|
บิ๊กศุลกากร อีกแล้ว....ข้าราชการกรมนี้ทำไมมันใหญ่โตคับฟ้า เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ลูกศิษย์คนหนึ่งของพี่เรา เรียนที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะสอบทีสิส อาทิตย์ที่แล้ว แล้วทางคณะฯ ได้เชิญ professor จากออสเตรเลียมาเป็นกรรมการสอบ ซึ่ง professor ขอเลือกโรงแรมเองก่อนมา สรุปว่าเค้าอยากพักที่ รร.พิมานการ์เด้น เป็นรร. ไม่ใหญ่ แต่อยู่ในตัวเมือง ที่เค้าเลือกคงเพราะเห็นว่าน่าจะไปไหนมาไหนสะดวก พี่เราก็จองห้องไว้ให้โดยจองห้อง suite ซึ่งมีอยู่ห้องเดียวในโรงแรม เป็นเวลา 6 คืน ในวันที่ professorมาเช็คอินที่โรงแรม ปรากฎว่าแขกที่อยู่ห้องนั้นไม่ยอม check out พี่เราโทรคุยกับ ผจก. โรงแรม ซึ่งเขาแจ้งว่า แขกไม่ยอมออก บอกว่า เป็นข้าราชการ ซี 9 กรมศุลกากร ไม่ออก มีอะไรไหม พี่เราบอกว่าอ้าว งั้นจะให้จองห้องไว้ทำไม พี่เราก็ซี9 เหมือนกันนะ ทำไมถึงทำแบบนี้ ท่านบิ๊กซี9 นั้นแจ้งกับทางโรงแรมว่า เขาไม่ออก ถ้าจะให้เขาออกก็ต้องเอาตำรวจมาไล่เขา เออ...เอากะมันสิ สรุป professor ท่านนั้นเลยต้องอยู่ห้องอื่น ซึ่งคุณภาพไม่ดีเท่าห้อง suite ตลอด 6 คืน
ทราบมาอีกเรื่องว่า ตอนเขาพักอยู่พนง cashier front นำบิลค่าห้องไปให้ ท่านบิ๊กท่านนั้นขู่เด็กกลับมาว่าไม่มีมารยาท ผจก.รร. บ่นกับพี่เราว่าไม่รู้ว่าจะเก็บค่าห้องจากบิ๊กท่านนี้ได้หรือไม่
คืออยากทราบว่าข้าราชการกรมศุลฯ มันเป็นแบบนี้กันหมดเลยหรือ ใหญ่มาจากไหนสำเหนียกบ้างหรือเงินเดือนที่กินใช้อยู่นี่คือ ภาษีประชาชน ทำตัวน่ารังเกียจ น่าขายหน้าแขกชาวต่างชาติที่สุด
ที่มา http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U11621271/U11621271.html
|
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
น้อย
|
ข้าราชการมีหน้าที่รับใช้ประชาชน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ยาใจ
|
ชาติหน้าก็คงได้ไปเกิดเป็นกระบือ ชดใช้หนี้ เพราะผลกรรมที่ชอบไปเบียดเบียนคนอื่น แต่ตายแล้วก็ต้องลงนรกก่อน เพราะทำความชั่วไว้นะ กรมศุล มีคนแบบนี้เยอะ เรารู้จักเหมือนกัน 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
666
|
ถ้าจำชื่อนามสกุลได้สัดตัวนั้นได้ก้อด่ามันผ่านเฟสบุ๊คของอธิบดีกรมศุลฯ ไปเลย แล้วดูสิว่าจะเป็นทั้งลูกน้องและเจ้านายหรือป่าว
เรื่องตบหูเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานก้อเงียบหายไป ... น่าเบื่อข้าราชการไทย ส่วนมากสวะทั้งนั้น
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
AFC
|
แมร่งงง ซี 9 แล้วไงฟะ ไม่ใช่คนเหรอ (Professor ซีสูงกว่าแมร่งอีก)-- แนะนำให้ ร้องเรียน อธิบดีกรมศุลกากรด่วน ถ้าอธิบดีฯ เพิกเฉย ก็แสดงว่า พวกบิ๊กๆ เลวกันทั้งกรมฯ (ร้องเรียนผ่านครอบครัวข่าว 3 และข่าว 3 มิติ นะ น่าจะเห็นผลเร็วขึ้น)
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
เณรน้อย
|
สงสารประเทศชาติอีกทั้งยังเสียดายตังค์
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
นวลจันทร์
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
พี่ใจ
|
เป็นที่คนไม่เกี่ยวกับองค์กร..มาตรฐานโรงแรมที่ดีต้องมีวิธีที่นุ่มนวล เช่น เชิญตำรวจมาลากคอ กลัวทำไม เกษียณถอดหัวโขนก็เหมือนกันหมดแหละ เด๋วไปเจอเด็กปั๊มยิงตายอีกรายก็ได้ นิสัย.. 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ดักดาน
|
พอกันทั้งคู่แหล่ะ ไอพวกซี.. ห้องธรรมดานอนไม่ได้ มาน คัน.. 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
bigmoo
|
โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย แต่โชคร้ายที่มีนักการเมืองและข้าราชการแบบนี้ผมว่ามันแย่ทั้งระบบครับ แก้ยากที่จะให้พวกนี้สำนึก
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
![]() |
|
|
อ่านแล้วงงค่ะ ทำไมไปเชิญแขกให้เช็คเอ๊าท์ โรงแรมมีสิทธ์ให้แขกเช็คเอ๊าท์ ด้วยความไม่เต็มใจด้วยหรือคะ
เราว่าโรงแรมก็ทำไม่ถูกนะคะ มีการตกลงกันไว้ก่อนหรือเปล่า ตามปกติ แขกถ้าจองไว้ ก็มีสิทธ์พักต่อได้ไม่ใช่หรือคะ (ไม่จ่ายตังค์ค่อยว่ากันอีกทีรวยแต่ไม่มีปัญญาจ่าย ก็แจ้งความตามระเบียบค่ะ อย่าไปสนว่าซีมันจะหญ่ายแค่ไหน)
เรื่องมากทั้งคู่
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
มันก็ไม่ได้ใหญ่มากหรอก แต่เงินมันเยอะกินกันเยอะกรมศุลนี้ ปปง ตรวจสอบบ้างนะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
tumsuper
|
คนพวกนี้ชอบเบ่งจังต้องจัดด้วย .38 ถึงจะเลิกกร่างซะที 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ข้าราชการ
|
อย่าเพิ่งสรุปนะครับ เพราะว่าข้อมูลยังไม่เพียงพอ ต้องถามก่อนว่า 1.professor เช็คอินกี่โมง 2.โดยทั่วไปโรงแรมจะให้สิทธิ์ลูกค้าในการเช็คเอ้าท์ก่อนเวลา 12.00น. นั่นก้อเป็นสิทธิ์ของลูกค้ารายนั้น 3.กฏของการบริการ (สากล) นะครับ คือ "ลูกค้าถูกเสมอ" 4.เรื่องนี้แก้ปัญหาไม่ยากสำหรับผู้บริหารโรงแรม หากลูกค้าเช็คอินเข้า ก่อนโดยที่ห้องไม่ว่าง คุณควรจัดให้ลูกค้าเข้าพักในห้องพักสำรองก่อน ซึ่งถ้าห้องที่จองหรือสำรองว่างก็เร่งดำเนินการจัดการให้ลูกค้าทันที พร้อมกล่าวคำขอโทษเพื่อแสดงความรับผิดชอบ 5.ทุกอย่างอยู่ที่การบริการจัดการ ที่สำคัญคือการพูดการเจรจาการเข้าใจ ไม่ใช่เอาแต่ใจ แล้วทุกอย่างจะจบด้วยดี..... 6.ข้าราชการก้อเป็นคนเหมือนกัน มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป การใช้วาจา ที่ไม่สุภาพด่าทอเห็นว่าไม่ควรอย่างยิ่ง หากท่านมีข้อมูลการกระทำผิด หรือการแสดงออกที่ไม่ดีของข้าราชการท่านสามารถร้องเรียนได้ 7.ผมเป็นข้าราชการคนหนึ่งที่ปฏิญาณตนไว้ว่าจะเป็นข้าราชการที่ดีใต้เบื้อง พระยุคลบาทขององค์พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะดูแลบำบัดทุกข์ และบำรุงสุขของประชาชน จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ให้สมกับ ภาษีของประชาชน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
k542
|
เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...
บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?
เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?
เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....
เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...
เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
kritsana
|
ใช่ คนเรามันลืมตัวเวลาที่มีหน้าที่การงานใหญ่โต แต่ไม่เคยนึกถึงคนอื่น พอตอนเกษียรก็เหมือนคนทั่วๆไป กลับสุ่สามัยเหมือนเดิม ต้องเอามาประจานเสียให้เข็ด ยิ่งถ้าไม่ชำระค่าห้องด้วย ต้องฟ้อง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
คนอยากบ่น
|
อยากจะให้ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบกรมศุลกากร เข้าไปตรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิจังเลย สินค้าขาเข้าเป็นขนสัตว์ กี่ชิปเม้น เจ้าพนักงานกรมศุลฯ เรียกเก็บใต้โต๊ะทุกครั้ง ครั้งละหมื่นกว่าบาท
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ตำแหน่งสูง แต่ใจต่ำ
|
ใหญ่คับฟ้าก็ใหญ่ไป แต่อย่าใหญ่กว่าโลง สัปเหร่อเขาจะเดือดร้อน ฮ่า ๆ 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
Thanks: ฝากรูป ------------------------------------------------------ สงสัยเธอคงไม่เคยนอนโรงแรมกะละมัง คนเราเวลาไปเช่าห้องพักโรงแรมก็ต้องเช่าว่าจะพักกี่วันวันไหนถึงวันไหน สมมุติวันที่ 1-6 กุมพา 55 วันที่7 ก่อนเที่ยงคุณก็ต้องออกจากห้องแล้ว ในเมื่อยังไม่ออกจากห้องทางโรงแรมก็ต้องไปแจ้งเช็คเอ้าด์สิ พูดตรงๆก็ไปไล่ออกนั่นแหละ เพราะเขาต้องทำความสะอาดห้องอย่างน้อยๆ 30 นาทีก่อนที่แขกจะเข้าพัก ในเมื่อตัวเองแจ้งเข้าพักแค่ 6 วันครบก็ต้องออกสิจะมาบอกว่าฉันพักห้องนี้ก่อนฉันจะอยู่ต่อปังญาอ่อนป่าว อย่างนี้ถ้าห้องไหนมีแขกต้องรอให้แขกออกก่อนใช่ไหนถึงจะรับ งานได้ เปรียบเทียบถ้าโรงแรมรับจัด งานแต่ง1-3 ก.พ.55 มีลูกค้าจะ แต่งมาจองจัดงานที่โรงแรม4-6 ก็รับไม่ได้สิจะอ้างลูกค้าหรอว่า มีงานแล้ววันที่1-3เผื่องานเสร็จลูกค้าอาจจ้างจัดงานอื่นต่อแต่ไม่รู้ว่างานอะไรหรือไม่รู้ว่าจะเช่าที่ต่อหรือป่าว รร.จึงไม่รับงานถ้างานยังไม่เสร็จ แปลกความคิดหล่อนวะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...
บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?
เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?
เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....
เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...
เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ 
คาดว่า ซี 9 คนนี้แจ้งไว้าว่าจะพักกี่วันแล้วก็พักเกินกำหนดที่แจ้งไว้ ไม่เช่นนั้นโรงแรมเค้าไม่เปิดจองห้องให้คนอื่นหรอก พอเลยกำหนดก็เลยทำให้ตารางรวนไปหมด ( ค่าห้องโรงแรมน่าจะเป็นเงินจากภาษีพวกเรานี่ละ นิสัยแบบนี้คงไม่ควักเองหรอก )
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ทัศ
|
ข้าราชการต้องเป็น คนดี และคนเก่ง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ทัดเทียมกัน
|
บอกมันให้ไปใหญในเฉพาะองค์กรของ ข้างนอกเป็นองค์กรเอกชนไม่ใช่ลูกน้องมัน มันต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบของสังคม อย่าไปยอมมัน สู้ๆ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
 -------------------------------------------------- /////////////////////////////////////////////////////////// ถูกต้องเลยทีเดียว อ่านข่าวดีๆแล้วจะรู้ว่าใครผิด (จริงๆข้อมูลในกระทู้ก็ยังไม่ครบแต่ก็พอจะสันนิฐานได้ว่าใครผิด) 1.การเข้าพักมีหลักฐานว่าเข้าพัก พักกี่วันถ้า1-3 วันที่4โรงแรมก็รับ งานได้ปกติ ถึงวันที่คุณต้องออกก็ต้องออกไม่ใช่จะบอกว่าฉันเช่าก่อนฉันจะอยู่ต่อถ้ายึดกฏอย่างนั้นมันก็เสียโอกาสรายได้ที่จะรับงานของทางโรงแรมสิต้องรอให้ลูกค้าออกก่อนใช่ไหมโรงแรมถึงจะรับลูกค้าคนต่อไปได้ 2.หลักสากลเช็คเอ้าด์เหลดได้ถึงเที่ยง ถ้าไม่มีลูกค้าพักต่อก็ให้เหลดต่อไปได้ไม่มีปัญหา แต่ส่วนมากเอาแบบมารยาทน้อยไม่เกรงใจก็ไม่เกินบ่ายอะ 3.มารยาท มีไว้ใช้กับคนที่มีมารยาท แต่สำหรับผู้ให้บริการอาจทนมากหน่อย อาจมีมารยาทกับพวกที่ไม่มีมารยาท แต่ถ้าเกินจำเป็นก็ไม่ต้องมีมารยาท
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
เรื่องนี้ถ้าเจอลูกค้าแบบว่าไม่ยอมจิงๆ ทางโรงแรมโดนฟ้องแน่ดีที่ลูกค้าที่จะเข้าพักใหม่ไม่เอาเรื่อง ลูกค้าคนใหม่ฟ้องโรงแรม โรงแรมก็ไปฟ้องลูกค้าเก่าเอาเอง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ตาโต
|
พ่อเราก็ราชการ C9 เหมือนกัน แต่พ่อก็ยังกินน้ำพริกปลาย่างกับไข่ต้มยุบ้านได้อย่างมีความสุข คุณพวกบ้ายศบ้าอำนาจระวังไว้เถิดสักวันพวกคุณก็ต้องเกษีณ ควรสำเนียกไว้บ้าง ถึงวันนั้นอำนาจหมดละคุณ ตกอัปแล้วจะหาว่าพี่ไทยไร้น้ำใจ  
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
wคุณคนที่ตบบ้องหูเด็ก สอบสวนไปถึงไหน ผลเป็นอย่างไร ท่านอธิบดี เราไม่ลืมนะ จะตามให้ถึงที่สุด
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
อ่านแล้วงงค่ะ ทำไมไปเชิญแขกให้เช็คเอ๊าท์ โรงแรมมีสิทธ์ให้แขกเช็คเอ๊าท์ ด้วยความไม่เต็มใจด้วยหรือคะ
เราว่าโรงแรมก็ทำไม่ถูกนะคะ มีการตกลงกันไว้ก่อนหรือเปล่า ตามปกติ แขกถ้าจองไว้ ก็มีสิทธ์พักต่อได้ไม่ใช่หรือคะ (ไม่จ่ายตังค์ค่อยว่ากันอีกทีรวยแต่ไม่มีปัญญาจ่าย ก็แจ้งความตามระเบียบค่ะ อย่าไปสนว่าซีมันจะหญ่ายแค่ไหน)
เรื่องมากทั้งคู่
อยากอธิบายเพื่อจะได้เข้าใจให้ถูก. กรณีเช่นนี้ ผจก. รร.ไม่แข็งและไม่กล้าพอครับ ทั้งๆที่ระเบียบของการเข้าพักและการจองมีอยู่แล้ว. 1. เอาการเข้าพักก่อนน่ะ...การเข้าพัก รร. นั้น มีทั้งการจองล่วงหน้า และ ไม่ต้องจองล่วงหน้า. 1.1 การจองล่วงหน้าหมายถึงการทำการจองหรือแจ้งอย่างเป็นทางการและมีการจ่ายเงินค่าห้องล่วงหน้าและระบุวันเข้าพักและวันที่คืนห้องพัก พร้อมจ่ายเงินล่วงหน้า(Deposit Money) การจองแบบนี้ถือว่าแขกผู้ทำการจองมีสิทธิ์ในการเข้าพัก 100% ยิ่งมีการยืนยัน (Confirmed) กลับจากทาง รร. ด้วยแล้วพร้อมเบอร์ห้อง ยิ่งชอบธรรมในห้องนั้นๆ ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริหาร รร. จะแก้ปัญหาอย่างไรมากกว่า ถ้าแก้ปัญหาแบบเอาใจราชการไทย(เพราะกลัวบารมี) ก็ต้องชดเชยหรือรับผิดชอบต่อ ผู้ที่จองล่วงหน้า โดย(Compensate) โดยการฟรีห้องพักหรือฟรีอาหารหรือทั้งห้องพักและอาหาร ต้องยอมรักษาชื่อเสียงและลูกค้าเอาไว้ไม่ใช้เห็นแก่รายได้อย่างเดี่ยว รับรองปัญหาจบไม่ต้องโดนประจานให้เสียชื่อด้วย. 2. การเข้าพักโดยไม่มีการจองและระบุวันออก (อย่างซี9) คู่กรณี. 2.1 ผู้บริหารต้องเข้าไปทำการอธิบายหรือจัดการอย่างระมุนระม่อมเพื่อไม่ให้ บัวต้องช้ำน้ำต้องขุ่น(กรณีกลัวบารมีซี9ท่านนี้)โดยการขอร้องถ้าจะอยู่ต่อจริงๆขอให้จัดห้องอื่นๆให้โดยจัดแบบพิเศษจะลดราคาหรือจะฟรีอาหาร3มือ ก็ได้ลองเทียบกันดูกับแขกข้างบนที่จองไว้ ว่าอย่างไหนเสียน้อยกว่า แต่จริงๆแล้วตามกฎของ รร.ทุกคนที่ผ่าน International หน่อยจะทราบกันดี ไม่ดื้อด้านอย่าง Thailand Only กันหรอกยิ่งมีตำแหน่งสูงๆยิ่งจะต้องรู้ครับ. สรุป...ทาง รร.นั้นแหละผิดเต็มๆที่ไม่กล้าหรือไม่เก่งพอที่จะยอมเสียผลประโยชน์. (ส่วนนายซี9 เค้าขี่เบ่งและไร้มารยาทก็เท่านั้นเองครับ ถ้าอยู่แล้วจ่ายค่าห้องก็ไม่น่าเกียดมากแค่เสียมารยาท แต่ถ้าเบ่งพักฟรีด้วยก็..เลว สวดดยวดด แล้วครับ.)  
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ช่างหน้ามัน
|
พวกนี้มันเส้นเยอะ พวกบิ๊กๆ มันมักจะผูกมิตรกับบิ๊กตำรวจหรือ ทหารด้วยกัน มันเลยเบ่งได้ อย่าไปเปลืองตัวเลย
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
คนพวกนี้เค้าไม่เข้าใจคำว่า "ข้าราชการ" หรอกครับ พูดไป..บอกไป ก็เปลืองน้ำลาย..เพราะมันฝังเข้าไปในกมลสันดานซะแล้ว เค้าเข้าใจว่าสิ่งที่เค้าทำลงไปนั้น คือ "ค่าราชการ"..ซึ่งหมายความว่า มันเป็นค่าโง่ที่เราจะต้องให้อภิสิทธิกับเค้า ในฐานะที่เค้าทำงานราชการให้กะเราตะหาก ที่เค้าไม่ยอมเช็คเอาท์ออกจากห้อง ก็คงจะนั่งนับกะตังค์ยังไม่เสร็จละมั้ง เพราะอาจจะพกกะตังค์ไว้ในห้องเยอะแยะแบบทั่นปลัด สพ. ก็ได้นา..ใครจะรู้ วิธีแก้มีอยู่ทางเดียวก็คือ จับค่าราชการพวกนี้ยัดใส่แคปซูล แล้วยิงไปทิ้งเป็นขยะอวกาศซะให้หมดประเทศ..ก็คงเหลือข้าราชการดี ๆ ไว้ได้สัก 10% ก็ได้เนอะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
งง
|
แล้วรู้ได้งัยว่า เป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากรจิงๆ อาจแอบอ้างก้อได้
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
goof
|
แค่ ซี 9 ทำมาเบ่ง
ข้าราชการ เด๋วนี้ใครอยากจะเป้นมั่ง
เหมือนพวกไม่มีที่ไป เลียแข้งกินเงินแผ่นดิน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
lyd8o
|
ข้าราชการกรมศุลไม่ได้กินเงินภาษีคับ เขากินเงินใต้โต๊ะเลยไม่รู้สึกอาราย เงินเดืิอนมันแค่เศษเงิน คนขับรถกรมศุลอยู่บ้านหลังละหลาย ขับแอคคอร์ด คิดเอาเองละกัน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
ถูกต้องค่ะ ผู้จัดการโรงแรมไม่แข็งและไม่กล้าพอ ถึงได้เปรยๆ กับลูกค้าว่าไม่รู้จะเก็บค่าห้องจาก ซี.9 ได้หรือเปล่า สงสัยจริงๆ ตำแหน่ง ซี.9 เนี่ย ใหญ่แค่ไหนคะ เปรียบเทียบกับตำแหน่งรัฐมนตรีได้ไหมคะ ไม่มีญาติเป็นข้าราชการเลยไม่รู้ค่ะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ประชาชนเต็มขั้น
|
ช่วยระบุชื่อมาเลยได้หรือไ่ม่ครับ
จะได้นำเรื่อง แจ้งไปยังอธิบดีกรมศุลกากร
ให้ดำเนินการเอาผิด ไม่ให้เปนเยี่ยงอย่าง
ถึงแม้จะเอาผิดไม่ได้ แต่ก็ควรที่จะได้รับตักเตือน
หรือลงโทษ ข้อหา เอาตำแหน่งหน้าที่ไปกร่าง
ที่สาธารณะ
(***โคตรชั่ว) ผลาญเงินประชาชนแบบนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
^ ^
|
เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...
บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?
เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?
เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....
เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...
เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ 
เห็นด้วยกับความเห็นนี้ อย่าเอาแต่เสพข่าวไร้สาระอย่างเดียว หัดใช้วิจารณญาณด้วย ทำ งานที่ไหนก็มีทั้งดีและไม่ดี ไม่ใช่แต่กรมศุลฯ หรอก กรมอื่นก็เหมือนกัน เอกชนก็เหมือนกัน หัดใช้สมองคิดบ้าง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
ถึงใหญ่แค่ไหนแล้วทำไมมันก็เป็นลูกจ้างของเราคนไทยทั้งชาติแหละ เพราะว่าเงินเดือนของมันนั้นมาจากภาษีของพวกเรา
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ผู้ติดตามข่าว
|
จริงด้วย เห็นด้วยอย่างแรง 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
ถึงเจ้าข้อกระทู้ค่ะ ถ้าเรื่องเป็นความจริง เราไม่ควรนิ่งเฉย แต่ถ้าเราจะด่าใครสักคน เราควรจะรู้ข้อมูลให้ครบถ้วน 1.โรงแรมนั้นชื่ออะไร 2.ผมไม่แน่ใจว่าทางโรงแรมนั้นเขาจะบอกชื่อ ข้าราชการ C9 คนนั้นได้หรือไม ถ้าได้ เราจะได้พิสูตรกันไปเลย ว่าเป็นความจริงไหม ถ้าจริงข้าราชการคนนั้นก็สมควรโดนประนาม แต่ถ้าไม่รู้ชื่อโรงแรมหรือชื่อข้าราชการคนนั้น เราว่าไม่เหมาะที่จะกล่าวลอยอย่างนี้ เพราะข้าราชการที่ดีๆๆบ้างคนเขาก็มี และอีกอย่าง เราไม่ชอบให้ตั้งกระทู้โดยไม่แน่ใจว่ามันเป็นความจริงหรือเปล่า ไม่ใช่ตั้งกระทู้ให้แรงๆเพื่อมาด่ากันเฉยๆ เราว่ามันไม่มีประโยชน์ ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นใคร เล้วเขาทำผิดจริงๆ เราจะได้ช่วยกันประนาม เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างให้กับคนอืนด้วยค่ะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
rada
|
ลงชื่อ นามสกุลและตำแหน่งได้มั้ย จะได้ประจานทั้งประเทศ บอกศุลกากรซี 9 มันกว้างไปและคนอื่นที่เป็นศุลกากรที่ดีก็มี กลัวแต่จะขัดจรรยาบรรณของโรงรมเท่านั้น แล้วผลเป็นงัย จ่ายค่าโรงแรมรึเปล่าลงให้ทราบกันอีกทีนะคะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
แดง
|
ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถ้าวันนี้ทำกับคนนี้ได้วันหน้าก็ทำกับคนอื่นๆได้
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
จริงจริงนะ
|
ถ้าคิดจะเอาเรื่อง มันก็ต้องมีหลักฐานมายืนยัน ข้อมูลน้อยอ้างแบบลอยๆ อ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไร ถ้าซี 9 ผิดจริง คุณควรจะนำข้อเท็จจริงมาโพสให้ดูสิครับ จะได้ช่วยกันประจานคนไม่ดี
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ตะเข้
|
คนดีๆ ก็มี เขียนอย่างนี้ กล่าวหาคนรวมๆ ข้าราชการที่ตั้งใจทำงานก็จะเสียกำลังใจ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
เคยเจอเหมือนกัน
|
เราไปจ่ายเงินค่าปรับเรื่องเอกสารที่ศุลกากรแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่การเงินพูดจาไม่มีความน่าเคารพสักนิด อยากจะบอกเค้าว่าเงินเดือนคุณน่ะได้มาจากภาษีประชาชนนะคะแต่พูดจาห่วยแตกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เกือบตบปากเจ้าหน้าที่ไปแล้วด้วย โมโหมากเลย
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...
บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?
เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?
เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....
เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...
เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ 
ขอตอบน้องคิม.  การรับจองล่วงหน้าของโรงแรมสามารถทำได้ครับ เพราะ ทาง Reception จะทราบว่าห้องดังกล่าวจะว่างวันไหน ก่อนขายหรือเมื่อมีแขกเข้าพักทาง Front-Reception or Reservation จะต้องถามแขกทุกคนอยู่แล้วว่าพักกี่วัน Check-Out วันไหนเพราะระบบใน Program ของโรงแรมจะต้อง Print Report Arrival List และ Departure List. แล้วยังสามารถดูได้ทั้งปีจาก 1 week forecast until 1 year forecast.ครับ เพื่อที่จะได้ไม่รับจองห้องเกินจำนวนที่มีอยู่ในวันข้างหน้าหรือช่วง Hi Season. ส่วนกรณีดังกล่าวนี้ แสดงว่านายซี9 คนนี้ถึงกำหนดที่จะต้องทำการคืนห้อง Check-Out ในวันที่ Professor กำลังจะ Check-In แต่เกิดเปลี่ยนใจจะอยู่ต่อ (Extend Stay)เพราะใน Register แจ้งวัน Check-Out ไว้ ทาง Front จะมีการแจ้งเตือนก่อนถึงเวลา 12:00 pm. และถ้าแขกมีความประสงค์จะอยู่ต่อ ก็ไม่สามารถไล่ได้ แต่จะต้องชี้แจงว่าห้องได้ถูกจองไว้ล่วงหน้าแล้ว ตามมารยาททั่วไปนายซี9ท่านนี้ต้องแสดงมารยาทเพราะตามระเบียบสากลของระบบโรงแรมทั่วโลกจะต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชม. ถ้าจะอยู่ใช้ห้องต่อครับ ทางโรงแรมจะได้ไม่รับ Booking Room duplicate กันของแต่ละวัน มันก็เป็การชะนี้ละครับ.  (สงสัยตรงไหนถามเพิ่มเติมได้เลยครับ พี่บริหารโรงแรมมา 15ปีเต็มๆครับ)
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|