สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประกาศผลรางวัล สุดยอดแคมเปญการตลาด MAT Award ครั้งที่ 11: “MAT Award 2019: The Winner” เพื่อส่งเสริมและเชิดชูนักการตลาดไทยที่มีศักยภาพ สร้างแรงบันดาลใจ และสนับสนุนการพัฒนานักการตลาดไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล โดยสรุปผลการตัดสิน MAT Award 2019 ออกเป็น 12 กลุ่ม โดย รางวัล Marketing of the Year 2019 ได้แก่ บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ชื่อผล
งาน “Nanyang RED limited edition 2019” ส่วนเกณฑ์การตัดสินประกอบด้วย 5 ด้าน ดังนี้
1. วัตถุประสงค์และกลยุทธ์ของแผนงาน - Objective & Strategy
2. แนวคิดและความคิดริเริ่ม - Concept & Originality
3. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม - Creativity & Innovation
4. คุณภาพของการดำเนินงานและการดำเนินงาน - Quality of Implementation & Execution และ
5. ประสิทธิผลและผลลัพธ์ทางธุรกิจ - Effectiveness & Business Results
ผู้ได้รับรางวัลประจำปี 2019 ได้แก่ 1. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทอาหารและร้านอาหาร (Food) •รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท สเวนเซนส์ (ไทย) จำกัด ชื่อผลงาน สเวนเซ่นส์ บอกรัก
แม่ให้โลกจำ
2. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอล์ (Beverage Al /Non Al) •รางวัล Silver Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน เปปทีนพลัส #สมองเบลอหรือตาเธอไม่ชัดเจน
•รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ AB Food & Beverages (Thailand) Ltd. ชื่อผลงาน The Tasty Face Product/Service: Ovaltine Less Sugar
3. องค์ที่ประกอบธุรกิจ ประเภทผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและยารักษาโรค (Personal Care) •รางวัล Gold Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ชื่อผลงาน Nanyang RED limited edition 2019
•รางวัล Silver Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ Procter & Gamble Trading (Thailand) Ltd. ชื่อผลงาน The Coolest Cover Product/Service: Head & Shoulders
•รางวัล Bronze Award มี 4 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่
-บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน Exit x BNK48
-บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน
แม่เพอร์เฟคเป็นแบบไหน By Babi Mild
- Procter & Gamble Trading (Thailand) Ltd. ชื่อผลงาน The Sweaty Ad Product/Service: Downy Expert Sports
- บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด (รองเท้าแกมโบล) ชื่อผลงาน GAMBOL X BURIRAM UNITED
4. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทร้านค้าปลีก (Retail) •รางวัล Silver Award มี 3 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่
-Central JD Commerce ชื่อผลงาน Targeted Gift
-UNIQLO (Thailand) Co., Ltd. ชื่อผลงาน The Most Romantic Demonstration Product/Service: UNIQLO AIRism
-UNIQLO (Thailand) Co., Ltd. ชื่อผลงาน The Shirtless Product/Service: UNIQLO AIRism
•รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ MK Restaurant Group Public Company Ltd. ชื่อผลงาน Dishcovery Moments Product/Service: MK Delivery
5. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทอุตสาหกรรมยานยนต์และสารเคมี (Industrial) •รางวัล Silver Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ชื่อผลงาน ขึ้นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น
6. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้าง (Real estate & Construction) •รางวัล Bronze Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่
-Helix company limited (Subsidiary of Ananda Development) ชื่อผลงาน Unio, Virtually Everywhere
-บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ จํากัด ชื่อผลงาน ผ้าใบคอนกรีตเอสซีจี
7. องกร์ที่ประกอบธุรกิจ ประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้านและเครื่องใช้ส่วนบุคคล (Electronic) •รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ Thai
Samsung Electronics Co., Ltd. ชื่อผลงาน Blind Booking Product/Service:
Samsung Galaxy S10
8. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทการบริการ (Service) •รางวัล Bronze Award มี 4 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่
-บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน KILORUN
-TMB Bank Public Company Limited ชื่อผลงาน Sin Hunter Product/Service: ME MOVE
-Krungsri First Choice ชื่อผลงาน Think Before Use #คิดก่อนใช้ใช้เมื่อจำเป็น
-Sea Mastermind ชื่อผลงาน Freediving, Your New Lifestyle
9. องค์กรที่ประกอบธุรกิจ ประเภทเพื่อสังคม (CSR) •รางวัล Gold Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ชื่อผลงาน KHYA flip flop, product of trash
•รางวัล Silver Award มี 4 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่
-บริษัทไทยแอร์เอเชียจำกัด ชื่อผลงาน Journey D เพื่อคนอื่น คือ จุดหมายที่ดีที่สุด
-A.P.Honda Co.,Ltd ชื่อผลงาน AP Honda Dream Protector
-บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน การจัดหาเมล็ดกาแฟจากชุมชน (Community Coffee Sourcing)
-บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ชื่อผลงาน โครงการร้านกาแฟ C
af Amazon for Chance
•รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด - ธุรกิจ Packaging, SCG ชื่อผลงาน “ถุงกระดาษ” สร้างคุณค่า หมุนเวียน เปลี่ยนโลกให้ยั่งยืน
10. รางวัล Marketing of the Year ได้แก่
บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ชื่อผลงาน Nanyang RED limited edition 2019