หน้า : พิมพ์หน้านี้ - แนวทางการใช้ Social Listening และวิธีประยุกต์ใช้

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ผู้หญิงชวนคุย => ข้อความที่เริ่มโดย: pannitipa ที่ 16 ก.พ. 22, 17:30 น

แนวทางการใช้ Social Listening และวิธีประยุกต์ใช้


กระทู้: แนวทางการใช้ Social Listening และวิธีประยุกต์ใช้
เริ่มกระทู้โดย: pannitipa ที่ 16 ก.พ. 22, 17:30 น
เครื่องมือ Social Listening คือเครื่องมือที่ช่วยติดตามการกล่าวถึงของ Keyword ใดๆ ใน Social media (ที่เปิด public) และเว็บไซต์ ซึ่งรวมไปถึงชื่อแบรนด์ของคุณ อุตสาหกรรมโดยรวม คู่แข่ง และอื่นๆ อีกมากมาย

พูดถึงอิทธิพลของ social listening ต้องบอกว่าในเชิงของโลกดิจิทัล แทบทุกอย่างตรวจสอบต้นตอได้หมดว่าใครเป็นคนเริ่มต้น เริ่มเมื่อไหร่ เช่น ทำไมถึงรู้ว่าทรัมป์เป็นต้นตอปัญหาหลายเรื่อง เพราะหาความสัมพันธ์ได้ เช่น เมื่อประธานาธิบดีทรัมป์พูดเรื่องนี้ทำให้เกิดเรื่องราวอื่น ๆ ติดตามมาหลังจากนั้น และเห็นได้ว่าข้อความที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นที่ประเทศไหน เกิดที่พื้นที่ไหน ส่งผลกระทบอะไรต่อได้อีก

ฉะนั้น ในโลกออนไลน์ทุกอย่างจะถอดออกมาแล้ววางให้เห็นภาพได้หมด นี่เป็นจุดหนึ่งที่เห็นได้ชัดว่าทำไมบางครั้ง ในโลกออนไลน์ประเด็นนิดเดียวกลายเป็นประเด็นที่ยิ่งใหญ่มหาศาล ซึ่งในเชิงของนักสื่อสารมวลชนสามารถใช้ในการปลุกมวลชนได้ ขณะเดียวกัน ใช้ในการโจมตีคู่แข่ง ใช้แก้ปัญหา เฝ้าระวัง ติดตามปัญหาที่จะเกิดขึ้น ฯลฯ


แนวทางการใช้ Social Listening และวิธีประยุกต์ใช้ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog_all/th
 (https://www.mandalasystem.com/blog_all/th)