หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: บริษัทชั้นนำสนับสนุนมาตรฐานวัดการมองเห็นโฆษณาโหม่ของ GroupM  (อ่าน 45 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ส.ค. 17, 10:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

Hulu, Spotify, Teads, comScore, DoubleVerify, Integral Ad Science และ Moat เป็นผู้โฆษณาและหุ้นส่วนทางเทคโนโลยีรายแรกๆ ที่น้อมรับมาตรฐานระดับโลกในการโปรโมทแบรนด์ต่างๆสู่สายตาผู้บริโภคมากขึ้น

พันธมิตรของ GroupM เตรียมวิจัยมาตรวัดประสิทธิภาพสำหรับวิดีโอในโซเชียลและฟีดข่าว

GroupM กลุ่มบริหารการลงทุนด้านสื่อในเครือ WPP ประกาศเปิดตัวมาตรฐานใหม่ในการวัดระดับการมองเห็น (viewability) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดโอกาสที่เราจะได้เห็นโฆษณาดิจิทัล เพื่อรองรับการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสื่อดิจิทัล โดยนับตั้งแต่ปี 2557 GroupM ยังคงรั้งเบอร์หนึ่งด้านมาตรฐานสูงสุดในการวัดระดับการมองเห็นโฆษณาดิจิทัล เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียว และทำให้วิธีการมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสามารถตรวจสอบได้สำหรับนักโฆษณา GroupM สร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าเอเจนซี่ในเครือ ด้วยบทบาทการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในมิติสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานการวัดผล บูรณภาพของห่วงโซ่อุปทานทางดิจิทัล ความปลอดภัยของแบรนด์ และศักยภาพด้านการตลาดแบบเจาะกลุ่มที่ขับเคลื่อนด้วยสื่อ

ลูกค้ารายสำคัญของเราต่างก็สนับสนุนความต้องการที่จะยกระดับการมองเห็นและการวัดผลโฆษณาดิจิทัล ซึ่งรวมถึง Unilever, Campbell Soup Company, Church & Dwight, Shell, Subway และ Volvo Cars โดย Unilever ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ GroupM ตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งเป็นปีที่บริษัทประกาศเกณฑ์มาตรฐานในการวัดการมองเห็นสื่อโฆษณาในสหรัฐฯ

Unilever และ GroupM เป็นหัวหอกในการถกประเด็นเกี่ยวกับมาตรฐานการมองเห็นและความโปร่งใส คีธ วีด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและสื่อสารของ Unilever กล่าว "เราขอสนับสนุนวิธีการประเมินของ GroupM ในด้านนี้ต่อไป เพื่อวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและพัฒนารูปแบบโฆษณาใหม่ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านการตรวจสอบ"

สำหรับพันธมิตรในแวดวงสื่อและเทคโนโลยีที่สนับสนุนการผลักดันมาตรฐานการมองเห็นใหม่นี้ ประกอบด้วย Hulu, Spotify, Teads, comScore, DoubleVerify, Integral Ad Science และ Moat โดย GroupM กำลังอยู่ในระหว่างพูดคุยกับเหล่าพันธมิตรด้านสื่อดิจิทัลทั่วโลกเกี่ยวกับมาตรวัดการมองเห็นและการให้บริการตามมาตรฐานใหม่ของโลก

ระดับการมองเห็น เป็นการพิจารณาพื้นที่โฆษณาที่สามารถมองเห็นได้ในเบราว์เซอร์หรือแอปพลิเคชั่น (คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของจุดภาพที่มีหน่วยเป็นพิกเซล) และระยะเวลาที่มองเห็นจุดภาพดังกล่าวบนจอแสดงผล (คิดเป็นวินาที) ทั้งนี้จากข้อมูลผู้ให้บริการตรวจสอบระดับโลก พบว่า มีโฆษณาดิจิทัลมากถึง 50% จากทั้งหมดที่เรามองไม่เห็น ซึ่งแสดงถึงความเสี่ยงอันใหญ่หลวงที่ลูกค้าผู้ลงโฆษณากำลังแบกรับ

ปัจจุบัน สหรัฐฯให้ความสำคัญกับระดับการมองเห็นสื่อดิจิทัลเป็นอย่างมาก โดยในปี 2557 GroupM ได้เปิดตัวมาตรฐานใหม่เพื่อวัดว่าโฆษณาตัวใดที่มีการแสดงผล (impression) ในลักษณะที่สามารถคิดเงินได้ โดยมาตรฐานดังกล่าวกำหนดไว้ว่า ผู้ชมจะต้องเห็นการแสดงผลทั้ง 100% ของจำนวนพิกเซลบนภาพ (ไม่จำกัดระยะเวลา) ส่วนวิดีโอนั้น ผู้ใช้ต้องกดรับชมวิดีโอ พร้อมเปิดเสียงประกอบวิดีโอนานเกิน 50% และรับชมวิดีโอครบ 100% ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว มียอดการแสดงผลวิดีโอโฆษณาเพียง 18% ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของ GroupM จากนั้นในช่วงกลางปี 2559 ยอดดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นเป็น 55%

GroupM ยังได้ประกาศยกระดับมาตรฐานของบริษัท และแผนการศึกษาวิจัยสภาพแวดล้อมสำหรับวิดีโอโฆษณาในระบบโซเชียลและฟีดข่าว โดยข้อกำหนดที่ว่า ผู้ชมจะต้องเห็นโฆษณาครบ 100% นั้น ยังคงเป็นมาตรฐานหลักของ GroupM ด้วยเหตุผลด้านพฤติกรรมของผู้ใช้ในฟีดข่าวโซเชียลและมือถือที่เปลี่ยนแปลงไป โดยบางครั้ง ผู้ใช้จะเลื่อนหน้าจออย่างรวดเร็วจนไม่สามารถมองเห็นโฆษณาได้ทัน ดังนั้น GroupM จึงได้พัฒนามาตรวัดใหม่ ซึ่งปัจจุบันกำหนดไว้ว่า การแสดงผลโฆษณาบนหน้าจอที่มองเห็นได้นั้น จะต้องมีระยะเวลา 1 วินาทีเป็นอย่างน้อย

GroupM รวมถึงลูกค้า และพันธมิตรของบริษัท จะศึกษาถึงประสิทธิภาพของวิดีโอในระบบโซเชียลและฟีดข่าว โดยวัดข้อมูลกว่า 100 ตัวร่วมกับ DoubleVerify, Moat และ IAS บน Facebook, YouTube, Pinterest และ Snapchat เพื่อหามาตรวัดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการวัดผลโฆษณาที่มีรูปแบบแตกต่างกันในแพลตฟอร์มและสภาพแวดล้อมทางโซเชียลเหล่านี้ การวิเคราะห์ดังกล่าวจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาต่อยอดมาตรวัดเวลาสำหรับการแสดงผลวิดีโอในระบบโซเชียลและฟีดข่าวต่อไป

จอห์น มอนต์โกเมอรี รองประธานบริหาร Brand Safety กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของเราคือการนำเสนอสื่อดิจิทัลคุณภาพเยี่ยมให้กับลูกค้าในทุกตลาด และจากการทำงานร่วมกับลูกค้า รวมถึงสื่อดิจิทัล และหุ้นส่วนด้านเทคโนโลยีนั้น เราจะสามารถยกระดับตลาดดิจิทัลให้ดียิ่งขึ้นเหมือนกับที่เราได้เห็นในสหรัฐฯ มันเป็นเป้าหมายของเราเสมอมาในการดำเนินงานภายใต้มาตรฐานที่สอดคล้องกันทั่วโลก และหลังจากที่มีการเจรจากับหุ้นส่วนมาเป็นเวลาหลายเดือน ก็ถึงเวลาเหมาะสมสำหรับเราในการเดินหน้ายกระดับมาตรฐานเหล่านี้ โดยจะมีการพิจารณาพัฒนาการของแพลตฟอร์มโซเชียลและมือถือ ตลอดจนพฤติกรรมของผู้ใช้ด้วย"

บริทตา บอมฮาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด Church & Dwight กล่าวว่า "เราสนับสนุนความพยายามของ GroupM อย่างเต็มที่ในการสร้างหลักประกันว่า เราจะทำงานร่วมกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์เพื่อใช้มาตรฐานใหม่ในการวัดระดับการมองเห็นโฆษณาเหล่านี้

คริส ฮาเยค หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ระดับโลกของ Shell กล่าวว่า "เราขอยกย่องในสิ่งที่ GroupM กำลังทำเพื่อขยายแบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จักและปรากฏสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมาย"

เมลิสซา ซัตตัน ผู้อำนวยการฝ่ายบริการสื่อประจำสหรัฐฯของ Subway กล่าวว่า "สำนักงานใหญ่ Subway จะใช้มาตรฐานใหม่ในการวัดความคุ้มค่าของเม็ดเงินลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ของเรา การผนึกกำลังกับ GroupM และ MediaCom ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราสามารถยกระดับกลยุทธ์การเรียนรู้และการทดสอบทางดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมและใช้มาตรวัดใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม