คิดได้ยังไงคะ
สุดท้ายนี้ คนหลายๆคนที่เอารถไปจอดค้างคืนที่ห้างคุณ ก็คือ คนที่อยู่บริเวณแถวๆนั้น เป็นลูกค้าของคุณซะเยอะ แล้วการที่จอดรถค้างคืนไว้ที่ห้างฯหลายๆวัน เราก็ห่วงว่า รถเราจะเป็นยังไงบ้างนะ
เพราะฉะนั้น อย่างน้อย ทุกๆ 3-4 วัน ก็ต้องเข้าไปดูรถ แล้ว ที่สำคัญ เมื่อไหนๆก็เข้าไปดูรถที่ห้างฯแล้วเนี่ย ก็คงได้เดินช้อปปิ้ง กินข้าว ฯลฯในห้างของคุณด้วย (อาจจะไปบ่อยกว่า พวกลูกค้าที่คอมเพล็นท์คุณเรื่อง หาที่จอดรถไม่ได้ซะอีกนะ)