หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผู้บริหารสื่อไทยหนุนใช้ระบบอัตโนมัติยกระดับการดำเนินงาน  (อ่าน 27 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 27 ม.ค. 18, 10:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

Ooyala เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์และบริการที่ทำให้ความซับซ้อนของการผลิต การสตรีม และการสร้างรายได้จากวิดีโอกลายเป็นเรื่องง่าย บริษัทได้ทำการสำรวจความคิดเห็นที่งาน Media Logistics Forum ในกรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้บริหารจากอุตสาหกรรมสื่อและการแพร่ภาพกระจายเสียงที่คึกคักของไทยเข้าร่วมจำนวน 90 ราย ผู้ตอบแบบสำรวจ 7 ใน 10 (69%) ระบุว่า การดำเนินงานด้านสื่อของพวกเขามีประสิทธิภาพน้อยมาก หรือไม่มีประสิทธิภาพเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 25% ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการหันมาใช้ระบบอัตโนมัติดำเนินงานด้านต่าง ๆ ตลอดทั้งกระบวนการ

Bea Alonso ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจมีเดียโลจิสติกส์ ประจำเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ของ Oolaya กล่าวว่า "เพื่อตอบรับกับความต้องการที่ไม่สิ้นสุดของผู้บริโภคในด้านคอนเทนต์วิดีโอ ผู้ประกอบการวิทยุโทรทัศน์และบริษัทสื่อจึงจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อทำให้ความต้องการของผู้บริโภคกับประสิทธิภาพด้านการผลิตมีความสมดุลกัน ซึ่งปัจจุบันการเพิ่มทรัพยากรที่ต้องอาศัยแรงงานคนนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไป แต่เราจะต้องหันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและให้เทคโนโลยีทำงานแทนเรา"

นอกจากนี้ ผู้บริหารจำนวน 24% ระบุว่า การยกระดับการจัดการระบบการทำงานเป็นสิ่งสำคัญต่อการปรับปรุงการดำเนินงานในปัจจุบัน ในขณะที่อีก 23% ระบุว่า การผนวกระบบธุรกิจบางประเภทเข้ากับการดำเนินงานของสื่อถือเป็นสิ่งจำเป็น

ผลสำรวจยังพบด้วยว่า ความผิดพลาดอันเกิดจากมนุษย์ และการทำกิจกรรมซ้ำซ้อน ถือเป็นสาเหตุของความไร้ประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสื่อ โดยอ้างจากผู้ตอบแบบสำรวจ 25%

"ความผิดพลาดที่เกิดจากคนและการทำกิจกรรมซ้ำกันนั้นมักป้องกันได้ ซึ่งหากสามารถกำจัดปัญหาเหล่านี้ออกไป เราก็จะสามารถนำทรัพยากรไปใช้ในการผลิตงานสร้างสรรค์และเพิ่มมูลค่าอื่น ๆ ได้" Alonso กล่าว "ระบบอัตโนมัติ ดังที่ระบุในโพลล์ของเรา สามารถช่วยให้บริษัทสื่อต่าง ๆ ปรับปรุงการดำเนินงานให้เหมาะสมและได้ผลดีที่สุด"

ผลสำรวจความคิดเห็นในประเทศไทยมีความสอดคล้องกับผลการสำรวจทั่วโลกที่ได้จากผู้ตอบแบบสอบถาม 600 คนในงานอีเวนต์ลักษณะเดียวกันในอีก 23 เมืองทั่วโลก

ระบบอัตโนมัติและการจัดการกระบวนการทำงานที่ดีขึ้น คือ กุญแจสู่ความสำเร็จของบริษัทสื่อสัญชาติมาเลเซีย

ที่งาน Media Logistics Forum ทางบริษัท Ooyala ยังได้แบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จของบริษัท Media Prima Digital หนึ่งในบริษัทสื่อบูรณาการชั้นแนวหน้าของมาเลเซีย ที่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทในด้านต่าง ๆ

Media Prima Digital เป็นผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ (VOD) อันดับหนึ่งของมาเลเซียอย่าง tonton ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งาน 7.1 ล้านราย โดย tonton เป็นคลังขนาดใหญ่ที่รวบรวมคอนเทนต์จากทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในมาเลเซีย และได้เริ่มขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคด้วยการเปิดตัวในสิงคโปร์และบรูไน ทั้งนี้ บริษัท Ooyala เป็นขุมพลังเบื้องหลังบริการ tonton ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ และการวิเคราะห์กลุ่มผู้รับชมคอนเทนต์ เพื่อช่วยขับเคลื่อนรายได้และขยายกลุ่มเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เผชิญกับความท้าทายในการจัดการข้อกำหนดอันซับซ้อนสำหรับบริการ tonton เช่น ความต้องสร้างรายได้ผ่านโฆษณา และโมเดลการบอกรับเป็นสมาชิก โดยบริษัทต้องการโซลูชั่นที่จะช่วยร่นระยะเวลาในการสร้างมูลค่า ตลอดจนความชัดเจนเกี่ยวกับต้นทุนการเป็นเจ้าของ

นอกจากนี้ Media Prima ยังมีบริการคอนเทนต์ที่หลากหลายเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ทางบริษัทมีข้อกำหนดที่เจาะจงตามเงื่อนไขด้านพิกัดทางภูมิศาสตร์ การอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ ค่าลิขสิทธิ์ และขั้นตอนการดำเนินการอื่น ๆ ในทางธุรกิจ จึงจำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มรองรับขั้นตอนเหล่านี้

เพื่อจัดการกับปัญหาท้าทายดังที่กล่าวมา Media Prima จึงได้เริ่มใช้ Ooyala Flex เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลข้อมูลระดับเมทาดาทา ซึ่งช่วยร่นเวลาได้ถึง 80% จากเดิมที่ต้องใช้แรงงานคนในการบันทึกข้อมูลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้ารายการและข้อมูลผังรายการจากระบบออกอากาศของตน รวมถึงการดูแลคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ นอกจากนี้ เมทาดาทายังเปิดโอกาสให้ Media Prima ได้ศึกษาข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าด้วย

Mohamad Rezwan Khalil Azmi ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานไอทีและแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัลของ Media Prima Berhad กล่าวว่า "การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Ooyala ช่วยให้ Media Prima Digital สามารถตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ในเรื่องที่เกี่ยวกับคอนเทนต์ การโฆษณา และธุรกิจโดยรวมของเรา ซึ่งในขณะที่เราเดินหน้าขยายธุรกิจ tonton ในภูมิภาคนี้ ระยะเวลาในการปล่อยสินค้าและบริการออกสู่ตลาด ตลอดจนประสิทธิภาพการดำเนินงาน ถือเป็นกุญแจที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนรายได้ โดย Ooyala Flex นำเสนอประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดเวลาและต้นทุน ยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงาน ไปจนถึงการรักษาบุคลากรและความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจและการดำเนินงานได้อย่างแน่นอน"

นอกเหนือจาก Media Prima Digital แล้ว Media Logistics Forum ยังได้เชิญบริษัทอื่น ๆ ที่ใช้โซลูชั่น Ooyala Flex ในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ตั้งแต่การเผยแพร่คอนเทนต์ การเตรียมการผลิต และการเริ่มดำเนินงาน ไปจนถึงบริการ Linear Playout และ VOD อย่างเช่น บริษัท Sky Sports และ Smoke and Mirrors จากสหราชอาณาจักร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม