BMW ควรปรับปรุงคุณภาพงานบริการและจิตสำนึกในการดำเนินธุรกิจ !!!!
เพิ่งรับรถ BMW Series 1 มาเพื่อวันที่ 30 เม.ย. 58 จาก Barcelona ถนนวิภาวดีรังสิต (ห้าแยกลาดพร้าว) แต่ก็ต้องอึ้งกับสภาพรถใหม่ป้ายแดงที่เห็น และสัมผัสได้ถึงข้อบกพร่องหลายข้อที่รับไม่ได้เลยจาก BMW ซึ่งไม่มีคุณภาพอย่างมาก
1. สีตัวถังรอบคันมีรอยที่เกิดจากการขัดเคลือบก่อนส่งมอบ หนึ่งใบ BSI ที่เหมือนหวังดีประสงค์ร้าย
โดยช่างที่ไม่ชำนาญการ เมื่อขอเปลี่ยนคัน ศูนย์แจ้งว่าไม่มีรถ และก็ช่วยค่าเคลือบแก้วมา 10,000 บาท และก็ไม่ได้ถามลูกค้าอีกเลยว่าเป็นไงบ้าง
รอยหาย ไม่หาย มีอะไรให้ช่วยอีกรึป่าว ไม่มี
2. กุญแจสำรองก็ไม่มีให้ เพราะพนักงานขายแจ้งว่า คนมาออกรถเยอะ ของคันเราเลยสลับไปกับคันอื่น จนวันนี้ วันที่ 17 พ.ค. ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเพื่อนำกุญแจมาคืนแต่อย่างใด พอถามไปก็บอกว่าจะตามให้ (18 วันที่ผ่านมาคุณไปทำอะไรกันอยู่ ได้ตามให้จริงรึป่าว)
3. ยางขอบประตูก็เด้งออกมาจากตัวถัง ต้องเรียนช่างมายัดกลับเข้าที่ ก่อนส่งรถทำไมไม่ดู
4. Promotion ที่ว่าจะแถม Mini iPad จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้ พอถามไปที่พนักงานขายบอกให้รอไป 2-3 เดือน แบบไม่มีกำหนดแน่ชัด
และที่รับไม่ได้ที่สุดคือ 5. เอาป้ายแดงปลอมมาใส่ให้ลูกค้าโดยที่ไม่บอกเลยซักคำ แต่เก็บค่ามัดจำป้ายไป 5,000 บาท
คุณเอาเงินนั้นไปทำอะไร ขอถามหน่อย ที่รู้เพราะทวงถามไปว่าทำไมไม่ให้คู่มือป้ายแดงมาด้วย แล้วเกิดขับไปถูกจับลูกค้าจะทำยังไง ขอถามอีกที
มันเอาเปรียบเห็นแก่ได้เกินไปรึป่าว
นี่หรือคือมาตรฐานที่องค์กรระดับโลกอย่าง BMW ปฏิบัติ
เรื่องนี้มันเหมือนดูถูกผู้บริโภคจนเกินไป คงยอมไม่ได้อีกต่อไป
ถ้าปล่อยเอาไว้ พวกธุรกิจที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ก็จะยิ่งลอยนวล เลยตัดสินใจที่จะแจ้งเรื่องไปที่ สคบ.
แต่ก็อยากจะให้ BMW รู้ไว้เหมือนกันว่า มาตรฐานการให้บริการของคุณมันเป็นยังไง และถึงเวลาแล้วรึยังที่คุณต้องเลิกเอาเปรียบลูกค้า
และอยากจะให้ลูกค้า BMW ที่เคยโดนและเจอเรื่องแบบนี้ อย่านิ่งเฉย ช่วยกันมา share เพื่อไม่ให้พวกเราโดนเอาเปรียบแบบนี้อีกต่อไป