ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ลุยขยายกลุ่ม "ผลไม้สด” ขายในร้านมากยิ่งขึ้น ตามเทรนด์รักสุขภาพคนเมือง พร้อมเชิญชวน " SMEsภาคเกษตร" นำเสนอผลผลิตเข้ามาขาย ย้ำต้องได้คุณภาพและมาตรฐาน
นายบัญญัติ คำนูญวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.
ซีพี ออลล์
[/size]
นายบัญญัติ คำนูญวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้าน “เซเว่น อีเลฟเว่น” (7-11) เปิดเผยว่า จากปัจจุบันที่ผู้บริโภค โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ในตัวเมือง ทั้งกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ หันมาบริโภคอาหารกลุ่ม “ผลไม้สด” อย่างมากยิ่งขึ้น ตามเทรนด์รักสุขภาพ ดังนั้น ยุทธศาสตร์หลักของ 7-11 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนถึงปีนี้ (2559) เน้นนำสินค้าประเภท “ผัก และผลไม้สด” เข้ามาขายในร้านมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้ผลตอบรับอย่างดียิ่ง ตัวอย่างเช่น กล้วยหอม ซึ่งปัจจุบันมียอดส่งเข้าร้าน 7-11 กว่า วันละ 8 หมื่นลูกต่อวัน ซึ่งในความเป็นจริง ยังมีความต้องการของผู้บริโภคถึงกว่า 1 แสนลูกต่อวัน นอกจากนั้น ยังมีผลไม้สดอื่นๆ ขายในร้าน 7-11 เช่น มะพร้าวสด รวมถึง เมล็ดกาแฟคั่วสด ขายในออลล์ คาเฟ่ ซึ่งได้รับความนิยมเช่นกัน

จากความต้องการดังกล่าว ทาง 7-11 จึงอยากนำสินค้าผักผลไม้สดๆ ประเภทอื่นๆ เข้ามาขายเพิ่มเติม อีกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพื่อจะมีส่วนช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเฉพาะภาคเกษตรให้มีช่องทางขายสินค้าได้กว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งประโยชน์ไปถึงการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เอสเอ็มอีที่อยากจะนำสินค้าผักและผลไม้สดเข้าขายในร้าน 7-11 จำเป็นต้องมีผลผลิตที่ได้คุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัย จึงได้รับการพิจารณา
เครดิต http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000012207 (ผู้จัดการออนไลน์