หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผู้ผลิตเบียร์ ไวน์ และสุราชั้นนำเดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงอันตราย  (อ่าน 35 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 11 ก.ย. 18, 14:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

บริษัทผู้ผลิตเบียร์ ไวน์ และสุรา 11 แห่ง ที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ดังของโลก ได้เดินหน้าสร้างสรรค์ความร่วมมือรูปแบบใหม่ ๆ ระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ผ่านทางข้อตกลง Producers' Commitments

ความสำเร็จ ได้แก่:

- ดำเนินโครงการป้องกันการเมาแล้วขับเฉลี่ย 347 โครงการต่อปีในระหว่างปี 2557-2560
- เข้าถึงผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะกว่า 6 ล้านคนในระหว่างปี 2558-2560 ผ่านทางข้อความรณรงค์ลดการดื่มในกลุ่มเด็กและเยาวชน
- กำหนดให้บริษัทโฆษณาต้องปฏิบัติตามจรรยาบรรณการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยคิดเป็นสัดส่วน 97% ของสัญญาที่ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำร่วมกับบริษัทโฆษณาในปี 2560
- โครงการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบที่ดำเนินการร่วมกับผู้ค้าปลีกท้องถิ่น มีจำนวนเพิ่มขึ้น 66% ในระหว่างปี 2557-2560
- มีการดำเนินโครงการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบร่วมกับผู้ค้าปลีกท้องถิ่น เฉลี่ย 224 โครงการต่อปีในระหว่างปี 2557-2560

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/715226/IARD_Logo.jpg )

ในปี 2555 กลุ่มผู้ผลิตเบียร์ ไวน์ และสุราชั้นนำ ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์นานาชาติเพื่อการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ หรือ International Alliance for Responsible Drinking (IARD) ได้ให้คำมั่นที่จะทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้กับการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งยังได้กำหนดมาตรฐานความรับผิดชอบสำหรับอุตสาหกรรมในวงกว้างมากขึ้น

รายงานฉบับสมบูรณ์ [ http://www.producerscommitments.org/ ] ที่เผยแพร่ในวันนี้ ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับความคืบหน้าของการดำเนินพันธกิจดังกล่าวในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังเป็นการแสดงให้เห็นว่า ความสำเร็จนั้นเกิดขึ้นได้เมื่อภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ผนึกกำลังเพื่อรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ร่วมกัน ซึ่งรวมถึงการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) และการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

เราประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในการทำงานร่วมกันในหมู่สมาชิก ตลอดจนทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่น ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีงานอีกมากมายที่เราสามารถทำได้ เราเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีในหลายส่วนของโลก ทั้งในเรื่องการดื่มของผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ การดื่มมากเกินไป การดื่มแล้วขับ และเราต้องการที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในทุกส่วนของโลก

Diageo Ivan Menezes ประธานซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IARD กล่าวว่า "เราภาคภูมิใจที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม จากงานที่เราได้ทำไปแล้วตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รวมถึงงานที่เราจะต้องทำต่อไปในอนาคต

หน้าที่ของเราคือการต่อสู้กับการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย เพื่อช่วยปรับปรุงสุขภาพของประชาชนทั่วโลก และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง

เราได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการทำงานในอนาคตผ่านทาง Producers' Commitments แต่ขณะเดียวกัน เราตระหนักดีว่ายังมีงานต้องทำอีกมาก ซึ่งเราไม่สามารถดำเนินการได้โดยลำพัง การจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มผู้ค้าปลีก หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานด้านสุขภาพ และองค์กรเอกชน จึงนับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานที่คืบหน้าของเรา"

Henry Ashworth ซีอีโอและประธานของ IARD ระบุว่า "Producers' Commitments แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของบรรดาผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกในการเป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลง พร้อมเน้นย้ำให้เห็นว่าผู้ผลิตเหล่านี้สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกได้ ด้วยการทำงานร่วมกับรัฐบาลและองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs)

แนวทางการพัฒนาแบบมีส่วนร่วมทั้งสังคม (Whole-of-Society Approach) ถือเป็นแนวทางสำคัญในการสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลก และความพยายามร่วมกันของเราสามารถก้าวไปได้ไกลยิ่งขึ้น หากเราเริ่มกำหนดวาระในการพัฒนาวิธีการแก้ปัญหาร่วมกัน โดยเราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกันได้ ด้วยการลดการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย และการเร่งผลักดันการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย SDGs"

ความสำเร็จที่สำคัญของ Producers' Commitments ได้แก่:

การลดการดื่มของผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

- เข้าถึงผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 6 ล้านคน ด้วยการมีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวระหว่างปี 2558-2560
- เข้าถึงอินฟลูเอนเซอร์ 3 ล้านคน ผ่านทางการมีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวระหว่างปี 2558-2560
- เข้าถึงประชาชนกว่าห้าร้อยล้านคน (546 ล้านคน) ระหว่างปี 2557-2560 ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงสื่อและโซเชียลมีเดีย

การลดการดื่มแล้วขับ

- สมาชิกดำเนินโครงการป้องกันการเมาแล้วขับเฉลี่ย 347 โครงการต่อปีในระหว่างปี 2557- 2560
- มีการดำเนินโครงการเมาไม่ขับและโครงการนำร่องใน 76% ของประเทศต่าง ๆ ที่สมาชิกดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2560

ส่งเสริมการปฏิบัติตามจรรยาบรรณด้านการตลาด

- 97% ของการทำสัญญาระหว่างสมาชิกกับบริษัทโฆษณาในปี 2560 ระบุว่า บริษัทโฆษณาต้องปฏิบัติตามจรรยาบรรณการโฆษณาที่มีความรับผิดชอบ
- จัดตั้งความร่วมมือนอกภาคอุตสาหกรรมในกระบวนการกำกับดูแลตนเอง ใน 53 ประเทศที่มีการดำเนินกิจกรรมเชิงพาณิชย์โดยเฉลี่ย ระหว่างปี 2557-2560

การให้ข้อมูลผู้บริโภคและการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบ

- ในบรรดาสมาชิก 4 ราย พบว่า 85% ของปริมาณผลิตภัณฑ์ในปี 2560 ได้ปรากฏสัญลักษณ์หรือคำเตือนเกี่ยวกับการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย
- ในบรรดาสมาชิก 7 ราย พบว่า 59% ของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในปี 2560 ได้ปรากฏสัญลักษณ์หรือคำเตือนเกี่ยวกับการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย

การทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีก

- มีการดำเนินโครงการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบร่วมกับผู้ค้าปลีกท้องถิ่นโดยเฉลี่ย 224 โครงการต่อปี ในระหว่างปี 2557-2560
- โครงการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบที่ดำเนินการร่วมกับผู้ค้าปลีกท้องถิ่น มีจำนวนเพิ่มขึ้น 66% ในระหว่างปี 2557-2560

ตัวอย่างโครงการเด่น ๆ ในรายงาน IARD ได้แก่

การรณรงค์ต่อต้านการขับรถขณะมึนเมาในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

DrinkWise Australia ดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันการขับรถขณะมึนเมา ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากบรรดาผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในออสเตรเลีย โดยในปี 2560 DrinkWise Australia ได้ร่วมมือกับ Uber ผู้ให้บริการร่วมเดินทาง (ride-sharing) เปิดตัวแคมเปญ "DrinkWise UberZONE" ในระหว่างการแข่งขัน Melbourne Cup Carnival เพื่อรณรงค์ไม่ให้บรรดาแฟน ๆ ที่เข้าชมการแข่งขันที่สนาม ขับรถในขณะมึนเมา โดย UberZONE ได้ประชาสัมพันธ์แคมเปญ DrinkWise Australia และเผยแพร่ข้อความต่าง ๆ ของ Uber เกี่ยวกับการเดินทางที่ปลอดภัยและการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมให้บริการน้ำดื่มฟรีแก่ผู้เข้าร่วมงานในขณะที่พวกเขารอใช้บริการ Uber เพื่อเดินทางกลับบ้าน



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม