หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การปฏิวัติข้อมูลมอบ “ชีวิตที่สอง” แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน  (อ่าน 20 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ต.ค. 12, 15:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้--11 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ

ผู้คนต่างใช้โทรศัพท์พื้นฐานกันน้อยลง เนื่องจากพอใจกับความสะดวกสบายของโทรศัพท์มือถือ การเติบโตของสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ LTE ความเร็วสูง (4G) กำลังเป็นแรงขับเคลื่อนข้อมูลที่มีการขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานต้องปรับปรุงเครือข่ายซึ่งใช้ต้นทุนสูง เพื่อรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ให้บริการวิดีโอบนเครือข่าย (OTT) อย่างเช่น Skype ก็บั่นทอนรายได้จากการบริการเสียง –อนาคตลงเช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว อนาคตทั้งหมดจะมืดมัวหรือไม่

เดลต้า พาร์ทเนอร์ส (Delta Partners) บริษัทชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุน และให้คำปรึกษาด้านโทรคมนาคม สื่อ และเทคโนโลยี (TMT) ได้ออกรายงานทางวิชาการล่าสุดของบริษัท ซึ่งระบุว่า หากผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง พวกเขาจะมีอนาคตที่สดใส

นาย โจอาว โซซา (Joao Sousa) พาร์ทเนอร์ของเดลต้า พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า “เนื่องจากข้อจำกัดของความถี่ และเทคโนโลยี ยิ่งการใช้โทรศัพท์มือถือมีการเติบโตมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งต้องการพึ่งพาเทคโนโลยีที่มั่นคง (FTTx จนถึง DSL) มากขึ้นเท่านั้น เพื่อรับมือกับความต้องการที่สำคัญของปริมาณการรับ-ส่งข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต”

“ถึงแม้ว่า การใช้โทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเกือบทุกปี และไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลยนั้น 90% ของปริมาณการสื่อสารผ่าน IP ยังจะต้องพึ่งพาเครือข่ายแบบใช้สายอยู่ในปี 2559 เนื่องจากเครือข่ายดังกล่าวสามารถรองรับการบริการรับ-ส่งข้อมูลที่ใช้ช่องสัญญาณเป็นจำนวนมาก เช่น วีดีโอ ได้ นับเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆได้อย่างมากมายมหาศาล”

โอกาสที่สำคัญสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน มีดังต่อไปนี้:

- ให้บริการบรอดแบนด์แบบใช้สายความเร็วสูง
- บรรเทาปริมาณการใช้โทรศัพท์มือถือที่หนาแน่น
- ให้บริการสื่อสารที่เชื่อถือได้เพื่อให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเปิดให้บริการ LTE ได้

เพื่อเป็นการรับมือกับสถานการณ์เบื้องต้น ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานส่วนมากในตลาดที่พัฒนาแล้วได้มีการปรับเปลี่ยนเครือข่าย การดำเนินการ และวิธีการทำตลาด ซึ่งทำให้พวกเขามีอยู่ในจุดยืนที่สามารถผลักดันการเติบโตที่ดี ปัจจัยเหล่านี้จะน้อยลงในตลาดเกิดใหม่ซึ่งมีอัตราการใช้บริการในแต่ละครัวเรือนต่ำกว่า 15% และได้มีการระงับการลงทุน

การฟื้นฟูครั้งใหม่สำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคมแบบใช้สายนับเป็นวิธีที่ท้าทาย เพราะต้องใช้รากฐาน และการเปลี่ยนแปลงแบบองค์รวม ตั้งแต่เครือข่าย ระบบ IT วิธีการ และกระบวนการด้านการเงิน เพื่อส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญ เช่น การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม โครงสร้างองค์กร และความสามารถเพื่อผลักดันสู่ความสำเร็จ

นาย โจอาว โซซา “ผู้ให้บริการสามารถคาดหวังเพื่อผลักดันการเติบโตของกระแสเงินสดอิสระ (Free Cash Flow) ของตนเองได้ 5-10 pp ภายหลังการเปลี่ยนแปลง รายงานดังกล่าวสรุปถึงปัจจัยที่จำเป็นเพื่อที่จะประสบผลสำเร็จดังกล่าว”

The Renaissance เป็นรายงานฉบับแรกของชุดรายงาน “ยุคใหม่ของผู้ประกอบการโทรคมนาคมแบบใช้สายในตลาดเกิดใหม่” ซึ่งพุ่งเป้าไปที่การทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานสามารถบรรลุเป้าหมายแห่งการเติบโตอย่างยั่งยืน

เดลต้า พาร์ทเนอร์ส เป็นบริษัทชั้นนำด้านการลงทุน และให้คำปรึกษาโดยเฉพาะด้าน TMT

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่:

http://www.deltapartnersgroup.com/our_insights/whitepapers

ติดต่อ:
คาเรน คอร์ดิโล (Karen Cordeiro)
โทร. +971566815864
อีเมล: kc@deltapartnersgroup.com

แหล่งข่าว: เดลต้า พาร์ทเนอร์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม