หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ละเหี่ยใจกับระบบราชการไทย เมื่อไหร่จะปรับปรุง..?  (อ่าน 33309 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 09:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ตามหัวข้อเลยครับ...เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ เวลาเกือบๆ 11 โมง ได้ไปติดต่อทำบัตรประชาชนที่ สนง.เขตห้วยขวาง พอไปถึง ตรงเข้าไปที ประชาสัมพันธ์ ได้เห็นป้ายแจ้งว่า "ขออภับ บัตรคิวเต็มค่ะ" เลยสอบถาม จนท.ดู ได้รับคำตอบบ่าวันนี้คิวทำบัตรประชาชนเต็มแล้วให้มาใหม่วันรุ่งขึ้น และได้แจ้งว่าตอนนี้ระบบมันไม่สมบูรณ์ทำให้การทำบัตรช้า กลัวว่าจะรอนาน และแจ้งด้วยว่าทำให้ถึงแค่เวลา 4โมงเย็นถ้าคิวยังไม่หมดก็จะหยุดทำเลยและตัดคิวทิ้งเลยต้องมาใหม่ในวันรุ่งขึ้น

...แต่ไหนๆก็มาแล้วเราเลยยืนยันว่าจะรอ นานแค่ไหนก็จะรอจะขอรับบัตรคิว เพราะจากการดูรอบๆในห้องมีคนทีมาติดต่อนับดูไม่น่าจะเกินสิบห้าคนไมน่าจะรอนาน เลยได้บัตรคิวมา ได้คิวที่ 150 จำนวนที่รอ 48 คน ช่องหมายเลข 9 เมื่อได้บัตรคิวมาเราก็เดินไปนั่งรอที่โต๊ะหมายเลข 9 มีคนที่นั่งรอก่อนเรา 1 คน ที่จอแสดงผล แสดงหมายเลขคิวที่ติดต่องานอย่างอื่นเช่นทะเบียนราษฎร์ ไม่มีคิวแสดงของคนที่มาติดต่อทำบัตรเลย สักพัก สังเกตุดูที่โต๊ะ จนท.หมายเลข 9 ก็ว่าง ไม่มีบุคคนมาติดต่อ จนท.ที่นั่งอยู่ที่โตะก็นั่งหน้าบูดบึ้งเฉยๆไม่ได้ทำอะไร สักพักเธอก็มองมาที่คนที่นั่งรอก่อนหน้าเราแล้วตะโกนถามมาว่าทำบัตรประชาชนหรือเปล่า มาเลย แล้วคนนั้นก็เดินไปที่โต๊ะดำเนินการไม่ถึงห้านาทีก็เสร็จ แล้วเก็เดินเข้าไปต่อคนที่ลุกเสร็จจาก จนท.หมาบเลข 9 พอเธอรับเอกสารเราก็ตะโกนบอก จนท.คนที่ถ่ายรูปว่า อีกสองคนเสร็จก็พักเที่ยงพอดี

ต่อจากเราก็ไม่มีคนนั่งรอทำบัตรแล้ว ที่เหลือนั่งรอคือคนที่มาติดต่อทำอย่างอื่น เราทำบัตรเสร็จประมาณ 11.30 เอง ไม่เห็นจะรอนานเลย แล้วก็ไม่มีคนรอคิวตามที่ได้บัตรคิวมาเลย ยังไม่เที่ยงก็ออกไปทานข้าวแล้ว แล้วจำนวนที่ต้องรอ 48 คน นี่คืออะไร ไปรอกันอยู่ที่ไหน ทำไมมองไม่เห็น จนท.มีหลายๆโต๊ะที่นั่งว่างๆไม่เห็นมีอะไรทำ เสียดายเงินภาษีที่จ้างบุคลากรไร้ประสิทธิภาพมาทำงาน ไม่มีหัวใจบริการวันๆมานั่งตากแอร์เย็นๆให้เสียทรัพย์กร นั่งรอเวลาทานข้าวกลางวัน นั่งรอเวลากลับบ้าน แล้วจะมาเรียกร้องเอาเงินเดือน 9000 /15,000 ไป แต่ไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ไม่มีจิตสำนึกในหน้าที่ ...Thailand Only !!!! สรุปแล้วเราใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็เสร็จแล้วในการทำบัตรประชาชนในครั้งนี้ เห็คนที่มาติดต่อหลังๆเราเพื่อจะทำบัตรไม่ยืนยันเอาบัตรคิวแล้วกลับไปเพือจะมาวันหลัง น่าเสียดายเวลาแทน หวังว่าวันหลังมาคงไม่เจอ "ขออภับ บัตรคิวเต็มค่ะ" อีกนะครับ..

แก้ไขข้อมมูลรูปภาพไฟลล์ประกอบ...คือความจริงผมได้ไปติดต่อที่ สนง.เขตห้วยขวางจริง แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูป "ขออภัย บัตรคิวเต็มค่ะ" จากเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของ สนง.เขตมาด้วย เพื่อความสมจริงในการลงกระทู้ผมจึงได้นำภาพจากที่อื่นที่เซิร์ทหาในอินเทอร์เนตมาประกอบการตั้งกระทู้ แต่สาบานได้เลยว่าที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันของสนง.เขตห้วยขวางได้ติดป้ายบอกว่า บัตรคิวเต็ม จริงและเหตุการณ์ก็เป็นอย่างที่ผมได้โพสไว้ที่ pantip จริงครับ...ก็ขอเรียนให้ จนท.ที่รับผิดชอบรับไปพิจารณาปรับปรุงเพื่อประชาชนด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ..

ขอบคุณครับ..

ปล.ผมได้ทำการลบไฟลล์รูปภาพประกอบออกจากกระทู้เรียบร้อยแล้วครับ แต่ไม่สามารถเอาไฟลล์รูปภาพของจริงมาลงแสดงได้เพราะไม่ได้ถ่ายมาครับ..

ที่มา http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U12091543/U12091543.html

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
E9
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 09:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 10:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้าราชการไทย..หมายรวมถึงหน่วยงาน อปท.ไปด้วยนะคะ..
เรื่องจริงที่ไม่อยากเล่า..
เล่นไพ่ เล่นไฮโล (แบบเปิดเผยด้วย)
ขรก.มาทำงาน 10 โมง 11 โมง
บ่ายก็เล่นไพ่
..น่าอาย..
หากล้องแอบถ่ายอยู่..
ไม่ได้อยากประจาน..
แต่ฉันก็เป็นคนเสียภาษีคนนึง..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
dddd
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 10:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอมากะตัว อ.ที่อยู่เกาะแห่งหนึ่งในภาคใต้ เรามาแปดโมงครึ่งเค้ามาเก้าโมง มาแล้วเดินไปเดินมา นั่งจิบกาแฟ เก้าโมงสิบห้าถามว่ามาทำอะไร บอกว่าทำเรื่องย้าย เอาเอกสารทำทุกอย่างประมาณไม่เกินยี่สิบนาที...เสร็จ เฮ้อ...ระบบราชการไทย ถ้าเป็นเอกชน เช่น ธนาคาร เค้าคงไล่บุคคลเหล่านี้ออกไปหมดแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ประชาชน
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 10:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกัน คงลืมไปว่าเงินเดือนที่ได้รับมาจากประชาชน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นะฮะ
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ข้าราชไทย..ในระบอบเก่าๆ...

หากไม่ปฏิรูปกันจริง ๆแบบที่ทักษิณเคยกระทำเอาไว้...ทุกอย่าเดินหน้าได้ยากสุด ๆ..

ทักษิณใช้ความก้าวหน้าในอาชีพ และให้รางวัลเป็นโบนัส(ให้ตามผลงานที่มีเอกชนหรือสถาบันฯศึกษาใหญ่ที่มใีเชื่อเสียงมาเป็นผู้ประเมิน) .

ดังนั้น งานหลาย ๆ ด้านที่เกี่ยวกับประชาชนจึงมีการแข่งขันกัน

แต่วันนี้.ทุกอย่สงบเงียบ ระบบต่าง ๆกลับไปเป็นเหมือนยุคอดีตก่อนทักษิณปฏิรูปอีกแล้ว....

แล้วจะโทษใครดี..??????
q*033q*032q*031q*062
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พ.ค. 12, 10:55 น โดย Hotdevilmean » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าโทษไปทั้งหมดแบบนั้นสิครับ ผมเคยไปติดต่อที่เขตจตุจักร ก็ให้บริการดี ที่เขตราชเทวีก็บริการดี ให้คำแนะนำชัดเจน ไม่มีหน้าบึ้งมาต่อว่า แถมทำงานกันทุกคนไม่มีคนว่างด้วย ( ในกรณีที่คนมาเยอะๆ ถ้ามาน้อยมันก็ต้องว่างกันบ้าง)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Little One
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยู่เขตบางกะปิ ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลยค่ะ แบบนี้ถือเป็นโชคดีหรือเปล่าหวาาา.... แต่ก็เคยติดต่อที่หน่วยงานอื่นเหมือนกัน... แต่ขอละชื่อไว้ละกัน.... ประมาณว่าโทร.ไปติดต่อขอข้อมูลประมาณ 9 โมงครึ่ง คนรับสายบอกเจ้าหน้าที่ยังไม่เข้า... เราก็ OK เดี๋ยวจะโทร.มาใหม่ ปรากฎลืมตัวทำงานเพลิน โทร.อีกทีตอน 11 โมงครึ่ง คนรับสายบอกเจ้าหน้าที่ออกไปทานข้าว.... เฮ้อ... ทำงานแบบนี้เอาเงินเดือนไปแค่ 10,000 บาท ก็พอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
...................
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นี่แหล่ะราชการไทยคน1คนทำงานได้อย่างเดียวแต่เงินสูงกว่าความสามารถเยอะแถมยังขี้เกียจมากกว่าสายงานเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจเยอะมากและมีอีโก้ในตัวสูงไม่รู้เป็นเทวดามาจากไหนต้องให้คนนบน้อมกินเงินภาษีประชาชนชัดๆแต่ทำตัวเป็นเจ้านายประชาชนอีกหน่อยไปติดต่อราชการต้องถือผ้า3สีไปผูกเทวดาประจำโต๊ะซักหน่อยละอยากเป็นกันจังเทวดาเนี่ย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ข้าราชการบริการประชาชน
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ค่ะอย่าเหมารวม ของเราทำงานไม่พักเที่ยงค่ะ เปลี่ยนกันอยู่เวรค่ะ
พยายามทำให้เร็วที่สุด บางทีทานข้าวเที่ยงอยู่มีคนมาติดต่องานก็ต้องรีบล้างมือเพื่อมาบริการประชาชน เพิ่งทานเลยยังไม่อิ่มอะคะ เราเองก็อยากให้เร็วเหมือนเอกชนอะคะ แต่ราชการหนะเป็นเงินหลวงขึ้นตอนอะไรมันก็เยอะต้องทำใจหน่อยนะคะ อ้อเรา อปท.ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เด็กบ้านนอก
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จิง ๆๆ ข้าราชการไทยติดระบบเดิม ๆๆ เช้าชามเย็นชาม คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าคนนายคน ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเสียเวลา ไม่สมควรได้รับการขึ้นเงินเดือนเพราะทำงานไม่สมกับเงินเดือนและเกรียตที่ได้รับ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะปฏิรูประบบข้าราชการเสียใหม่
ประเทศชาติจะได้เจริญกว่านี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันแต่เป็นที่ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีนี่แหละค่ะ ฉันเป็นคนปทุมเหมือนกันน่ะค่ะ ที่เจอคือ เขาไปเรื่องเบิกเงินค่าทำฟัน พนักงานห่วยแตกมากอ่ะ พนักงานคนรับเรื่องก่อนที่จะไปเจอพนักงานตามโต๊ะต่างๆ พนักงานคนนี้เป็นผู้หญิง หน้าตาก็โอเค แต่หน้าเทอบูดบึ้งเป็นส้นเท้าเลยค่ะพูดจาก็ห้วนๆ ไม่มีความไพเราะเลย และก็ยังมีตาลุงอีกคน ดูก็รู้ว่าไม่ได้จบสูงแต่ที่ได้มาทำเพราะทำมานานเลยยังไม่โดนไล่ออก เวลาพูดเหมือนเราต้องมาง้อเค้ามากมาย เห็นแล้วไม่อยากก้าวเข้าไปเล้ยยยประกันสังคมของปทุมเนี่ย จริงๆๆ ทุเรศระบบราชการจริงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ป.หนองมน
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าบัตรประชาชนหมดอายุให้นำมาด้วยแล้วมาเที่ยวฉะเชิงเทรา ไหว้หลวงพ่อโสธรเสร็จแล้วแวะมาที่ BIG-C 2 (ตรงข้ามสถานีขนส่ง) เข้าไปที่โรงหนังเมเจอร์จะมี "อำเภอยิ้ม" ตรงเข้าไปแจ้งความจำนงค์ พนักงานจะยิ้มแย้มต้อนรับให้คำแนะนำอย่างดี พูดจาไพเราะ ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีก็ได้บัตรใหม่แล้ว เปิดให้บริการทุกวัน q*062q*062q*062q*039 แล้วคุณจะได้ความรู้สึกที่ดีกลับไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
666
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ประเทศไทยมีข้าราชการเลว ๆ และนักการเมืองเลวเยอะมาก เยอะมากกว่าเขมร ญวน ฟิลิปินส์ และอินโดนิเซีย

คนเลว ๆ พวกนี้เห็นแก่อามิสสินจ้างอย่างเดียว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อติมา
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขตพญาไท แย่มากกกกกกก ไปกี่ครั้งหน้าหยั่งกะตูด
ไม่เคยได้ทำเลย ต้องรออีกวันตลอดดดดดดด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เชียงใหม่
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077ดิฉันก็โดนคะโอนซื้อบ้านที่เชียงใหม่ที่อำเภอดอยสะเก็ดฝ่ายขายหมู่บ้านได้ลัดคิวทั้งที่ชาวบ้านตาดำดำรอกันเต็มแต่เข้าไปยื่นซองให้หัวหน้ากรมที่ดินอำเถอด้วยรีบก้มเก็บใส่กระเป๋าเลยเมื่อไหร่พวกกินบ้านกินเมืองจะตายไปซะที

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนโดนเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คือ เราไปติดต่องานทะเบียนที่อำเภอเหมือนกัน ซึ่งเรากะแฟนก็แต่งตัวธรรมดาแล้วไปติดต่อเอกสารเพื่อเปลี่ยนนามสกุล แล้วเผอิญนายทะเบียนมันเขียนนามสกุลของเรา จริงๆมันต้องเขียน "ย" แต่นายทะเบียนเขียน "ว" เราก็เลยถามพี่อีกคนที่ทำงานเกี่ยวกับถ่ายบัตร ว่าขอแก้ไขได้ไหม และก็ยื่นให้พี่เค้าดู พี่คนนั้นก็แนะนำให้ไปเปลี่ยนเล่ม สำเนาทะเบียนบ้าน พอดิฉันไปถาม นายทะเบียนบอกว่าเค้าเขียน "ย " คือ สรุปง่ายๆเถียงเพราะกลัวเสียฟอร์ม (มันจะเขียน "ย"ได้ยังไง เราอ่านอักษรไทยออก เค้าเขียน"ว" ชัดๆ) ซึ่งพี่อีกคนก็รู้ และเราก็บอกว่าเวลาเอาไปเอกสารไปยื่นธนาคารหรือทำธุรกรรมอะไรมันจะมีปัญหา แต่นายทะเบียนตอบกลับมาว่า "มันไม่มีปัญหาอะไรหรอก " ซึ่งคำตอบแบบนี้ เป็นคำตอบที่ตอบไป เพื่อปัดความรับผิดชอบ และพนักงานใน office ก็หันมามองเราด้วยสายตาไม่ค่อยจะดีนัก ผิดหรือค่ะที่เราต้องการเรียกร้องสิทธิ์ให้มันถูกต้อง
และกว่าที่เค้าจะทำให้ก็เถียงกันอยู่นาน เพราะแฟนเราเริ่มถ่ายรูป เพื่อทำการร้องเรียน เค้าเห็นท่าไม่ดี ก็เลยต้องทำ เพราะเป็นหน้าที่ เรื่องของเรื่องจริงๆน่าจะแก้เอกสารให้ตั้งแต่ครั้งแรก ไม่ต้องมาเถียงคอเป็นเอ็นว่าคุณถูกหรอก ทั้งๆที่หลักฐานมันก็ฟ้องชัดๆอยู่แล้ว (เพราะเค้าประเมินค่าจากการรูปลักษณ์ภายนอกของเรา ว่าเรายังเด็ก น่าจะไม่มีความรู้อาราย)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เนื้อไม่ดี ก็ตัดทิ้ง
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

..ที่ไหน ทำไม่ดี ก็ ร้องเรียนไป แห่งๆไป..อย่าไปเหมารวม..หลายแห่งดีครับ.ประทับใจ..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ข้าราชการ
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 11:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอเหมือนกันอบต.ทำงานกี่โมงไม่รู้แต่เห็น 10 โมงส่งลูกไปโรงเรียน 11 โมงไปดูลูกกินข้าวที่โรงเรียนบ่าย 3 โมงรับลูกกลับจากโรงเรียน บ่าย 3 โมงครึ่งเก็บของกลับบ้านพรุ่งนี้มาติดต่อใหม่ค่ะ ไม่เต็มทีกับการทำงานเลยเงินเดือนก็ได้ขึ้น 15,000 บาท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ผู้ใช้บริการราชการ
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สำนักงานเขตบางนา,เขตบึงกุ่ม และอีกหลายๆๆเขต ก็บริการดีนะคะ ตอนนี้เขตปรับปรุงแล้วค่ะ การทำงานก็เป็นระบบ สถานที่ทำงานก็สะอาด ตรงตาม 5 ส.เลยค่ะ q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Forester
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอเหมือนกันครับที่ว่าการอำเภอ เมืองปทุมธานี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มีมี่
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จะเรียกว่าอนาจใจ หรือ อะไรดี กับแผนวงจรชีวิตในการทำงานข้าราชการเป็นเหมือนกันแบบนี้หมดแทบทุกจังหวัด อำเภอ ...เรามาอยู่ต่างประเทศที่เกาหลี หน่วยงานเค้าบริการดีมากและก็รวดเร็ว ไปติดต่อทำบัตร
ปชช. ไป9โมงเช้า ไปไม่ถึงชั่วโมงก็เสร็จแค่เพียงเตรียมเอกสารให้พร้อม ถึงจะคนเยอะ แต่พนักงานเค้าทำงานกันทุกฝ่าย ไม่เอ้อระเหยลอยชาย ทำเสร็จรับบัตรเลยวันนั้น... เฮ้อ!ประเทศไทย เมื่อไรจะพัฒนาก้าวหน้าทันประเทศอื่นเค้าซะที

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันคงคิดว่า...ตูหญ้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยทำไม...ทั้งๆที่เงินเดือนของพวกมันก้อมาจากภาษีของประชาชนนี้แหละ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
รัด
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฉันไปทำทีสำนักงานเขตลาดกระบัง ในหน่วยงานทะเบียนราษฏร์ พูดจาไม่ดีเลยค่ะ เราไปติดต่อทำ 4 เรื่อง พี่แกเหมือนไม่พอใจว่ามาทำหลายเรื่อง เราก้อไม่อยากเสียเวลาหยุดงานบ่อย ก้อไปทำทีเดียว เพราะวันนั้นเอาพ่อไปด้วย พ่อเราแก่มาก หลงจนต้องใช้มือประทับแทนการมอบอำนาจ ก้อเลยไปขอเจ้าหน้าที่แซงคิว เพราะท่านแก่มาก อาจจะเป็นลมได้ เลยขอแซงคิว พี่แกพูดจาไม่ดี แต่ทำให้ แต่ทำไปบ่นไป นี่หรือข้าราชการไทย
1. เรื่องย้ายเข้าปลายทาง
2. เปลี่ยนชื่อเจ้าบ้านใหม่
3. ย้ายคนออก
4. คัดสมุดใหม่ (เพราะหาย)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เซ็งราชการ
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พวกอย่างงี้ต้องวีนค่ะ

เคยเจอมาแล้วเช่นกัน เขตบางพลัด!!!

เจ้าหน้าที่ไม่ใส่ใจ ทางประชาสัมพันธ์กดบัตรคิวให้ผิด เราก็เห็นว่าช่องนี้เรามาแล้ว

ก็เลยเดินไปถามเจ้าหน้าที่อีกคนด้วยความสุภาพว่าขอโทษนะค่ะ ทำไมให้กลับมาช่องเดิมอีกค่ะ?

เจ้าหน้าที่ที่นั่งดูเอกสารลดราคาของบิ๊กซีก็ตอบแบบส่งๆว่า เค้าให้มายังไงก็นั่งช่องนั้นไป

แม้แต่หน้าดิฉันก็ยังไม่เงยขึ้นมามองสักนิด สรุป! เราเสียเวลาไปประมาณครึ่งชั่วโมงในการรอคิวใหม่

เลยจัดเต็มให้สักหนึ่งดอก สำหรับเจ้าหน้าที่ห่วยแตกแบบนี้!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
!Bank!
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062
ขอแนะนำ เทศบาลเมืองสมุทรสาคร บริการดีสุดๆ
แทบจะอุ้มไปถ่ายรูปเลยอ่ะ
ประทับใจมาก กด Like 18 ครั้ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ประชาชน
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เคยได้ยินคำนี้หรอครับ ประชาชนต้องมาก่อน ข้าราชการ พนักงาน ต้องมาทีหลัง เพื่อให้ประชาชน มาก่อน รอ นาน 5555555

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ข้าราชการคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมในฐานะข้าราชการคนหนึ่งเข้าใจระบบข้าราชการไทยดี ในงานหน้าที่ผมคิดว่าทำเต็มที่ ส่วนปัญหาที่พูดถึงเกิดจากประเทศนี้มีคนไทยอยู่อะไรง่าย ๆ ก็ยากไปหมด มีอีกหลายเรื่องที่คนไทยที่คิดว่าตัวเองฉลาดถูกจูงจมูก สุดท้ายทำใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
chayakhon111111
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 12:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*033 เท่าที่เคยสัมผัสกับราชการหลายๆหน่วยงาน ผมว่าคนที่ทำงานจริงจังส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการระดับล่างๆส่วนระดับสูงๆแล้วจะไม่ค่อยทำกันใช้แต่เด็กๆเสียดายเงินเดือนได้เยอะแต่ทำงานน้อยมาก บางทีเห็นเอาเวลาราชการไปอยู่ตามร้านอาหาร เซ็งระบบราชการไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
rd999
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 13:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กรุณาอย่าเหมาข้าราชการทั้งระบบ หน่วยงานอื่นๆ ที่ทำงาน work กว่าเอกชนมีมากคะ เช่น กรมสรรพากร อิ อิ!!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สุ
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 13:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อำเภอที่คลอง 6 ก็เป็นอ่ะอีกมือนึงกดคอม อีกมือนึงกด BB สูดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สอง
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 13:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็เงินเดือน มันน้อยทำงัยได้ ตอนแรกคิดว่ามันน่าจะดี ทำมาเกือบยี่สิบปี เพิ่งได้ หมื่นกว่าๆ พี่ชายอายุห่างกันสองปี ทำงานเอกชนตอนนี้เกือบเจ็ดหมื่นแล้ว
อยากได้ของดีๆก็ต้องลงทุนหน่อยสิครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ราชการ
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 13:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ก็เงินเดือน มันน้อยทำงัยได้ ตอนแรกคิดว่ามันน่าจะดี ทำมาเกือบยี่สิบปี เพิ่งได้ หมื่นกว่าๆ พี่ชายอายุห่างกันสองปี ทำงานเอกชนตอนนี้เกือบเจ็ดหมื่นแล้ว
อยากได้ของดีๆก็ต้องลงทุนหน่อยสิครับ

คุณก็ลาออก แล้วไปทำเอกชนดิ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนพัทยา
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่บางละมุงก็เหมือนกัน กดบัตรคิวตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่เข้าทำงานตอนบ่าย
ไปตอนเที่ยงได้คิว 66 เราก็คิดว่าเดี๋ยวบ่ายโมงก็คงรอแปีบเดียว ปรากฎว่า
เพิ่งจะกดเรียกคิว 1 นั่งรอไป 1 ชั่วโมงกว่า พอถึงคิว บอกเราว่าทำไม่ได้
บัตรชำรุด ต้องเอาคนพื้นที่มาค้ำด้วย เซ้งเป็ด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
jkyt
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
น่ารักก็ลาออก แล้วไปทำเอกชนดิ



เอกชนเค้าไม่รับหรอก ทำงานเอาแต่ตัวมา ไม่เอาสมองมาทำงาน..เอ รึถูกล้างสมองกันหมดแล้ว q*078q*078
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
m_m
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่วนใหญ่ในพื้นที่ กทม เท่านั้นค่ะ จึงจะเจอแบบบริการดี เช่น เชิญค่ะ มาทำอะไรคะ ส่วนตามต่างจังหวัด (ย้ายไปอยู่ยุดยาค่ะ) จะไปทำบัตรประชาชนอยู่ครั้งนึง เจ้าหหน้าที่ตะคอกว่า มาทำไร ทำหน้าหงุดหงิดด้วย พอบอกทำบัตรประชาชน บอกเต็ม ไปๆ ไว้มาวันอื่น ไม่ก็ไปทำที่อื่น พอถามว่า พอมีหน่วยอื่นอีกมั้ยคะที่สะดวกหรือคนน้อยๆ มองหน้าเราแบบดูถูก แล้วพูดว่า แค่นี้ไม่รู้เหรอไง เออ เพิ่งรู้ข้าราชการกินเงินเดือนประชาชน ไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนท้องถิ่น
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่เม้น ๆ กันมายุนิ อิจฉาเขาที่เขาจะได้ 15,000 กันรึ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
lannathai
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยครับระบบงานราชการของไทยแย่มากๆโดยเฉพาะพฤติกรรมนิสัยก้าวร้าว พูดจาไม่ให้เกียรติย์ เห็นเป็นประชาชนที่เข้ามาติดต่องานไม่มียศมีศักดิ์ยิ่งไปกันใหญ่แย่เอามากๆ(,,,,,,,,ไม่แดก)วันก่อนขึ้นไปติดต่อประชาสัมพันธ์ที่ศาลจังหวัดเชียงรายพนักงานประชาสัมพันธ์หน้าตาสวยนะแต่พูดจาไม่น่าเรียนจบสูงนะ ยังไงถ้ามีข้าราชการท่านใดท่านหนึ่งได้อ่านก็ควรนำไปแก้ไขนะครับไม่ใช่แก้ตัวสงสารประชาชนตาดำ
เบื่อนะครับระบบข้าราชการไทยไม่มีการพัฒนาเลยประเทศเพื่อนบ้านเขาไปไกลแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เบื่อเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เจอทั้งดีและไม่ดี ที่แย่มากคือเขตทองหล่อที่อยู่อาคารลิเบอร์ตี้ทองหล่อ ผู้ชายสำเนียงทองแดงพูดจาได้แย่มากตะคอกกระโชกโฮกฮาก ส่วนไอตัวที่เป็นหัวหน้าเ้อาแต่นั่งอ่านหนังสือคล้ายหนังสือบอล ไม่สนใจอะไรเลย แย่มาก ๆ แย่สุด ๆ แต่ประทับใจของเขตวังทองหลาง เป็นระบบระเบียบเป็นขั้นเป็นตอน ทั้งที่เป็นกรณีเดียวกัน คือการทำบัตรประชาชน แต่การบริการแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว
และไม่เข้าใจพวกนี้เหมือนกันว่าคิดว่าตัวเองเป็นเทวดาหรืออย่างไร เคยเจอประกันสังคมมาตรวจออฟฟิคเปิดใหม่ พูดจามะนาวไม่มีน้ำมาำก ๆ ใช้หางตามอง มองดูแล้วประมาณยีสิบกว่า ๆ พูดจากันดี ๆ ก็ได้ขอเอกสารเพื่อตรวจเท่านั้นเอง
q*030
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นี่แหละข้าราชการไทยเช้าชามเย็นชามอ้อบางคนค่ะคนที่ดีก็มีคนไม่ดีก็เลยทำให้เน่าไปหมด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เค้าเอง
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เค้าได้ไปทำงานในหน่วยงานหนึ่งแบบซัพคอนแทรก พบว่า

ตลาดนัด ห้าง ห้าง ตลาดนัด ธุระ ตลาดนัดห้าง ธุระ ตลาดนัด ห้าง ห้าง ธุระ ธุระ ทำงานจริงจั ง ตลาดนัด ห้าง ห้าง ตลาดนัด ธุระ ตลาดนัดห้าง ธุระ ตลาดนัด ห้าง ห้าง ธุระ ธุระ

เค้าคิดว่า สนุกดีนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ใกล้ ไม่ไกลเมืองกรุงเท่าไหร่ ฝากอีก อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ
ล้าหลัง เจ้าพนักงานไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เครื่องมือทันสมัย แต่ทำงานล้าหลัง ก็เต่าดีๆ นี่เอง

ไม่อยากบอกเลยว่าปลัดที่ฟาดวิวาทะกับผม จะหายขนหัวลุกหายหรือยัง อย่าดูถูกประชาชนครับ เงินไม่กี่บาทจ่ายได้ แต่ไม่อยากจ่าย เพราะไม่ใช่เรื่องควรจ่าย

ทำไมต้องรู้ก่อนว่าเป็นใคร อย่างไร อะไร ถึงจะต้องทำตามหน้าที่ของตัวเอง
ทำไมไม่ดูว่าตัวเองมีหน้าที่อะไร แล้วทำตามหน้าที่ของตัวเอง


(หากยังสร้างจิตสำนึก พัฒนาจิตใจ ว่าตัวเองมีหน้าที่รับใช้ประชาชนไม่ได้ ยังไม่เข้าใจถึงงานที่ตัวเองทำและบทบาท ก็น่าเปิดคอร์ดอบรมตั้งแต่ระดับเริ่มต้นกันใหม่ก็ยังไม่สาย)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เอือม
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 14:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่ไหน นายดูแลดีก็บริการสุดยอด แต่ที่ไหนนายไม่สนใจขนาดคนฟ้องร้องนายยังเข้าข้างลูกน้อง มันก็ห่วยแตกอยู่ทั้งปีทั้งชาติแบบนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 15:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หัดดูข่าวบ้านการเมืองมั่งนะครับคุณคุณ ระบบทะเบียนราษฎ์ของประเทศล้มทั้งระบบเค้ากำลังซ่อมแซมอยู่ มันยังไม่สมบูรณ์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 15:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขตธนบุรี ก็ไม่แตกต่าง เราไปเปลี่ยนชื่อ เจ้าหน้าที่บอกว่าเครื่องคอมฯช้า ต้องรอนาน ให้มาวันหลัง
แต่เราลางานแล้วก็ต้องรอ มีคนรอคิวก่อนเราแค่ 3 คิวเอง ไปตั้งแต่ 9 โมงเสร็จเกือบบ่าย 2
เท่าที่สังเกตุ 10 โมง หัวหน้าถึงมา ช่วง 11 โมงกว่า หัวหน้าไปทานข้าวเที่ยง ไม่มีคนเซ็นต์ ให้เรารอต่อถึงบ่ายโมง
ตอนทำจริงๆไม่ถึง 15 นาที >>> นี่เหรอคือเหตุผลที่เครื่องคอมฯช้า

ภาษีของประชาชน คือเงินเดือนของข้าราชการไทย (เช้าชามเย็นชาม) ยังไม่เปลี่ยนแปลง q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม