หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โซเฟอร์แท็กซี่ กับราคาก๊าซพุ่งปรี๊ด!  (อ่าน 14052 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 08:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ที่มา: มติชนออนไลน์

สำหรับคนที่ไม่มีรถหรือพาหนะเป็นของตัวเอง "แท็กซี่มิเตอร์" ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในยามที่ต้องเผชิญกับภาวะเร่งด่วน

ทว่าคนกรุงอาจต้องเจอปัญหาซ้ำอีกระลอก เมื่อ "กระทรวงคมนาคม" มีแนวคิดปรับราคาค่าโดยสารรถแท็กซี่ เพื่อไม่ให้คนขับรถต้องแบกภาระต้นทุนที่มากเกินไป เป็นผลจากการปรับราคาก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจีขึ้น

โดยมีแนวคิดในการปรับราคาค่าแท็กซี่ 3 แนวทาง ได้แก่
1.กิโลเมตรแรกคิด 35 บาท ปรับขึ้นเป็นขั้นบันไดตามระยะทาง เช่น 12-20 กิโลเมตร เพิ่ม 6 บาท เป็นต้น
2.ปรับกิโลเมตรแรกเป็น 40 บาท ส่วนค่ามิเตอร์ตามระยะทางยังคงเดิม เช่น ระยะ 2-12 กิโลเมตร เพิ่ม 5 บาท ระยะ 12-20 กิโลเมตร เพิ่ม 5.5 บาท
3.ปรับช่วงระยะทางใหม่ แต่คง 35 บาท ในกิโลเมตรแรกไว้

ทีนี้ลองมาฟังความเห็นของพี่ๆ คนขับแท็กซี่กันว่า จะมีมุมมองกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Guest
5555
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 09:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอาใจแท็กซี่
ปล่อยให้คนจนจนต่ไปรากหย้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แพงแพง
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 10:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เลิกขึ้นนานแล้ว ไป4 กม ตก 60บาท อีกหน่อยแท็กซี่ก็อดตายวิ่งฟรีไม่มีคนขึ้น ปัญหาตามมาคิดเอาเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จอม
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 10:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปัญหาแก๊สขึ้นแก้ไม่ยากครับ ใช้น้ำมันแทน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
001
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 11:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แท็กซี่เค้ามีไว้รับนักท่องเที่ยวครับ คนไทยอย่าไปขึ้นมันเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ของแพงจัง
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 11:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต่อไปนี้ ก้อจะหมดปัญหา รถแท็กซี่ เรียกไม่ไป แล้วละ ..........เหลือแต่ปัญหา ไม่มีผู้โดยสารจะเรียกแทน q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
go go
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 11:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แถวราชดำริ สยาม สุขุมวิท เรียกไปไหนไม่เคยไป ฝรั่งแค่โบกยังไม่ทันพูดอะไร มันตะโกน GO GO เอาเงินขึ้นแท็ก ไปดาวน์รถดีกว่า เลิกขึ้นพวกมันนานละ เบื่อ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขำ ๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 11:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดีใจนะที่ขึ้นราคาได้
เพราะอยากจะรู้ว่า
จะออกมาบ่นต่อว่าไม่ค่อยมีลูกค้าตอนไหน
ถึงตอนนั้นจะไม่สงสารนะตัวเธอ
แต่จะสมน้ำหน้า q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จิม
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 13:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วไหนจะที่ปรับแต่งมิเตอร์มันอีกอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สะท้อนความเป็นจริงหรือไม่
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 13:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าเห็นว่าแพง การขึ้นราคาไม่เหมาะสมและไม่ยุติธรรม ไม่เป็นไปตามราคาหรือสะท้อนราคาที่แท้จริงก็เลิกใช้ เราเป็นผู้บริโภค มีสิทธิ์เลือกค่ะ แล้วดูซิว่า จะไปได้กี่น้ำถ้าคนไม่ขึ้น เพราะเราไม่เคยขึ้นมานานแล้ว ใช้รถเองสบายใจกว่า ปลอดภัยในทุกๆด้านกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
NUZA
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 14:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เลิกขึ้น เเว๊นดีกว่า q*073
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 15:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนขึ้นแท็กซี่เพราะเร่งรีบมาก ทุกวันนี้รถตู้ รถจักรยานยนต์รับจ้าง แย่งลูกค้าแท็กซี่ไปเยอะครับ ถ้าแท็กชี่ไม่ขึ้นราคาก็ต้องแบกรับค่าแกสค่าครองชีพอาหารอะไหล่แพงต่อไป ต้องเห็นใจคนขับด้วยครับ
ส่วนคนที่มีเงินและไม่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมทุกวันนี้ออกรถกันเป็นว่าเล่นไปไหนก็ขับรถไป แล้วรัฐบาลจัดระเบียบการจราจรได้ดีขึ้นหรือไม่
ระบบการขนส่งรถไฟฟ้าก็ไม่ทั่วถึง รถเมล์ฟรีก็ไม่จอดป้ายวิ่งแข่งกันเป็นรถสนามแข่งเลย รถเมลแต่ละคันขับรถไม่มีระเบียบ ทำไม รัฐบาลไม่จัดการระบบการจอดรถ การจราจรให้ดี ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว นำระบบรถสาธารณะที่มีอยู่ทั้งระบบมาปรับให้ดีขึ้น เช่น เริ่มต้นตั้งแต่ในหมู่บ้านหรือตรอกซอกซอยกันเลย เช่นออกจากบ้านต้องมีรถจักรยานรับจ้างมาส่งหน้าซอย หรือมีรถสองแถวรับมาส่งต่อรถเมล์ ที่ไม่ต้องยัดเยียดกันคันไหนเต็มต้องมีคันต่อไปมารับภายใน5นาทีต่อใน ตอนเช้า ตอนเย็น ที่เข้างาน เลิกงาน จัดระเบียบรถยนต์ส่วนตัวให้เก็บภาษีแพงๆๆ ในเขตกรุงเทพมหานครโดยใครใช้รถในกรุงเทพต้องมีสติกเกอร์ราคาเดือนละ5หมื่นบาท จึงมีสิทธิวิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน และถนนที่มีการจราจรแออัด เปิดเลน จักรยาน จักรยานยนต์ เลนรถเมล์วิ่งเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน มีรถบัสวิ่งรับส่ง รถตู้สาธารณะ และรถพนักงาน รถแท็กซี่วิ่งได้สะดวก รวดเร็วขึ้น รัฐควบคุมราคาค่าโดยสารรถสาธารณะให้มีราคาถูกและเหมาะสม หรือจัดรถฟรี ในชั่วโมงเร่งด่วน และนำเงินภาษีการใช้รถเร่งด่วน5หมื่นมาบริการประชาชนที่รักสิ่งแวดล้อม และใช้บริการสาธารณะ แท็กซี่รับรองไม่ต้องขึ้นค่าโดยสารได้เพราะรถไม่ติด ได้จำนวนเที่ยวดีขึ้น และถึงเวลานั้นระบบรถเมล์ดีมีจำนวนรถพอเพียงบริการดีระบบจะทำให้การจราจรและคุณภาพชีวิตเราดีขึ้นด้วยครับ ถ้ามัวแต่กลัวฐานการเมืองและความสุขส่วนตัวของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแล้วการจราจรจะดีได้อย่างไรครับ รถมีวิ่งมากกว่าถนน แล้วคนจนก็ต้องแออัดยัดเยียดในการจราจรติดขัด ทุกคนจึงต้องพยายามออกรถมาสนองความสุขสบายเลยยิ่งทำให้การจราจรติดขัด การเดินทางของคนต้องสำคัญกว่าการเดินทางของรถส่วนตัวครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เอาอยู่่คร๊าาา
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 15:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สู้ราคาไม่ไหวก็เลิกขับ ไปขอเงินรัฐบาลสิ 555+กินหญ้าอิ่มแน่ถูกใจมั้ยกบเลือกนาย q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 16:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องบริการประชาชนที่ใช้รถสาธารณะให้เดินทางสะดวกสบาย รวดเร็ว มีราคาถูกในชั่วโมงเร่งด่วนเช้า6.00น ถึง 9.00น บัสเลนต้องมี รถแท็กซี่ รถตู้สาธารณะ รถรับจ้างส่งพนักงานรถรับส่งนักเรียน วิ่งเท่านั้น ห้ามรถยนต์ส่วนตัววิ่ง ในเวลาเร่งด่วน รถส่วนตัววิ่งได้หลัง9.00น ถึง15.00น เท่านั้น
15.00น ถึง18.00น เป็นเวลาเร่งด่วนให้รถสาธารณะเท่านั้นวิ่ง รถแท็กซี่ต้องส่งกะรถกันหลังเวลาเร่งด่วน ในเวลาเร่งด่วนห้ามส่งรถและปฎิเสธในเวลาเร่งด่วนรถเสียต้องขึ้นป้ายรถเสียและห้ามจอดรับคน ถ้าจอดรถรับห้ามปฎิเสธ รัฐบาลต้องจัดรถเมล์เพิ่ม ให้ประชาชนนั่ง รถเมล์ เต็มแล้วต้องไม่รับต้องแจ้งให้นายท่าจัดรถมาเสริมทันที และจะทราบว่าต้องเสริมรถเวลาใดช่วงระยะเวลาไหน จุดใด รถเมล์ต้องพร้อมรองรับ เจ้าหน้าที่การจราจรต้องเข้มงวด รถยนต์ส่วนตัวคันไหน ฝ่าฝืนต้องจำคุก1เดือน ถนนต้องมีแต่รถสาธารณะวิ่ง และรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถพยาบาล รถส่วนราชการ รถที่ได้รับอนุญาติเร่งด่วนเท่านั้น รถเมล์ต้องจอดให้ตรงป้าย คนขับต้องจอดรับและส่งคนโดยสารให้ตรงไม่ใช่แถมป้าย หรือไม่จอดบางป้ายเพราะไม่อยากติดไฟแดง หากไม่ห้ามรถส่วนตัวต่อไปจะไม่มีทางแก้ปัญหารถติดขัดได้คนก็จะต้องดิ้นรถหารถมาใช้ส่วนตัวกัน รถส่วนตัวควรจะใช้นอกเขตกรุงเทพชั้นในและเขตตัวเมืองสมุทรปราการ นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และเชียงใหม่ควรใช้ระบบนี้ และรัฐบาลสร้างรถไฟฟ้ามาแต่ระหว่างเดินทางมาขึ้นรถไฟฟ้ารถติดขัดคนก็ไม่สะดวก ควรใช้รถสาธารณะทั้งระบบในช่วงเร่งด่วน ไม่ต้องกลัวรถยนต์ส่วนตัวทุกคนต้องเสียสละให้คนส่วนรวมไม่ใช่อย่างทุกวันนี้รถยนต์ส่วนตัวเป็นเหมือนอภิสิทธิชน คนบนรถเมล์เหมือนไม่ใช่คนไทย เดินทางไปไหนทีเหงื่อแตกพลักเมื่อยสุดๆๆ นั่งดูคนกินข้าวในรถส่วนตัว กันอย่างสุขสบายไม่ใช่เพราะรถเยอะหรือจึงทำให้รถติดขัด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มะ
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 16:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ท่านที่โทษคนขับรถส่วนตัวครับ คห11 , 13 มองความจริงสักนิดครับ อย่ามัวแต่สร้างวิมาณใน "อวกาศ" ถ้าทำแบบที่ท่านว่า ข้อแรก.. ที่นั่นคงไม่ใช่ "ประเทศเสรี" มองบนพื้นฐานครับ ไม่ต้องคิดซับซ้อน
สาเหตุรถติดเกิดจาก การขาดการวางผังเมือง เกือบทุกจังหวัดในตอนนี้ ขาดการวางผังเมืองครับ เป็นปัญหาที่แก้ยากมาก ถ้าการแก้ผังเมือง เพื่อให้การจราจรคล่องตัวนั้น เป็นไปไม่ได้ ก็ต้อง แก้ จราจร เพื่อให้เกิดผังเมืองครับ
รัฐบาล หลายๆรัฐบาล พยายามสร้างโครงข่ายรถไฟฟ้าแบบใยแมงมุม ถือว่า มาถูกทางครับ แต่ที่ผิดคือ ..."นักการเมือง"..."ผลประโยชน์" ทำให้ไม่มีการเดินหน้า (ผมไม่โทษรัฐบาลไหนทั้งนั้นครับ เพราะท่านเหล่านั้น ก็...พอๆ กัน) เวลานี้ ภาคประชาชน ไม่อยู่นิ่งในเรื่องปัญหานี้ รถไฟฟ้าจึงเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ก็ยังมีปัญหาคือ ประชาชนบางกลุ่ม บูชานักการเมืองจน "ไม่ลืมหูลืมตา" นี่แหละครับ ปัญหาที่แท้จริง

ถ้า ภาคประชาชนเข้มแข็ง รู้จัก ""คิด"" (คิดเองด้วยนะครับ ไม่ใช่โดนบางกลุ่ม บางพวก ปลุกปั่นความคิดให้) นักการเมือง หรือ ปัญหาการ โกงกิน จะลดลงมากกว่า 80% สรุปทั้งหมดนั้นคือ การศึกษาขั้นพื้นฐานครับ...
ขอแค่การศึกษาขั้นพื้นฐาน สอนคนให้มีสติปัญญา เป็นเรื่องสำคัญที่สุด
จบ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 17:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เออเมื่อก่อน35บาท2กม. สมัยแรกๆ น้ำมันก็ปาไป28บาท ก็ยังวิ่งกันได้ ยังแพงกว่าNGV LPGตอนนี้เลย แค่มันเพิ่มนิดหน่อย คุณจะเพิ่มที5บาท
ทำแบบนี้ต่อไปก็ไม่มีคนขึ้นหรอกแท๊กซี่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 17:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ต้องคิดมากซื้อหุ้น ปตท. ตามคุณทักษิณ จบ.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เบื่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 18:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แค่รถอื่นๆไม่จอดป้ายรถเมล์ให้รถเมล์จอดป้ายได้ไม่มาจอดกลางถนน
รถเมล์อย่าจอดคอยผู้โดยสารนานด้วยเพราะคันอื่นๆที่มาจะได้มีที่จอด
แก้รถติดได้แยอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รำพึง
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 19:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069สร้างรถไฟฟ้าให้ครบเส้นทางไวๆ ก็จะประหยัดเชื้อเพลิงได้มากปัญหารถแท็กซี่มีไว้มากมายก็จะเบาบางลงไป คนขับแท็กซี่ ก็ไปทำธุรกิจส่วนตัวเป็นเจ้านายตัวเองแบบใหม่ๆ เดี๋ยวนายหัวเขาก็ช่วยกันเอง
แต่ อย่าแก้กันแบบโยนภาระให้ประชาชน ประชาชนอยู่ไม่ได้ คุณก็อยู่ไม่ได้และควรเลิกวิธีการเน่าๆ วาดวิมานในอากาศ เช่นประเทศจะเป็นเศรษฐีน้ำมันฝันหวานจนลอยทำอะไรไม่เป็นแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นายควาย
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 20:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*077
ขอให้เอาความจริงมาพูดกันหน่อย อย่ามาแหกตากันมากนัก เติมค่าแก๊ส NGV,LPG ถังหนึ่งราคาเท่าไร ลองแยกแยะให้เห็นกันจริงทีซิอยากดูว่ามันจริงดังที่ได้โอดครวญกันหรือเปล่า q*082q*003
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เซ็ง
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 22:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แถวบ้านเรารถติดเพราะ รถตู้จอดแช่หนึ่งเลนไม่ชิดขอบซ้ายด้วย เลนสองรถแท็กซี่รถกระป๋อง เลนสามรถเมลจอดรับส่งผุ้โดยสาร เลนสี่เหลือให้รถทั่วไป แล้วมันจะไม่ติดได้อย่างไร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
BiggKaDoor
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 22:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปตท. อย่ามาหน้าด้าน ทรัพย์สินของชาติ ทำไมคนไทยต้องมาจ่ายแพงด้วย อย่ามาอ้างว่าขาดทุน... คุณกำไรน้ำมันไปแค่ไหนแล้ว อย่ามาบอกว่าขาดทุน LPG กับ NGV แหกขี้ตาดูผลกำไรรวมก่อนดีกว่าไหมครับ

อีกอย่างอย่ามาเนียนแปรรูปเป็นเอกชนนะครับ พวกเราประชาชนไม่ยอม
แค่นี้ประชาชนแก้แย่แล้ว ข้าวของแพง เพราะน้ำมันขึ้นราคา ยกเว้นพวกคุณที่มีหน้าเอากำไรมาปั่นราคาหุ้น และเงินปันผลให้กับนายทุนกลุ่มทักษิณ และกลุ่มคนผู้ถือหุ้นจากการซื้อหุ้นปตท. อย่างไม่ชอบธรรม q*029q*033q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
zole
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มี.ค. 12, 23:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าใช้วิธีที่สอง แท๊กซี่ก็พาผู้โดยสารอ้อมเป็นทางไกลๆ ขนาดรัฐให้คูปองเติมแก๊สยังไม่พออีก มันต้องเจอผู้โดยสารแดงอัดน่วม คราวนี้แดงกับแดงได้ทะเลาะกัน เพราะมีนิสัยเหมือนกันคือไม่ยอมกัน

ถ้าผู้โดยสารจ่ายไม่ไหว ก็อย่าขึ้น จะไปทำธุระอะไรก็ขยันตื่นแต่เช้านั่งรถไฟ รถเมล์ เรือเมล์ แทน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สส
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 มี.ค. 12, 02:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
แถวราชดำริ สยาม สุขุมวิท เรียกไปไหนไม่เคยไป ฝรั่งแค่โบกยังไม่ทันพูดอะไร มันตะโกน GO GO เอาเงินขึ้นแท็ก ไปดาวน์รถดีกว่า เลิกขึ้นพวกมันนานละ เบื่อ
รู้ไหมทำไมมันถึงไป เพราะว่ามันจะได้โกงราคา ไม่ยอมเปิดมิตเตอร์ เราเคยโดยมาแล้ว เรามีสามีเป็นคนต่างชาติกลับมาเที่ยวประเทศไทยพร้อมกับลูกชาย เรานั่ง taxi เพราะต้องการไปสนามบินดอนเมือง พอเริ่มขับไปสักพักเราก็สังเกตว่าทำไมไม่เปิดมิเตอร์ เราก็เลยถามว่าทำไมไม่เปิดมิเตอร์ มันก็เลยบอกเราว่า จากสนามบินสุวรรณภูมิไปดอนเมือง 1200 บาท เราก็เลยบอกว่างั้นเราไม่ไป จอดให้เราลงด้วย มันก็เลยพูดมาว่า พี่เป็นคนไทยหรือเปล่า ทำไมไม่ช่วยคนไทยด้วยกัน แต่มันคงลืมคิดว่าคนที่มันต้องการให้ช่วยเป็นสามีของเราเป็นพ่อของลูกเรา แล้วมันก็จอดให้เราลง สามีของเราลงไปก่อน แล้วเราก็อุ้มลูกชายไปลงทีหลัง พอเราก้าวลงไปเท้ายังไปถึงฟุตบาทมันก็ขับรถออกไปเลยเมือนกับว่าตั้งใจให้เรากับลูกหกล้มลงไปโชคดีที่สามีจับเรากับลูกไว้ไม่ให้ล้มลงไป พอมันขับไปได้สักพักมันก็ลงมาปิดประตูแล้วก็มองหน้าเราแบบเองเรื่อง
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
2012
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 มี.ค. 12, 07:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนไทยชอบสบาย นั่งรถไฟ รถร่วมบริการแทนก็ได้ แท็กซี่ก็มีส่วนทำให้รถติดเหมือนกันนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนใช้ก๊าซ
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 มี.ค. 12, 09:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก๊าซถังนึงเติมได้16กิโลกรัมแต่ก่อนราคากิโลกรัมละ 8.50 บาทคิดเป็นเงินประมาณ 136 บาท ปัจจุบันราคา 10.50 บาท เติมเป็นเงิน 168 บาทเพิ่มขึ้น 32 บาท เติม2ถัง 336 บาท ถ้าคุณวิ่งจนหมดถังแล้วเติมวันละ2ครั้งเพิ่มขึ้นมา 64 บาทต่อวัน ถังนึงวิ่งได้ไม่ต่ำกว่า180กิโลเมตร2ถังก็วิ่งได้ไม่ต่ำ 300 กิโลเมตร ฟังที่สอบถามแท๊กซี่บางคันบอกว่าแต่ก่อนเติมก๊าซ 300-400 บาทแต่ปัจจุบันเติมอยู่ 500 บาท ผมก็ใช้ก๊าซ NGV เหมือนกันคิดยังไงก็ไม่เห็นเพิ่มขึ้นอย่างที่บอก เห็นใจนะครับราคาก๊าซที่สูงขึ้นเพราะผมก็ไม่ค่อยชอบแต่ก็ยังดีกว่าใช้น้ำมัน อยากจะให้พูดกันจริงๆมากกว่าบอกตัวเลขเกินความจริงฟังแล้วมันขัดหูยังไงไม่รู้ ต้องการขึ้นราคาค่ามิเตอร์ก็ดูให้มันเหมาะสมกับความเป็นจริงหน่อยแล้วกันครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ก๊าซ แท็กซี่ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม