หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 5 ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ ช่วงหน้าฝน  (อ่าน 195 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 มิ.ย. 16, 11:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เข้าหน้าฝนแล้ว จะไปออกกำลังกายกลางแจ้งก็คงจะทำได้ลำบาก แต่ก็คงไม่อยากหยุดออกกำลังกาย เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อที่ตั้งใจสร้างมานั้นค่อยๆหายไป วันนี้ Garmin Sport ได้นำ 5ท่าออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ ในช่วงหน้าฝน มาฝากกันครับ
1.Arm Circles >> ยืนหรือนั่งหลังตรง กางแขนออกทั้ง 2 ข้าง แล้ววาดแขนเป็นวงกลมเล็กๆ วนหน้าและหลังอย่างละ 50 ครั้ง ท่านี้จะช่วยยกกระชับช่วงแขนและสร้างกล้ามเนื้อแขนได้อีกด้วยครับ
2.Plank >> ท่าที่ดูเหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ เริ่มกันที่คว่ำหน้าชันเข่าและศอก แล้วค่อยๆยกเข่าพ้นพื้นและใช้ศอกรับน้ำหนักตัว กฎเหล็กของท่านี้คือห้ามงอเข่านะครับ และจะต้องเกร็งกล้ามเนื้อค้างไว้จนกว่าจะหมดแรง ท่านี้จะช่วยกระชับและเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อแขน หน้าท้อง หลัง และขา เรียกว่า ครบทุกส่วนจริงๆครับ
3.Bicycle Crunches >> อีกหนึ่งท่าที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องและขา ให้ประสานมือไว้ที่ท้ายทอย งอขาด้านหนึ่งไว้ ส่วนอีกข้างเหยียดตรง สลับขาเพื่อยืดเหยียดพร้อมกับบิดเอวไปด้วย ด้วยการเหยียดเท้าซ้ายบิดเอวขวา เหยียดเท้าขวาบิดเอวซ้าย ทำคล้ายกับการปั่นจักรยาน ทำทั้งหมด 3 เซตๆละ 15 ครั้ง
4.Hip Trusts >> นอนราบกับพื้นแล้วยกขาตั้งทำมุมฉากกับพื้น จากนั้นค่อยๆยกสะโพกขึ้นและลง นับ 1 ครั้ง ทำ 3 เซตๆละ 15 ครั้ง จะช่วยในการกระชับและสร้างกล้ามเนื้อช่วงสะโพก ต้นขาและหน้าท้องได้ดีทีเดียวครับ
5.Squat >> ท่าที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอีกท่าหนึ่งคือท่า Squat เริ่มด้วยการยืนแยกขาห่างกันประมาณช่วงไหล่ แล้วย่อตัวลงโดยทิ้งน้ำหนักไปที่ก้นและต้นขา แล้วยืนขึ้นลำตัวตรงอีกครั้ง ทำทั้งหมด 15 ครั้งเป็นอย่างน้อย จะช่วยกระชับและสร้างกล้ามเนื้อช่วงก้นและขาได้ดีครับ
เพียงออกกำลังกายตามที่ Garmin Sport แนะนำ ก็จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และทำให้กล้ามเนื้อไม่หายเมื่อไม่ได้ออกกำลังกายตามเดิมครับ หรือใครที่ไม่มั่นใจว่าจะต้องออกกำลังกายหนักเบาเพียงไร อาจเลือกใช้ตัวช่วยอย่างนาฬิกาวัดชีพจร อัตราการเต้นของหัวใจ จาก Garmin ช่วยให้การออกกำลังกายของคุณง่ายขึ้นก็ดีไม่น้อยเลยล่ะครับ
ยังมีเทคนิคการออกกำลังกายอีกมากมาย สามารถไปดูได้ที่ goo.gl/tLYrMj

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิ.ย. 16, 11:10 น โดย parkoa » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ท่าออกกำลังกาย   สร้างกล้ามเนื้อ  นาฬิกาวัดชีพจร  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม