|
ข้าพเจ้านาย บรรเทิง อายุ 80 ได้ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้ามา 20 กว่าปีแล้วไม่เคยค้างจ่ายค่าไฟ และค่าไฟฟ้าไม่เคยเกิน 300 บาทต่อเดือน แต่แล้วอยู่ๆเมื่อปลายปี 54 เดือนกันยายน มีบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้ามา 1800 บาทซึ่งผิดปกติมาก ผมได้นำบิลไปติดต่อที่ทำการไฟฟ้าศรีสำโรง เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารบิลนั้นไว้ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาแล้วก็เงียบไปจนผมลืมไปแล้ว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 (วันอังคารที่ผ่านมานี้)ไฟที่บ้านดับนานมากจนผิดสังเกตุจึงแจ้งการไฟฟ้า ทางการไฟฟ้าแจ้งว่าค้างชำระค่าไฟ 1800 บาท เมื่อปีที่แล้ว ผมจึงต้องไปจ่ายไม่งั้นไม่ได้ใช้ไฟ ผมจึงอยากเรียนถามท่านว่า ถ้าเกิดทางการไฟฟ้ามีบิลเรียกเก็บมาเป็น10,000เป็น100,000แล้วผมจะหาเงินที่ไหนมาจ่ายท่านครับแค่ 1800 ก็ต้องอาศัยหยิบยืมเพื่อนบ้านไปจ่ายก่อนแล้วครับ ช่วยรบกวนท่านช่วยตรวจสอบด้วยครับ
จากคุณ: สูรย์ เขียนเมื่อ 29 ส.ค. 55 10:59:30
ที่มา http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R12579552/R12579552.html
|
|
|
|
|
|
![]() |
|
กฟม
|
ก็อยากให้การไฟฟ้าใส่ใจประชาชนมากกว่านี้หน่อย พอเขาได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้ก็ควรรีบตรวจสอบแก้ปัญหา ไม่ใช่ทำงานแบบเรื่อยเปื่อยขอไปทีตามระบบ และก่อนที่จะตัดไฟเขาทำไมไมแจ้งให้เจ้าบ้านทราบก่อนจะได้รู้สาเหตุว่าทำไมเขาไม่่จ่ายค่าไฟ ไม่ใช่แผนกตัดไฟก็มั่วตัด แบบนี้ชาวบ้านเขาเดือดร้อนนะ อย่าขี่เกียจที่จะตรวจสอบก่อน เพราะเงินเดือนและประโยชน์ที่พวกคุณได้รับนะมันมากโขอยู่นะ
|
|
|
|
![]() |
|
kkk
|
|
|
|
|
![]() |
|
|
เคยเจอคล้ายกัน การไฟฟ้าที่นนทบุรีนี่แหละ อยู่ๆก็มาตัดไฟที่บ้านไปเกือบอาทิตย์ อ้างว่าค้างชำระค่าไฟมา1เดือน ทั้งๆที่เดือนที่ผ่านมาก็เพิ่งจ่ายไปไม่ถึง10วันคือจ่ายต้นเดือนประมาณวันที่7 มีใบเสร็จจากการไฟฟ้ามาด้วย คนรู้จักบอกอย่าไปร้องเรียนฝ่ายจัดเก็บเลยเดี๋ยวมันจะกลั่นแกล้งเตะถ่วง ทำให้เดือดร้อน แต่นั่นก็เดือดร้อน ขอไฟข้างบ้านใช้ไป5วันระหว่างรอทำเรื่องรอมันตรวจสอบไม่ต่อไฟให้ใช้ก่อนเพราะต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จเดือดร้อนช่างหัวประชาชนคนใช้ไฟไปสิ(ใครใช้ให้ไปขอไฟการไฟฟ้าใช้เองล่ะ ซวยไปสิ) จ่ายให้เขาไป500บาทเป็นสินน้ำใจเพราะเขาช่วยเหลือตอนเราเดือดร้อน แต่การไฟฟ้าไม่มีความรับผิดชอบแมวไรเลย บอกให้ไปทำเรื่องต่อไฟ คิดค่าต่อไฟอีกด้วยไม่พอ ทำด้านมึนเก็บเงินต่อส่วนที่เพิ่งใช้ไปไม่ถึง10วันเฉยเลยบอกมันเป็นรอบบัญชี เอากะมันสิ แถมยังมีใบแจ้งค่าใช้ไฟมาเก็บต่ออีก15วันอันนี้ไม่ว่ากันเพราะเราใช้ไปหมาดๆ ค่าไฟเกือบเท่าทั้งเดือนที่เคยใช้เลย ทั้งที่จ่ายไปก่อนเพราะความมั่วของการไฟฟ้าแล้วครึ่งเดือนแรก ส่วนที่เหลือก็ต้องจ่ายเพราะความมั่วของการไฟฟ้าอีกไปเกือบเท่าเต็มเดือนที่ผ่านมา การใช้ไฟก็เท่าเดิมจริงๆน่ะอันที่จริงก็ลดการใช้ไฟตั้งกะวันที่ถูกมั่วตัดไฟไปกินข้าวนอกบ้านไม่หุงข้าวไม่ทำกับข้าวแล้วล่ะเพราะใช้ไฟข้างบ้าน แค่รีดผ้ากะใช้พัดลมเป่าตอนนอนร้อนตับแตก แค่นี้ก็เกรงใจข้างบ้านจะแย่แล้ว แบบเดียวกันคือไม่รับผิดชอบ ร้องเรียนเดี๋ยวมีเอาคืน เงียบและอดทนอย่างเดียว เฮ้อ ยุคไหนๆก็แบบนี้แหละครับ อาจต้องพึ่งสรยุทธจะดีที่สุด
|
|
|
|
![]() |
|
เบื่อ
|
บอกตรง ๆ นะว่าเซ็งมากกับไฟฟ้าบ้านเรา ดับบ่อย ดับนาน และชอบดับกลางดึกๆๆ คนทำงานเหนื่อยทั้งวัน ตอนนอนยังไม่มีความสุขอีก ... ค่าไฟฟ้าก็แพงจ่ายช้าก็โดนตัด บางครั้งก็น้อยใจนะ เหมือนเราซื้อของอ่าเราซื้อไฟฟ้ามาใช้แต่กลับไม่ด้ของดี ได้ของห่วยยมาใช้แต่ก็จำเป็นต้องใช้ บางคร้งก็อดคิดไม่ได้นะว่า ถ้าเอกชนมีบริษัทตั้งเป็นคู่แข่งมันก็คงน่าจะดีกว่านี้ เบื่อจิง ๆๆๆ เจอแต่ปัญหา ไฟฟ้าประเทศไทยยย ..
|
|
|
|
![]() |
|
เคยเจอ
|
เคยเจอเหมือนกันนึกจะตัดก็ตัด ตัดวันศุกร์เย็น แล้วคนทำงานเขาอยู่ที่ทำงานกลับบ้านไปไฟโดนตัดแล้วจะแจ้งได้ที่ไหนเพราะ สนงฯไฟฟ้าก้ปิดแล้ว แล้วหยุดติดกันอีก 3 วัน ของในตู้ย็นก็เน่าใครรับผิดชอบทำงานชุ่ยมากประชาชนร้องเรียนไปถึงผู้ว่าการไฟฟ้าเลย เห็นหลายคนมากที่เจอปัญหาตัดไฟโดยไม่บอกเจ้าของบ้าน คนทำงานก็ชุ่ยพนักงานด้วยกันก็เข้าข้างกันอยู่เสมอไม่มีความรับผิดชอบในการกระทำที่ทำกัน หรือไฟฟ้าเขาเห็นว่าประชาขนหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการที่ต้องใช้ไฟ ยังไงก็ต้องใช้ไฟกันแทบทุกบ้านถึงไม่สนใจประชาชน จะตัดไฟซะอย่างยังไงก็ต้องมาง้อการไฟฟ้าอยู่แล้ว ได้ค่าตัดมิเตอร์อีกตั้งหาก เซ็งมากพวกทำงานเอาแต่ได้
|
|
|
|
![]() |
|
khunphut
|
ที่เจอคือทุกเดือนเสียทุกวันที่ 4 เราก็ประมาทเดือนที่แล้วเลื่อนขึ้นมาเป็นวันที่ 2 พอวันจันทร์ต้องรีบตาลีตาเหลือกไปไฟฟ้า แล้วต้องเอาบิลล์มแปะมิเตอร์ เดือนนี้เลื่อนมาวันที่ 1 ดีว่าไหวตัวทัน สงสัยอย่างเดียวมาตราฐานอยู่ที่ไหน อยากทำอะไรก็ได้ ไฟฟ้าเป็นอะไรที่ผูกขาด มีเจ้าเดียวอย่างไงเราต้องใช้
|
|
|
|
![]() |
|
|
คยได้ยินเรื่องแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ พี่สาวเล่าให้ฟังว่าการไฟฟ้ามาแจ้งเมื่อต้นเดือนส.ค 55ว่าค้างค่าไฟเดือน พ.ค 55 แต่บังเอิญพี่สาวเก็บใบเสจเอาไว้ เลยเอาไปยืนยัน แต่เรื่องไม่จบค่ะ การไฟฟ้าก็บอกอีกว่ามีค้างอีก ซึ่งระยะเวลานั้นเป็นช่วงที่น้ำท่วมเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกยกขึ้นชั้นบนหมด สับคัตเอาท์ลงด้วยค่ะ ทางครอบครัวของพี่สาวเค้าก้อย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดกันหมด ไม่รู้ว่าค่าไฟมาได้ยังไง ไม่มีบิลมาให้ด้วยค่ะ พี่สาวก็ไปติดต่อการไฟฟ้าตั้งหลายครั้งก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เค้าบอกเหมือนกันถ้าไม่จ่ายจะถูกตัดไฟ สรุปคือต้องจ่าย
|
|
|
|
![]() |
|
กระบอกเสียง
|
สวัสดีค่ะ เป็นพนักงานจ้างที่การไฟฟ้านครหลวงค่ะ วันๆที่การไฟฟ้าไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ พวกพนักงานประจำเขาจะชอบแว๊บไปแว๊บมา ไม่ค่อยอยู่ที่โต๊ะทำงานหรอกค่ะ บางครั้งก็หายไปทั้งวัน เจอพนักงานประจำอีกทีก็เย็นค่ะ ตอนที่สแกนบัตรออกงาน ส่วนคนที่ทำงาน ก็พนักงานจ้างค่ะ ขาดไม่ได้ ลาไม่ได้ งานก็เยอะบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่เวลาผู้ใหญ่เขาเร่งมา พนักงานประจำจะมาสั่งอีกทีก็ตอนเขาเร่งๆค่ะ เวลาว่างก็ว่างมาก แต่พนักงานบางคนก็ดีค่ะ ทำงานถึงเย็นตลอด แต่ส่วนใหญ่จะมีแต่พนักงานที่กล่าวไว้ข้างต้นค่ะ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องสงสัยหรอกค่ะ ว่า ทำไมการไฟฟ้าเป็นแบบนี้ จงทำใจเถอะค่ะ ไ่ม่มีอะไรดีขึ้นหรอกค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
เคยเจอ
|
การที่จะร้องเรียนไปก็ต้องระวังนิดนึ่งเพราะจะโดนเอาคืน พนักงานจะเกลียดและเราจะโดนแกล้งไม่ว่าวิธีไหนที่เขาจะทำกับเราได้ คือไม่สนใจประชาชน พนักงานงานถูกเสมอพูดถึงพนักงานบางคนนะครับ ส่วนมากก็จะเจอคนดีซะมากกว่าคนไม่ดี คิดว่าแกล้งคนใช้ไฟแล้วสะใจนะครับ ขอโทษนะครับที่ผมพูดตรงๆ เพราะผมเจอมาแล้วจริงๆ เพื่อนผมก็เจอแบบเดียวกับผม อย่างว่าแหละต้องใช้ไฟก็เลยต้องง้อไฟฟ้า
|
|
|
|
![]() |
|
|
เคยเจอ
|
ขอโทษนะครับผมร้องเรียนแล้วก็โดนแกล้ง เพราะพนักงานบางคนไม่สนใจประชาชนที่ใช้ไฟ พนักงานเขาคิดว่ายังไงประชาชนก็ต้องใช้ไฟขาดไฟฟ้าไม่ได้ พนักงานที่ดีก็มีผมก็เจอเหมือนกันบริการดี จะตัดซะอย่างใครก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเขาก็ต้องอ้างว่าหน้าที่ที่เขาจะต้องทำเพราะถึงเวลาพนักงานก็จะพูดว่าประชาชนไม่กระตือรือร้นเอง รู้ว่าจะต้องจ่ายค่าไฟ ก็จะเป็นความผิดของคนใช้ไฟฟ้าอีกเหมือนเดิม ผมอยากให้ทางการไฟฟ้าปรับเปรียบการทำงานให้ดีกว่านี้หน่อยครับประชาชนเดือดร้อนหลายคนแล้วเพื่อนผมก็เจออย่างเดียวกับผมเลยนึกจะมาตัดก็ตัด ผมเป็นคนพูดตรงๆนะครับไม่ได้ว่าใครเผ็นการส่วนตัว แต่ผมฟ้องไปผมก็โดนกันแกล้งแต่ช่างเถอะผมคิดว่าใครทำอะไรไว้ก็จะเจอด้วยตัวเองขอบคุณครับที่อ่านความคิดเห็นของผม
|
|
|
|
![]() |
|
จำได้ไหม
|
เวลาใครจะไปจัดการแปรรูป ก็ว่าเขาขายชาติ ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก
|
|
|
|
![]() |
|
nos
|
โทษการไฟฟ้าอย่างเดียวไม่ได้นะคะ เพราะตอนนี้คนที่จดมิเตอร์เป็นบริษัทข้างนอกที่ทางการไฟฟ้าจ้าง ต่างจากสมัยก่อนที่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าเดินจดเอง แต่กรณีนี้ไม่ได้โทษใครนะคะ ทางเจ้าหน้าที่อาจจะละเลยไม่ติดตาม แต่ทางคุณเองก็ควรที่จะคอยติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะอย่าลืมนะคะว่าคุณติดต่อกับคน ไม่ได้ติดต่อทางเครื่องจักร ที่พอสั่งให้ทำอะไรก็จะทำตามทันที ไม่ว่าไปติดต่อที่ไหนก็ต้องเจอแบบนี้บ้างแหละค่ะ ต้องทำใจ เราในฐานะผู้เดือดร้อนก็ควรมีความกระตือรือร้นขอความเป็นธรรมนะคะ
ปัญญาอ่อน การไฟฟ้าจ้างเอกชนมาจด ถ้าผิดพลาด การไฟฟ้าต้องรับผิดชอบ (นายจ้างต้องรับผิดชอบในกรณีที่ลูกจ้างไปทำละเมิดผู้อื่น ในขณะที่ทำ งานในเรื่องที่รับจ้างมา) อ่านดีๆ ก่อนว่าคนอื่น (เพราะอย่าลืมนะคะว่าคุณติดต่อกับคน ไม่ได้ติดต่อทางเครื่องจักร ที่พอสั่งให้ทำอะไรก็จะทำตามทันที) เขาบอกแจ้งไปแล้ว พนักงานบอกจะตรวจสอบให้ เขาก็รอ สุดท้ายมาตัดไปเขา เป็นผมผมก็โวย และหนักกว่านี้อีก สรุป ไม่รู้เรื่องอะไร อ่านแล้วอย่ารีบคอมเม้นท์ ไม่งั้นจะแสดงความโง่+ปัญญาอ่อน
|
|
|
|
![]() |
|
uioo
|
เวลาใครจะไปจัดการแปรรูป ก็ว่าเขาขายชาติ ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก
ก่อนจะพูดดูก่อนนะครับคุณพูดถึงคนละหน่วง งานแล้ว
|
|
|
|
![]() |
|
|
เบื่อด้วยคน
|
บอกตรง ๆ นะว่าเซ็งมากกับไฟฟ้าบ้านเรา ดับบ่อย ดับนาน และชอบดับกลางดึกๆๆ คนทำ งานเหนื่อยทั้งวัน ตอนนอนยังไม่มีความสุขอีก ... ค่าไฟฟ้าก็แพงจ่ายช้าก็โดนตัด บางครั้งก็น้อยใจนะ เหมือนเราซื้อของอ่าเราซื้อไฟฟ้ามาใช้แต่กลับไม่ด้ของดี ได้ของห่วยยมาใช้แต่ก็จำเป็นต้องใช้ บางคร้งก็อดคิดไม่ได้นะว่า ถ้าเอกชนมีบริษัทตั้งเป็นคู่แข่งมันก็คงน่าจะดีกว่านี้ เบื่อจิง ๆๆๆ เจอแต่ปัญหา ไฟฟ้าประเทศไทยยย ..    บ้านตรูก็ดับ (บ่อย) พอไม่จ่ายก็โดนปรับ ทุกฉบับ นะ การไฟฟ้ายังไม่มีมาตรฐานดีพอ อย่าไปมั่วกบพลังงานนิวเคลียเลย..
|
|
|
|
![]() |
|
ไฟฟ้าบัดซบ
|
ผมอยู่ จ.อุทัยธานีครับ อยู่เจ้าหน้าที่จะมายกหม้อที่บ้าน แล้วบอกค้างค่าไฟ 4 พันกว่าบาท ค้างมา 6 เดือน ผมเองไม่เก็บใบเสร็จไว้ครับ เลยเสียค่าโง่ไปซะ 4 พันกว่าบาทครับ
แล้วจะบอกว่า ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่โดน เพื่อนๆต่างก็โดนกันถ้วนหน้า ใครเก็บใบเสร็จไว้ก็ได้รับ คำขอโทษแบบสุดซึ้งจากเจ้าหน้าที่ ถ้าไม่มีใบเสร็จก็หวาน หมูเข้าปากหมาไป
|
|
|
|
![]() |
|
|
เป็นบริษัทของนอกก็จริง แต่พวกคุณต้องรับผิดชอบซิ ตกลงกันเอาซิ แล้วจะให้ประชาชนมารับผิดชอบแทนคุณหรือยังไง ไม่สงสารประชาชนเลย ข้อตกก็ทำกันขึ้นมาซิ เอาแต่ได้น่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
ประชาชนคนเดือดร้อน
|
เรื่องนี้ต้องถึงคุณสรยุทธค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
คนเกาะ
|
ที่เกาะสมุยก็เหมือนกันไฟดับเดือนหนึ่งไม่ตำ่กว่า10ครั้งครั้งละ1-2ชั่วโมงแต่ค่าไฟขึ้นทุกเดือนเลยแปลกไหมครับ
|
|
|
|
![]() |
|
|
เมื่อก่อนเคยจ่ายผ่นธนาคาร ค่าไฟไม่เกิน2.000บาท แต่มีเงินในบัญชี5.000บาทเผื่อค่าโทรศัพท์และประปาด้วย ต่อมาโทรศัพท์และประปาโดนตัด แจ้งว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่ายและยกเลิกการเก็บเงินทางธนาคาร แต่ค่าไฟฟ้าถูกหักไป5.000กว่าบาท เมื่อไปตรวจดูจึงพบว่าการไฟฟ้าจดหน่วยเกินไป100กว่าหน่วย จึงให้ไฟฟ้ามาตรวจสอบ การไฟฟ้ายอมรับว่าจดเกินจริง ส่วนเงินที่หักไปแล้วจะไม่คืนเป็นเงินสดแต่จะหักในเดือนต่อไปจนครบ ทำให้เราเสียหายเดือดร้อนและอับอายที่ไม่มีเงินจ่ายค่าโทรศัพท์และประปาต้องยืมเงินที่อื่นมาจ่าย เดี๋ยวนี้เลยไปจ่ายเองที่สนง.ทุกอย่าง ส่วนประปาเลวกว่านี้อีกค่าต่อมิเตอร์500กว่าบาท เราว่าแพงมากเกินไป อยากให้รัฐบาลดูแลเรื่องค่าต่อนี้ให้ถูกลงด้วย
|
|
|
|
![]() |
|
ประชาชนคนตาดำ ดำ
|
เราอยู่กทม. นี่แหละ เจ้าหน้าที่มายกเปลี่ยนหม้อที่บ้าน เอาไปอาทิตย์นึง แล้วมีบิลมาเรียกเก็บ 3,500 บาท ปกติที่บ้านเราจะจ่ายแค่เดือนละ 2500 บาทไม่เกินจากนี้ เค้าบอกให้เอา 3,500 บาทไปจ่ายก่อนเดี๋ยวไฟจะตัด แม่สามีเลยไปจ่ายที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่บอกว่าจะเคลียร์ให้ หักลบกับยอดถัดไป พออีกเดือนค่าไฟมา 2,450 บาท เราโทรที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การไฟฟ้าไม่ได้มีนโยบายคืนเงิน หรือหักลบค่าไฟให้ เราต้องจ่ายไม่งั้นจะตัดไฟ เราก็เลยบอกเจ้าหน้าทีว่า ถัาเรียกเก็บเรามา เป็นหมื่นเราก็ต้องจ่ายใช่มั้ย ไม่มีใครรับผิดชอบอะไรให้เลย ประชาชนตาดำ ๆ อยากให้จ่ายเท่าไรก็ส่งบิลมา พอไม่จ่ายก็บอกจะตัดไฟท่าเดียว กลายเป็นว่าเราต้องจ่ายไม่งั้นจะตัดไฟ นี่หรือการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย
|
|
|
|
![]() |
|
อ๊อฟ
|
ก็ยังมีคนบางคนเห็นหารไฟฟ้าทำถูกและเป็นความผิดของผู้ใช้ แต่อย่าลืมว่าไฟฟ้าเป็นผู้ให้บริการควรที่จะหมั่นตรวจสอบคุณภาพการทำงานพนักงานอยู่เสมอ ที่การไฟฟ้าทำแบบนี้ได้เพราะเป็นธุรกิจผูกขาด ไร้คู่แข่ง ทำอย่างไรประชาชนก็ต้องรับสภาพ ถ้าอยู่ ตจว. ก็ต้องใช้ กฟภ. ไม่สามารถหันไปใช้กฟน. หรือ กฟผ.ได้ ผมอยากให้ขายไฟฟ้าไปให้เอกชนหลายๆ เจ้า จะได้มีการแข่งขันในเรื่องคุณภาพและบริการเหมือน บริการอินเตอร์เน็ตที่นับวันจะเร็วขึ้นและราคาถูกลง
|
|
|
|
![]() |
|
nrr
|
นักกฏหมายท่านใด พอมีแนวทางฟ้องการไฟฟ้าให้เป็นตัวอย่างได้ไหม ในข้อหาละเมิด หรือ มิชอบในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เห็นเป็นตัวอยางสักทีเถอะ เห็นบ่อยมาก ข่าวแบบนี้ เลินเล่อในการปฏิบัติหน้าที่
|
|
|
|
![]() |
|
ku
|
แปรรูป สถานเดียว
ถ้าแปรรูป พวกมันชอบ ต้องสอบสวน ลงโทษและไล่ออก
|
|
|
|
![]() |
|
ชายต้อม
|
ผม อยู่ อ.ชะอำ ไปจ่ายช้าแค่ 2 วันเองก็โดนแล้วและถามหลายๆพื้นที่ ก็โดนเหมือนกันทราบว่าเขาจ้างเอกชนมาตัดไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้การไฟฟ้าหากินกับชาวบ้านแบบนี้หรือ
|
|
|
|
![]() |
|
ชายต้อม
|
การไฟฟ้า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แค่ 2 วันก็ตัดแล้ว
|
|
|
|
![]() |
|
|
ก.ไก่
|
|
|
|
|
![]() |
|
มอง 2 มุมครับผม
|
ผมคิดว่าการไฟฟ้าน่าจะรับฟังความเห็นของประชาชนบ้างนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้านครหลวง หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเละตรวจสอบ ชี้เเจงด้วยใบหน้าที่ยิ้มเเย้มเเละผู้ใช้ไฟพอใจ เพราะสิ่งไหนก็ผิดพลาดกันได้ครับผม เเต่อีกอย่างหนึ่งเรื่องการโดนตัดไฟ หลังจากไได้รับใบเเจ้งค่าบริการเเล้ว ไฟฟ้าให้เวลาตั้ง 10 วันนะครับ ทั้งนี้สามารถจ่ายเงินที่ 7 - eleven เเละเคาน์เตอร์ต่างๆได้นะครับ เพราะเงินพวกนี้ก็ต้องส่งเข้ารัฐด้วยนะครับ เเต่อย่างว่านะครบทุกคนก็มีเหตุผลกัน อิอิ
|
|
|
|
![]() |
|
ใช้ไฟฟ้า
|
ผมก็เหมือนกันคับ อยู่นครสวรรค์ ใช้ไฟไฟ้ามาประมาณ20กว่าปี ไม่เคยมีซักทีที่จะลืมจ่ายค่าไฟ 555 บางเดือนไม่เปิดแอร์นอนค่าไฟก็ไม่แพง แต่บางเดือนแพงเพราะนอนแอร์คับ
|
|
|
|
![]() |
|
กานต์
|
การใช้ไฟฟ้าก็เหมือนซื้อข้าวกินนะ ไม่จ่ายตังค์เขาก็ตัดเป็นธรรมดา เขาอุตส่าห์ให้ใช้ก่อน 1 เดือน ถึงออกบิลเรียกเก็บ แล้วยังมาโวยวายอีก
|
|
|
|
![]() |
|
เพลีย
|
กฟภ เค้าจ่ายไฟทั้งประเทศ คนไทยตั้งกี่สิบล้านคน มันก็ต้องมีพลาดกันบ้าง
ต้นไม้พาดสาย นกเกาะสายไฟ รถชนเสา พายุ งูขึ้นเสาไฟ ฯลฯ หลายสิบปัญหา
สาเหตุมีเยอะ คุณรู้ไหมปีนึงมีพนักงานกี่ร้อยคนที่ต้องเสี่ยงชีวิต บางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส
ตายก็มีเพราะไปแก้ไฟเวลาฝนตกพายุเข้าเพื่อให้พวกคุณได้นอนตากแอร์สบายใจอยู่ที่บ้าน
เดือนนึงดับ 5-10 ครั้ง ครั้งล่ะไม่เกิน 1ชม นี่ก็เก่งแล้วครับ
|
|
|
|
![]() |
|
งง
|
คุณตา เขาพยายามทำให้การไฟฟ้า ด้อยประสิทธิภาพ เพื่อแปรรูปเป็น มหาชน แบบ ปตทฬ แล้วเราชาวไทย จะได้ใช้ไฟแพงๆอะ
|
|
|
|
![]() |
|
siam
|
การไฟฟ้านนทบุรีห่วยแตกมากๆ ยิ่งเวลาไปจ่ายค่าไฟเหมือนเหมือนต้องไปง้อมันมีคุณแก่ผมหงอกคนหนึ่ง งานบริการห่วยมากๆ
|
|
|
|
![]() |
|
เสียดายเงิน
|
เขาไม่ได้ว่าอะไรการไฟฟ้าหรอกครับ เพียงแต่ทำงานและบริการประชาชนให้มันดีกว่านี้หน่อยครับ
จะมาอ้างว่าให้บริษัทข้างนอกมาจดมิเตอร์ก็โทษเขาไม่ได้ ครับ ก็มันเป็นเพราะว่า กำไรของการไฟฟ้ามันมากมายขนาดไหนถึงมีเงินจ้างไงครับ
ทำงานให้มันคุ้มค่ากับการที่ประชาชนรายได้น้อย ๆ ต้องจ่ายค่าไฟที่แสนแพงขึ้นทุกวันให้พวกคุณหน่อยสิครับ
พวกคุณสบายกันขนาดไหน มีรับรับส่งให้ทุกเช้าเย็น (บางคันนั่งกันไม่กี่คน เห็นแล้วเสียดายเงินที่ต้องเสียให้พวกคุณมากครับ)
เออเรื่องเงินเดือนก็เหมือนกัน ไม่อยากจะบอกว่า แค่ยามรักษาความปลอดภัย เงินเดือนบางคนก็หลายหมื่น พนักงานบางคนรายได้ก็เป็นแสน เป็นหน่วยงานที่เงินเดือนเยอะๆ มาก ๆ พอ ๆ กับ ปตท. มั่ง อย่าเถียงว่ามันไม่จริง
เห็นใจผมกับประชาชนตาดำ ๆ มั่งครับ ถ้าคุณทำงานเต็มที่ ไม่มีประชาชนคนไหนเขาว่าคุณกันหรอกครับ
|
|
|
|
![]() |
|
ห้ามแปรรูปเด็ดขาด
|
ขนาดบริษัทใหญ่ๆ อย่างทรู เอไอเอส ดีแทคก็ยังมีผิดพลาดบ้างเลย สำคัญที่ผิดมากแค่ไหน ถ้าการไฟฟ้าผิดพลาดแค่รายเดียว จากการวางบิลเป็น 10 ล้านครัวเรือน ก็ถือว่าผิดน้อยมาก ส่วนพวกที่อยากจะให้แปรรูปเนี้ย มันกะจะหุบผลประโยชน์มหาศาลเลยนะครับ ใครได้การไฟฟ้าไป ก็เป็นเจ้าของประเทศไปเลยนะครับ ลองคิดดูซิว่าใครจะมาตั้งบริษัทแข่งกับการไฟฟ้าได้ กว่าจะตั้งระบบเสาไฟ และสายไฟทั่วประเทศได้นั้นต้องใช้เวลากว่า 50 ปีทีเดียวนะครับ เมื่อก่อนค่าแรงยังไม่แพงมาก เดี๋ยวนี้ค่าแรงแพง วัสดุแพง เสาไฟแพง สายไฟแพง ดังนั้นจึงยากมากที่จะมีคู่แข่ง ธุรกิจที่ไม่มีคู่แข่งเราเรียกว่า "ผูกขาด" นั้นหมายความว่าจะตั้งราคาค่าเอฟที เท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีใครกล้าขวางอย่างแน่นอน 
|
|
|
|
![]() |
|
|
ห่วย
|
ห่วยล่มจมเพราะคนไทยเนี้ยแหละ
|
|
|
|
![]() |
|
คนค้นคน
|
โดนเหมือนกัน!!! ทั้งปีแหละการไฟฟ้า..มั่วตลอด..แปรรูปมันเลย
|
|
|
|
![]() |
|
แหวน
|
เพิ่งเจอมาเลยคะ ปกติที่บ้านค่าไฟไม่เกิน 1500 เดือนนี้ 2600 เลวจิง การไฟฟ้า ทำอะไรคิดถึงคนอื่นบ้าง อย่าเอาแต่ได้ จรรยาบรรณในอาชีพอะมีไหม
|
|
|
|
![]() |
|
dtaemung
|
|
|
|
|
![]() |
|
แอฟ
|
ก็ยังมีคนบางคนเห็นหารไฟฟ้าทำถูกและเป็นความผิดของผู้ใช้ แต่อย่าลืมว่าไฟฟ้าเป็นผู้ให้บริการควรที่จะหมั่นตรวจสอบคุณภาพการทำ งานพนักงานอยู่เสมอ ที่การไฟฟ้าทำแบบนี้ได้เพราะเป็นธุรกิจผูกขาด ไร้คู่แข่ง ทำอย่างไรประชาชนก็ต้องรับสภาพ ถ้าอยู่ ตจว. ก็ต้องใช้ กฟภ. ไม่สามารถหันไปใช้กฟน. หรือ กฟผ.ได้ ผมอยากให้ขายไฟฟ้าไปให้เอกชนหลายๆ เจ้า จะได้มีการแข่งขันในเรื่องคุณภาพและบริการเหมือน บริการอินเตอร์เน็ตที่นับวันจะเร็วขึ้นและราคาถูกลง แต่เรากลับไม่อยากให้แปรรูปนะ คิดดูว่าถ้าอยู่ในมือเอกชนแล้วรวมหัวกันขึ้นราคา ชาวบ้านจะเอาปัญญาที่ไหนไปสู้ ก็ต้องยอมจ่าย ไฟฟ้าไม่เหมือนเนตนะ มันไม่ใช่สิ่งจำเป็นในชีวิตทั้งหมด เนตมันต้องพัฒนาและลดราคาเพื่อหาลูกค้า เพราะคนไม่มีมันก็ยังอยู่ได้ แต่ทุกคนต้องมีไฟฟ้า แม้กระทั่งชาวบ้านจนๆ ต่อให้มีคนควบคุมก็ยังไม่ดีเท่ากับเป็นของรัฐหรือของประชาชนเอง ดูอย่างค่าย มือถือสิ มี สคบ คอยกำกับดูแล แต่ยังเห็นมีปัญหา มีเรื่องที่ผู้ใช้บริการถูกดูดเงินบ่อยๆ ร้องเรียนก็นานกว่าจะแก้ไขให้ ทางที่ดีควรจะมีหน่วยงานที่คอยตรวจสอบหน่วยงานพวกนี้อีกที เอาไว้ให้ประชาชนร้องเรียนและคุ้มครองประชาชนโดยตรง ไม่ใช่มีปัญหาค่าไฟก็ร้องเรียนการไฟฟ้า แล้วให้การไฟฟ้าตรวจสอบและการไฟฟ้าแก้ไขให้ลูกค้ากันเอง.......เหนื่อย
|
|
|
|
![]() |
|
ยุทธ55555555
|
น่าสงสารการไฟฟ้าเค้าต้องหาเงินจ่ายแก่พนักงานเงินเดือนสูงๆๆๆโบนัสปีละหลายๆๆครั้งๆๆหลายๆๆเดือน น่าเห็นใจมากๆๆ
|
|
|
|
![]() |
|
|