Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก  (อ่าน 6 ครั้ง)
add

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 30 พ.ค. 20, 07:25 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง      รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก โดยใช้
       กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นปฐมวัยปีที่ 2 
       (อายุ 4 – 5 ปี)
ผู้วิจัย      ปิยรัตน์  นิรันเรือง
สังกัด      ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยนาง สังกัดเทศบาลตำบลห้วยนาง
อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา      2562
   
บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นปฐมวัยปีที่ 2 (อายุ 4 – 5 ปี) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นปฐมวัยปีที่ 2 (อายุ 4 – 5 ปี) โดยให้เด็กจำนวนไม่น้อยกว่า 80 มีคะแนนการทดสอบแบบวัดทักษะทางสังคมตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กชาย - หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4 – 5 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยนาง สังกัดเทศบาลตำบลห้วยนาง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นปฐมวัยปีที่ 2 (อายุ 4 – 5 ปี) 2) การละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 20 เรื่อง ได้แก่ เป่ายิงฉุบ, ปืนก้านกล้วย, ทอยเส้น, จ้ำจี้, ขี่ม้าก้านกล้วย, ดาบทางมะพร้าว, งูกินหาง, กระโดดยาง, ตีลูกล้อ, ขี่ม้าส่งเมือง, แข่งเรือบก, ซ่อนหา, เก้าอี้ดนตรี, เป่ากบ, เดินกะลา, กาฟักไข่, รีรีข้าวสาร, กระโดดเชือกเดี่ยว, มอญซ่อนผ้าและลูกข่าง 3) แบบวัดทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นปฐมวัยปีที่ 2 จำนวน 20 ข้อ แบ่งการประเมินออกเป็น 4 ด้าน คือ การปฏิบัติต่อระเบียบวินัยของตนเองและกลุ่ม การแสดงออกและแก้ปัญหาในกลุ่ม การมีส่วนร่วมในกลุ่มและการช่วยเหลือผู้อื่น ผลการวิจัย พบว่า ผลการทดสอบวัดทักษะทางสังคม ของเด็กชั้นปฐมวัยปีที่ 2 (อายุ 4 – 5 ปี) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยนาง สังกัดเทศบาลตำบลห้วยนาง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จำนวนทั้งหมด 18 คน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.11 คิดเป็นร้อยละ 85.56 มีจำนวนเด็กผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 16 คน คิดเป็นร้อยละ 88.89 ของจำนวนเด็กทั้งหมด ซึ่งผลการพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้