หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: สอบถามคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่หน่อยค่ะ เรื่องอาหารการกินค่ะ  (อ่าน 697 ครั้ง)
Guest
yokochan
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ก.ค. 12, 16:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

อยากทราบว่า อาหารระหว่างตั้งครรภ์ หรือ อาหารสําหรับหญิงตั้งครรภ์ ทั้งหลาย ว่าเราจะรู้ได้อย่างไงค่ะ ว่าวันนี้เราควรกินอาหารประมาณไหน ถึงจะดีต่อเด็กในท้องอ่ะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Guest
nattama
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ก.ค. 12, 16:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทานอาหารมื้อหลัก 3 มื้อ และอาหารว่าง 2 - 3 ครั้งต่อวันค่ะ และพยายามทานผลไม้และผัก ซีเรียลธัญพืช และถั่วชนิดต่างๆ เพื่อเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ในร่างกาย ดื่มน้ำบ่อยๆ ด้วยนะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
cookies&mom
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ก.ค. 12, 17:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่วนตัวเราว่ากินตามสัญชาตญาณเลยค่ะ แต่ต้องกินของที่มีประโยชน์ ของหวาน เค้กอะไรอย่าไปกินมาก ดูสารอาหารในคู่มือที่ได้มาตอนฝากครรภ์ว่าอาหารอะไรที่เหมาะกับคุณแม่บ้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ก.ค. 12, 18:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเห็นบทความแล้วก็สูตรการคำนวณ โปรแกรมวางแผนการรับประทานอาหารและติดตามพัฒนาการตั้งครรภ์สำหรับว่าที่คุณแม่ อยู่เค้าจะบอกเลยว่ากินอะไรเท่าไหร่ อย่างไร อะไรประมาณนี้อ่ะแต่จำไม่ได้ว่าเป็นของอะไรยังไงเด๋วถ้าเจอข้อมูลจะเอามาแปะไว้ให้แล้วกันนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 1 ส.ค. 12, 14:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอแระค่ะ เอามาฝากกันค่ะ

http://dumexpmd.dumextobemomjourney.com/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รัต
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 2 ส.ค. 12, 22:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*039 ทานให้ครบ 5 หมู่นะค่ะ นมรสจืดทุกวันขวดใหญ่นะค่ะ 2 ขวด ไข่วันละ 1 ฟอง ไม่เน้นแป้ง เนื้อสัตว์ ถั่ว อาหารเสริมห้ามเด็ดขาด ทานผักใบเขียวทุกวัน ทานปลาให้มาก สลัดอาทิตย์ละ1-2วัน หลีกเลี่ยงควันพิษ และสารตะกั่ว เสี่ยงลูกสมาธิสั้นค่ะ ฟังเพลงเบาๆ กับฟังธรรมะนะค่ะ อย่าลืมอาหารทะเลอาทิตย์ละครั้งนะค่ะ ชา กาแฟ น้ำอัดลม ห้ามเด็ดขาด ถ้าอยากจริงๆ ดิฉัน ซื้อมาดื่มอึกเดียวแล้วทิ้งเลย ไม่เสียดาย นานๆถึงทำนะค่ะ ทำแบบนี้ถึงตอนให้นมลูกนะค่ะ ดิฉันให้ลูกดื่มนมถึง1ปีเต็ม 6เดือนแรกกินนมแม่อย่างเดียวไม่กินน้ำเลย และอาหารเสริมแม้แต่น้ำส้ม เริ่มเดือนที่6ค่ะ เข้าโครงการนมแม่ที่โรงพยาบาลเด็กค่ะ ลองดูนะค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
natalee
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ส.ค. 12, 16:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปกติเป็นคนชอบทานหมูกะทะมากเลยคะ(ทานบ่อยมาก) แต่พอมารู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ก็ลดปริมาณลง เพราะเดี๋ยวจะทำให้อ้วน...ไปกว่านี้ แถมยังเหนื่อยง่ายกว่าปกติ จนคุณหมอต้องสั่งงดไปก่อน เพราะในระหว่างที่กำลังตั้งครรภ์นั้น หัวใจของคุณแม่ต้องทำงานหนักกว่าคนปรกติมากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลทำให้หัวใจต้องทำงานหนักขึ้น เลยหันมาทานสุกี้แทนค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
nammon
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ส.ค. 12, 17:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ควรเน้นโปรตีนธาตุเหล็กและแคลเซียม วิตามินจาก ผัก ผลไม้ ต่างๆ เช่น น้ำส้มคั้น(ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายด้วยนะ) เด็กเล็กๆจะเบื่อง่าย ควรมีอาหารที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ลูกจะได้ไม่เบื่ออาหารและยังทำให้ลูกกินข้าวได้เยอะขึ้นด้วย ที่สำคัญอย่าลืมให้ลูกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
somsee
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ส.ค. 12, 22:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก่อนที่จะเป็นคุณแม่ สิ่งที่ต้องทำ คือ กินอาหารให้ครบ 5หมู่ ดูแลร่างกายให้แข็งแรง เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อม ควรกินอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม เช่น นม กุ้งแห้ง ปลาเล็กปลาน้อย งาดำ เพื่อจะได้เสริมสร้างกระดูกของคุณแม่ให้แข็งแรง โดยเฉพาะคุณแม่ที่อยากจะมีลูกมากเป็นพิเศษคุณหมอจะแนะนำให้ กินกรดโฟลิกเพื่อบำรุงเลือด และที่สำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่และลูกในครรภ์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
looknam
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ส.ค. 12, 22:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอนที่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์จะกินอะไรก็ลำบาก เพราะกินไปแต่ละทีก็มีแต่อาเจียนออกมา แต่มีคนแนะนำให้ลองแบ่งอาหารออกเป็นมื้อเล็กๆหลายๆมื้อ เผื่อจะแก้อาการอยากอาเจียนและเบื่ออาหาร จิบน้ำขิงบ่อย ๆ ทีละน้อยจะแก้อาการคลื่นไส้ได้ หรือไม่ก็ติดของว่างไว้ใกล้ๆตัว ประเภทขนมปังขิง ขนมปังกรอบ หรือซีเรียลแท่งเล็กๆจะช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้ โดยเฉพาะช่วงที่ตื่นนอนตอนเช้าและกลางคืนดึกๆ ยังไงก็ลองทำตามกัลดูนะค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
betagen
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ส.ค. 12, 00:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ่านแล้วก็โอเคเลยค่ะ ว่าแต่โปรแกรมวางแผนการรับประทานอาหารระหว่างตั้งครรภ์ เราต้องเริ่มกินตั้งแต่ตอนมีอายุครรภ์เท่าไหร่คะมีผลดีต่อคนตั้งท้องอย่างไรบ้าง ถ้าคลอดน้องแล้วต้องทานต่อเนื่องด้วยรึป่าวคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
plamy
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ส.ค. 12, 19:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทานผักผลไม้ นม(อาจเป็นนมสำหรับคนตั้งครรภ์ เพื่อเสริมสร้างแคลเซี่ยม) เนื้อปลา ไม่ควรกินของมัน ของหมักดอง อาหารรสจัดและเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ด้วยนะคะ เพราะอาจส่งผลถึงลูกในท้องได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
minimum
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ส.ค. 12, 20:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การรับประทานอาหารเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ลูกของคุณต้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเพื่อการเจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ และเพื่อให้ลูกได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนทั้ง5 หมู่ น้ำหนักตัวของคุณอาจจะเพิ่มขึ้นในขณะที่ตั้งครรภ์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Lila
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ส.ค. 12, 23:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้2เดือนแล้วคะ อยากทราบว่าเราต้องทานอาหารเพิ่มเป็น2เท่าเผื่อลูกในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ด้วยรึป่าวคะ ควรทานอะไรเป็นพิเศษหรือหลีกเลี่ยงอะไรบ้างคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
boomy
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 ส.ค. 12, 19:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอนนี้ก็เริ่มปรับเปลี่ยนการทานอาหารของตัวเองให้ตรงกับความต้องการของลูกในครรภ์แล้วคะ ปกติชอบดื่มน้ำอัดลมก็หันมาดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ เช่น นมพร่องไขมัน น้ำผลไม้สดหรือซุปแทน พยายามทานผลไม้และผัก ธัญพืช และถั่วชนิดต่างๆแทนขนมขบเคี้ยว เพื่อเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ในร่างกายคะ ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://dumexpmd.dumextobemomjourney.com/ ด้วยนะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  เรื่อง ที่ตั้ง อาหารการกิน คุณแม่ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม