หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไปรษณีย์ไทย..ก็มีหัวใจนะ  (อ่าน 99613 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 22 มิ.ย. 14, 23:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ป้ายข้อความหน้าสำนักงานไปรษณีย์หลายสาขา "งดรับฝากสิ่งของที่มีถ้อยคำหยาบคายโดยเด็ดขาด" หลังมีผู้ใช้บริการบางรายเขียนข้อความหยาบคาย ต่อว่าด่าทอ เนื่องจากไม่พอใจที่ได้รับผลกระทบจากการส่งของทางไปรษณีย์ แบบนี้...คงหมายถึง "ไปรษณีย์ก็มีหัวใจ" นะ q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
sm
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิ.ย. 14, 23:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

และคนส่งคนรับของเค้าก็มีหัวใจเหมือนกันนะถ้าไปรษณีย์ส่งดีๆมาตลอดเค้าคงไม่มาเขียนคำหยาบหรอกก็ต้องปรับปรุงงานด้านการบริการให้ดีอย่าให้เสียชื่อไปรษณีย์คนรับของหากได้รับของเสียหายเค้าก็เจ็บช้ำใจมากนะยิ่งกว่าไปรษณีย์อีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 08:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
และคนส่งคนรับของเค้าก็มีหัวใจเหมือนกันนะถ้าไปรษณีย์ส่งดีๆมาตลอดเค้าคงไม่มาเขียนคำหยาบหรอกก็ต้องปรับปรุงงานด้านการบริการให้ดีอย่าให้เสียชื่อไปรษณีย์คนรับของหากได้รับของเสียหายเค้าก็เจ็บช้ำใจมากนะยิ่งกว่าไปรษณีย์อีก

q*062 ถูกต้องเลยครับ พนักงานก็ต้องรักษาของที่ลูกได้ไว้วางใจฝากส่งด้วยสิครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 08:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
และคนส่งคนรับของเค้าก็มีหัวใจเหมือนกันนะถ้าไปรษณีย์ส่งดีๆมาตลอดเค้าคงไม่มาเขียนคำหยาบหรอกก็ต้องปรับปรุงงานด้านการบริการให้ดีอย่าให้เสียชื่อไปรษณีย์คนรับของหากได้รับของเสียหายเค้าก็เจ็บช้ำใจมากนะยิ่งกว่าไปรษณีย์อีก
q*062q*062เห็นด้วยเลยครับ ไปรษณีย์ไม่ควรมาติดประกาศแบบนี้ ความจริงควรแก้ไของค์กรเอง และออกมาบอกประชาชนว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องของเสียหายอ ีก นั่นคือองค์กรควรคิดให้เหมือนเอกชนได้แล้วว่า ลูกค้าคือพระเจ้า เพราะลูกค้าส่งของก็เสียเงินนะครับ ไม่ได้ส่งฟรี ควรบริการประชาชนให้ดีที่สุด ถ้าทำไม่ได้แล้วจะมาทำงานแบบนี้ทำไม??? q*071
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนใช้บริการไปรษณีย์
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 09:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ถ้าไม่อยากได้กล่องที่มีคำด่า (เขียนติด) แบบนี้ ก็ควรแก้ไขพฤติกรรมซะใหม่นะครับ เพราะที่เผยแพร่ออกสู่สายตาประชาชน พฤติกรรมของคุณนั้นแย่มากๆๆๆ คุณในฐานะคนให้บริการ ควรนึกถึงบ้าง บางครั้งได้รับของที่แตกทั้ง ๆ ที่ผู้ส่งก็แพ็กมาดี
แก้ไขพฤติกรรมซะใหม่นะ แล้วเราจะพิจารณาคุณใหม่ q*073q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แมลงปอ
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 10:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บริการผูกขาดก็ยังงี้แหละ ถ้าลองมีคู่แข่งมาบริการรับส่งของทั่วประเทศเหมือนกันในราคาเดียวกันดูสิ การบริการจะต่างกันลิบลับเลย สมัยก่อนองค์การโทรศัพท์ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็น TOT บริการห่วยแตกมาก กว่าจะได้โทรศัพท์ซักเครื่องยากยิ่งกว่าคว้าดาวเสียอีก ขอไป 5 ปีจึงจะได้ แต่พอมี TRUE กับ TT&T เท่านั้นแหละ การบริการรวดเร็วมาก ขอเช้าได้เย็นเลยก็มี ถ้าไปรษณีย์มีคู่แข่งก็คงต้องมีสโลแกนใหม่ว่า "เราจะปกป้องสิ่งของทุกชิ้นไม่ให้สิ้นสูญเสียหายและจะส่งถึงที่หมายโดยเร็วที่สุด"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้า
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 10:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ได้เขียนแบบที่ว่า
เลยได้รับของมาแบบนี้ค่ะ
http://pantip.com/topic/32224845
ตามกระทู้ในพันทิพย์เลยนะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 11:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
งานบริการ ทำให้ลูกค้าด่าได้ก็เลิกทำไปเหอะ q*076
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้า
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 15:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไปส่งเองสิ จะได้ถูกใจ

ผมไม่ใช้บริการเลวๆแบบนี้อยู่ครับ ไปใช้สายส่งเอกชนครับ
Nim NCC อะไรแบบนั้นครับ แทนที่จะปรับปรุงการทำงาน
กลับมาต่อว่าลูกค้า น่าเรียกไปรายงานตัว ปรับมันสมอง
ให้รู้จัก ขั่ว ดี เลว ลููกค้า ความรับผิดชอบบ้างนะครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Kraiphop Ara
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 15:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การบริการของไปษณีย์ ก็แย่จริงๆนะ ตั้งแต่รับลูกค้ายันส่ง แย่มากๆ แต่คนเขียนก็เกินไปนะ ผมเองเลือกส่งกับเอกชน ชัวร์กว่า แถมไม่เสียความรู้สึกด้วย q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อยากบอก
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 15:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช่คะไปรษณีย์ไม่ควรเขียนแบบนี้จริงๆอยู่ที่คุณมากกว่าควรคิดปรับปรุงตัวเองไม่ให้มีข้อผิดพลาดมากกว่า อยากบอกว่าบางึนเค้าส่งของมาจากเมืองนอกของหายบ่อยมากๆ ซึ่งเค้าเป็นคนส่งเองแล้วของหายได้ยังไง ไปรษณีย์เองใครมีการควบคุมให้ได้ดีกว่านี้คะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ออนแอร์
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 16:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไปรษณีย์ไทยควรปรับปรุงงานบริการให้ดียิ่งๆขึ้นนะค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 16:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไปส่งเองสิ จะได้ถูกใจ

ถ้าเลือกได้หรือมีคู้แข่งที่ดีกว่า คิดว่าจะมีคนใช้บริการเหระคะ ...แย่จังที่คุณมาตอบแบบนี้ เราขายของ-ซื้อของในเนตน่ะค่ะ ทราบดีบริการของไปรษณีย์ไทย ....สุดจะทนเหมือนกัน q*027q*069
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ผู้เสียหาย
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 16:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วของที่พวกคุณทำแตก เจ้าของเค้าไม่มีหัวใจรึไง เสียหายไม่รู้เท่าไหร่ชดใช้ให้เค้ารึป่าว ทำดีคงไม่มีใครด่าหรอกนะ ทุเรศจิงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
BEEN
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 17:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้นเหตุของเรื่องราวมาจากอะไร ถามประชนชนทั่วไปใครก็รู้ ถามไปรษณีย์เอง ไปรษณีย์ก็รู้ ใช่ว่าอยู่ดีๆอยากจะมีใครมาเขียนข้างกล่องด่าแบบนี้หรอกครับ มองที่เหตุครับท่านไปรษณีย์ ว่าต้นเหตุเรื่องราวที่คนออกมาว่าคืออะไร น้อมรับและนำไปปรับปรุงแก้ไขและลบภาพสิ่งที่คนประสบพบเจอจะสวยงามกว่าครับ ทำดีก็ปากต่อปากครับ ทำไม่ดีก็ปากต่อปากครับ อยู่ที่เลือกครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สุนีย์
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 18:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ห่วยแตกจริงๆ เราส่งของไปถวายวัด ไปรษณีย์แม่สรวยมักจะโทรให้วัดมารับของเอง โทรไปต่อว่ายังพูดแบบสมองกลวงโง่ๆ ว่า กล่องใหญ่และหนักเกินไป หรือไม่ก็หลายกล่องเกินไป ส่งได้ไม่หมด ก็เลยโทรให้วัดมารับของเอง เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว แล้วยังงี้เราจะจ่ายเงินตามน้ำหนักไปทำไมละ สู้กล่องเล็กๆ เสียเงินน้อยแต่ส่งให้ถึงปลายทางยังงั้นหรอ ห่วยแตกมากๆๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 18:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไปรณีย์บริการดีเราก็ชื่นชมนะคะ แต่ไปใช้บริการครั้งใดหาเรื่องประทับใจได้ยาก ล่าสุดวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งเงิน online ให้แม่ที่ต่างจังหวัด 6,000 บาท ซึ่งปกติจะรับได้ภายในไม่เกิน 1 ชม. แต่พอไปรับทางไปรษณีย์แจ้งว่าเงินไม่พอจ่ายถ้าแค่ 1,000 หรือ ครึ่งพันก็จ่ายได้ แล้วให้กลับมารับใหม่วันจันทร์ หมายความว่าอย่างไรไม่เข้าใจ ซึ่งแม่กับพ่อเราก็อายุเกือบ 70 ปีแล้วมีหัวใจแน่นอนเหมือนกัน ทำกันแบบนี้จะให้ใครเห็นใจ? ควรทำหน้าที่ให้ดี และควรเห็นคนอื่นให้เป็นด้วยนีะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เคยเจ็บเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 20:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 6

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ดดดด
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 20:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปฎิรูปไปรษณีย์ด่วนเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Post
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 21:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงๆคนส่งก็ไม่ค่อยมีตังค์ป่ะ แต่อยากได้บริการดีๆ ถ้าตังค์เยอะ ไปใช้เอกชนเหอะ หรือไม่ก็จ้างวินไปส่งเองเลย มาเขียนด่าแบบนี้ก็มากไปป่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
bom
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 21:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าดีเขาคงไม่ด่าหรอก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
shisuka
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 22:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไปรษณีย์เลวทุกคนป่ะ? ทุกที่แหละมีทั้งดีและไม่ดี บ้างครั้งก็น่าเห็นใจทำดีไม่เคยชม ทำชั่วทั้งประจาน ด่า ว่า เสียๆหายๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
F..k thai post
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 มิ.ย. 14, 23:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รอfedex กะ DHL มาเองจิงๆก่อนเหอะ ทีนี่แหละ ไปรษณีย์ไทยเตรียมตัวร่างได้เรย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Vara
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มิ.ย. 14, 00:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บางทีของที่ส่งก็ไม่ถือมือผู้รับ ประมาณว่าหายระหว่างทาง มันก็ตลกดีนะคะ ต้นทางส่ง ระหว่างทางหาย ปลายทางรอไปเหอะคะ ศูนย์ ตามที่ไปรษณีย์บอกไม่ลงทะเบียนเลยไม่มีข้อมูล ปรับปรุงองค์กรและอบรมพนักงานเรื่องจริยธรรมมากๆๆๆๆๆๆๆด้วยค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
nannie
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 มิ.ย. 14, 00:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก้อไปรฯทำของเสียหายเยอะอะ แก้ไขพฤติกรรม หน่อยดิ ทำได้ดีก้อได้รับคำชมแหละ =,=*

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มนุษย์ชาวไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิ.ย. 14, 19:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พระพุทธเจ้าว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม" ทำดีก็ได้ดี ทำเลวก็ได้รับสิ่งเลวกลับมา ถ้าอยากให้คนเห็นใจก็ปรับปรุงองค์กรให้มันดีเถอะ คนไทยเดี๋ยวนี้เขาไม่ได้หลับหูหลับตาอยู่นะ ใครจะทำอะไรที่มันไม่ดีจงโปรดสำนึกไว้ด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ฝนนนนน
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 มิ.ย. 14, 10:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเคยจะส่งของที่แตกได้
ไปรษณีย์รีบแนะนำเลยว่าถ้าห่อแค่นี้คงแตกแน่ อาจเป็นเพราะรู้ว่าระบบส่งเป็นยังไง เลยให้เราเอากลับมาแพ็คใหม่ อันนี้ก็ประทับใจนะคะ ดีกว่ารับอย่างเดียวไม่สนใจอะไรเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม