หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การวางตัวที่ถูกต้องเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า  (อ่าน 3 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 ก.ค. 19, 17:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
การวางตัวที่ถูกต้องเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า
Written by: Sasicha Isarasriroj – Start Thailand

   การต้องออกไปเจรจากับลูกค้า การวางตัวที่ดีเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในเวลาที่ได้พูดคุยให้เกิดความราบรื่น หากแต่บุคลิกที่ดูน่าเชื่อถือยังต้องใช้วิธีการฝึกฝน ทำหลายครั้งเข้าก็ทำให้เกิดความเป็นธรรมชาติ คล่องแคล่วดูลื่นไหล แต่อะไรบ้างล่ะ ที่จะทำให้คู่สนทนาหรือลูกค้าเกิดความพอใจและสบายใจที่จะพูดคุยกับเรา วันนี้เรามีเทคนิคการวางตัวที่ถูกต้องเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า มาแนะนำกัน เพื่อนำไปปฏิบัติได้จริงให้เกิดเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

บุคลิกทางกาย
   การแสดงออกทางภาษากายครอบคลุมไปถึงการเดิน การนั่ง การลุก การยืน ที่ต้องเต็มเปี่ยมตัวความมั่นใจ อกผึ่งผาย หลังตรง แต่ไม่เกร็งในการแสดงออกทางร่างกายเพื่อการสื่อสาร โดยเวลาที่คุณเริ่มแนะนำตัวกับลูกค้าให้คุณใช้ภาษากายในการสบตา ไม่ใช่เป็นการหลบเร้นสายตา ที่จะทำให้บุคลิกภาพคุณดูไม่ดี รวมถึงรอยยิ้มที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า โดยต้องเป็นรอยยิ้มอย่างจริงใจ คือ ยิ้มแบบชื่นชม ไม่ใช่เป็นการยิ้มเยาะ

บุคลิกภาพทางอารมณ์
   เป็นบุคลิกที่จะแสดงออกถึงความมั่นคงทางอารมณ์ให้มีความเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ว่าจะทำหงุดหงิดหรืออารมณ์เสียเวลาที่ลูกค้าพูดเวิ่นเว้อหรือออกนอกประเด็น แต่ให้ทำใจให้เย็น รับฟังด้วยความตั้งใจเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญของคุณ ผู้ติดต่อด้วยก็จะเกิดความสบายใจและอาจนำข้อดีที่ลูกค้าประทับใจไปบอกต่อแก่คนอื่นๆ ในบริษัท

บุคลิกภาพทางสังคม
   เป็นการวางตัวทางสังคมที่จะทำให้ชั้นทางสังคมลดลง เพื่อความใกล้ชิดมากขึ้น การวางตัวจึงเป็นแค่เพียงเปลือกนอกที่ควรจะพูดถึงแต่สิ่งดีๆ ในเนื้องาน และหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงจุดอ่อนของตัวเอง ซึ่งเป็นการทำให้ช่องว่างของการติดต่อแคบลง ส่งผลให้ลูกค้าเปิดใจ และมีความยอมรับในตัวเราเองมากยิ่งขึ้น

บุคลิกภาพทางสติปัญญา
   ข้อนี้เป็นส่วนสำคัญที่การสื่อสารควรมีการเตรียมข้อมูล ข่าวสาร และความรู้ให้เพียงพอเวลาต้องออกไปพบลูกค้า หากลูกค้าสงสัยอะไรคุณควรจะตอบได้ ถ้าคุณเป็นคนที่เตรียมข้อมูลมาดี ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เป็นการแสดงความสามารถในการช่วยเหลือลูกค้าถ้าลูกค้ามีปัญหาและที่สำคัญไม่ว่าความรู้จะมากเพียงใด แต่ต้องรู้จักเลือกใช้ให้เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ

   การแสดงออกถึงความใส่ใจในลูกค้ายังเป็นการสานต่อความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นในข่วงเวลาแห่งการสนทนา เพราะเราอาจจะไม่ได้พบลูกค้าแค่ในวันนี้ การสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบจึงเป็นส่วนสำคัญให้เกิดการยอมรับทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ในโอกาสครั้งต่อไปจะได้พูดคุยกับลูกค้าคนเดิมได้ง่ายขึ้น

   สำหรับการค้นหางานใหม่ คุณสามารถพบได้ผ่านทางว็บไซต์สตาร์ท เว็บจัดหางานยอดนิยมที่จะทำให้คุณได้พบกับตำแหน่งมากกว่า 4,000 ตำแหน่ง เพื่อให้การสมัครงานของคุณเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ตัวเอง ได้พบกับสิ่งใหม่ๆ ในที่ทำงานใหม่ ได้แล้ววันนี้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  หางาน  การงาน  สมัครงาน  พัฒนาตนเอง  ชีวิตการงาน 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม