หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เทคนิคการขายพูดยังไงให้ได้ยอด  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 ก.ค. 19, 17:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
เทคนิคการขายพูดยังไงให้ได้ยอด
Written by: Sasicha Isarasriroj – Start Thailand

   การขายถือเป็นการนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าพอใจจะยอมเสียเงินซื้อเพื่อได้มันมา แต่ก่อนที่จะมีการตัดสินใจซื้อนั้น ผู้ขายควรจะมีเทคนิคการพูดโน้มน้าวใจ หรือมีข้อมูลการขายที่ทำการบ้านมาอย่างดี ในการจูงใจผู้ซื้อ และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

   โดยเทคนิคการขายมัดใจลูกค้าเพื่อให้สามารถปิดการขายได้นั้น มีวิธีการดังนี้ คือ

สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า
   ก่อนจะขายอะไรก็แล้วแต่เราต้องรู้จักลูกค้า ว่าเขาทำอะไร กำลังมองหาสินค้าแบบไหน เช่น การขายโฆษณาประกาศหางาน เราก็ควรรู้ว่าเขาต้องการลงประกาศงานตำแหน่งอะไร ให้สอดคล้องกับสิ่งที่เขามองหา การทำการบ้านมาก่อนโดยรู้การดำเนินงานของบริษัทลูกค้า จะทำให้เราพูดได้ถูกจุด และยังเป็นการสร้างความประทับใจที่เราได้ศึกษาข้อมูลของลูกค้ามาอย่างดี

นำเสนอการขาย-การเจรจาต่อรอง
   ขั้นตอนต่อไป คือการนำเสนอการขายในการบอกรายละเอียดการดำเนินงานของบริษัทของคุณ แล้วพูดให้น่าสนใจ รวมถึงการระบุถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่เราจะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า สำหรับในการนำเสนอขายนั้น เราก็อาจพูดว่า เราสามารถช่วยลงประกาศหางานในตำแหน่งนี้ที่คุณสนใจอยู่ได้ ให้เราเป็นผู้ดูแลประกาศหางานให้นะคะ เราคิดว่าเราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่คุณได้ การพูดถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ เป็นเทคนิคครองใจลูกค้าให้อยู่มือ นอกจากนั้นยังต้องมีการเจรจาต่อรองกับลูกค้า เช่น การถามว่า อยากได้บริการอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษไหม รวมไปถึงการเคลียร์คำถามลูกค้าในสิ่งที่ลูกค้าสงสัยเพื่อให้เข้าใจตรงกัน

ปิดการขาย
   การพูดคุยถึงรายละเอียดการขายมาตั้งนาน หากไม่มีการปิดการขาย การนำเสนอมาทั้งหมดก็สูญเปล่า ซึ่งการปิดการขายจะมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ การปิดการขายทางตรง ที่คุณอาจใช้คำถามว่า หากคุณสนใจ สะดวกชำระเงินในรูปแบบไหนดีคะ หรือการปิดการขายทางอ้อม คุณสามารถดำเนินการด้วยการพูดในทำนองที่ว่า พรุ่งนี้จะให้เราเริ่มลงประกาศหางานในช่วงเวลากี่โมงดีคะ หรือจะพูดว่า พรุ่งนี้จะให้เราลงประกาศหางานในตำแหน่งนี้กี่ตำแหน่งดีคะ เป็นต้น

การติดตามหลังการขาย-การบริการหลังการขาย
   การติดตามหลังการขายหรือการบริการหลังการขายเป็นการสอบถามผลถึงการขายของเราว่าลูกค้าได้ประโยชน์มาก น้อยแค่ไหน และมีเรื่องอะไรที่ลูกค้าอยากได้เพิ่มเติมหรือไม่รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ทำให้สามารถรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ ในการให้ลูกค้านึกถึงเราและกลับมาซื้อซ้ำกับเราอีกในภายภาคหน้า

   การขายอย่างมีชั้นเชิงอยู่ที่การพูดโน้มน้าวใจและรู้ในสิ่งที่ลูกค้ากำลังต้องการผ่านบทสนทนา ที่คุณต้องรู้จักบริษัทของลูกค้าเป็นอย่างดี เพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ พร้อมทั้งติดตามผลเพื่อนำไปปรับปรุงการขายในครั้งหน้า ก่อเกิดเป็นประสบการณ์และความชำนาญในสายอาชีพ ที่จะทำให้คุณเกิดความมั่นใจทุกครั้งในวันที่ต้องพบลูกค้า

   คุณสามารถค้นหางานใหม่ได้ผ่านทางเว็บไซต์สตาร์ท https://www.start.co.th/ ที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้พบกับตำแหน่งว่างกว่า 4,000 ตำแหน่ง ให้ทุกการค้นหางานของคุณมีความหมาย และเกิดความก้าวหน้าในสายอาชีพด้วยความสามารถของคุณ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  หางาน  การงาน  สมัครงาน  พัฒนาตนเอง  ชีวิตการงาน 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม