เรื่องล่าสุดของหมวด
เปิดโผ 5 รถยนต์ไฟฟ้ามีลุ้นเปิดตัวในไทยปี 2566 นี้
แนะนำรถ 7 ที่นั่งมือสองรุ่นใหญ่ในงบไม่เกิน 300,000 บาท
BMW XM ใหม่ ขุมพลัง M HYBRID 4.4 ลิตร 653 แรงม้า เตรียมรับจองผ่านออนไลน์ครั้งแรกในไทย
ไปรู้จัก Honda e:NS1 รถไฟฟ้า 100% รุ่นแรกมีลุ้นขายจริงในไทยไม่เกินปีนี้
อย่าเพิ่งรำคาญระบบเตือนออกนอกเลน
ORA Good Cat เตรียมเปิดรับจองรอบใหม่ เผยรายละเอียด 9 ก.พ.นี้
Sanook's Choice : แนะนำอีโคคาร์น่าใช้ที่สุดแห่งปี 2565 นี้
รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน
รีวิว All-new Honda BR-V 2023 ใหม่ ขับเนียนนั่งสบาย แต่ต้องรับได้กับราคาเฉียดล้าน
ลองขับ BYD ATTO 3 เอสยูวีไฟฟ้า 100% สมรรถนะเหนือคาด ที่เหลือก็แค่ราคา
รีวิว NETA V ใหม่ รถไฟฟ้า 100% คุ้มเกินคาดในราคา 549,000 บาท
รีวิว MG VS HEV 2022 ใหม่ ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร 177 แรงม้า ทีเด็ดอยู่ที่ความแรง
รถหมดระยะประกัน 1 แสนกิโล ควรซ่อมอะไรก่อนดี?
เส้นแบ่งเลน “สีขาว” และ “สีเหลือง” แตกต่างกันอย่างไร?
ก่อนดับเครื่องต้องปิดแอร์หรือไม่?
ดื่มน้ำขวดในรถที่จอดทิ้งไว้กลางแดด เสี่ยงเป็นมะเร็งจริงไหม?
เกียร์ 2 กับเกียร์ L แตกต่างกันอย่างไร?
ระวัง 8 เหตุผลนี้ที่ประกันชั้น 1 ไม่รับเคลม
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เห็น nissan x-trail คุยเรื่องระบบเทคโนโลยีการขับขี่ ที่ชื่อ Advanced Chassis Control มันต่างกับ Traction หรือ Stability Control จากค่ายอื่นๆ อย่างไรบ้างครับ ใครพอจะทราบบ้างไหมครับ ???
เห็นมีอยู่ 3 ตัวนะที่โฆษณา ACTIVE RIDE CONTROL, ACTIVE TRACE CONTROL, ACTIVE ENGINE BRAKE จริงๆ ดูแล้วหลักการน่าจะคล้ายๆ กันกับการทำงานค่ายอื่น ยกเว้น RIDE CONTROL นี่ล่ะ เจ๋งสุดละ
คิดว่าไม่น่าใช่นะ เพราะระบบ Traction Control และ VDC ใน X-Trail ก็มีมาให้ด้วยเหมือนกัน แต่ Advacned Chassis Control 3 ระบบนี้ ที่ให้เพิ่มเข้ามา
ตาม คห.บนครับ ไม่เหมือนกัน Active Trace Control จะเป็นระบบช่วยการเข้าโค้ง คือจะมีการเบรกที่ล้อด้านนอกป้องกันไม่ให้รถไถลหลุดออกโค้ง Active Engine Brake ชื่อตรงตัวเลย ใช้ Engine Brake ของเครื่องยนต์ดึงกำลังรถเพื่อชะลอความเร็วในตอนเข้าโค้ง จะต่างกับ Traction Control ที่ป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบ VDC คือช่วยควบคุมการทรงตัวครับ
มาอธิบายเพิ่มให้เข้าใจง่ายขึ้นครับ Traction Control คือการป้องกันล้อหมุนฟรี หรือ ลื่นไถล จะเห็นผลเลยเวลาเจอทางลื่น หรือเวลาออกตัวเร็วๆ และล้อหมุนฟรีเอี๊ยด VDC คือ ระบบควบคุมการทรงตัว ถ้าเราขับมาที่ความเร็วระดับหนึ่ง แล้วหักพวงมาลัยหลบสิ่งกีดขวาง รถจะเกิดการเหวี่ยง ซึ่งถ้าควบคุมรถได้ไม่ดี อาจจะเหวี่ยงเซ หมุนขวาง หรือคว่ำได้ครับ จะต่างกับ Trace Control และ Engine Brake ที่ช่วยชะลดความเร็วทำให้เข้าโค้งได้ง่ายขึ้น หรือไม่แหกโค้งนั่นเองครับ
โอ้ว... อธิบายซะเห็นภาพชัดเลย ขอบคุณมากครับ ขออนุญาตถามอีกนิด แล้ว Ride Control ล่ะครับ มันจะลดการโยนตัวได้อย่างไรครับ
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี