หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ละเหี่ยใจกับระบบราชการไทย เมื่อไหร่จะปรับปรุง..?  (อ่าน 33289 ครั้ง)
Guest
sonadee
เรทกระทู้
« ตอบ #90 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 20:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การที่เจ้าหน้าที่เค้าพักเที่ยงตอน 11.30 น. เพราะว่าเค้าจะมีการสับเปลี่ยนกันพักกลางวัน เป็นชุดๆไป และมีบางส่วนที่ต้องคอยบริการอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
abc
เรทกระทู้
« ตอบ #91 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 20:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณ innocenti333
ลองไปอ่านให้ละเอียดเหตุการณ์ เกิด ก่อน ระบบมีปัญหานะครับ เข้าไปอ่านใน pantip ต้นฉบับดู ว่าเค้าโพสเมื่อไหร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นายควาย
เรทกระทู้
« ตอบ #92 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 20:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 เราขอร้องอย่าโทษระบบ ข้าราชการไทย มันไม่เกี่ยวกับระบบ ระบบดีอยู่แล้ว "มันเกี่ยวกับตัวบุคฅล"ที่เข้าไปทำงาน เขาไม่มีจิตรใต้สำนึกในการทำงานเลย แก้ปัญหาให้กับประชาชนก็ไม่เป็น(เราพบมาแล้ว) มองผลประโยชน์ส่วนตนเป็นใหญ่ อาศัยช่องของกฎหมายเป็นที่ทำมาหารับประทานกัน ต่างประเทศฅนของเขาเรียนกฎหมายมาเพื่อให้รู้เพื่อเกรงกลัวต่อการกระทำผิด แต่เมืองไทยเราเรียนกฎหมายมาเพื่อหาช่องโหว่ของกฎหมายเพื่อรอดรู ก็เท่านั้นเอง ประเทศไทย อมิตาพุต cocokai3

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #93 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 20:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำไมไมเจอกับตัวเองมั่งสมัยรับราชการนะ จะเช้าชามเย็นชามกะเค้ามั่ง ตอนนั้นไม่เคยทานข้าวตรงเวลากลับก็ช้า โอทีก็ไม่มีอ้างว่าไม่เคยมีเบิก แต่บางคนกลับเบิกได้ แถม2ขั้นประจำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #94 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 21:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สระบุรี ก็เป็นเหมือนกัน แจกบัตรคิวแค่ รอบเช้า 40 คน เวลาก็เหลือ ทำไม ไม่แจก คิวต่อ ประชาชนที่มารอ มากันแต่เช้า แต่ได้ทำบัตร แค่ 5 นาที ก็เสร็จ งง เหมือนกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนสายไหม
เรทกระทู้
« ตอบ #95 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 21:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขตสายไหม กทม ก็เจอค่ะ ไปทำบัตรประชาชน ต้องให้รีบไปตั้งแต่ 8 โมงเช้าค่ะ ไปหลัง 9 โมง ไม่ม่สิทธิ์แล้วค่ะ พอเราไปเร็ว ก็บอกว่า1วัน ถ่ายได้แค่ 15 คิว เท่านั้นค่ะ ไม่คุ้มเงินเดือน 15000 เลย กรรมของประชาชน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นิดหน่อย
เรทกระทู้
« ตอบ #96 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 21:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การทำบัตรอีไอดีคาร์ดนี่ มันไม่ได้ใช้เวลานานเลย แค่ไม่เกินสิบนาทีก็ได้บัตรเรียบร้อยแล้ว ทำไมเป็นแบบนี้ น่าจะจดชื่อเจ้าหน้าที่ ส่งกรมการปกครอง พักงาน ไล่ออกไปเลย ทำงานแบบนี้ใช้ไม่ได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #97 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 21:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่วนมากจะเป็นพวกลูกจ้างซะมากกว่าข้าราชการจริงๆนะ ที่ปฏิบัติตัวไม่ดี ที่เจอส่วนมากจะเป็นตาามศาลยุติธรรมทั่วไป (ไม่ใช่ทุกศาลนะ) แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนั้น เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เบื่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #98 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยู่บ้านให้เมียใช้งาน ดีกว่าไปติดต่อราชการ สาธุ.....

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนมีหัวใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #99 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงๆแล้ว ก็มีดีมีเลว คละเคล้ากันไปคับ ระบบราชการไทย ต้องมีการประเมินจากผู้ใช้บริการคับ โดยที่ผู้ที่รับข้อมูลการประเมินจากการใช้บริการ ต้องเป็นผู้ที่มีคุณธรรม ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ต้องมีการบริหารจัดการคับ
ไม่งั้น ประเทศไทยเรา ล่มจมแน่ๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขาม
เรทกระทู้
« ตอบ #100 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมไปทำไม่เห็นมีปัญหาเลย รับบัตรคิวปกติทำประมาณ1นาเมือง ช่วงนี้ระบบมีปัญหาอยู่ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนโคราช
เรทกระทู้
« ตอบ #101 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มาดูที่โคราชครับ......ไม่มีพักเที่ยง บริการประทับใจ....เจอเจ้าหน้าที่คนไหนก็ประทับใจครับท่าน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
5555
เรทกระทู้
« ตอบ #102 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071
เราเพิ่งจะเจอ ไปติดต่อเรื่องแบบก่อสร้าง... คุยไปคุยมาจ้องพูดจาหาเรื่องจะเอาแต่เงินเข้ากระเป๋าตัวเองและนาย มันเป็นอย่างนี้แทบจะส่วนมาก กินเงินภาษีที่ประชาชนจ่ายไปไม่พอ ยังจะกินเงินที่ประชาชนให้คุณทำงานตามหน้าที่อีก เบื่อชิบเป็นแทบทุกชนชั้น ตำแหน่ง.....จะครอรับชั่นไปถึงไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เซ็ง
เรทกระทู้
« ตอบ #103 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไปมา 3 เขต (บางกะปิ,บึงกุ่ม,อ้อมสวนสยามไป เขตไรจำไม่ได้อยู่ใกล้ motorway) ตอบเหมือนกันเลย เต็ม ทำไมไม่เพิ่มโต๊ะถ่านรูปทำบัตรให้มากขึ้นเหมือนทำพาสสปอร์ต (ภาษีเอาไปทำไป ผอ.เขต)
เลยไม่ทำแ......เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #104 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073เป็นไงล่ะ ...อยากไล่..นายกทักษิณดีนัก..อย่าบ่น..ิิิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ssk
เรทกระทู้
« ตอบ #105 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คงเป็นทุกที่ขนาดอยู่ใกล้อำเภอยังกดบัตรคิวไม่ทันเลยจ้า คิวเต็มเราตือทำยังทำไม่ได้เล้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พักเที่ยงทำงานบ่ายสอง บ่ายสามเตรียมตัวกลับบ้าน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ครอบครัวข่าว
เรทกระทู้
« ตอบ #106 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
หัดดูข่าวบ้านการเมืองมั่งนะครับคุณคุณ ระบบทะเบียนราษฎ์ของประเทศล้มทั้งระบบเค้ากำลังซ่อมแซมอยู่ มันยังไม่สมบูรณ์
เค้าโพส @ pantip ก่อนระบบล่มครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มุนิน
เรทกระทู้
« ตอบ #107 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 22:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ระบบอาจจะดี แต่เจ้าหน้าที่ที่เคยเจอนี่สิคะ ทำงานช้ามาก หน้ายังกะผีตายซาก ไม่ยิ้มอะไรเลย เข้าใจนะคะว่าเครียดต้องรับอารมณ์คนมากมาย ในฐานะที่คุณมาทำงานด้านบริการคุณเคยศึกษามั๊ยคะว่าการบริการที่ดีควรมีอะไรบ้าง ไม่ใช่ว่าทำงานไปวันๆเพื่อกินเงินภาษีของพวกเรา ปรับปรุงตัวเองได้แล้วนะคะสำหรับคนที่ทำตัวแบบนี้ แต่สำหรับคนที่ทำดีก็ขอชื่นชมคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประชา
เรทกระทู้
« ตอบ #108 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 23:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่เขตประชาชื่นใ้บริการประทับใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #109 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 23:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอกับตัวก็หลายครั้งหลายครา ... จนชาชิน
แต่ ... ครั้งล่าสุดที่พาคุณแม่ไปทำบัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอ บางละมุง
นอกจากคุณเธอ จะหน้าบึ้ง หน้างอ ตวาดใส่ คุณแม่ของดิฉันแล้ว
ยังบังคับให้คุณแม่ของดิฉัน ซึ่งเขียนหนังสือไม่ค่อยเป็น
เขียนนามสกุลตัวเองให้จบ ดิฉันของร้องว่าเค้าว่า
"เขียนแต่ชื่ออย่างเดียว ไม่ได้เลยค่ะ คุณแม่เขียนหนังสือไม่ค่อยเก่ง"

เค้าตอบตวาดกลับมาว่า "ถ้าเขียนนามสกุลตัวเองไม่ได้ ก็ทำบัตรประชาชนไม่ได้" แถมด้วยสายตาดูถูก ดูแคลน .......... !!!

(คุณแม่ของดิฉันผ่านการทำประชาชนมาหลายครั้ง....ไม่เคยเจอแบบนี้)

ด้วยความที่คุณแม่เป็นคนแก่ ธรรมดา ๆ ที่ไม่อยากมีปัญหาอะไร
ก็ค่อย ๆ บรรจงเขียนนามสกุลตัวเอง ซึ่งต้องใช้เวลานานสักหน่อย
ข้าราชการคนน้านก็ยังทำหน้าบึ้งตึง กระแทกกระทั้น
มองด้วยสายตาดูถูกตลอดเวลา

ดิฉันถึงกับพูดไม่ออก ... คุณแม่ก็สะกิดตลอดเวลาว่าอย่าไปมีเรื่องกับเค้า ปล่อยให้เรื่องมันจบ ๆ ไป .....

ไม่รู้จะพูดอย่างไรกับการกระทำเช่นนี้....
ดิฉันและสามีเสียภาษีต่อเดือนหลายหมื่นบาท
นี่เหรอภาษีที่ดิฉันเสียไป.......คุ้มค่ากับคำว่า
"ข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน "
มาก !!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผสมโรง
เรทกระทู้
« ตอบ #110 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 23:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปลาตายเขตเดียวเน่าทั้งประเทศ... q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เซ็งพวกเลียกระโป
เรทกระทู้
« ตอบ #111 เมื่อ: 20 พ.ค. 12, 23:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ข้าราชไทย..ในระบอบเก่าๆ...

หากไม่ปฏิรูปกันจริง ๆแบบที่ทักษิณเคยกระทำเอาไว้...ทุกอย่าเดินหน้าได้ยากสุด ๆ..

ทักษิณใช้ความก้าวหน้าในอาชีพ และให้รางวัลเป็นโบนัส(ให้ตามผลงานที่มีเอกชนหรือสถาบันฯศึกษาใหญ่ที่มใีเชื่อเสียงมาเป็นผู้ประเมิน) .

ดังนั้น งานหลาย ๆ ด้านที่เกี่ยวกับประชาชนจึงมีการแข่งขันกัน

แต่วันนี้.ทุกอย่สงบเงียบ ระบบต่าง ๆกลับไปเป็นเหมือนยุคอดีตก่อนทักษิณปฏิรูปอีกแล้ว....

แล้วจะโทษใครดี..??????
q*033q*032q*031q*062

อยากจะบอกว่ารัฐบาลปรับปรุงขึ้นในสมัยทักษิณ1 เพราะปีแรกๆยังมีคนดีไฟแรงร่วมงานแต่ปีที่สองพอเขาเริ่มรู้ไส้รู้พุงว่ามาโกงแรงแซงโค้ง คนดีไฟแรงพวกนั้นก็หลบลี้หนีลาออก เหลือแต่ซาก แล้วตอนนี้ก็ พท เป็นรัฐบาล แล้วไงล่ะ เละยิ่งกว่าเดิม
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
melon
เรทกระทู้
« ตอบ #112 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 00:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงนะ เคยเจอ หลายๆที่ในประเทศไทย กระทรวง จะรู้มั๊ยนะ ว่าข้าราชการเป็นแบบนี้ เราก็ทำงานในระบบราชการ แต่เราก็ไม่เป็นแบบนี้นะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #113 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 01:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฮืมมมมม เจอเหมือนกันที่เขตบางเขน q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
krc50003
เรทกระทู้
« ตอบ #114 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 01:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่อำเภอเชียงแสนก็เหมือนกัน ทำหน้าอย่างกะตูด คนแก่ไปทำบัตรประชาชน ก็พูดจา ไม่ดีใส่เขา แย่มาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #115 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 01:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พนักงานของอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พูดจาแย่มาก ไม่ไหว กลัวค่ะ เหมือนเป็นคนระดับกัน มารยาทไม่ดี พูดจาไม่ดี บริการไม่ดี พนักงานเป็นทุกคนจริง ๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
voice
เรทกระทู้
« ตอบ #116 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 02:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

This is the great reason why major part of Thai people would like to bring back ex-prime minister Taksin to Thailand.

The superior vision of this man can help develop Thailand a lot and can take the country to the top of Asia again.

Khun Taksin, welcome back to Thailand ! I don't have any color on my shirt but I appreciated what you had fought for Thai people in the past.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ปัจจุบัน
เรทกระทู้
« ตอบ #117 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 07:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*078ทุกวันนี้ท้องถิ่นยิ่งเละ คำว่าระบบราชการไม่รู้จัก เสียเงินซื้อตำแหน่งเข้ามาแต่ทำงานไม่เป็น ยิ่งถ้าประจบนายก(เทศมนตรี) จ่ายเงินค่าเลื่อนตำแหน่งให้ ก็ไม่ต้องทำงาน 1.5-2 ขั้นได้เห็น ๆ คนไหนเอ่ยเรื่องระเบียบ กฎหมาย ในงาน คนนั้นต้องโดนประจำ(แขวน)ที่จังหวัดบ้าง บีบให้ย้ายบ้าง เปลี่ยนนายก(เทศมนตรี)แต่ละที เปลี่ยนสีแทบไม่ทัน เรื่องการรับใช้ประชาชนยิ่งแล้วเลย เงินไม่มีพัฒนา เพราะว่าเอาภาษีประชาชนมาเป็นค่าจ้าง เงินเดือนให้กับคนที่รับเข้ามา(ตำแหน่งละไม่ตำ่กว่า 150,000 บาท) ทุกวันนี้ระบบข้าราชการคืออะไร ข้าราชการรุ่นใหม่ไม่รู้จัผม้จักแต่จ่ายเท่าไหร่ นายกคนของใคร(ใหญ่) เพลียใจจริงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #118 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 07:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขตบางกะปิก็ดีนะค่ เคยไปใช้บริการวันเสาร์ จะมีให้หยิบบัตรรอเลย ก่อนเข้าไปข้างในก็จะเรียกตามคิวก่อนว่า ใครมาทำอะไร แล้วแยกประเภท


แต่คนค่อนข้างเยอะนะค่ะ ต้องไปรีบไปแต่เช้าเพื่อไปเอาคิว

ไป 7 โมงค่ะ ได้คิว 35 เหอๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผู้เสียภาษี
เรทกระทู้
« ตอบ #119 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 07:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนมาเหมือนกัน ขอภาษีคืนตั้งแต่ต้นกุมภาพันธ์ ตามกฎหมายสรรพากรมีเวลาพิจารณาไม่เกิน 90 วัน นี่มันสามเดือนกว่าแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย โทรถามก็วางสายใส่เราเฉยเลยไม่ยอมตอบ ขอบคุณสำหรับการกระทำเช่นนี้และการทำงานที่ล่าช้าของสรรพากรเขต 15 ขอบคุณจริงๆ q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ppp
เรทกระทู้
« ตอบ #120 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เสียดายเงินภาษีมาก เราโดนหักภาษีจากโบนัสเยอะมาก แต่เห็นข้าราชการบริการแล้วไม่อยากเสียภาษีเลย ข้าราชการได้ไปดูงานต่างประเทศบ่อยมาก(จากเงินภาษีเราทั้งนั้น) คนแถวบ้านเราทำงานราชการเค้าบอกว่าไปจนเบื่อละ เฮ้อ..หน่าย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เจอมาเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #121 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มาแจมด้วย เพิ่งพาลูกไปทำบัตรที่เขตลาดกระบัง จนท. ทำงานได้ช้ามาก ทั้งที่คนรอก็ไม่เยอะ แถมเจอพักเที่ยง ต้องรออีก 1 ชม. เสียเวลาไปเต็มที่ 1 วัน เต็มๆๆ บ่ายโมงยังไม่มีคนทำงานเลย ต้องมีจนท.อีกคนเดินมาบอกว่า ขณะนี้เวลา 13.00 น. ทั่วห้องเลย เค้าถึงได้ไปล้างมือ แล้วเดินมานั่ง กว่าจะเรียกได้ก็ ครึ่งชั่วโมงไปเเล้ว ขอเถอะค่ะ เห็นใจผู้มาติดต่อบ้าง ไม่อยากไปเขตนี้เลย
เคยไปที่เขตคันนายาว รวดเร็วทันใจ ฉับไว รับใช้ประชาชนจริงๆๆค่ะ ทำไรก็เสร็จเร็ว ไม่มีการพักเที่ยงให้เสียเวลา ชอบใจมาก แต่เดี๋ยวนี้เขตย้ายออกจากแฟชั่นไปอยู่อีกที่นึงเลยไม่ได้เข้าไปใช้บริการค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประชาชน
เรทกระทู้
« ตอบ #122 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยเจอเหมือนกันแต่เป็นที่ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีนี่แหละค่ะ ฉันเป็นคนปทุมเหมือนกันน่ะค่ะ ที่เจอคือ เขาไปเรื่องเบิกเงินค่าทำฟัน พนักงานห่วยแตกมากอ่ะ พนักงานคนรับเรื่องก่อนที่จะไปเจอพนักงานตามโต๊ะต่างๆ พนักงานคนนี้เป็นผู้หญิง หน้าตาก็โอเค แต่หน้าเทอบูดบึ้งเป็นส้นเท้าเลยค่ะพูดจาก็ห้วนๆ ไม่มีความไพเราะเลย และก็ยังมีตาลุงอีกคน ดูก็รู้ว่าไม่ได้จบสูงแต่ที่ได้มาทำเพราะทำมานานเลยยังไม่โดนไล่ออก เวลาพูดเหมือนเราต้องมาง้อเค้ามากมาย เห็นแล้วไม่อยากก้าวเข้าไปเล้ยยยประกันสังคมของปทุมเนี่ย จริงๆๆ ทุเรศระบบราชการจริงๆ
จริงๆเราก็เจอเจ้าหน้าที่ที่ประกันสังคมปทุมธานี(ชั้น 1) ห่วยแตกมากจริงๆถามอะไรก็ทำหน้าเหมือนขี้เกียจตอบทั้งหญิงทั้งชายเลย แถมบางที่พูดจาไม่ค่อยดีอีกต่างหาก เวลาที่รู้ว่าจะต้องไปทำธุระที่นี่ทีไรเป็นอะไรที่ไม่อยากไปเอามาก...กก เบื่อเจ้าหน้าที่(เจ้าหน้าที่ที่พูดดีแนะนำดีก็มีแต่นาน....น.น.นน..ๆทีถึงจะเจอ)
q*069q*069q*069q*069q*069
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไทยคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #123 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้ข้าราชการไทยไม่เหมือนก่อนแล้วนะ งานเยอะล้นมือหลวงก็ยึดตำแหน่งคืนไม่บรจุให้ ต้องผ่านตัวชี้วัดต่างๆ ทำให้เครียดคนลาออกก่อนเกษียณเยอะมาก ยิ่งงานบริการคนไข้ตามโรงพยาบาลต้องรับผิดชอบต่อคนมากไม่มีเวลาแม้จะพักกินข้าว ผมขอแนะนำว่า ถ้าจะไปติดต่อกับหน่วยงานราชการต้องไปแต่เช้าๆ เพื่อจับเบอร์คิวแต่เนิ่นๆ พวกเราชอบไปสายๆ โอ้ระเหยลอยชายจะมาเมื่อไหร่ก็ได้ชอบคาดหวัง เมื่อไม่ได้ตามใจก็โวยวาย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนนนท์
เรทกระทู้
« ตอบ #124 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจ้าหน้าที่ สนง.เขตห้วยขวาง หรือ เขตอื่นๆ ใน กทม.เป็นข้าราชการไทย แต่เป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น สังกัด กทม. ถ้าบริการไมีดีก็ร้องเรียนไปเลยที่ผอ.เขตฯ หรื่อ ผู้ว่า กทม. -ข้าราชการที่ทำงานดีๆ ก็มีมากคุณอย่าเหมาไปหมด ผมได้ไปทำบัตรประชาชนใหม่ ที่ที่ว่าการ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้้าที่บริการดี ผมว่าเป็นเรื่อของส่วนบุคคล หรือ บางหน่วยงานมากว่า สงสัยเจ้าหน้าที่ทำบัตรๆจะเรียนแบบ สส.ไทยที่หลังยาวเสียมากกว่าท่ีทำงานไม่คุ้มกับภาษีของราษฎร...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดดดดด
เรทกระทู้
« ตอบ #125 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าเหมารวมเลย ขรก.ดีก็มีเยอะนะปะปนกันไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อะนะ
เรทกระทู้
« ตอบ #126 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

งั้นเราก็ขอชมเชย ของเทศบาลชลบุรีละกันเนอะ เมื่อเดือนที่แล้วพาลูกชายตัวแสบไปทำบัตรประชาชน ไม่เกิน 20 นาที ค่ะ เรียบร้อย พูดก็เพราะ เอกสารเราไม่พร้อม เค้าก็แนะนำ โน่นนี่ แล้วก็ตรวจสอบ ทำโน่น ทำนี่ให้ น่ารักมากค่ะ จากใจ แต่ถ้าเป็นเทศบาลศรีราชา ขอบอก 555 โคตรช้าเลย แถมหน้าเปงตรูด เลยแหละ โชคดีนะสามีบอกว่าที่เทศบาลชลบุรีดีกว่า ไปทำเหอะ แล้วก็เชื่อสามี จนไม่เสียอารมณ์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #127 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 08:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บางที่ก็ดีจนงงได้แต่นั่งยิ้ม ผมเคยไปเสียภาษีที่ดินเขตจอมทองอีก 5 นาทีเที่ยง เจ้าหน้าที่กำลังลุกจากโต๊ะทุกคนเตรียมตัวไปทานข้าว ผมถามว่ายังเสียภาษีทันไหมครับ ได้รับคำตอบว่าได้ค่ะ เปิดคอมใหม่ค้นหาแฟ้มและเขียนใบเสร็จช่วยกันทำำ ไม่ถึงห้านาทีก็เรียบร้อย ขอบคุณครับก็กลับบ้าน อีก 1 ปีไปใหม่ตอน 11 โมง เจอเจ้าหน้าที่คนเดิม พอเห็นหน้าก็พูดกับผมทันทีว่าถ้ามาตอนเที่ยงเหมือนคราวที่แล้วไม่ทำให้จริงๆด้วย งงเลยจำได้ไงหว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #128 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 09:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บางที่ก็น่าทำ...ลั่นใส่จริงๆ ที่สำนักงานที่ดินพะเยา ไปตามนัดตรวจสอบคำขอรังวัดที่ดินพิพาทของจำเลย ขอเอกสารตรวจสอบ 8.30น เจ้าหน้าที่ชั้นบนบอกส่งมาข้างล่างแล้วให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ข้างล่าง ลงไปถามเจ้าหน้าที่ข้า่งล่างบอกว่าข้างบนยังไม่ส่งมา ถามไปแล้วก็ถามมา จน15.30น ไม่มีคำตอบใดๆว่ากระดาษแผ่นนั้นอยู่ที่ไหน เลยไปขอดูที่ห้องพิจารณาที่ศาลมีเอกสารแนบอยู่ในแฟ้ม เจ้าหน้าที่บอกว่าได้รับเอกสารเมื่อ 10 นาทีที่แล้ว ขอเปิดดูพิพาท 11.5 ไร่ รังวัดมาแค่ 5.0 ไร่ หมายความว่าอย่างไรพิจารณาเิิองครับผู้อ่าน มันน่าทำ...ลั่นใส่ไหมครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #129 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 09:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยู่ศรีราชาเหมือนกันจะทำบัตรให้ลูกชาย เช้าก็เต็มบ่ายก็เต็ม เสาร์ก็เต็ม บัตรหมดระบบล่ม ไปอยู่ 6 รอบ ไม่ทำก็ได้ ใบเกิดมีไม่เป็นไร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เป็นข้าราชการ
เรทกระทู้
« ตอบ #130 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 10:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมเป็นข้าราชการครับ แต่ขอคุยในรูปแบบเป็นประชาชนที่ไปขอรับบริการเช่นเดียวกัน
เท่าที่ได้ใกล้ชิดกันในอำเภอ..หน่วยงานี้มีงานมากครับ..แต่บางที แต่ละในท้องที่ นิสัยของเจ้าหน้าที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้วครับ แต่ระเบียบ วิธีปฏิบัติ เป็นแบบเดียวกัน..
เอาคนมาปฏิบัติในหน้าที่ให้เป็นระบบระเบียบ
คนเราอ่ะนะ..อีตอนไม่มีงานทำ จะให้ไปช่วยกันคุ้ยท่อ หรือดูดส้วม ก็เอาทั้งนั้นแหละ แต่พอได้ทำงาน แต่ตัวสวยๆเท่ๆแล้วลืมตัว..บางคนมีตำแหน่งแค่พนักงานราชการเท่านั้นแหละ..เดินสวนทางคนแก่ยังไม่หลบเลยครับ..
ยิ่งพวกข้าราชการเก่าๆที่ใกล้เกษียญด้วยแล้ว..เช้าขึ้นมานั่งหน้าโทงานปั้นใบหน้าตรึงเป๊ะ..ตั้งแง่คอยดุว่าผู้มาติดต่อ(พยาบาล รพ.กำแพงเพชร ฝ่ายดูแลเรื่องสิทธิรักษาพยาบาล ผมเอาของจริงมาคุย)
งานทะเบียนราษฏร์..เป็นงานที่มีผู้มาติดต่อทั้งวัน เวลาของเจ้าหน้าที่จะมักไม่ค่อยว่างผมพูดกเรื่องจริงครับ..เรา..ต้องดูให้ถ้วนถี่ บางที เขาว่าง งานไม่มาก เขาก็จะไม่ให้ต้องรอกันนานนะครับ ผมใกล้ชิดกันครับ จะมีปัญหาบ้าง ก็เราเอาคนมาทำหน้าที่..
แต่ว่า คนเราอ่ะนะ งานในหน้าที่ หากทำไปนานวันเข้า เกิดความเกรียดคร้านจับหัวใจได้ พบในส่วนมากจะเป็นเพศหญิง..พูดจาหนักหน่วงไปหน่อย ก็น่าจะไม่ต้องถือสาเอาราวเอาเรื่องกัน คนเขาอยู่ในระยะที่เขาเรียกกันว่า,,วัยทอง,,
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #131 เมื่อ: 21 พ.ค. 12, 19:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โห!!โอ้ระเหยไปติดต่อราชการสิบเอ็ดโมงอะนะแล้วมาร้องแรกแหกปากร้องนะ คงมีเบอร์คิวเหลือให้นะ จะบอกให้ไปหาหมอ หรือไปติดต่อราชการที่อำเภอหรือที่ไหนก้แล้วแต่ต้องตื่นไปแต่เช้าเพื่อไปจับเบอร์แต่เนิ่น ๆ คิดดูสิไปเกือบเที่ยงวันพวกเราชอบคาดหวังว่าเป็นดังใจอย่างนั้นอย่างนี้ เดี๋ยวนี้ระบบราชการไทยมีการพัฒนาเยอะมาก ไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วทำงานตัวเป็นเกลี่ยวหัวเป็นน็อต งานท่วมหัวไม่มีเวลาแม้แต่กินข้าวยิ่งหน่วยงานที่บริการคนไข้หมอหรือพยาบาลต้องรับผิดชอบคนไข้เยอะมาก หมอพยาบาล 1คนต้องรับคนไข้เกือบๆ400คนต่อวัน ถามว่าหลวงเพิ่มอัตรากำลังไหม ไม่เพิ่มให้แต่ใช้งานเยอะ งานเดี๋ยวนี้ต้องผ่านตัวชี้วัดเยอะแยะ ทั้งงานประจำ งานเอกสารอีก จะมาบอกว่าเช้าชามเย็นชามไม่ใช่แล้ว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ข้าราชการขอแย้ง
เรทกระทู้
« ตอบ #132 เมื่อ: 22 พ.ค. 12, 09:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอความกรุณาอย่าเหมารวม ยิ่งคำว่าเช้าชามเย็นชามช้ำใจมาก เพราะเราเป็นข้าราชการ ทำงานให้บริการเต็มที่ เสาร์อาทิตย์ไม่มีโอที แต่มีงานก็ต้องมาทำ เวลาแทบไม่มีให้กับครอบครัว (เข้าใจว่าคนไม่ดีมี คนดีก็มี อย่าเหมารวมเลย หมดกำลังใจค่ะ )

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หนึ่งในนั้น
เรทกระทู้
« ตอบ #133 เมื่อ: 22 พ.ค. 12, 11:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

15,000 ได้เฉพาะ วุฒิปริญญาตรี วุฒิอื่นได้เท่ากับลูกจ้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เบื่อขรกไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #134 เมื่อ: 22 พ.ค. 12, 12:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จากประสบการณ์จริงของตัวเองเลย บ้านอยู่เขตบาง.....แถวพระราม ๓ แต่ไม่อยากทำบัตรที่เขตตัวเองเลย เหตุผลก็เหมือนที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้ คิวเต็มหรือต้องรอนานมาก ยิ่งตอนที่เขาให้เด็กทำบัตร ไม่ต้องพูดถึงไปแต่เช้าคิวจะได้ทำตอนบ่าย ๆ เลยพาลูกไปทำที่ เขตบางกอกใหญ่ คนรอเยอะมากเหมือนกัน เด็กเยอะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีการบอกนะคิวเต็ม แค่บอกว่าคนเยอะนะอาจรอนานหน่อย ตอนไปถึงสิบเอ็ดโมงนิด ๆ กลัวเจ้าหน้าที่พักเที่ยง แต่ปรากฏว่าเขาสลับกันพัก ไม่มีพักเที่ยง ช่วงรอเจอคนเขตเดียวกัน บอกว่าไปที่เขตแต่เช้าเจ้าหน้าที่บอกเลยว่าบ่ายโน้นหละจะได้ทำ เขาลางานมากะว่าช่วงเช้าคงเสร็จแล้วกลับไปทำงาน เลยเปลี่ยนมาเขตนี้ดีกว่า ซึ่งเราทั้งสองทำเสร็จเที่ยงนิด ๆ ไม่ผิดหวังอย่างที่เคยประทับใจเมื่อครั้งแรกที่ตัวเองมาทำที่เขตนี้ เจ้าหน้าที่ทำให้เร็วไม่ถึงสิบห้านาทีก็เสร็จ q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม