หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รีวิว Revo(ภาคต่อ) ช่วงล่างที่เปลี่ยนไปจนรู้สึกได้ เลยมาเล่าสู่กันฟัง  (อ่าน 805 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ผมเองเคยขับ Vigo มาก็นานหลายปี ไปไหนไปกันทุกที่ และเพราะประทับใจมาตั้งแต่ Vigo พอรู้ข่าวว่า จะมี Revo ออกมาผมก็ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย

พอหลังจาก Revo เปิดตัว ในใจผมตอนนั้นมีดาวเด่นอยู่ คือ Revo ตัว 2.4 Cab Prerunner ซึ่งผมได้ไปลองทดสอบรถที่ศูนย์ฯ พอได้ทดลองขับแล้วชอบใจ ก็เลยได้ Revo มาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านแทน Vigo คันเก่าที่ขายทิ้งไปเพื่อมาซื้อ Revo แทน โชคดีที่ Vigo คันเก่ายังขายได้ราคาดีอยู่ ถึงจะตกรุ่นและใช้มาหลายปีแล้วก็ตาม

พอผมได้ใช้รถมาสักระยะนึง (จนเปลี่ยนป้ายแล้ว) ผมได้รีวิว Revo ลูกรักคันใหม่ไปแล้วรอบนึงก่อนหน้านี้ มาคราวนี้ขอรีวิวภาคต่อ แต่ยกให้ช่วงล่างเป็นพระเอกของเรื่องแทน เพราะตั้งแต่ขับ Revo มา แล้วรู้สึกประทับช่วงล่างที่มันดีขึ้นจาก Vigo อย่างที่คนเค้าบอกกันจริงๆ พอมีโอกาสอีกครั้ง(มีเวลาว่างนี่แหละครับ) เลยอยากมาเล่ากึ่งรีวิวเกี่ยวกับช่วงล่างให้อ่านกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 11:57 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เริ่มจากระบบ DCS กันก่อนเลยว่ามันเจ๋งและแจ๋วแค่ไหนจากช่วงล่าง DTS ของเดิมในตัว VIGO ช่วงล่างใหม่ ของ Revo นี้ ผมว่าใส่มาเต็ม ออกแบบใหม่ทั้งหมด เรียกว่าเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบกันเลย

โดยที่เราเห็นได้ ก็ได้โช้คหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม ติดตั้งแบบทแยงมุม ทำให้รถเกาะถนน และซับแรงกระแทก ดียิ่งขึ้น ขับแล้วผมมั่นใจ แม้เวลาผมใช้ความเร็วสูง 150+ตัวรถมีความนิ่งมาก และรู้สึกได้เลยว่าด้านท้ายนั้นไม่แกว่งไม่ลอย รู้สึกหนึบมาก เวลาต้องลุยทาง ขรุขระ โช้คหลังทำงานได้ดีมากเลยทีเดียว การวางโช้คทแยงมุม ทำให้ช่วยซับแรง เวลารูดบนถนนลูกรัง ยามรูดผ่านถนนที่มีหลุม โช้คที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมันช่วยไม่ให้รถเสียการทรงตัวสามารถควบคุมรถไปได้อย่างง่ายดาย (นิ่งขนาดผมสามารถถ่ายรูป ตอนความเร็วขนาดนี้ได้)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 11:59 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่วนแหนบใหม่แบบ Soft suspension ที่ออกแบบใหม่ให้มีขนาดยาว และกว้างขึ้นจากเดิม ผมว่าส่วนนี้ช่วยซับแรงได้ดีมากเวลาผมโดดคอสะพานนี่ ลงแล้วไม่ดิ้นเลยครับ ตอนขับทางตรงและเวลาเข้าโค้ง เกาะถนนได้ดีขึ้นและซับแรงได้ดีเวลาที่ผมโดดคอสะพานแรงๆ บ่อยๆ รู้สึกได้เลยว่าเปลี่ยนไปจากช่วงล่าง VIGO เยอะพอควร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 12:00 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กระบอกโช้คหลังที่ใหญ่ขึ้น และแหนบที่ยาวขึ้นยังดีต่อการบรรทุกด้วย เวลาที่บรรทุกของด้านหลังตัวโช้คที่ใหญ่นั้น จะช่วยซับน้ำหนักเวลาเราขับรถผ่านหลุม บ่อ ได้ดีมาก ส่วนแหนบที่ยาวขึ้น ทำให้การดีดตัวนั้น ไม่กระเด้งเท่ารุ่นก่อน จึงทำให้นั่งสบายทั้งเวลาบรรทุก และไม่ได้บรรทุกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 12:01 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ช่วงล่างด้านหน้าก็มีการปรับปรุงทั้งในเรื่องของ ปีกนก คอยสปริง และเหล็กกันโคลงให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ช่วงล่างด้านหน้ามีความนิ่มนวลและช่วงที่ผมขึ้น ผ่านถนนเวลาขับผ่านแอ่งน้ำรถจะมีอาการดึงน้อยมา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 12:12 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มาถึงเรื่องโครงสร้างแชสซี ที่เขาเรียกว่า FIRM Platform ถูกออกแบบใหม่หมด ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และหนาขึ้น ในทุกมิติ จึงลดแรงสะเทือนที่ขึ้นมาจากท้องถนน ได้ดีเลยทีเดียว ทำให้ตัวรถมีการทรงตัวดีขึ้น มีอาการจิกโค้ง แม้ตอนเปลี่ยนเลนกระทันหัน และยังช่วยกระจายแรงเมื่อมีการชนเกิดขึ้น อันนี้ผมรู้สึกได้จริงๆ จากการที่เคยขับ Vigo มาก่อน ตัว Revo นี่สามารถซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีมากขึ้นเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 12:04 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

Vigo คันเก่าของผม ที่ใช้ช่วงล่าง DTS (Diamond Tech Suspension) ให้ฟิลลิ่งในการขับที่ออก แน่นหนึบ แต่อาจจะมีการกระด้างบ้างให้รู้สึก ผมเคยสาดโค้งด้วย Vigo นี่ผมก็ประทับใจมากล่ะ แต่อย่างที่บอก ยังมีอาการกระด้างบ้าง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 12:04 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ก.ย. 15, 21:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มาเจอ ช่วงล่างของเจ้า REVO ที่เป็นระบบใหม่แบบหมดจดทำให้รู้สึกมั่นใจกับระบบช่วงล่างของ Revo คันใหม่นี้ เวลาขับแล้วให้ฟิลลิ่ง นิ่ง แน่น หนึบ ซึ่งเป็นอาการที่หาได้ยากจากรถกระบะแบบนี้ ผมเคยลองอัดเจ้า Revo นี่เข้าโค้ง โดยยกคันเร่งก่อนถึงโค้งประคองเข้า เมื่อถึงกลางโค้งเดินคันเร่งต่อ รถมีอาการ Over steer นิดหน่อย แต่สามารถจัดการได้ครับ แล้วยังรู้สึกถึงความนุ่มนวล เป็นผลมาจากโช้คหลัง ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และตัวแหนบที่ยาวและกว้างขึ้น รวมทั้งแชสซีใหม่จึงทำให้ตัวรถมีความเกาะถนนมากขึ้น ผมลองเข้าโค้งนี้เรื่อยๆ เพื่อหาอาการ Over steer เข้าจนความเร็ว 100 กว่าๆ ก็ยังสามารถเข้าได้แบบไม่ได้ลุ้นหรือเหนื่อยแต่อย่างใดครับ


สรุปผมว่า ถ้าจะหารถกระบะไว้ใช้งาน แล้วต้องการสมรรถนะที่ดีและสามารถพาเราไปในทุกที่แบบมั่นใจ ว่าปลอดภัย ผมว่าช่วงล่าง เจ้า REVO นี่วางใจได้เลยครับ ทำให้ผมรู้สึกว่าตัดสินใจถูกมากที่เลือก Toyota Hilux REVO คันนี้

แต่ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10 ตาเห็นไม่เท่า ทดลองขับเอง ใครที่กำลังตัดสินใจซื้อรถ ถ้าศึกษาหาข้อมูลแล้วใจชอบ ต้องไปทดลองขับครับ ถ้าทดลองขับแล้วชอบใจด้วย ก็เข้าทางล่ะ ซื้อเลยไม่ต้องรีรอ ผมว่าการไปทดลองขับ มันช่วยตัดสินใจได้มากๆ บางทีคันที่ใจชอบ พอไปทดลองขับแล้วอาจจะไม่ชอบใจ ถึงจะเสียเวลาไปศูนย์ฯ ก็ยังดีกว่าเสียเงินก้อนโตซื้อมา แล้วไม่ชอบในภายหลังนะครับ กันไว้ดีกว่าแก้เสมอครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ก.ย. 15, 12:06 น โดย saksitdrm » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ก.ย. 15, 11:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวช่วงล่าง
ผมก็ไปเทสไดร์มาเหมือนกัน ลองขับตัวพรีรันเนอร์ ขับ 4 มาครับ ตัวเครื่อง 2.8 ที่สนามทดสอบตรงบางนา
ลองวิ่งแบบทางเรียบ การทรงตัวค่อนข้างนิ่งทีเดียวครับ ไม่มีอาการส่าย ลองเข้าโค้งก็โอเคไม่มีแรงเหวี่ยงในท้ายรถมากเกินไป
ลองวิ่งทางลื่นครับ อาการไถลหายไปเลยจากวีโก้ที่เคยมีอยู่บ้าง
ลองขับ 4 ขึ้นทางชันและวิบาก เป็นเนินสูงๆ นะครับ ใช้ดิฟล็อกดู โอเคทีเดียวครับ ขับมันส์มาก เหมาะกับไปลุยจริงๆ

ผมว่ารีโว่นี่ปฏิวัติช่วงล่างใหม่หมดเลยครับ ดีกว่าวีโก้เยอะเลย มาถูกทางแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม